Top 10 Overhead Micro Tốt Nhất Cho Trống
Tư Vấn Âm Thanh & Studio

Top 10 Overhead Micro Tốt Nhất Cho Trống

Khi bàn đến việc thu âm, âm thanh của overhead micro đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Thực tế, nó có thể phá hủy toàn bộ ca khúc của bạn. Chính vì lý do đó, bạn cần phải có mức độ am hiểu và kinh nghiệm thực tiễn nhất định về overhead mic.

Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến việc trực tiếp đi xem chúng tại các cửa hàng địa phương, nhưng tôi không nghĩ đây là lựa chọn tốt nhất bởi những cửa hàng này không có nhiều loại mic.

Dưới đây là 7 overhead micro tốt nhất đã được chúng tôi tuyển chọn vô cùng kỹ càng để bạn không đi vào vết xe đổ như những người khác khi mua overhead micro nữa. Chủ đề về overhead micro thường không phổ biến cho lắm bởi chỉ có một vài sản phẩm, nhưng tôi nghĩ rằng list dưới đây đã rất đầy đủ, chúng tôi đã bao gồm cả những chiếc micro có giá vừa cho đến những loại ở phân khúc cao hơn để bạn thoải mái chọn lựa

Tổng quan

Chúng tôi cũng đã bao gồm các audio sample cho từng loại micro mà chúng tôi đã từng sử dụng hoặc đã dùng nó trong quá trình thu âm. Hãy nghe những sample này tại studio hoặc headphone chất lượng cao. Ngoài ra, các audio dưới đây không có EQ hoặc bất kỳ hiệu ứng nào đi kèm. Nếu là người mới chơi và hạn chế kinh tế, những chiếc micro trong danh sách dưới đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc thu âm tại nhà. Dù không cho kết quả như mong đợi nhưng đây sẽ là lựa chọn bắt đầu khá tốt để luyện tập.

1. Soyuz 013 FET Stereo Pair (Pro)

Gần đây, tôi có cơ hội xem thử một bộ set micro của một thương hiệu mới—Soyuz 013 FET Stereo Pair. Những chiếc micro này hoàn toàn làm tôi bất ngờ. Chúng có âm thanh cực kỳ mượt mà, trong khi vẫn giữ lại đủ quãng low-end mà không bị muddy.

Chúng cho âm thanh trên trống tuyệt vời và chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ tay trống nào đang muốn nâng cấp bộ trống của mình mà không lo bị cháy túi.

2. Neumann KM184 (Pro)

Neumann là thương hiệu sản xuất những chiếc micro có giá thành siêu đắt đỏ, nhưng KM184 pro là loại micro dành cho trống tốt nhất và chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi thu âm.

Một khi đã nghe một trong những bản demo, bạn có thể nghe chúng ở trong các bản mix của bài hát của tôi Shine On. Chiếc KM184 là micro standard và đã được dùng trong vô số các ca khúc. Với chiếc micro này, âm thanh cymbal của bạn sẽ sáng, trống sẽ có âm thanh tròn trịa và vang rõ. Nhiều kỹ sư âm nhạc đã thề sẽ sử dụng chiếc micro này cả đời vì chất lượng đáng kinh ngạc của nó.

3. Shure KSM137 Studio Pair (Mid-range)

Một thương hiệu mà giờ chúng ta mới đề cập đến chính là Shure. Tôi đã bỏ qua một cách có chủ ý sản phẩm Shure SM89 Pencil Condenser micro của hãng. Thành thật mà nói, tôi không hề thích sản phẩm đó một chút nào, chiếc KSM137 có lẽ còn cho chất lượng tốt hơn thế nhiều, giá thành lại còn rẻ hơn nữa. KSM137 có chất lượng tuyệt đỉnh và siêu bền. Tôi đã sử dụng những chiếc micro này khi đi lưu diễn trong khoảng 6 năm. Dù bị va đập mạnh tới đâu thì chúng vẫn không hề bị hỏng hóc chút nào

Đây là sản phẩm khá ổn về tầm giá, nhưng vẫn có chất lượng và âm thanh tuyệt vời. Phần lớn các micro có giá thành trên 10 triệu đều có âm thanh tốt (đối với cá nhân tôi). Bạn có thể sử dụng những chiếc micro này cho drum overhead và thậm chí là cả hi-hat nếu cần. Những nhạc cụ acoustic cũng có thể kết hợp được một cách hoàn hảo với chiếc micro này.

Mic Trống

4. Behringer C-2 (giá rẻ)

Behringer là công ty nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cao mà giá thành lại rẻ. Chiếc C-2 Stereo overhead micro này là ví dụ tiêu biểu cho điều đó. Đây là những chiếc micro trong tầm giá tốt nhất, chất lượng của chúng quá tuyệt vời để có thể ở mức giá này. Những loại micro này không chỉ dùng để thu âm trống mà còn thu âm được cả những nhạc cụ khác như piano, acoustic guitar, room mic. Điều duy nhất bạn cần phải biết chính là chúng cho âm thanh khá mỏng. Nếu có ý định chủ yếu sử dụng nó để thu âm cymbal và thay nó với các loại micro close khác thì điều này không thành vấn đề, nhưng hãy chắc chắn phải dùng đến nhiều EQ cut bởi các khoảng high-end cũng không ổn cho lắm đâu

5. Rode M5 Overhead micro (giá rẻ)

Sản phẩm tiếp theo trong danh sách chính là Rode M5. Những chiếc micro này chắc chắn có chất lượng tốt hơn Behringer: âm thanh của chúng tròn trịa hơn và high-end khá hơn. Giá thành thì khỏi phải bàn cãi, quá rẻ. Hệt như chiếc C-2, cặp stereo pencil condenser micro này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thu âm thú vị. Không những vậy, chúng cần đến ít những dải EQ hơn. Rod M5 hoàn hảo cho việc thu âm tại studio hay bất cứ các buổi trình diễn live nào - chúng bền và rẻ, nên bạn chắc chắn có thể đem chúng đi lưu diễn. Mỗi chiếc micro có giá 100 đôla hứa hẹn sẽ là cặp stereo chất lượng cao.

Ngoài lề: Một sản phẩm cũng có chất lượng không tồi chính là chiếc K2, hoàn hảo với việc thu âm mono overhead hoặc room mic.

6. Audio - Technica AT4041 (giá rẻ)

Cặp AT4041 cho đến nay là cặp micro overhead có âm thanh tốt nhất trong danh sách của chúng tôi. Những micro này cho âm thanh cao cấp đẹp và sắc nét mà không bị chói tai.

Chúng hoàn hảo cho cymbal, overhead, micro trong phòng, trên đàn guitar acoustic, đàn piano, kèn và thậm chí còn hữu ích như một micro snare bottom. Những chiếc micro này có thiết kế không có máy biến áp, mang lại cho bạn sự yên tĩnh hơn. Bao gồm trong hộp vinyl bảo vệ là hai micrô, hai giá đỡ và hai kính chắn gió. Mọi thứ về những chiếc micro overhead dành cho trống này đều có chất lượng.

7. Neumann U87 Stereo Matched Pair

Nếu bạn có rất nhiều tiền để chi cho việc xây dựng phòng thu của mình, bạn nên mua hai chiếc Neumann U87 để sử dụng làm overhead. Cho đến nay, chúng là micro có âm thanh tốt nhất và bạn cũng sẽ có thể sử dụng micro này cho rất nhiều ứng dụng khác nhau.

Nếu bạn muốn nghe chúng trong bối cảnh của một bản mix thì dưới đây là audio 30 giây của ban nhạc tôi. Chúng mạnh mẽ, tràn đầy sức sống, tuy nhiên, không quá giòn ở phần cuối. Bạn sẽ có thể track voice, thu âm ghi-ta, bộ khuếch đại, v.v. Giờ đây, có một số nhà sản xuất micro về cơ bản đang tạo ra các bản sao của U87. Một số người đã sắp đạt đến sự tương đồng, nhưng những người khác thì chưa

Một số sự lựa chọn khác

Nếu bạn không phải là người yêu thích các tùy chọn ở trên, thì đây cũng là những tùy chọn đáng kinh ngạc về chi phí:

8. Stereo Pair AKG C451 B

9. Beyerdynamicro M160

10. Stereo Pair Coles 4038

Phần kết

Đó là 10 micro trên đầu hàng đầu của chúng tôi! Chúng tôi đã bỏ lỡ yêu thích của bạn? Để lại cho chúng tôi một bình luận xuống dưới đây. Và hãy nhớ xem các hướng dẫn mua micro trống khác của chúng tôi để biết thêm thông tin về các micro tốt nhất để ghi âm các phần khác nhau của bộ trống. Cảm ơn đã đọc và chúc bạn theo dõi vui vẻ!

Xem thêm:

Micro

Trống & Bộ Gõ

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.