1001 kinh nghiệm bỏ túi khi mua đàn guitar dành cho người mới chơi
Tư Vấn Đàn Guitar

1001 kinh nghiệm bỏ túi khi mua đàn guitar dành cho người mới chơi

Xin chào các bạn, đây là bài viết của Việt Music, hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn một cây đàn guitar dành cho người mới tập chơi.

Những người mới chơi guitar thông thường hay băn khoăn không biết lựa chọn cho mình một cây đàn guitar như thế nào để phù hợp cho bản thân mình, và nó sẽ là đòn bẩy thúc đẩy cảm xúc, đam mê cho bạn trong quá trình học guitar. Việt Music xin được chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm dưới đây, mong rằng những kinh nghiệm này bổ ích để cho các bạn lựa chọn được cây đàn guitar phù hợp với mình.

Các bước để xác định mua một cây đàn guitar dành cho người mới bắt đầu:

  1. Chọn loại đàn guitar mà bạn muốn mua: Đàn guitar Acoustic hay Classic?
  2. Xác định ngân sách mình dành bao nhiêu tiền để mua đàn?
  3. Cách lựa chọn một cây đàn guitar chính hãng?
  4. Và bạn nên mua guitar shop nào uy tín ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội?

1. Acoustic hay Classic?

Người mới chơi guitar thường hay băn khoăn lựa chọn giữa 2 loại guitar phổ biến nhất là guitar Acoustic (dây sắt) và guitar Classic (dây nylon).

Cách nhận biết trực quan về đàn guitar acoustic và classic:

  • Đàn guitar Acoustic: Là cây đàn dây sắt, chiều rộng cần đàn nhỏ và nó là cây đàn thường được sử dụng để đệm hát, có âm thanh sáng, rõ ràng, chơi hợp âm đều và vang. Đó là cây đàn có khả năng biểu diễn ở nhiều thể loại khác nhau như cổ điển, country, jazz…
  • Đàn guitar Classic (hay được gọi là guitar cổ điển): Là cây đàn dây nylon, chiều rộng cần đàn lớn. Nó có tên gọi như vậy vì nó thường được sử dụng trong nhạc cổ điển. Âm thanh trầm, ấm là nét đặc trưng của cây guitar này.

Tùy theo sở thích và phong cách để bạn lựa chọn 1 trong 2 loại đàn nêu trên.

2. Nên mua cây đàn với mức giá nào là phù hợp?

Thông thường, mọi người hay có tư duy mới học nên chọn những cây đàn giá rẻ, những cây đàn này thường được cấu tạo bằng gỗ chất lượng thấp, cho âm thanh tiếng đàn nghe chói, không thoát âm được. Ngoài ra, tuổi thọ của cây đàn cũng thấp, cây đàn kém chất lượng cả về âm âm thanh lẫn độ bền.

Hệ luỵ khi mua những cây đàn giá rẻ chính là khả năng cảm âm của bạn bị ảnh hưởng. Do bạn đang chơi một cây đàn có âm thanh kém chất lượng, không đạt chuẩn, nếu bạn sử dụng nó trong thời gian kéo dài sẽ dẫn tới tiềm thức của bạn về khả năng cảm nhận âm thanh bị ảnh hưởng. Khi đó bạn nghe âm thanh chuẩn sẽ không nhận thức được, và sẽ đánh đồng rằng âm thanh nào cũng giống nhau, có khi âm thanh chuẩn còn không hay.

Không những thế, một cây giá rẻ có thể khiến bạn không có hứng thú luyện tập và dần dần đánh mất đam mê chơi guitar.

Đây là giải pháp dành cho các bạn mua được cây đàn guitar dành cho người mới chơi.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những thương hiệu guitar lớn, bởi họ có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất đàn guitar, tạo ra những sản phẩm đã được công nhận về chất lượng. Những cây đàn guitar chất lượng cao sẽ là người bạn đồng hành tốt, hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình tập luyện và phát triển bản thân.

Tuy nhiên, nếu tài chính là vấn đề bạn phải cân nhắc và bạn đang phân vân, chưa xác định được một cây đàn guitar có chất lượng đáp ứng được nhu cầu của người mới học, bạn có thể tham khảo một số model được giới thiệu dưới đây.

Lưu ý: Danh sách này chỉ có giá trị tham khảo tại thời điểm viết bài. Các model này có thể bị ngừng sản xuất trong tương lai hoặc có thể được thay thế bởi những model tốt hơn.

Đàn guitar Ba Đờn J150  

Guitar Ba Đờn J150

Guitar Ba Đờn J150

Đàn acoustic Ba Đờn J150 là model được khách hàng lựa chọn nhiều trong phân khúc 2 triệu. Mặt trước được làm bằng gỗ Thông Sitka, lưng và hông bằng gỗ Hồng đào. Kiểu dáng khuyết đem lại cho cây đàn sự trẻ trung, phong cách hơn. Đàn được sơn phủ bóng hoặc phủ mờ để cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm: Đàn guitar acoustic Ba Đờn

Đàn guitar Ba Đờn C170 

Đàn Guitar Ba Đờn C170 cho người mới chơi

Guitar Ba Đờn C170

Đàn guitar Ba Đờn C170 là cây đàn classic dành cho sinh viên, những người có đam mê về dòng guitar cổ điển. Điểm cộng của cây đàn này là mặt top được làm bằng gỗ Thông Sitka nguyên tấm. Âm thanh đáp ứng được nhu cầu chơi về tiêu chuẩn âm thanh, giúp ích rất lớn cho việc cảm âm của của người chơi đàn. Đây là một điều cực kỳ quan trọng cho người chơi đàn phong cách cổ điển.

Xem thêm: Đàn guitar classic Ba Đờn 

Đàn guitar classic Yamaha C40

Đàn guitar classic Yamaha C40 cho người mới chơi

Guitar classic Yamaha C40

Yamaha C40 là cây đàn guitar classic có giá “mềm” nhất của Yamaha. Là model phù hợp cho người thích chơi phong cách cổ điển.

Xem thêm: Đàn guitar classic Yamaha

Đàn guitar acoustic Yamaha F310

Đàn Guitar Acoustic Yamaha F310

Guitar acoustic Yamaha F310

Yamah F310 là cây đàn dáng Folk của Yamaha, với dáng vừa vặn, phù hợp cho người chơi mới cả về thiết kế và âm thanh giống như tất cả các model dòng F/FG mà Yamaha sản xuất.

Đàn được làm mặt top gỗ Vân sam, mặt bên hông và sau bằng gỗ Locally Sourced Tonwood, mặt phím và ngựa đàn bằng gỗ Rosewood. Đây cũng là model acoustic Yamaha được rất nhiều người chơi lựa chọn.

Xem thêm: Đàn guitar acoustic Yamaha

Đàn guitar Washburn BTS9 CHD (Bella Tono Novo S9)

Đàn Guitar Acoutic Washburn Novo S9 cho người mới chơi

Guitar Washburn BTS9

Washburn là thương hiệu đàn guitar tới từ Mỹ, những cây đàn được sản xuất ra với chất lượng tốt về ngoại hình thiết kế lẫn âm thanh của cây đàn. Washburn BTS9 CHD là một ví dụ điển hình cho thương hiệu này. Model này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người mới chơi muốn đầu tư một cây đàn tốt.

Mặt top là gỗ Vân sam sơn phủ đen bóng, kèm theo lưng hông là gỗ Walnut (Gỗ Óc Chó) mà những cây đàn cao cấp của Taylor sử dụng.

Xem thêm: Đàn guitar acoustic Washburn

Đàn guitar Epiphone DR100

Đàn Guitar Epiphone DR100

Guitar Epiphone DR100

Epiphone DR100 là cây đàn chắc hẳn ai mới tham khảo về đàn guitar cũng từng nghe qua, model đến từ thương hiệu Epiphone nổi tiếng này sản xuất ra những cây đàn chất lượng được những người chơi đàn ở mọi cấp độ đều ưa chuộng. Với dáng dreadnought truyền thống cho âm thanh dày, ngân vang, action thấp, dễ bấm đó là những yếu tố mà người chơi cần ở một cây đàn.

Với mức giá hấp dẫn ở một cây đàn ngoại nhập, chắc hẳn rằng nó sẽ mang lại nhiều điều thú vị dành cho người chơi. Nó có thể được coi là sự lựa chọn tốt của bạn.

Xem thêm: Đàn guitar acoustic Epiphone

Đàn guitar Cordoba C1 Full

Đàn Guitar Classic Cordoba C1 Full

Guitar Cordoba C1 Full

Model Cordoba C1 là cây đàn được đánh giá là tuyệt vời dành cho người mới chơi đàn cổ điển, với action thấp, ty chỉnh cong cần và đàn được lắp dây Savarez cao cấp của Pháp cho âm thanh ngân vang, cần đàn dễ cầm nắm. Nước sơn phủ bóng tuyệt đẹp, thiết kế cực kỳ tinh xảo.

Xem thêm: Đàn guitar classic Cordoba

3. Làm sao để biết được cây đàn chính hãng?

Khách hàng luôn muốn lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và hơn cả là cây đàn phải chính hãng. Có rất nhiều cách để xác minh một cây đàn chính hãng với những bước đơn giản sau:

  • Thông tin số seri được in hoặc dán bằng tem của nhà sản xuất trên cây đàn.
  • Số sê-ri trên cây đàn trùng với số sê-ri trên thùng đàn.
  • Có phiếu bảo hành của hãng hoặc các nhà phân phối tại thị trường Việt nam.

Việt Music có bài viết chi tiết về cách phân biệt đàn guitar Yamaha chính hãng tại đây để khách hàng có nhiều thông tin hơn khi lựa chọn sản phẩm.

4. Nên mua đàn guitar ở đâu?

Việt Music là nhà phân phối và bán lẻ sản phẩm chính hãng với giá cả tốt nhất từ các thương hiệu nổi tiếng Thế Giới như Yamaha, Epiphone, Cordoba, Martin, Taylor, PRS...

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp các bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp dành cho mình.

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.