Các Mẫu Đàn Guitar Cho Người Chơi Tay Trái Chất Lượng Cao
Tư Vấn Đàn Guitar

Các Mẫu Đàn Guitar Cho Người Chơi Tay Trái Chất Lượng Cao

Không phải chật vật để thay đổi thói quen! Giờ đây, những người chơi đàn guitar tay trái có thể tìm được những cây đàn guitar ưng ý nhất.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam đa phần là guitar giành cho người tay phải, con số này chiếm tỉ lệ rất cao. Tuy nhiên, không vì lẽ thế mà những nhà sản xuất lại bỏ quên một phần còn lại của thế giới. Những người chơi guitar tay trái, giờ đây cũng đã tìm cho mình được những model đa dạng cả về thương hiệu cũng như chất lượng. Nhà sản xuất đàn guitar nổi tiếng như Cordoba, Martin... đã giành món quà đặc biệt, cho những người chơi guitar tay trái.

1. GIÁ TIỀN ĐÀN GUITAR TAY TRÁI

    Có thể dễ dàng nhận thấy, đàn guitar tay trái hay tay phải đều giống nhau về chất liệu gỗ hay thông số kỹ thuật, chỉ khác nhau về vị trí dây. Tuy nhiên giá thành của đàn guitar tay trái lại có phần nhỉnh hơn chút đỉnh so với guitar tay phải.

    Điều đó là bởi vì: các nhà sản xuất đa phần dùng những loại máy, để sản xuất đàn guitar cho tay phải. Giờ muốn sản xuất đàn guitar tay trái thì phải thuê thêm máy làm việc, quá trình lắp đặt cũng trở nên khó khăn hơn, làm tăng thêm chi phí sản xuất.

    Còn phần về nhà bán lẻ: nhập một lô hàng lớn cho người chơi tay trái quả là một rủi do lớn, bởi vì có ít những người chơi guitar tay trái. Vì thế khi bán guitar tay trái thường sẽ chậm hơn, chi phí cho nó nằm ở cửa hàng là một điều nan giải. Cho nên những cây đàn guitar tay trái thường có giá thành nhỉnh hơn so với người anh em của chúng.

    Các Mẫu Đàn Guitar Cho Người Chơi Tay Trái Chất Lượng Cao

    2. CÓ NÊN ĐẢO DÂY GUITAR TỪ TAY PHẢI QUA TAY TRÁI?

      Hoàn toàn bất khả thi đối với một số dáng! Bởi vì khi đảo dây không đơn thuần chỉ là thay đổi vị trí của dây. Một số loại đàn đã sản xuất riêng cho tay phải, khi lắp không đúng vị trí dây sẽ thay đổi đáng kể chất lượng âm (đặc biệt là dáng khuyết). Cho ra âm thanh không được mượt như ban đầu và làm giảm chất lượng trong quá trình chơi.

      Thêm một số miếng dán chống xước (mica) của nhà sản xuất, đã được gắn sẵn cho guitar tay phải, giờ lột ra cảm giác rất xấu, thay đổi hình dáng bên ngoài đàn.

      Tuy nhiên ở một số dáng đàn như dáng Jumbo, dáng Dreadnought Guitars thì có thể đảo dây mà không ảnh hưởng gì nhiều tới chất lượng âm thanh, cũng như kết cấu của đàn. 

      Giờ đây, người viết sẽ giới thiệu những model đàn guitar cho người tay trái chất lượng cao.

      3. TOP NHỮNG MODEL ĐÀN GUITAR TAY TRÁI CHẤT LƯỢNG CAO

        Đàn Guitar Cordoba GK Studio Negra Lefty

        Bậc thầy về sản xuất đàn guitar cổ điển Cordoba đã đặt tay nghề thủ công quý giá vào tay bạn. Là mẫu đàn đặc trưng giành cho người chơi guitar tay trái, cây đàn này thực sự là huyền thoại và nó thể hiện chất lượng cao cấp đến từng chi tiết. Mang vẻ đẹp của phong cách âm thanh Tây Ban Nha, nó có mặt trên bằng gỗ Vân Sam châu Âu chắc chắn và mặt sau và mặt bằng gỗ Rosewood. Trải nghiệm âm sắc lấp lánh với từng nốt nhạc và đắm chìm trong sự kỳ diệu của một giai điệu cân bằng tuyệt đẹp, sống động.

        Các Mẫu Đàn Guitar Cho Người Chơi Tay Trái Chất Lượng Cao

        Lý tưởng cho cả người mới bắt đầu và người chơi trung cấp, GK Studio Negra có chiều sâu thân đàn mỏng hơn một chút so với những cây guitar cổ điển điển hình. Trải nghiệm khả năng chơi mượt mà và thoải mái, cây đàn này yêu cầu bạn phát huy hết khả năng của mình, đặc biệt là khi bạn đang ở trong phòng thu hoặc trên sân khấu. Nhờ thiết bị điện tử Fishman cây đàn của bạn có thể phát ra âm thanh lấp lánh, khuếch đại. Lớp hoàn thiện PU có độ bóng cao và một hình hoa thị được khảm tinh tế, trang nhã sau đó tạo nên những nét hoàn thiện cho cây guitar phong cách Tây Ban Nha này, mang đến cho bạn một vẻ đẹp thẩm mỹ đầy mê hoặc và trải nghiệm tuyệt vời.

        Mời xem chi tiết sản phẩm: Đàn Guitar Cordoba GK Studio Negra Lefty 

        Đàn Guitar Cordoba GK Studio Lefty

        Hoàn hảo trong quá trình biểu diễn! Đàn Guitar Cordoba GK Studio được các nghệ sĩ rất yêu thích. Với hình dáng mang phong cách đặc trưng của đàn gutiar cổ điển Tây Ban Nha kết hợp hiện đại. Đối với người chơi nhạc flamenco, model này là sự kết hợp hoàn hảo của dòng nhạc flamenco với giai điệu tươi sáng, uyển chuyển giống như những vũ công Samba đậm chất Nam Mỹ vậy.

        Đàn được cấu tạo với mặt Top gỗ nguyên tấm Vân Sam (Spruce) Châu Âu rắn chắc, lưng và hông đàn là gỗ Cypress. Khoá đàn được cao cấp của hãng Cordoba dành cho những model cao cấp. Hệ thống Pickup Presys Blend (Pick up tích hợp micro bên trong) được tối ưu hoá nhất đối đối với người chơi finger style hoặc flamenco sử dụng lòng trên bàn tay để đập thùng tạo giai điệu.

        Thanh giằng nan kiểu hình quạt của Cordoba, trục cần đàn xoay hai chiều để điều chỉnh độ cong cần. Đàn được lắp sẵn dây Savares cao cấp và được sơn phủ bóng hoàn thiện tuyệt đẹp.

         

        Các Mẫu Đàn Guitar Cho Người Chơi Tay Trái Chất Lượng Cao

        Mời xem chi tiết sản phẩm: Đàn Guitar Cordoba Studio Lefty

        Đàn Guitar Yamaha LL16L ARE

        LL16L có mặt lưng và hông bằng gỗ Rosewood / Mahogany hoàn toàn nguyên khối với mặt trên là gỗ Engelmann Spruce cao cấp được lựa chọn thủ công. Mẫu được thiết kế mới và A.R.E. xử lý tạo ra độ ấm phong phú và cộng hưởng rộng đồng thời duy trì sự cân bằng âm sắc tuyệt vời khiến cây đàn này hoàn toàn phù hợp để trình diễn trong một ban nhạc. Ngoài ra, kiểu dáng cổ thoải mái mới và Pick Up Zero Impact của Yamaha đảm bảo cho bạn một màn trình diễn vô cùng thoải mái trên sân khấu.

        Mô tả chung:

        • Dáng đàn Jumbo
        • Solid Engelmann Spruce Top Treated with A.R.E.
        • Solid Rosewood Back & Side
        • Kiểu dáng cần đàn truyền thống cực kỳ thoải mái
        • 5ply neck
        • SRT Zero Impact Pickup
        • Đi kèm Hard bag
        • Dây đàn Elixir

         

        Các Mẫu Đàn Guitar Cho Người Chơi Tay Trái Chất Lượng Cao

        Đàn Gutiar Acoustic Martin 000-18

        Hãy tận hưởng sự thoải mái với dáng đàn nhỏ và sự tiện lợi của âm thanh lớn với cây đàn guitar acoustic Martin 000-18. Từ sự kết hợp thanh lịch và cổ điển của mặt trên bằng gỗ Vân Sam và mặt lưng, hông bằng gỗ Gụ cho đến phím đàn bằng gỗ Mun mượt mà, 000-18 mang đến giai điệu và âm thanh đáng kinh ngạc. Đàn acoustic cỡ 000 có chất lượng và âm thanh phù hợp với bất kỳ phong cách chơi nào.

        Các Mẫu Đàn Guitar Cho Người Chơi Tay Trái Chất Lượng Cao

        Các tính năng chính:

        • Mang đến một giai điệu phong phú, trong trẻo với hình dáng mượt mà
        • Sự cộng hưởng thùng đàn rõ ràng đến kinh ngạc nhờ thân gỗ Vân Sam và gỗ Gụ
        • Dễ dàng thực hiện bất kỳ kỹ thuật nào trên phím đàn gỗ Mun mượt mà
        • Một cây đàn hứa hẹn những màn trình diễn hấp dẫn trong thời gian dài

        Leave a Comment

        Please note, comments need to be approved before they are published.