Top 12 Đàn Guitar Semi-Hollow Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Top 12 Đàn Guitar Semi-Hollow Tốt Nhất

Top 13 đàn guitar semi-hollow (bán rỗng) tốt nhất: Những lựa chọn hàng đầu từ PRS, Fender, Eastman, Gibson và hơn thế nữa

Được thương mại hóa lần đầu tiên vào cuối những năm 1950, đàn guitar semi-hollow đã được chơi bởi một số nhạc sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, bao gồm BB King, Barney Kessel, John Lennon, Larry Carlton, Johnny Marr, John Scofield, Freddie King, George Harrison, Eric Clapton. Và di sản đã được tiếp tục bởi các rocker đấu trường hiện đại như Dave GrohlNoel Gallagher.

Những cây đàn guitar semi-hollow tốt nhất không chỉ mang lại phản hồi âm thanh tuyệt vời mà chúng còn có thể mang lại những âm sắc hoàn hảo khi được cắm vào amplifier (bộ khuếch đại) đàn guitar.

Đúng như tên gọi, đàn guitar semi-hollow nằm ở đâu đó giữa guitar rỗng (hollow body) và đàn guitar thân đặc (solid body). Có khả năng truyền tải các âm thanh rõ ràng và biểu cảm qua nhạc jazz, blues và rock, semi-hollow mang đến một giải pháp thay thế cộng hưởng, ấm áp hơn so với các bản thể đặc của chúng. Chúng thường có một khối trung tâm bằng gỗ để gắn các pickup vào, và khối này giúp giảm nguy cơ phản hồi mà những cây đàn guitar hollow hoàn toàn rất dễ mắc phải – đặc biệt là với âm lượng gain và gig.

Chúng tôi đã chọn những cây đàn từ nhiều mức giá và thương hiệu khác nhau trong hướng dẫn này về những cây đàn guitar thân semi-hollow tốt nhất. Danh sách này cũng được sắp xếp theo thứ tự giá để giúp bạn dễ dàng tìm thấy những cây đàn phù hợp nhất với túi tiền của mình. Vì vậy, , hãy bắt đầu ngay.

GUITAR SEMI-HOLLOW TỐT NHẤT ĐƯỢC ĐỀ XUẤT

Lựa chọn hàng đầu phải là Gibson ES-335 Figured. Cây đàn guitar tuyệt đẹp này đã truyền cảm hứng cho một số biểu tượng guitar vĩ đại nhất mọi thời đại và tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu nghệ sĩ guitar ngày nay. Gibson ES-335 linh hoạt, đẹp mắt và cực kỳ dễ chơi. Vì mặc dù tìm kiếm một giai điệu tương tự với ngân sách tiết kiệm, Epiphone Emily Wolfe Sheraton Stealth là một lựa chọn tuyệt vời và thực sự là một cây đàn rất tuyệt.

Chúng tôi cũng phải đánh giá cao Squier Affinity Series Starcaster, đây có thể là một cây đàn guitar giá rẻ, nhưng nó có nhiều phong cách và âm sắc phù hợp. Đừng để mức giá rẻ đánh lừa bạn.

DANH SÁCH GUITAR SEMI-HOLLOW TỐT NHẤT

1. Semi-hollow Ibanez Artcore AS53

Ibanez Artcore AS53

Dòng Ibanez Artcore từ lâu đã là một lựa chọn thay thế phổ biến cho các thương hiệu như Epiphone và AS53 là một trong những lựa chọn hợp lý nhất hiện có cho những ai đang tìm kiếm thân đàn nhỏ hơn một chút mà không ảnh hưởng đến âm sắc.

Nổi bật với sự pha trộn kỳ lạ giữa Sapele và Nyatoh, cây đàn này chắc chắn gây ấn tượng mạnh khi nhìn vào, và lớp hoàn thiện sunburst trang nhã làm nổi bật vẻ đẹp thanh lịch của hình dáng thân đàn. Được trang bị một bộ Infinity R Ceramic Humbuckers, cho âm thanh đẹp như vẻ ngoài của nó, mang đến âm sắc ấm áp mà bạn mong đợi từ một cây đàn semi-hollow.

Vì vậy, nếu bạn đang khao khát âm thanh mà chỉ một cây đàn guitar hollow mới có thể cung cấp - nhưng bạn không muốn phá vỡ ngân sách - thì Ibanez AS53 Artcore chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những cây đàn guitar mà bạn nên thử.

2. Semi-hollow Squier Affinity Series Starcaster

Squier Affinity Series Starcaster

Starcaster đã từng là một cây đàn guitar gần như không còn trong lịch sử, như một hollow kỳ quặc tồn tại trong thời gian ngắn và không hoàn toàn cất cánh. Không ai có thể đoán trước được rằng chiếc semi-hollow kêu to này sẽ tiếp tục tìm được khán giả mới sau gần 45 năm kể từ lần phát hành đầu tiên.

Fender đã đưa ra một vài cây đàn guitar mang dấu ấn kỳ lạ của thập niên 70 này, nhưng Squier Affinity Series Starcaster có thể là cây đàn thân thiện với hầu bao nhất. Chiếc đàn giá cả phải chăng này mang lại nhiều niềm vui của thập niên 70.

Những chiếc humbucker Standard Squier thực hiện một công việc tuyệt vời là tái tạo âm thanh phong phú, đầy đủ, có thể dễ dàng xử lý nhạc rock hiện đại cũng như âm sắc cổ điển, trong khi cần đàn bằng gỗ thích thoải mái mang đến trải nghiệm chơi dễ dàng.

3. Semi-hollow Gretsch G2655-P90 Streamliner Center Block Jr Double-Cut P90

Gretsch G2655-P90 Streamliner Center Block Jr Double-Cut P90

Xét về mức giá dễ tiếp cận, Gretsch cung cấp một trong những dòng guitar điện ấn tượng nhất hiện có – và sự bổ sung mới này vào bộ sưu tập Streamliner đầy giá trị của nó sẽ mở rộng phạm vi đó hơn nữa.

Một trường phái tư tưởng đầy sức thuyết phục cho rằng P-90 là chiếc pickup cuối cùng và vòng quay FideliSonic của Gretsch trên cuộn dây đơn mang lại sự rõ ràng và tiếng treble mà không lấn át tiếng đập giữa trong cây cầu. Mặc dù định dạng này mang lại cảm giác tuyệt vời cho nhạc rock, nhưng bộ thu cổ sẽ xử lý một bộ nhạc jazz và thậm chí sẽ yêu thích một số tiếng fuzz khàn khàn hơn.

Điều này rất tiện lợi vì khối gỗ vân sam có nhiều ngăn chạy qua trung tâm của Gretsch G2655-P90 từ ngựa đàn đến cần đàn sẽ giúp loại bỏ phản hồi không mong muốn trong các tình huống có mức gain cao.

4. Semi-hollow ESP LTD Xtone PS-1

ESP LTD Xtone PS-1

Rất hiếm khi thấy những hình dạng và phong cách phá vỡ khuôn mẫu, nhưng đó chính xác là những gì LTD Xtone PS-1 làm được, và nó đã làm rất tốt điều đó. Cây đàn dáng offset này có thể phần nào gợi nhớ đến đàn guitar kiểu LP, nhưng với việc bổ sung phần eo chắc chắn và cấu trúc bán rỗng, bạn sẽ có được một diện mạo hoàn toàn mới phù hợp để chơi.

PS-1 cung cấp nhiều âm sắc hiện đại, với pickup LH-150 được thiết kế bởi ESP mang lại sức mạnh, trong khi chức năng split tiện dụng mang đến cho bạn khả năng làm dịu âm thanh của mình bằng cách kéo điều khiển âm sắc.

Vì vậy, nếu bạn thấy mình đang tìm kiếm một cây đàn sáu dây semi-hollow, nhưng lại không muốn thứ gì đó thông thường như đàn guitar kiểu 335, thì đây là cây đàn bạn chắc chắn nên xem qua.

5. Semi-hollow Epiphone Emily Wolfe Sheraton Stealth

Epiphone Emily Wolfe Sheraton Stealth

Là một người hâm mộ Sheraton kiên định, Emily Wolfe đã có những ý tưởng rõ ràng về loại đàn guitar mà cô muốn ghi tên mình (chữ ký của cô được in nổi ở mặt sau của đầu đàn theo cách phù hợp giống như tàng hình chỉ có thể nhìn thấy ở một số góc độ nhất định) và kết quả là một semi-hollow tuyệt vời.

Với trọng lượng 9 lbs, mẫu mà chúng tôi đã thử có thể so sánh với Les Paul, nhưng đó là một trải nghiệm cân bằng, thoải mái trên dây đeo và cổ côn mỏng của thập niên 60 với action thấp trên mẫu thử nghiệm của chúng tôi tạo cảm giác dễ dàng khi shredding và bending. Giống như các bài hát của Wolfe, các humbucker của Epiphone Alnico Pro tự tin kết nối thế giới của nhạc blues và rock hiện đại mờ ảo hơn, với phần cổ thể hiện giọng hát ngân vang được cung cấp. Một cây đàn guitar tuyệt vời cho những ai muốn một thứ gì đó có tính thẩm mỹ khác biệt và cảm giác cao cấp so với mức giá của nó.

6. Semi-hollow Guild Starfire V

Guild Starfire V

Phong cách của Starfire V chắc chắn là Guild, nhưng những rung cảm cổ điển của nó rất có thể nhằm mục đích thu hút người chơi tránh xa những chiếc ES-335 ngoài kia. Làm sao có ai có thể cưỡng lại những đường khuyết hào phóng đó? Bố cục điều khiển bốn núm theo phong cách Gibson được tăng cường bởi điều khiển âm lượng chính theo phong cách Gretsch trên treble, giúp người chơi có thêm lựa chọn để điều chỉnh nhanh chóng.

Pickup LB-1 sao chép các mẫu Anti-Hum đầu thập niên 60 của Guild, cung cấp khả năng khớp nối cấp thấp và pickup cầu sáng với độ bền ấn tượng – nó sẽ tỏa sáng khi chơi indie, Mod hoặc Americana. Phần đuôi rung của Guild cho phép thể hiện hợp âm cũng như sự thú vị về cao độ thông thường đối với các đường lead.

Khối trung tâm bằng gỗ thích có chiều dài đầy đủ có nghĩa là Starfire V nằm ở đầu trên của thang trọng lượng dành cho semi-hollow, nhưng đây là một cây đàn ấn tượng dành cho những người có thiên hướng thẩm mỹ cổ điển.

7. Semi-hollow PRS SE Hollowbody II Piezo

PRS SE Hollowbody II Piezo

PRS SE Hollowbody II Piezo khác với các mẫu khác trong danh sách guitar semi-hollow tốt nhất này, vì nó có thể được chơi cả mộc và cắm điện. Điều này là nhờ vào ngựa được trang bị áp điện, cho phép âm thanh điện âm qua sáu yên ngựa, cũng như từ tính. PRS giữ cho công nghệ bổ sung này ở mức thấp; quà tặng lớn nhất là các giắc cắm đầu ra kép cung cấp cho bạn tùy chọn tách âm thanh piezo thành PA hoặc kết hợp âm thanh riêng biệt.

Khả năng chơi tuyệt vời hiện đã được cung cấp với PRS và có rất nhiều bằng chứng ở đây. Lớp hoàn thiện bóng với phần gáy bằng gỗ thích lộ ra ngoài trông rất cao cấp. Chiếc cổ rộng bằng gỗ gụ cũng được thiết kế khéo léo, tách biệt từ chữ 'V' nhẹ thành hình tròn hơn khi bạn di chuyển lên trên cổ.

Đặc tính PAF của humbucker rất phù hợp để chơi guitar rock cổ điển và blues cổ điển, đồng thời đưa piezo vào bản phối với chúng mang lại chất lượng âm thanh rộng và phong phú. SE có thể là viết tắt của Phiên bản dành cho sinh viên, nhưng đây chắc chắn là một bản bán chuyên nghiệp.

8. Semi-hollow Gibson ES-339

Gibson ES-339

Được giới thiệu vào năm 2007, Gibson ES-339 là phiên bản nhỏ hơn của ES-335, dành cho những người cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng một cây đàn có kích thước kiểu Les Paul.

Tuy nhiên, nhỏ hơn chắc chắn không có nghĩa là kém hơn và khối trung tâm bằng gỗ thích và thanh giằng bằng gỗ vân sam xẻ làm tư của ES-339 khiến nó trở thành một sản phẩm thu nhỏ thực sự so với người anh em lớn hơn của nó.

Nếu ES-339 cho cảm giác giống như sự kết hợp giữa ES-335 / Les Paul, thì '57 Classic / Classic Plus humbucker sẽ phù hợp với nền tảng với âm vị trí ngựa đàn dày, đặc tính cổ mở và một âm thanh được thêm vào vị trí giữa cho phép mở rộng phạm vi hơn cho hợp âm leng keng hơn bạn tìm thấy trên LP.

9. Semi-hollow Eastman Romeo

Eastman Romeo

Một vài năm trước, trưởng bộ phận thiết kế của Eastman, Otto D'Ambrosio, đã đặt ra câu hỏi: “Telecaster của thế giới guitar vòm sẽ trông như thế nào và âm thanh như thế nào? Và làm thế nào để chúng ta tạo ra một cây guitar điện độc đáo tôn vinh nguồn gốc thân vòm chạm khắc của Eastman?”

Biểu hiện của những suy nghĩ đó đến vào năm 2019 với sự ra mắt của Eastman Romeo: một cây đàn guitar điện dáng mỏng tuyệt đẹp, lấy cảm hứng từ những năm 1950, nổi bật với thân hình vòm cắt rời hoàn chỉnh với mặt trên bằng gỗ vân sam chắc chắn, các lỗ chữ F và lớp hoàn thiện Gold Burst nổi bật.

Và chiếc semi-hollow này vừa linh hoạt vừa đẹp mắt, nhờ có một cặp humbucker Lollar Imperial lên dây tùy chỉnh, cùng với ngựa đàn, ốp đuôi và bộ chỉnh do Gotoh cung cấp.

Sau đó, Eastman đã tiếp nối Romeo với một mẫu đàn mới, Romeo LA. Theo nhà sản xuất, lớp hoàn thiện Celestine Blue của cây đàn guitar “gợi lên đường chân trời cổ điển của Los Angeles”. Nhưng đối với chúng tôi, bản gốc năm 2019 là bản thực sự khiến người ta phải nín thở.

10. Semi-hollow Fender Britt Daniel Tele Thinline

Fender Britt Daniel Tele Thinline

Mô hình chữ ký của nhạc sĩ Spoon và Divine Fits là một trong những sản phẩm mỏng nhất được ra mắt từ Fender trong những năm gần đây. Bản thiết kế của nó là hai đường mỏng cuối thập niên 60 mà Daniel ưa thích, nhưng nó bổ sung một số điều chỉnh riêng biệt cho ảnh hưởng cổ điển.

Ngựa đàn 6 yên cho phép ngữ điệu dây riêng lẻ, trong khi bộ điều chỉnh Fender ClassicGear cung cấp tỷ lệ chính xác 18:1. Hai pickup Custom Shop lên dây cót bằng tay đã được Daniel chọn, với công tắc S-1 cho phép cả hai chạy nối tiếp ngoài kiểu song song truyền thống hơn. Kết quả là một đường mỏng với tính linh hoạt đặc biệt.

11. Semi-hollow Gibson ES-335 Figured

Gibson ES-335 Figured

Loại semi-hollow nổi tiếng nhất trong số chúng đều xứng đáng được đối xử đặc biệt, và nó đã đạt được điều đó ở đây. Lớp hoàn thiện bằng gỗ thích loại AAA mang lại độ sâu ấn tượng và khối trung tâm bằng gỗ thích và thanh giằng bằng gỗ vân sam Adirondack của mẫu này làm cho âm thanh to hơn, chuyển sang trải nghiệm cắm vào cởi mở hơn.

Thay vì '57s, nó đi kèm với pickup humbucking T-Type được hiệu chỉnh công suất trung bình, nhưng chúng cung cấp một màn trình diễn hoàn hảo cho ES-335 và thể hiện biểu cảm khi chạm vào: ấm áp mà không có một chút lầy lội nào, nhưng nhạy cảm với cắn khi bị overdrive.

12. Semi-hollow PRS Special Semi-Hollow

PRS Special Semi-Hollow

Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn khi chọn cây đàn này là cấu hình ba pickup đặc biệt của nó – một cuộn dây đơn PRS Narrowfield được kẹp bởi một cặp humbucker PRS 58/15 LT. Chúng đi kèm với các tap độc lập để cung cấp tổng cộng 12 kết hợp âm.

Có một loạt các âm sắc theo ý của bạn, cho phép bạn chơi bất cứ thứ gì từ nhạc blues Texas cho đến jazzy clean với sự khác biệt rõ ràng. Việc có tremolo được cấp bằng sáng chế PRS Gen III đầy biểu cảm và sắc thái trên đàn còn làm tăng thêm khả năng chơi tuyệt vời.

Về vẻ ngoài và cảm giác của nó, cấu trúc nhẹ của cây đàn guitar và cấu hình cổ đầy đủ hơn, có hoa văn khiến nó trở nên thú vị khi sử dụng. Loại thứ hai - bản cập nhật thiết kế rộng rãi của PRS - dựa trên những cây đàn guitar mà Paul Reed Smith chế tạo cho Carlos Santana và Peter Frampton.

Xem thêm:

Giải Thích Thân Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar Stratocaster Giá Bao Nhiêu?

Hướng Dẫn Mua Pedal Guitar Cho Người Bắt Đầu

Những Cây Guitar Điện Fender Cho Người Bắt Đầu

Mới Học Có Nên Chơi Đàn Guitar Điện Không?

Những Cây Guitar Điện Tốt Nhất Cho Trẻ Em

Top 6 Cây Guitar Squier Chất Lượng Bạn Nên Có

Cẩm Nang Chọn Mua Đàn Guitar Điện Tốt Nhất

Kinh Nghiệm Mua Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar

Đàn Guitar Epiphone

Đàn Guitar Fender

Đàn Guitar Điện Yamaha

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.