Kích Thước Đàn Guitar: Size 1/4, Size 1/2 Size 3/4, Size 7/8, Size 4/4
Tư Vấn Đàn Guitar

Kích Thước Đàn Guitar: Size 1/8, Size 1/4, Size 1/2, Size 3/4, Size 7/8, Size 4/4

Size đàn guitar.

Đàn guitar có nhiều kích cỡ khác nhau và kích thước cây đàn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng chơi. Nếu bạn đã từng thấy một đứa trẻ chật vật để chơi một cây đàn guitar có kích thước lớn, thì bạn sẽ hiểu rõ lý do tại sao việc chọn cây đàn có kích thước phù hợp với mỗi người lại quan trọng.

Cây đàn guitar size 4/4 được trình bày ở trên là một cây đàn guitar cổ điển có kích thước đầy đủ (size full). Những cây đàn còn lại là phiên bản thu nhỏ.

Hệ thống đặt tên được sử dụng với guitar có thể rất dễ gây hiểu nhầm.

Trong khi bạn mong đợi một cây đàn guitar cỡ 1/2 có kích thước chỉ bằng một nửa cây đàn guitar cỡ 4/4, bạn có thể thấy rõ ràng trong bức ảnh trên không phải như vậy. Hay một cây đàn guitar cỡ 1/4 không thực sự có kích thước bằng một phần tư so với một cây đàn guitar có kích thước đầy đủ.

1. KÍCH THƯỚC ĐÀN GUITAR SIZE 1/2.

    Tính từ lược đàn tới ngựa đàn thì cây đàn guitar size 1/2 có kích thước 53 - 54,7 cm.

    Ví dụ về một cây guitar size 1/2: Đàn Guitar Classic Yamaha CGS102A size 1/2

    2. KÍCH THƯỚC ĐÀN GUITAR SIZE 1/4.

      Một cây đàn guitar cỡ 1/4 điển hình có chiều dài cần đàn tính từ lược đàn tới ngựa đàn là 47,2 - 48,7 cm.

       

      Kích Thước Đàn Guitar: Size 1/4, Size 1/2 Size 3/4, Size 4/4

      Ví dụ về một cây guitar size 1/4: Đàn Guitar Cordoba C1M 1/4

      3. KÍCH THƯỚC ĐÀN GUITAR SIZE 3/4.

        Một cây đàn guitar cỡ 3/4 có kích thước chiều dài từ lược đàn tới ngựa đàn là 59,5 - 61,4 cm.

          Ví dụ về một cây guitar size 3/4: Đàn Guitar Cordoba C1M 3/4

          4. KÍCH THƯỚC ĐÀN GUITAR SIZE 4/4.

            Cây đàn guitar cỡ 4/4 (size full) là cây đàn guitar kích thước lớn nhất, nó có chiều dài cần đàn tính từ lược đàn tới ngựa đàn là 63 - 65 cm. Chúng thường được gọi là guitar kích thước tiêu chuẩn hoặc guitar kích thước đầy đủ.

            Sự khác biệt giữa cây đàn guitar kích thước đầy đủ và những cây đàn guitar có kích thước nhỏ hơn đó là: Cây đàn guitar kích thước đầy đủ có độ căng của dây cao hơn, giúp cây đàn luôn có âm thanh tròn đầy hơn.

            Kích Thước Đàn Guitar: Size 1/4, Size 1/2 Size 3/4, Size 4/4Kích Thước Đàn Guitar: Size 1/4, Size 1/2 Size 3/4, Size 4/4

            Ví dụ về một cây guitar size 4/4: Đàn Guitar Cordoba C1 Full

            4. KÍCH THƯỚC ĐÀN GUITAR SIZE 1/8 VÀ SIZE 7/8.

            Đàn guitar size 1/8 và đàn guitar size 7/8 chúng ta thường rất ít gặp. Lý do vì cây đàn guitar size 1/8 khá nhỏ, kích thước cần đàn tính từ ngựa đàn tới lược đàn chỉ 39,7 - 41 cm. Hơn nữa thùng đàn cũng rất nhỏ nên âm thanh phát ra không thực sự hay. Trong khi đó cây đàn guitar size 7/8 lại có kích thước gần tương đương với cây đàn guitar kích thước đầy đủ, sự khác biệt là rất nhỏ. Chính vì vậy 2 kích thước đàn guitar này rất ít được sử dụng.

            Kết luận.

            Như vậy các bạn đã biết kích thước của các size đàn guitar phổ biến. Trong bài viết này, người viết đã trả lời chi tiết về những kích thước phổ biến của đàn guitar. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích, để bạn có thể chọn cho mình một cây đàn guitar phù hợp với kích thước cơ thể. Quá trình chơi đàn sẽ tuyệt vời hơn.

            Lưu ý.

            Không phải tất cả các hãng đàn đều sử dụng thang đo này để làm tiêu chuẩn sản xuất đàn. Có một số hãng sử dụng tên gọi (mini, baby...) thay vì các con số.

            Một nhà sản xuất guitar nổi tiếng sử dụng thang đo này đó là Cordoba. Ngoài guitar kích thước tiêu chuẩn, họ còn có các model trải dài từ size 1/4 (C1M 1/4), size 1/2 (Requinto), size 3/4 (C1 3/4), size 7/8 (Dolce)...

            Cordoba chủ yếu tập trung vào guitar dây nylon cổ điển và có nhiều mẫu thực sự đẹp và chất lượng cao. Các model Cordoba C1M, C1M Matiz có nhiều kích cỡ và màu sắc, đáp ứng nhu cầu của các bạn nữ hay các bạn nhỏ. Các bạn có thể bấm vào ĐÂY để tìm cho mình 1 cây đàn guitar của thương hiệu Cordoba có kích thước phù hợp cho mình.

            Leave a Comment

            Please note, comments need to be approved before they are published.