Guitar Taylor 2022
Tư Vấn Đàn Guitar

Những Model Mới Nhất Của Taylor Guitars Năm 2022

Hằng năm, khi các model mới nhất của Taylor ra mắt, các nghệ sỹ luôn cập nhật chúng vào danh sách các cây đàn yêu thích của mình. Và năm nay, 2022, cũng không ngoại lệ. 8 model mới của 2022 đã nhanh chóng trở thành "Hit series" với sự xuất hiện của 5 model dòng GT và GS, 1 model kiểu dáng Grand Concert. Dòng Deluxe cũng trình làng một phiên bản giới hạn. Cuối cùng là cây đàn all-Maple đầu tiên của Taylor.

Hãy cùng xem chi tiết để biết có gì thú vị ở những cây đàn này!

1. TAYLOR GUITAR GTe BLACKTOP:

Taylor Guitar Gte Blacktop

Taylor ra mắt kiểu dáng Grand Theater vào năm 2020. 2 năm sau, kiểu dáng nhỏ nhắn này vẫn là một trong những "chiến binh" bất khả chiến bại. GTe mang lại cảm giác chơi thoải mái của một cây đàn cỡ nhỏ mang chất âm của cây guitar size lớn, đặc biệt là ở âm bass. Có được điều này nhờ mô hình giằng C-Class độc quyền của hãng. Với thiết kế lệch tâm, hệ thống giằng sáng tạo này mang lại kết cấu chặt chẽ mà không làm mất đi tính linh hoạt của cây đàn.

Người chơi nhận được chất âm lớn từ thanh giằng cộng thêm độ cộng hưởng nữa đến từ mặt hưng và hông làm từ gỗ Óc Chó (Walnut). Hệ thống điện tử Expression System 2 (ES2) luôn sẵn sàng truyền tải chất âm mạnh mẽ của đàn ra loa. Bạn sẽ luôn có những buổi trình diễn sống động bất kỳ lúc nào với model này.

2. TAYLOR GUITAR GTe MAHOGANY:

Taylor Guitar GTe Mahogany

Cũng như phiên bản Blacktop, model này dường như có thể làm mọi thứ một cách dễ dàng. Không chỉ có cấu trúc hoàn toàn bằng gỗ Gụ Mahogany thanh lịch trong từng đường nét, GTe Mahogany còn truyền tải từng nốt nhạc với âm thanh mở, vang, to rõ ràng. Từ fingerpicking tới strumming, tất cả phong cách đều có âm thanh mộc mạc đậm chất acoustic.

Hệ thống giằng C-Class tạo nên điều kỳ diệu về độ bền và chất âm. Bàn phím gỗ Eucalypetus thân thiện với môi trường tạo thêm độ tĩnh mà bạn thường gặp ở gỗ Mun (Ebony).

3. TAYLOR GUITAR GT 611e LTD:

Taylor Guitar 611e LTD

Thêm một cây đàn Grand Theater phiên bản giới hạn với một số tính năng nổi bật. Đầu liên là bộ đôi tonewood mới lạ: Vân Sam Sitka và Maple được lựa chọn cẩn thận với biên độ rõ ràng mang lại chất âm trong vắt mượt mà như pha lê. Thứ hai là các chi tiết khảm xà cừ và ivoroid tuyệt đẹp chạy dọc theo bàn phím gỗ Mun Tây Phi.

Âm thanh tinh túy và đặc trưng của Taylor được thể hiện đầy đủ ở phiên bản giới hạn này. Thiết bị điện tử ES2 đình đám với một công tắc phase kín đáo để triệt tiêu phản hồi.

4. TAYLOR GUITAR AD22e - AMERICAN DREAM

Taylor Guitar AD22E

Bob Taylor và Andy Powers đã có một mục tiêu khi tạo ra dòng American Dream: đảm bảo rằng hầu hết mọi người đều có thể mua được một cây guitar Taylor do Mỹ sản xuất với mức giá phải chăng.

Với AD22e, kết cấu gỗ Gụ rắn chắc mang lại chất âm mộc mạc, êm dịu và đầy đặn, hài hòa giữa các dải âm. Kiểu dáng Grand Concert với kích cỡ nhỏ hơn một chút, hệ thống V-Class thường có trên các model Taylor đắt tiền nhất... đã cho ra một cây đàn chất âm cực kỳ hài hòa, độ bền cao.

5. TAYLOR GUITAR AD27e FLAMETOP:

Taylor Guitars AD27e Flametop

AD27e là bước đột phá của Taylor vào một cây đàn all-Maple (làm hoàn toàn từ gỗ Phong) rất tuyệt vời về mặt hình ảnh và âm thanh. Một cây đàn gỗ Phong "rực lửa" có chất âm mạnh mẽ, sôi động với phản hồi nhanh. Độ ấn tượng của cây đàn này ngoài gỗ Phong còn tới từ kiểu dáng dreadnought Grand Pacific với vai dốc và đáy lớn, AD27e hoàn hảo cho các buổi biểu diễn ngoài trời hay thu âm tại các studio.

Được trang bị hệ thống giằng V-Class, AD27e giúp giữ cho các hợp âm luôn ở mức hoàn hảo.

6. TAYLOR GUITAR GS MINI-e LTD QUILTED SAPELE:

Taylor Guitars GS Mini-e LTD Quilted Sapele

Đừng hạ thấp GS Mini-e bằng cách gọi nó là một phiên bản nhỏ của Grand Symphony. Đâu là một cây đàn đã đoạt giải thưởng nhờ những giá trị của riêng nó. Người hâm mộ yêu mến model này vì nhiều yếu tố.

Đối với những người mới bắt đầu, kiểu dáng nhỏ nhắn làm cho GS Mini-e có tính di động vô hạn. Chất âm dày, lớn mặc dù đến từ size nhỏ đã khiến GS Mini-e luôn nổi bật ở bất kỳ đâu khi xuất hiện.Thiết bị điện tử Expression System-B với ba cảm biến điện áp được điều chỉnh hoạt động hoanfharo song song với preamp tùy chỉnh xịn xò. 

Âm thanh đầy đủ, sống động và rõ ràng. Đây cũng là lần đầu tiên Sapele được sử dụng cho kiểu dáng GS Mini.

7. TAYLOR GUITAR GS MINI-e MAHOGANY LTD SHADED EDGE BURST:

Taylor Guitars GS Mini-e Mahogany LTD Shaded Edge Burst

Với chiều dài chỉ hơn 36 inch, GS Mini-e được chế tạo để đi du lịch. Thiết kế mặt trên bằng gỗ Gụ và mặt lưng hông bằng gỗ cẩm lai Ấn Độ với lớp hoàn thiện Shaded Edge Burst độc quyền. Đảm bảo rằng khán giả sẽ cảm nhận được âm thanh ấm áp, phong phú "nhuốm chút khói thuốc". Các nút điều khiển trên ES2 làm tăng thêm tính thú vị, âm sắc rõ ràng, tinh tế. Và nếu bạn thực sự muốn gây ấn tượng, phần viền bóng mờ của cây đàn sẽ rất bắt mắt.

8. TAYLOR GUITAR 214CE DELUXE LTD QUILTED SAPELE:

Taylor Guitars 214ce Deluxe LTD Quilted Sapele

214ce Grand Auditorium là sự kết hợp của Taylor với phong cách body concert phổ biến. Phần eo hẹp hơn không chỉ mang lại kiểu dáng đẹp và phong cách, mà còn làm tăng độ rõ nét của nốt đơn và âm bass dầy hơn. Một đường cắt dáng khuyết kiểu Venice làm tăng khả năng tiếp cận các phím đàn phía trên.

Với tất cả sự chú ý đến từng chi tiết, không gì ngạc nhiên khi các tông màu của 214ce-QS được lựa chọn một cách tỉ mỉ! Không chỉ có phần thân sapele được phủ bóng (một tính năng độc đáo của dòng sản phẩm 214) trông hấp dẫn mà âm thanh vang như chuông của nó cũng rất phù hợp với âm sắc rõ ràng của Vân sam. Những âm thanh lấp lánh đó thông qua hệ thống điện tử ES2 sẽ mang đến cho đôi tai bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Xem thêm:

Đàn guitar Taylor chính hãng

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.