Martin Guitar Authentic Series
Tư Vấn Đàn Guitar

Martin Authentic Series - Những Tuyệt Phẩm Nhuốm Màu Thời Gian

Nếu bạn là một fan hâm mộ cây cây guitar phong cách vintage (hoài cổ), bạn có thể biết tới một số cây được đánh giá cao nhất là những cây đàn Martin có từ trước Thế chiến thứ hai. Theo làn gió đổi mới, những cây Martin được chế tạo từ những năm 1930 đến 1940 với chất liệu và kỹ nghệ thủ công hoàn hảo và ngày nay chúng là một trong những cây guitar cổ điển được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Vì sao ư? Đơn giản vì chúng có thanh âm tuyệt vời và càng ngày càng trở nên tốt hơn theo thời gian. 

Từ những hiểu biết này, Martin’s Authentic Series đã ra đời. Dòng Authentic là những nhạc cụ mới được gia công lại để tái tạo âm thanh và vẻ ngoài trung thực của các mẫu tiền chiến, đã làm nên lịch sử như D-45, D-28 và D-18.

Với Martin’s Authentic Series, khách hàng muốn âm thanh như chiếc loa cổ điển trước chiến tranh của Martin cung cấp, mà không phải đợi nhiều năm mới có được nó.

Martin đã đạt được kỳ tích đáng kinh ngạc này bằng cách sử dụng VINTAGE TONE SYSTEM® (VTS) độc quyền của họ. Hệ thống này cho phép Martin tập trung vào các khoảng thời gian nhất định, độ tuổi của mặt và khung trên của thời đại đó. Phương pháp tập trung này cho phép các thợ thủ công của Martin tái tạo các âm đặc biệt trước đây chỉ có trong các nhạc cụ cổ điển. 

Và nếu bạn chọn phiên bản cũ của một nhạc cụ trong loạt bài này, bạn sẽ có được một cây đàn guitar được chế tạo thủ công một cách bài bản và cẩn thận, từ trong ra ngoài, ở tất cả các vị trí thích hợp. Chỉ một số thợ làm đàn tại Martin được đào tạo để làm việc này. Đó là sự tỉ mỉ. Bạn sẽ được trở lại những năm 1930 với vô vàn cung bậc cảm xúc! 

Dòng Authentic được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005, và chúng đã được yêu thích rộng rãi. Trong 17 năm qua, Martin đã chế tạo nhiều mẫu đàn đích thực từ các khoảng thời gian cụ thể. Họ tập trung sưu tầm những mẫu cổ điển tiêu biểu nhất, mỗi mẫu đại diện cho một đỉnh cao trong thiết kế guitar acoustic.

D-18 Authentic 1939 và D-18 Authentic 1939 Aged

Martin Authentic D18

Dựa trên model D-18 năm 1939 trong bảo tàng của Martin, cây đàn này có mặt sau và mặt bên bằng gỗ gụ, mặt trên bằng vân sam Adirondack, sử dụng mẫu giằng đích thực vào khoảng năm 1939. Sự tiêu biểu của phong cách Authentic "18", với cần đàn Authentic, đã tạo nên tác phẩm này.

D-28 Authentic 1937 và D-28 Authentic 1937 Aged

Martin Authentic D28 Series

Có lẽ những cây D-28 vintage được yêu thích nhất là những cây được tạo ra vào năm 1937 với thanh giằng chữ X thủ công nằm ở trước, bảng âm vân sam đỏ Adirondack và chiều rộng cần 1 3/4 ". Phần bổ sung này cho dòng Authentic là sự tái tạo của mô hình năm 1937 gốc, với mặt sau và hai mặt bên bằng gỗ cẩm lai Madagascar.

D-45S Authentic 1936 và D-45S Authentic 1936 Aged

Martin D45S Authentic 1936

D-45S Authentic 1936 dựa trên một cây D-45 thân lớn cực hiếm từng được trưng bày trong bảo tàng Martin, với mặt sau và mặt bên bằng gỗ cẩm lai Brazil, mặt trên bằng gỗ vân sam Adirondack lâu năm và tiêu biểu của phong cách 45, bao gồm bộ chỉnh dây bằng vàng với các núm vặn bằng hạt bơ được khắc thủ công.

Xem thêm:

Đàn guitar Martin chính hãng

Martin Guitar X Series

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.