Top 9 Guitar Jazz Hay Nhất và Kinh Nghiệm Mua
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Top 9 Guitar Jazz Hay Nhất và Kinh Nghiệm Mua

Guitar Jazz hay nhất: Từ truyền thống đến hiện đại và phù hợp với mọi túi tiền

Chúng tôi tập hợp những cây guitar jazz tốt nhất trên thị trường, dành cho cả người chơi theo phong cách truyền thống và hiện đại.

Cây đàn guitar jazz tốt nhất là cây đàn mà bạn có thể chơi một cách thoải mái, biểu cảm và năng động nhất. Như vậy, sở thích cá nhân của người chơi sẽ đóng một vai trò rất lớn. Chúng tôi đã xem xét danh sách những cây đàn guitar tốt nhất dành cho nhạc jazz, lưu ý những gì người chơi nhạc jazz sẽ cần từ nhạc cụ của họ.

Nhạc Jazz bao gồm nhiều phong cách và thể loại phụ, và những cây đàn guitar trong danh sách này phản ánh điều đó. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả chúng là khả năng mang lại âm sắc trong trẻo tuyệt vời, âm thanh tuyệt vời với một lần nhấn phím, cho phép độ động và tỏa sáng khi chơi các hợp âm phức tạp.

Chúng tôi đã bao gồm một số lời khuyên mua hàng chuyên sâu hơn ở cuối bài viết này nếu bạn muốn đọc thêm.

1. Ibanez AF2000

Một cây guitar jazz phong cách truyền thống chuyên nghiệp với khả năng chơi hiện đại

Ibanez AF2000

Hoàn toàn là một trong những cây guitar tốt nhất cho nhạc jazz hiện có. Được trang bị một cặp humbucker Super 58 lồng tiếng cổ điển, Ibanez AF2000 tạo ra các âm thanh êm dịu, mượt mà và cân bằng, hoàn toàn phù hợp với nhạc jazz. Khi chơi các hợp âm mở rộng, bạn có thể nghe thấy từng nốt vang lên một cách độc đáo, cho phép bạn biểu diễn với biểu cảm cao nhất. Núm điều chỉnh âm lượng và âm sắc cho mỗi pickup cho phép bạn tạo âm thanh hoàn hảo để phù hợp với âm thanh bạn cần tại bất kỳ thời điểm nào.

Chất lượng chế tạo tuyệt vời và bạn có thể thấy sự chú ý đến từng chi tiết được đưa vào nó, đặc biệt là với phần đuôi, khảm khảm trên đầu đàn và chốt điều chỉnh Gotoh 510. Cấu hình cổ cho cảm giác tuyệt vời khi cầm trên tay. Trong khi Ibanez AF2000 có thiết kế khá truyền thống, nó được hưởng lợi từ khả năng chơi hiện đại và độ tin cậy.

Đây là một nhạc cụ chuyên nghiệp và mặc dù nó không rẻ, nhưng bạn sẽ nhận được rất nhiều cây đàn guitar với số tiền bỏ ra.

2. D'Angelico Excel EXL-1

Cây guitar archtop (vòm) jazz truyền thống tốt nhất hiện có

D’Angelico Excel EXL-1

Điều này dựa trên thiết kế ban đầu của John D'Angelico và nắm bắt hoàn hảo bản chất của nhạc jazz New York cổ điển. Nó được trang bị một chiếc pickup duy nhất - một chiếc Humbucker mini nổi Seymour Duncan Johnny Smith, giúp phân phối hơi ấm toàn thân tỏa ra từ thân đàn rỗng hoàn toàn rộng 17 inch (43cm) và sâu 3 inch (8cm).

Mặc dù nó không phải là cây đàn guitar điện linh hoạt nhất trong danh sách, nhưng D'Angelico Excel EXL-1 hoàn hảo cho nhạc jazz. Pickup rõ ràng, xác định và cân bằng trên phổ tần số. Cấu hình cổ đẹp và thon gọn, tạo ra những cú liếm nhanh giúp thoải mái khi chơi.

Excel EXL-1 nằm ở đầu trong series archtop hàng đầu của D'Angelico và do đó được chế tạo rất đẹp mắt. Các chi tiết trang trí nghệ thuật như tấm cào và đuôi đàn làm tăng thêm vẻ sang trọng, trường tồn với thời gian của cây đàn.

3. Epiphone Swingster

Một chiếc guitar rỗng giá cả phải chăng mang đến những giai điệu jazz cổ điển

Epiphone Swingster

Sản phẩm linh hoạt và giá cả phải chăng này từ Epiphone là một trong những cây guitar tốt nhất cho nhạc jazz ở mức giá này. Nó có phần thân rỗng hoàn toàn và một cặp pickup SwingBucker, cùng với bộ điều khiển âm lượng push-pull cho phép chuyển đổi chuỗi/song song. Điều này mang lại cho bạn một bảng âm thanh rộng để chơi.

Nó có âm thanh rỗng cổ điển; ấm áp, tròn trịa và phong phú, với rất nhiều “món ăn” có sẵn trong bộ pickup cầu nếu bạn cần. Thông qua một bộ khuếch đại guitar rõ ràng, bộ pickup cổ mang đến giai điệu jazz êm dịu, đẹp đẽ và ở vị trí trung bình, bạn có thể có được giai điệu tuyệt vời, hơi hướng bộ gõ, rất phù hợp để chơi lead. Mỗi pickup cũng có một núm điều chỉnh âm lượng và giai điệu riêng để bạn thực sự có thể định hình âm thanh của mình.

Cần đàn có cấu hình Slim Taper của Epiphone nên sẽ phù hợp với những người thích cổ mỏng hơn một chút. Ngoài ra còn có một thanh kim loại và tay cầm của Bigsby để thêm vibrato tinh tế, trong khi vẫn giữ được tính thẩm mỹ sang trọng.

4. Fender American Performer Telecaster

Sự phát triển của solidbody đầu tay của Fender tạo nên một cây guitar jazz linh hoạt

Fender American Performer Telecaster

Một chiếc Tele có vẻ không phải là một lựa chọn rõ ràng cho nhạc jazz – thân đặc huyền thoại càng xa một thân rỗng càng tốt. Điều đó nói rằng, một chiếc Tele tốt rất có khả năng tạo ra một số giai điệu jazz đáng kinh ngạc, như đã được chứng minh bởi những người như Ed Bickert và Mike Stern. Tele cũng có nghĩa là bạn có thể bật nó lên và thêm một số gain vào giai điệu của bạn mà không phải lo lắng về việc guitar phản hồi.

Fender American Performer Telecaster Hum là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một cây guitar jazz linh hoạt. Pickup ở vị trí cần đàn mang đến cho bạn nhiều độ ấm và độ sâu, nó được trang bị một công tắc kéo đẩy về cơ bản biến nó thành một single-coil mà không làm giảm âm lượng. Pickup cầu mang đến cho bạn một số Tele cổ điển có thể phù hợp với công việc lead và hai pickup kết hợp sẽ mang lại âm thanh mượt mà, đẹp mắt.

Mạch âm thanh Greasebucket cũng cho phép bạn loại bỏ một số tần số cao mà bạn có thể không muốn mà không làm xáo trộn âm thanh hiện tại hoặc thêm nhiều tần số âm trầm hơn.

5. Gibson ES-335

Một trong những công cụ toàn diện nhất cho nhạc jazz, blues, rock và hơn thế nữa

Gibson ES-335

Một trong những cây đàn guitar phổ biến nhất trong nhạc blues và rock cũng là một trong những cây đàn tốt nhất cho nhạc jazz. Phần thân bán rỗng mang lại cho nó âm vang tuyệt vời, nhưng bạn sẽ không dễ bị phản hồi nếu bạn chơi quá to hoặc gain. Có một điểm thực sự thú vị đối với pickup cầu rất tiện lợi để cắt qua một bản phối khi chơi độc tấu - lăn một chút trên núm điều chỉnh âm sắc và bạn có thể chế ngự nó ngay lập tức.

Gibson thực sự đang tạo ra một số cây đàn tốt nhất mà họ từng chế tạo. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đang chơi một nhạc cụ cao cấp, với khả năng chơi tuyệt vời và độ rõ nét ở cổ. Medium C không phải là một cấu hình mỏng, nhưng nó không quá dày như một số cấu hình kiểu cuối những năm 50 của Gibson.

Dáng đàn ES-335 của Gibson là một trong những dáng đàn cổ điển mọi thời đại. Nó đủ lớn để tạo ra tiếng vang thực sự tốt, nhưng hầu hết người chơi ngoài kia vẫn cảm thấy thoải mái khi chơi; vẫn là một trong những cây guitar jazz hay nhất hiện nay.

6. PRS SE Hollowbody Standard

Thân đàn rỗng tầm trung có tay nghề thủ công PRS cổ điển

PRS SE Hollowbody Standard

Đây có thể là một trong những cây đàn tốt nhất dành cho những người chơi có kinh nghiệm chuyển sang thế giới nhạc jazz. Hình dạng thân đàn PRS sẽ quen thuộc với nhiều người (mặc dù về mặt kỹ thuật, mẫu này lớn hơn một chút so với PRS thông thường) và kiểu dáng cần đàn Wide Fat mang lại cảm giác Gibson-esque cuối những năm 50 đẹp mắt cho bàn tay đang chơi đàn.

Sự kết hợp giữa kết cấu thân đàn hoàn toàn bằng gỗ gụ và các thanh nâng 58/15 'S' tạo nên giai điệu jazz tuyệt vời. Những chiếc pickup đẹp và rõ ràng, đồng thời được lấy cảm hứng từ những PAF hoàn toàn thần thánh đó, nghĩa là nó cũng có thể xử lý nhạc blues và rock.

Thân đàn cho nó một số cộng hưởng tốt đẹp và ấm áp mà không có âm thanh quá sáng. Nó được trang bị một núm điều chỉnh âm lượng và giai điệu duy nhất cũng như bộ chọn âm ba chiều - trong khi một số người có thể thấy rằng điều này hạn chế họ một chút, thì những người khác sẽ thích sự đơn giản.

7. Gretsch G6120T-59 Vintage Select '59 Chet Atkins

Nhạc đồng quê cổ điển này tạo nên một cây guitar jazz đáng kinh ngạc

Gretsch G6120T-59 Vintage Select ’59 Chet Atkins

Trong khi Chet Atkins đôi khi bị những người hâm mộ nhạc jazz buộc tội là 'quá quê mùa' hoặc 'quá jazz' bởi những người hâm mộ đồng quê, thì không thể phủ nhận rằng các mẫu Gretsch đặc trưng của ông là một trong những cây guitar jazz tốt nhất hiện có.

Phần thân rỗng mang đến sự cộng hưởng tuyệt vời cũng như sự ấm áp và phong phú. TV Jones Classics cực kỳ rõ ràng, đồng thời chúng có một đặc điểm mà bạn không nghe thấy ở các loại pickup khác. Nếu bạn muốn một cuộc tấn công chọn lọc mạnh mẽ để lead một nốt nhạc, thì đó không phải là vấn đề đối với pickup cầu, nhưng, nếu bạn muốn làm dịu nó, thì pickup cổ có thể làm điều đó một cách hoàn hảo. Mặc dù bạn không có nút chỉnh âm nhưng bạn có một công tắc âm ba chiều có thể giúp bạn định hình âm thanh theo cách bạn muốn.

Chất lượng xây dựng là tuyệt vời và đừng quên cây đàn trông sang trọng như thế nào! Trong khi những người chơi nhạc đồng quê và swing yêu thích nó, Gretsch Chet Atkins 6120T-59 cũng là một cây đàn tuyệt vời cho nhạc jazz.

8. Godin 5th Avenue CW Kingpin II

Thân rỗng được trang bị P90 vui nhộn dành cho đại gia đình

Godin 5th Avenue CW Kingpin II

Cây đàn thân rỗng hình vòm Godin này cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời cho pickup humbucking ở dạng hai cuộn dây đơn P90. Đây là những điều tuyệt vời nếu bạn đang chơi nhạc jazz gyspy, mặc dù chúng đủ mạnh ở âm trung thấp cho nhạc jazz truyền thống hơn. Âm thanh sẽ mỏng hơn một chút so với humbucker, nhưng điều đó đôi khi thực sự có tác dụng.

Chiếc cần cổ với một chút chất âm rất đẹp - không quá tối, nhưng rất phù hợp với rhythm. Những chiếc pickup cũng đẹp và năng động, vì vậy chúng sẽ phản ứng với những sắc thái tinh tế khi bạn chơi.

Những cây guitar này được chế tạo rất tốt ở Canada, chúng có vẻ ngoài và cảm giác tuyệt vời - những gì bạn nhận được với số tiền bỏ ra là rất ấn tượng.

9. Suhr Modern Plus

Có thể là cây đàn guitar tốt nhất hiện có cho jazz rock và fusion hiện đại

Suhr Modern Plus

Một số người chơi muốn chơi càng nhiều thể loại càng tốt bằng… một cây đàn. Bạn có thể đang chơi một bộ chủ yếu là nhạc jazz, nhưng cũng có thêm một số phần rock hoặc thậm chí là metal. Suhr Modern Plus là công cụ hoàn hảo dành cho các nghệ sĩ guitar cần bao quát toàn bộ dải âm.

Nó có bộ ba pickup - một humbucker công suất cao ở ngựa đàn, một cuộn dây đơn phong cách Strat lấy cảm hứng từ những năm 60 ở giữa và một humbucker lồng tiếng cổ điển với độ rõ nét cao hơn ở vị trí cổ. Đảo ngược hợp âm và các đường dẫn vang lên cực kỳ rõ ràng ở tất cả các vị trí, nhưng bản thân chiếc pickup cổ đã có một đặc điểm cổ điển tuyệt đẹp đối với nó và cây cầu là hoàn hảo để cắt ngang một bản phối.

Suhr Modern Plus là một cây đàn guitar hiệu suất cao, thông số kỹ thuật hàng đầu; mặc dù nó có thể không phải là thứ dành cho những người theo chủ nghĩa truyền thống, nhưng đối với những người chơi nhạc jazz cần các tùy chọn âm sắc để bao trùm sự kết hợp và hơn thế nữa, thì nó hoàn hảo.

Khi tìm kiếm cây đàn guitar jazz tốt nhất cho bạn, có một vài cân nhắc để giúp bạn tìm được nhạc cụ phù hợp.

Hollowbody guitar jazz

Có phải guitar thân rỗng là tốt nhất cho nhạc jazz?

Nếu bạn là một người chơi nhạc jazz truyền thống, thì có lẽ bạn sẽ muốn một nhạc cụ phản ánh điều đó. Guitar thân rỗng là sự lựa chọn của những người chơi nhạc jazz trong nhiều thập kỷ, do độ ấm và độ phản hồi cực thấp của chúng. Bạn phải hy sinh một số độ ngân, điều này đáng để ghi nhớ, mặc dù điều đó có thể hoạt động tốt đối với nhiều loại nhạc jazz.

Guitar thân rỗng cũng có thể dễ bị phản hồi nếu bạn chơi gần một bộ khuếch đại thực sự lớn hoặc bạn đang sử dụng một mức overdrive hợp lý. Đối với nhiều phong cách nhạc jazz, đây không phải là vấn đề, nhưng nếu bạn biết rằng mình sẽ chơi các đoạn có gain, thì một cây đàn guitar bán rỗng hoặc thân đặc sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Nếu bạn có khả năng kết hợp nhạc jazz với một chút nhạc rock, blues, country hoặc bất kỳ thứ gì khác, thì bạn có thể muốn thứ gì đó linh hoạt hơn một chút. Bạn sẽ vẫn muốn sự ấm áp êm dịu đó, nhưng đôi khi bạn có thể muốn có thêm một chút cắn và độ sáng cho giai điệu của mình - những cây đàn guitar có một vài pickup khác nhau trên đàn có thể tỏ ra vô cùng tiện dụng trong những tình huống này.

Một chiếc pickup có đủ cho một cây đàn guitar jazz không?

Có một lựa chọn các âm hơi khác nhau trong tầm tay của bạn có thể thực sự hữu ích khi chơi nhạc jazz. Nếu bạn đang chơi guitar có hai pickup, các nút âm lượng và âm sắc riêng cho mỗi pickup có thể giúp bạn thiết lập rhythm và âm lead hoàn hảo. Ví dụ: vặn lại âm lượng một chút trên cổ để có âm thanh rhythm, sau đó chuyển sang chế độ thu cầu của bạn ở mức âm lượng tối đa, với một chút âm sắc được giảm bớt cho phần lead - có rất nhiều tùy chọn mà không cần phải nhìn vào một pedal.

Pickup Guitar Jazz

Cấu hình cổ nào là tốt nhất cho Jazz?

Có nhiều cấu hình cổ khác nhau có sẵn trong tuyển chọn những cây đàn guitar jazz tốt nhất này. Nhiều người chơi có sở thích cá nhân và nó thực sự tập trung vào những gì bạn cảm thấy thoải mái. Có thể có một số sự kéo dài khá căng thẳng khi nói đến âm giai nghịch đảo và thang âm của nhạc jazz, vì vậy việc làm thế nào để cần đàn vừa với bàn tay đang chơi đàn của bạn chắc chắn là điều đáng xem xét.

Tôi nên trả bao nhiêu cho một cây đàn guitar jazz?

Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, giá cả cũng sẽ là một yếu tố cần cân nhắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhạc cụ cấp độ chuyên nghiệp có thể đứng vững trong suốt thời gian biểu diễn trực tiếp và các buổi phòng thu, thì những cây đàn guitar jazz tốt nhất dành cho bạn có lẽ sẽ nằm ở tầm 1.500 đô la. Điều đó nói rằng, có một số tùy chọn tuyệt vời dưới đó.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.