Top 20 Đàn Guitar Hollow (Thân Rỗng) và Semi-Hollw (Bán Rỗng) Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Top 20 Đàn Guitar Hollow (Thân Rỗng) và Semi-Hollw (Bán Rỗng) Tốt Nhất

Guitar thân rỗng thường gắn liền với nhạc jazz và blues, nhưng bạn sẽ thấy chúng được chơi ở nhiều thể loại khác nhau. Trong khi chúng ta vẫn có những nghệ sĩ như Pat Metheny, George Benson, John Scofield và Lee Ritenour mang đến một số giai điệu jazz rất mượt mà, thì các nhạc sĩ nhạc rock như Dave Grohl, Jack White và Johnny Marr cũng được biết đến là những người rất thích thể loại rỗng và bán rỗng. guitar thân đàn. Mặc dù chủ yếu tập trung vào các chất âm tối hơn, nhưng guitar thân rỗng có thể được sử dụng trong nhạc blues, rock, hard rock và đôi khi là cả nhạc metal. Có rất nhiều biến thể khác nhau và mỗi thiết kế guitar này đều mang đến một chút gì đó khác biệt khi nói đến giai điệu cũng như chất lượng thẩm mỹ tuyệt vời.

Chúng tôi sẽ bắt đầu bài viết này bằng cách xem xét những cây đàn guitar điện thân rỗng và bán rỗng tốt nhất ở mỗi mức giá, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chúng trước khi đọc danh sách này, hãy xem hướng dẫn thông tin ở cuối trang.

Dưới đây là những cây đàn guitar thân rỗng và bán rỗng tốt nhất:

1. Gretsch G2622T Streamliner (Giá trị tốt nhất)

Gretsch là một tay chơi lão làng trong trò chơi guitar điện thân rỗng. Họ có lịch sử lâu dài, nhưng vẫn đi đầu trong đổi mới, đồng thời luôn trung thành với các đặc điểm và tính năng thiết kế đặc trưng của họ. Đơn giản là G2622T Streamliner xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi, đặc biệt là vì nó kết hợp một số tính năng cải tiến với thiết kế thân đàn Streamliner cổ điển. Mặc dù chúng ta có một đội hình khuyết đôi tiêu chuẩn ở đây, nhưng hình dạng thân đàn cụ thể này hơi “offset – bất đối xứng”. Thân của cây đàn guitar cao cấp này được làm từ gỗ phong nhiều lớp, trong khi cần đàn được làm từ gỗ nato.

Thiết kế hơi “offset” của cây đàn guitar được làm tròn với lớp hoàn thiện rất độc đáo, cũng như mặt trên hình vòm. Và ngay cả các tính năng cũng được thiết kế theo cách để tạo thành đàn guitar phong cách cổ điển. Đàn đi kèm với cầu nối Tune-o-Matic tiêu chuẩn kết hợp với bộ đuôi rung Bigsby được cấp phép.

Streamliner có hai humbucker Broad'Tron BT-2S. Tuy nhiên, các điều khiển của nhạc cụ hơi khác so với những gì bạn mong đợi. Có một núm điều chỉnh âm lượng chính và hai nút điều chỉnh âm lượng riêng cho từng pickup. Và trên hết, chúng ta cũng có một master tone pot. Tất nhiên, tất cả điều này được theo sau bởi một công tắc bộ chọn pickup 3 chiều tiêu chuẩn. Cấu hình điều khiển cụ thể này mang lại một góc nhìn khác về toàn bộ quá trình định hình giai điệu trên nhạc cụ của bạn. Mục đích chính là sử dụng vị trí ở giữa khi cả hai pickup được chọn và điều chỉnh âm lượng tổng thể mà không làm hỏng sự cân bằng hoàn hảo mà bạn đã thực hiện.

Giai điệu: Đúng như thiết kế gợi ý, giai điệu của cây đàn này chủ yếu tập trung vào nhạc rock 'n' roll cổ điển và nhạc rockabilly. Tuy nhiên, thiết bị này vẫn cực kỳ linh hoạt, một phần nhờ vào việc sử dụng các điều khiển thông số có phần “độc đáo”. Tiếng guitar có hơi hướng blues và jazzy cũng như nó có thể bao trùm một số phong cách “mượt mà” hơn.

Tóm lại: Mặc dù thân đàn có gỗ nhiều lớp, có thể được coi là đặc điểm cấp thấp hơn so với gỗ nguyên khối, nhưng đây là một nhạc cụ đáng kinh ngạc khi xét đến mức giá của nó. Cây đàn guitar được chế tạo cực kỳ tốt và mang đến một gói chất lượng toàn diện hữu ích cho nhiều phong cách và thể loại chơi. Nhìn chung, chúng tôi có thể nói rằng đây là một trong những cây đàn guitar bán rỗng tốt nhất trong tầm tiền.

2. Godin 5th Avenue CW Kingpin II

Mang đến một số thiết kế độc đáo cho thị trường thân rỗng, Godin 5th Avenue CW Kingpin II xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi mà nó nhận được. Trên thực tế, giá đàn rẻ nếu so với chất lượng của nhạc cụ này cũng như sự đơn giản trang nhã.

Thân đàn guitar mang hình dạng single-cutaway (khuyết đơn) cổ điển, nhưng khá rõ ràng đây là một cây rìu chủ yếu hướng đến nhạc jazz. Điều khá thú vị là chất liệu thân đàn chính của nhạc cụ không thường thấy ở những cây đàn bán trên thị trường.

Mặt trên, mặt bên và mặt sau của nhạc cụ này được làm từ anh đào Canada (cherry). Vì đây là cây đàn guitar có thân rỗng hoàn toàn (không phải thân bán rỗng) nên điều này ảnh hưởng lớn đến âm sắc và độ ngân của cây đàn. Cổ cũng được làm từ một vật liệu không phổ biến, gỗ phong bạc (silver leaf maple). Tuy nhiên, trên hết, chúng ta có một bàn phím bằng gỗ hồng đào tiêu chuẩn với 21 phím đàn. Chiều dài thang âm của cây đàn cũng có một chút khác biệt so với tiêu chuẩn thông thường với tổng chiều dài là 24,84 inch.

Godin 5th Avenue CW Kingpin II

Cây đàn có ngựa đàn Graph Tech Tusq cùng với đuôi đàn Trapeze kiểu cổ điển. Thiết kế đặc biệt này giống với những cây guitar điện thân rỗng cổ điển từ cuối những năm 1940. Đi kèm với hai pickup single-coil (single-coil) Kingpin P90 tuyệt vời, cũng như các nút điều khiển tiêu chuẩn cho âm lượng, giai điệu và lựa chọn pickup 3 chiều, cây đàn này khá đơn giản để sử dụng.

Giai điệu: Mặt khác, nhạc cụ này có cách sử dụng rất cụ thể so với nhiều nhạc cụ khác mà chúng tôi đưa vào danh sách này. Trên thực tế, đây là một trong những cây guitar tốt nhất dành cho nhạc jazz mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay, đặc biệt là về giá của nó. Pickup P90 để phát âm một số âm cao hơn đó, mặc dù cấu trúc tổng thể của nhạc cụ làm tăng âm cuối. Ngoài ra, những chiếc pickup P90 được biết đến với âm sắc “mập hơn” và những chiếc mà chúng tôi có trên nhạc cụ này mang đến một loại âm thanh “mạnh mẽ” khá độc đáo.

Là một nhạc cụ thiên về nhạc jazz với phần thân hoàn toàn rỗng, bạn sẽ phải cẩn thận khi chơi với bàn đạp distortion đang bật vì phản hồi có thể trở thành một vấn đề thực sự. Godin 5th Avenue CW Kingpin II tỏa sáng nhất khi được ghép nối với một loại amp ống kiểu cũ, đặc biệt nếu chúng ta đang nói về những chiếc “American” truyền thống với ống 6L6 hoặc 6V6 trong phần amp công suất. Thêm một bộ overdrive đơn giản hoặc một bàn đạp overdrive, và bạn sẽ được thưởng thức.

Tóm lại: Từ trên xuống dưới, cây đàn này hoàn hảo cho việc chơi guitar theo phong cách jazz, blues hoặc thậm chí là acoustic.

3. Ibanez Artcore AS53 (Lựa chọn ngân sách)

Trong khi Ibanez thường gắn liền với những cây đàn guitar hoàn hảo cho shred (chạy ngón), chủ yếu được sử dụng trong nhạc metal, công ty có một kho vũ khí khá đa dạng, bao gồm một số cây đàn guitar thân rỗng và bán rỗng tuyệt vời. Một trong những ví dụ thực sự nổi bật là AS53 từ dòng Artcore. Cây đàn này không chỉ kết hợp các đặc điểm âm sắc tuyệt vời với khả năng chơi tốt mà còn mang đến một thiết kế rất thời trang và bắt mắt. Đầu tiên, thân đàn được làm hoàn toàn bằng gỗ Sapele, với mặt trên được uốn cong tinh tế, các mặt và mặt sau được làm bằng gỗ chất lượng cao. Cây đàn này cũng đi kèm với cần đàn bằng gỗ gụ khá thoải mái, cũng như bàn phím bằng gỗ óc chó với 22 phím đàn trung bình. Cần đàn cũng tạo thành một cấu trúc ăn khớp với thân đàn với phần gót được thiết kế tỉ mỉ, giúp bạn dễ dàng di chuyển ở những khu vực phím đàn cao hơn.

Tất cả điều này được đi kèm với hai pickup humbucker Infinity R với nam châm gốm. Cùng với điều này, chúng ta cũng có một công tắc 3 chiều đơn giản và một núm âm lượng cũng như một núm chỉnh âm. Cây cầu Tune-o-Matic được mong đợi, cùng với một đuôi thanh chặn tiêu chuẩn theo phong cách của guitar Gibson.

Ibanez Artcore AS53

Giai điệu: Bên cạnh việc là một cây guitar điện khá thoải mái và đẹp mắt, Ibanez Artcore AS53 có một giai điệu khá tuyệt vời và ứng dụng hơi đa dạng trong nhiều thể loại khác nhau. Việc bổ sung các pickup gốm mang lại một chút tăng cường cho âm trung và cao cấp trong Giai điệu. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ trải nghiệm sự mượt mà và độ bền tuyệt vời nhờ cấu trúc bán rỗng của thân đàn.

Tóm lại: Xét rằng đây là một nhạc cụ khá rẻ, chúng tôi muốn nói rằng nó thực tế là một món đồ tuyệt vời với tất cả các tính năng mà chúng tôi đã đề cập. Chắc chắn, đó là một phiên bản rút gọn của mẫu 335 cổ điển, nhưng nó mang lại quá nhiều phẩm chất cho những người thích nhạc blues, blues rock, hard rock và thậm chí cả nhạc jazz. Đó là một lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu, người chơi ở trình độ trung cấp hoặc thậm chí là những người có kinh nghiệm chỉ muốn tìm hiểu về guitar điện thân rỗng.

4. Gretsch G6136-55 Falcon (Xuất sắc nhất)

Gretsch đưa chúng ta trở lại những ngày đầu tiên của nhạc rock 'n' roll. Mặc dù có rất nhiều loại trong kho vũ khí của họ, nhưng những cây đàn guitar uy tín nhất của họ mang tất cả phẩm chất và đặc điểm của các nhạc cụ cổ điển với các khái niệm hiện đại giúp cải thiện hiệu suất và âm sắc tổng thể. Như đã nói, hầu như không có mẫu guitar điện nào có thể vượt trội hơn G6136 Falcon tuyệt vời của Gretsch. Đây là một nhạc cụ cổ điển có thân rỗng hoàn toàn, với thân làm từ gỗ phong nhiều lớp và mặt trên làm từ gỗ vân sam nguyên khối. Tiếp theo là cần đàn bằng gỗ thích có hình chữ “U” cổ điển và bàn phím bằng gỗ mun với 22 phím đàn. Chiều dài tỷ lệ của G6136 của Gretsch là 25,5 inch, cũng làm cho nó hữu ích trong trường hợp bạn cần điều chỉnh action thấp hơn một chút hoặc cỡ dây dày hơn.

Nói tóm lại, đây là một trong những ví dụ tốt nhất về việc một nhạc cụ có thể được chế tạo tốt như thế nào. Thân đàn khuyết đơn đi kèm với các lỗ thoát âm hình chữ “F” tiêu chuẩn. Thân đàn có các viền được thiết kế đặc biệt ở tất cả các cạnh, cũng như các lỗ thoát âm. Sau đó, cổ đi kèm với viền riêng, cũng như khảm xà cừ với hình khắc “Lông vũ”. Điều này xuất hiện ở một trong những cây đàn đẹp nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường. Tất cả điều này được đi kèm với một pickguard Gretsch đầy phong cách và phần cứng mạ vàng, bao gồm cả các khóa điều chỉnh được thiết kế độc đáo.

Được đóng gói với hai pickup single-coil TV Jones T'Armond, cây đàn đi kèm với hai bộ điều khiển âm lượng pickup riêng lẻ và bộ điều khiển âm chính, cũng như công tắc 3 chiều cổ điển.

Gretsch G6136-55 Falcon

Giai điệu: Cây đàn guitar này, được sản xuất theo thông số kỹ thuật năm 1955, do Jimmie Webster hình thành, bạn sẽ có được giai điệu tuyệt vời như vẻ ngoài của cây đàn. Trên thực tế, nó sẽ đưa bạn quay trở lại những năm 1950 và sẽ giúp bạn nghe nhạc jazz, blues và rock 'n' roll cổ điển. Các pickup single-coil trên nó vẫn quản lý để có được một số âm sắc mượt mà hơn với cài đặt phù hợp. Nhưng ngược lại, cây đàn này “đổ chuông” rất mạnh và cố gắng mang lại những âm sắc đầy đủ nhưng rất tươi sáng cho những người yêu thích thân đàn cổ điển rỗng thực sự.

Tóm lại: Với mức giá này, rõ ràng cây đàn này dành cho các nhà sưu tập guitar chuyên nghiệp hoặc cao cấp. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc người chơi ở trình độ trung cấp và bạn có đủ tiền, thì đây là cây đàn là hoàn hảo, thuộc loại nhạc cụ bạn sẽ truyền lại cho con hoặc cháu của bạn. Giai điệu đáng kinh ngạc, sự khéo léo và khả năng chơi hoàn hảo, cùng vẻ ngoài mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nhạc cụ nào khác ngoài kia. Đây dễ dàng là một trong những cây đàn guitar thân rỗng tốt nhất hiện có.

5. Glen Burton GE355 BLS Memphis (Rẻ Nhất)

Mặc dù cái tên Glen Burton không phổ biến bằng Gibson, Ibanez, Epiphone hoặc một số thương hiệu khác, nhưng họ vẫn có rất nhiều thứ tuyệt vời để cung cấp. Nếu chúng ta đang tìm kiếm guitar điện thân rỗng, chúng ta sẽ chọn mẫu GE355 BLS của hãng, còn được gọi là Memphis. Với các tính năng cơ bản của nó, chúng ta có thể nhận thấy rằng đây là một nhạc cụ hơi khác. Cây đàn guitar gần như được làm hoàn toàn bằng gỗ phong (maple). Mặt trên, hai bên, mặt sau, cũng như cổ - tất cả đều bằng gỗ phong. Trong khi đó, nó có bàn phím bằng gỗ hồng sắc, gần như là tiêu chuẩn và có 22 phím đàn.

Đàn có một thiết kế cực kỳ phong cách. Mặc dù khá rẻ đối với một nhạc cụ thân bán rỗng, nhưng GE355 của Glen Burton thậm chí còn có một số chi tiết thẩm mỹ đẹp, chẳng hạn như viền trên cả thân và cổ. Điều này cũng đi kèm với các lớp khảm đẹp mắt, giúp tăng chất lượng thẩm mỹ.

Chuyển sang phần điện tử, pickup là hai humbucker tiêu chuẩn, bắt chước một số pickup từ những năm 1960. Tiêu chuẩn cho hầu hết các guitar thiết kế humbucker Gibson 2, guitar này cũng có hai nút điều chỉnh âm lượng và hai âm sắc, một cặp cho mỗi pickup. Một nét thú vị khác là giắc cắm đầu ra nằm ở mặt trước của thân đàn, giống như trên những cây đàn Gibson cổ điển cũ. Ngoài ra, chúng ta còn có cầu nối Tune-o-Matic tiêu chuẩn với thanh chặn.

Glen Burton GE355 BLS Memphis

Giai điệu: Điều đáng ngạc nhiên về nhạc cụ này là nó có thể mang lại một số giai điệu khá tuyệt vời so với mức giá của nó. Chắc chắn, mẫu GE355 của Glen Burton Guitar không phải là một nhạc cụ hàng đầu, nhưng nó vẫn còn hơn cả một cây đàn tốt khi nói đến đầu ra âm thanh. Đây là một lựa chọn khá mạnh và thường là một lựa chọn hữu ích cho nhạc blues và blues-rock.

Tóm lại: Mặc dù bạn không thể mong đợi nhiều từ một cây đàn guitar điện thân bán rỗng giá rẻ, nhưng nó vẫn là thứ đáng để bạn chạm tay vào, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu chơi đàn. Đây là một cây guitar điện đơn giản dành cho những người có ngân sách eo hẹp.

6. Guitar Guild X-350 Stratford

Bây giờ chúng tôi mang đến một trong những nhạc cụ thân rỗng tuyệt vời của Guild Guitar, mẫu X-350. Thân đàn, mang hình dạng khuyết đơn với mặt trên bằng gỗ vân sam và các mặt và mặt sau bằng gỗ phong, đây là một cây đàn guitar hoàn toàn theo hướng cổ điển, được sản xuất đặc biệt cho nhạc rock 'n' roll, rockabilly, jazz và blues kiểu cũ.

Đàn có tất cả các yếu tố quan trọng trong đó –tremolo kiểu Bigsby của Guild, ngựa đàn Tune-o-Matic trên nền gỗ mun, stock cổ điển và thậm chí cả khóa điều chỉnh bánh răng hở. Nhưng điều khiến nó trở nên đặc biệt thú vị là việc bổ sung ba pickup Franz P90 với các nút điều chỉnh âm lượng riêng và một âm chính.

Guitar Guild X-350 Stratford

Giai điệu: Đây có thể là bất cứ thứ gì từ một cỗ máy điêu luyện dành cho người chơi nhạc jazz kết hợp, cho đến cài đặt nhịp điệu rock 'n' roll. Có thể không phải là ý tưởng tốt nhất khi sử dụng nó với cài đặt gain cao hơn, mặc dù nhạc cụ thực sự có thể tạo ra âm thanh tuyệt vời với cấu hình như vậy. Ba pickup P90 với các nút điều chỉnh âm lượng riêng cũng thực sự mở ra một số tùy chọn thú vị.

Tóm lại: X-350 của Guild là một nhạc cụ hoàn toàn chuyên nghiệp dành cho những người đã quen thuộc với guitar thân rỗng với hệ thống rung kiểu Bigsby. Đồng thời, nó đi kèm với một số sự đa dạng, bao gồm mọi thứ từ nhạc jazz cho đến nhạc rock cổ điển.

7. PRS SE Hollowbody Standard

Bạn sẽ khó có thể kể tên một công ty guitar có thể mang lại chất lượng và sự nhất quán về giá cả như PRS Guitars đã làm với dòng đàn SE của họ. Mặc dù chúng ta thường nhớ đến PRS với các mẫu thân đàn đặc SE Standard, nhưng công ty cũng đã đào sâu vào các sản phẩm thân đàn bán rỗng.

Ở đây chúng ta có mẫu SE Hollowbody Standard, mang một số thiết kế tiêu chuẩn và các tính năng xây dựng tổng thể có thể thấy trên các nhạc cụ thân đặc của họ. Mặt trên, mặt sau và hai bên của thân đàn đều được làm từ gỗ gụ và đây cũng là chất liệu được sử dụng cho cần đàn của đàn guitar. Chúng ta cũng có thiết kế khuyết đôi cổ điển cùng với phần gót khá thoải mái ở thân và khớp cổ. Cần đàn có bàn phím bằng gỗ mun với 22 phím đàn và cấu hình “Wide Fat” khiến nó tương tự như những cây đàn PRS được sản xuất từ những năm 70 và 80.

PRS SE Hollowbody Standard

Một điều tuyệt vời khác về nhạc cụ này là sự lựa chọn phần cứng. Chúng ta có cầu Stoptail có thể điều chỉnh. Thiết kế của nó hợp nhất cầu Tune-o-Matic tiêu chuẩn. Cùng với các khóa điều chỉnh và thiết kế đầu đàn tổng thể giữ cho dây gần như thẳng từ bên này sang bên kia, độ ổn định khi điều chỉnh của cây đàn guitar khá đáng tin cậy.

Và đối với pickup, cây đàn được trang bị một bộ hai humbucker 58/15 “S”. Điều này đi kèm với một cấu hình điều khiển khá tiêu chuẩn, bao gồm một núm âm lượng và một núm chỉnh âm, tiếp theo là công tắc chọn pickup âm 3 chiều.

Giai điệu: Mang thân đàn bằng gỗ gụ và những humbucker đặc biệt này, giai điệu của cây đàn có phần “tối” hơn và mượt mà hơn. Tất nhiên, có những chiếc pickup này, sẽ có một số bản cao cấp hấp dẫn tham gia vào đó. Nhưng nhìn chung, nhạc cụ này khá hữu ích cho nhạc rock và hard rock, mặc dù nó phù hợp với nhạc jazz, blues và nhiều thể loại khác.

Tóm lại: Với mức giá này, các tính năng và đặc điểm âm thanh mà chúng tôi đã mô tả ở đây, PRS SE Hollowbody là một trong những cây guitar thân bán rỗng linh hoạt và hữu ích nhất trên thị trường. Dù bạn đang tìm kiếm cài đặt nào, cây đàn này đều có. Và điều đó không có gì lạ đối với các cây đàn PRS.

8. D'Angelico Excel DC

D'Angelico dễ dàng là một trong những thương hiệu guitar điện giá rẻ nhất hiện có. Nhìn vào một model như Excel DC của họ, chúng tôi khá ấn tượng với những gì mà cây đàn này mang lại so với mức giá của nó. Mặc dù không hẳn là rẻ nhất trên thị trường nhưng Excel DC vẫn vượt trội so với mức giá thành. Đầu tiên, nhạc cụ này được làm bằng gỗ phong nhiều lớp làm vật liệu chính cho thân đàn, cũng như một khối trung tâm chắc chắn.

Cây đàn này có cần đàn 3 mảnh làm từ gỗ óc chó và gỗ phong, đồng thời có bàn phím Pau Ferro và cần đàn hình chữ “C” tiêu chuẩn. Thiết kế cổ điển này cũng có khớp cổ và thân cố định mang lại sự thoải mái khi tiếp cận các phím đàn cao hơn. Điều đáng nói nữa là bàn phím có bán kính 16 inch, điều này làm cho cây đàn này trở thành một lựa chọn khá phù hợp cho những người chơi lead.

D'Angelico Excel DC

Trong khi ngựa đàn là một chiếc Tune-o-Matic tiêu chuẩn, bộ khóa điều chỉnh khá khác thường nhưng đầy phong cách. Đây là những Grover Super Rotomatic không chỉ hoạt động tốt mà còn có tính thẩm mỹ độc đáo của riêng chúng. Đầu đàn khá độc đáo và có một tấm che ty chỉnh được gọi là “Skyscraper”. Tất cả điều này kết hợp hoàn hảo với lớp hoàn thiện của cây đàn, khả năng liên kết tuyệt vời, cũng như khảm “Split Block” xà cừ trông sành điệu trên bàn phím.

Âm thanh được tái tạo bằng humbucker Seymour Duncan '59. Cùng với điều này là các nút điều khiển tiêu chuẩn, có hai chiết áp âm lượng và hai âm sắc.

Giai điệu: Một lần nữa, chúng ta có trong tay một nhạc cụ khá linh hoạt. Nó không chỉ là một nhạc cụ bán rỗng có thể chơi bất cứ thứ gì mà còn có âm sắc rất phong phú và vang, mang lại nhiều điều thú vị cho bản hòa âm nếu bạn kết hợp nó với một bộ khuếch đại ống và một bộ overdrive.

Mặc dù chủ yếu đi vào các phong cách nhạc mượt mà hơn, nhưng cũng có một dòng âm trung cao hơn đáng chú ý. Việc lựa chọn humbucker '59 của Seymour Duncan đưa nó trở lại với âm sắc Gibson PAF cổ điển, đây là một trong những lựa chọn được tìm kiếm nhiều nhất trong thế giới guitar.

Điểm mấu chốt: Mặc dù nó không phải là loại rẻ nhất hiện có, nhưng mẫu Excel DC của D'Angelico đáng giá hơn cả chi phí bỏ ra. Đây là một cây guitar điện uy tín đang trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho những người chơi lead trong nhạc jazz, blues, classic rock và hard rock.

9. Fender Deluxe Telecaster Thinline

Toàn bộ khái niệm Thinline là một trong những khái niệm thú vị nhất trong thế giới guitar điện. Về mặt kỹ thuật, thiết kế thân đàn bán rỗng, đây là sự pha trộn khác thường giữa các mô hình xây dựng thân đàn đặc và rỗng cổ điển. Ban đầu Fender đã chế tạo những Thinline Telecaster này từ cuối những năm 1960 và cho đến đầu những năm 1980. Toàn bộ các model này đã được tân trang lại vào đầu những năm 2000 và ngày nay, chúng ta có một mẫu tốt như Deluxe Telecaster Thinline.

Như bạn mong đợi từ Fender, nhạc cụ này có thân đàn bằng gỗ sủi (alder). Tuy nhiên, nó có một hốc ở phía âm trầm của thân, tiếp theo là một lỗ thoát âm hình chữ “F” hữu ích và phong cách. Sau đó, chúng ta có khớp nối cổ và thân đàn kiểu chốt cổ điển. Cần đàn bằng gỗ thích đi kèm với bàn phím Pau Ferro. Với bán kính 12 inch và chiều dài thang đo 25,5 inch, đây là một nhạc cụ khá hữu ích cho cả rhythm và lead.

So với những chiếc Telecaster cổ điển, phiên bản Deluxe Thinline này có cầu với thiết kế hiện đại gồm 6 yên ngựa khối. Tuy nhiên, chúng được đặt trên một tấm lớn hơn cũng bao quanh bộ phận lấy cầu. Kết hợp với bộ khóa và tăng góc gãy ở đai ốc, độ ổn định của bộ điều chỉnh được đảm bảo. Trên thực tế, nó hoạt động tốt như một số cây đàn guitar có các tính năng bổ sung, chẳng hạn như khóa đai ốc.

Fender Deluxe Telecaster Thinline

Nhưng một trong những đặc điểm được đánh giá cao nhất của cây đàn là sự lựa chọn của pickup. Các single-coil Vintage Noiseless sáng tạo này cũng được theo sau bởi các nút điều khiển âm lượng và âm thanh tiêu chuẩn và một công tắc chọn. Và đây là phần thú vị – đó là chuyển đổi 4 chiều. Sự kết hợp thứ tư bổ sung mang lại hàng loạt pickup cổ và cầu.

Giai điệu: Trước hết, chúng tôi có giai điệu Telecaster “jangly” cổ điển. Tuy nhiên, thiết kế pickup noiseless gần như loại bỏ hoàn toàn tiếng vo ve khó chịu mà các single-coil được biết đến. Sự kết hợp thứ tư mang đến một giai điệu nghe hơi “nasally” với ngựa đàn và cần đàn nối tiếp nhau. Đây là một sự kết hợp khá bất thường, nhưng nó được sử dụng cho một số cài đặt dẫn đầu thú vị, đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với một bàn đạp distortion.

Thiết kế thân đàn bán rỗng mang đến một chút biến tấu “tối hơn” cho âm sắc, làm cho nhạc cụ trở nên hữu ích ngay cả đối với một số phong cách khó và nặng hơn. Mặc dù được đi kèm với pickup single-coil, Fender Deluxe Tele Thinline vẫn có thể gầm rú với các bàn đạp compression và distortion thích hợp trong chuỗi tín hiệu.

Tóm lại: Mặc dù guitar Thinline thường có phần sau hẹp hơn, nhưng mẫu đàn này mang lại rất nhiều điều thú vị. Pickup không tiếng ồn của nó cũng là một bổ sung khá thú vị, làm cho âm thanh của nó rõ ràng hơn và được kiểm soát nhiều hơn so với các Telecaster tiêu chuẩn thông thường.

10. Epiphone Riviera Custom P93

Những người yêu thích guitar cổ điển thường phải bỏ ra một số tiền khá lớn để có được một cây đàn với tất cả các tính năng mà họ yêu thích. Tuy nhiên, với một thương hiệu như Epiphone, bạn sẽ có thể nhận được một số tính năng hàng đầu với mức giá khá hợp lý. Hơn nữa, một cây đàn rất độc đáo và thú vị như Riviera Custom P93 của Epiphone mang rất nhiều yếu tố mang hơi hướng cổ điển sẽ khiến mọi người yêu guitar phải trầm trồ. Cây guitar điện thân bán rỗng kiểu 335 này có thân làm hoàn toàn bằng gỗ phong nhiều lớp. Cần đàn bằng gỗ gụ tiêu chuẩn, mang hình dạng SlimTaper “D”. Trên cần đàn, chúng ta có bàn phím bằng gỗ hồng mộc với 22 phím đàn medium-jumbo và bán kính 12 inch.

Nhưng trong khi đây là những tính năng hơi tiêu chuẩn mà chúng ta tìm thấy trên rất nhiều cây đàn guitar thân bán rỗng được sản xuất theo phong cách của Gibson ES-335, thì mẫu Riviera Custom P93 có một vài điểm bất ngờ. Điều đầu tiên mà chúng ta có thể nhận thấy là việc bổ sung ba pickup P90 trên đó. Đây là những chiếc P90 được gọi là “Dogear” của Epiphone, điều mà công ty đặc biệt tự hào. Và việc có ba chiếc pickup P90 là một thiết kế hơi bất thường, đặc biệt là đối với một nhạc cụ thân rỗng. Điều này được đi kèm với ba nút âm lượng riêng lẻ và một nút điều khiển âm chính, cũng như công tắc chọn pickup.

Đàn cũng đi kèm với một đuôi rung Bigsby B70. Cùng với cầu Tune-o-Matic được thiết kế đặc biệt và bộ điều chỉnh Wilkinson theo hướng cổ điển, nó mang lại khả năng vận hành rất ổn định.

Epiphone Riviera Custom P93

Âm sắc: Mặc dù là single-coil nhưng P90 pickup mang lại âm thanh “mạnh mẽ” hơn nhiều so với mong đợi. Và khi đặt lên một cây đàn bán rỗng, chúng tôi nhận được một số kết quả khá thú vị. Điều khá thú vị có ba chiếc P90 ở đây, cho phép thực hiện một số ứng dụng đa dạng. Trong khi trọng tâm chính của nó là nhạc blues hoặc jazz, cây đàn guitar có thể xử lý khá tốt blues rock và hard rock nếu cần.

Tóm lại: Mặc dù mang một số đặc điểm cổ điển và tập trung nhiều vào tính thẩm mỹ, nhưng đây là một nhạc cụ khá linh hoạt và hữu ích. Nó cũng không quá đắt và bạn sẽ nhận được rất nhiều tính năng và đặc điểm tuyệt vời so với mức giá.

11. Hagstrom Tremar Viking Deluxe

Thiết kế của đàn guitar cổ điển 335 đã bị sao chép rất nhiều, với cả những lựa chọn thay thế cấp thấp và cấp cao đều có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, hiếm có ai sáng tạo và đột phá như Hagstrom với những thiết kế thú vị của họ. Mẫu đàn guitar Hagstrom mà chúng tôi sẽ chọn ra ở đây là Tremar Viking Deluxe tuyệt vời. Giờ đây, cây đàn này đi kèm với thân đàn làm từ gỗ phong và có cấu tạo thân đàn bán rỗng cổ điển. Mặt trên có đường viền, nghĩa là nó hơi cong, giống như trên guitar Gibson ES-335 cổ điển. Có hai lỗ thoát âm trên đỉnh hơi khác so với lỗ hình chữ F cổ điển. Cần đàn là gỗ phong cứng Canada. Tuy nhiên, có hai điều rất độc đáo về nó. Đầu tiên, nó có cái gọi là bàn phím “Resinator” – vật liệu được thiết kế đặc biệt của Hagstorm là sự kết hợp giữa gỗ mun và vật liệu composite. Một điều thú vị khác là một trong những thiết kế sáng tạo khác của hãng là thanh giàn “H-Expander” mang lại khả năng vận hành rất ổn định và kết cấu chắc chắn, đồng thời giữ cho cổ càng nhẹ càng tốt.

Không cần phải nói, hãng đã làm rất tốt với thiết kế này. Một viền đẹp mắt trên cạnh thân, cạnh lỗ thoát âm và cổ. Tất cả điều này được làm tròn với một đuôi rung phong cách Bigsby, không chỉ mang lại khả năng vận hành rất ổn định mà còn rất phù hợp với thiết kế của nhạc cụ. Cây Tune-o-Matic tiêu chuẩn, mặc dù nó có một số cải tiến so với các mẫu thông thường.

Hagstrom Tremar Viking Deluxe

Cuối cùng, cây đàn được trang bị hai chiếc pickup humbucker, kiểu HJ-50 của Hagstorm. Bên cạnh đó, có hai âm lượng và hai âm sắc, cung cấp nhiều tùy chọn định hình âm sắc cùng với công tắc chọn bộ chọn 3 chiều của đàn guitar.

Giai điệu: Đầu ra âm thanh của guitar hơi giống với những gì bạn nhận được từ ES-335 của Gibson. Phần thân rỗng làm từ gỗ thích mang lại sự tăng cường tuyệt vời cho các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, những chiếc pickup humbucker được thiết kế đặc biệt trên nó cho phép có rất nhiều tùy chọn cùng với các nút điều khiển của nhạc cụ. Bạn hoàn toàn có thể làm mịn nó trong khi vẫn đủ âm thanh để vượt qua hỗn hợp. Đây chính xác là sự pha trộn mà Hagstrom hướng tới, giúp việc sử dụng nhạc cụ trở nên khá hữu ích và rất hiệu quả trong nhiều bối cảnh và thể loại khác nhau.

Tóm lại: Thật bất ngờ và ngạc nhiên khi tìm thấy một cây đàn có tất cả những phẩm chất này và rẻ hơn đáng kể so với ES-335 của Gibson. Bên cạnh tính linh hoạt, chất lượng âm thanh tuyệt vời và các tính năng công thái học, cây đàn guitar thực sự là một sản phẩm bắt mắt. Thật khó để cưỡng lại một nhạc cụ tuyệt đẹp như vậy.

12. Epiphone ES-339

Trong khi Gibson chủ yếu bao phủ các tầm giá cao cấp, thì công ty con của họ là Epiphone lại mang đến những cây đàn guitar với một số tính năng thiết yếu cơ bản và hiệu suất tổng thể đáng ngạc nhiên cũng như chất lượng xây dựng. Tất nhiên, Epiphone cũng chuyên sao chép những cây guitar điện thân rỗng rất được kính trọng của Gibson với giá thành khá rẻ. Cho đến nay, một trong những lựa chọn thay thế ES-335 giá rẻ tốt nhất là mẫu ES-339 của Epiphone.

Cây đàn guitar thân bán rỗng tuyệt vời này có tất cả những đặc điểm và phẩm chất cơ bản mà bạn mong đợi. Đầu tiên là phần thân được làm hoàn toàn bằng gỗ phong nhiều lớp. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý ở đây là thân đàn guitar nhỏ hơn một chút so với ES-335 tiêu chuẩn. Kết hợp với một khối gỗ đặc đóng vai trò là khối trung tâm, cây đàn guitar này giữ được một số chất lượng biểu diễn mà chúng ta thấy ở các nhạc cụ cao cấp. Cần đàn bằng gỗ gụ tạo thành một cấu trúc cố định và mang bàn phím bằng gỗ hồng sắc với 22 phím đàn.

Nhưng một điều mà chúng tôi khá thích ở thiết kế của nó là bao gồm chất lượng đóng gáy. Tất cả các cạnh trên thân của nhạc cụ này đều có tính năng liên kết. Tất nhiên, chúng ta cũng có thể nói như vậy về chiếc cổ được làm tốt của nó, có hình dạng hình chữ D SlimTaper khá thoải mái. Tất cả những thứ này đều vừa vặn với ngựa đàn Tune-o-Matic tiêu chuẩn của đàn guitar và đuôi stop-bar.

Cuối cùng, nhạc cụ này đi kèm với một cấu hình tiêu chuẩn, có hai bộ phận thu âm humbucker và bốn nút bấm, hai nút cho âm lượng và hai nút cho âm sắc. Những chiếc pickup được đề cập là Alnico Classic Pro của Epiphone.

Epiphone ES-339

Giai điệu: Một lần nữa, chúng ta có một cây đàn guitar thân bán rỗng với một số đặc tính âm thanh cơ bản mà bạn mong đợi từ nó, đồng thời có khả năng đi sâu vào nhiều thể loại khác nhau. Nói tóm lại, ES-339 của Epiphone giúp bạn chơi được hầu hết mọi thể loại mà bạn nghĩ đến, ngoại trừ một số thứ siêu nặng (điều mà bạn không thể mong đợi chính xác ở một cây đàn guitar thân bán rỗng, phải không?).

Tóm lại: Tương tự như mẫu Gretsch G2622T, ES-339 của Epiphone là một nhạc cụ khá linh hoạt nhưng giá rẻ. Đó là một lựa chọn rất hữu ích cho những ai muốn có chất lượng tốt mà không phải bỏ ra một khoản tiền lớn. Cây đàn này đặc biệt tuyệt vời cho những người thích hình dạng thân đàn ES-335 tiêu chuẩn và các tính năng cần thiết.

13. Ibanez AG75 Artcore

Một lần nữa đến với dòng Artcore của Ibanez, mẫu AG75 là một ví dụ khác về mức giá tuyệt vời của những cây đàn guitar này. Thiết kế khuyết đơn cổ điển, tiếp theo là các lỗ thoát âm hình chữ “F”, mang đến một chút biến tấu phong cách hơn cho dòng sản phẩm này. Như thường thấy với những cây đàn guitar thân rỗng, thân đàn được làm hoàn toàn bằng gỗ thích. Lần này, chúng ta có một mẫu màu sunburst cổ điển với lớp hoàn thiện sáng bóng. Về mặt thẩm mỹ, điều này hoàn toàn phù hợp với phần cứng mạ crôm của thiết bị. Tất cả chi tiết này được theo sau bởi khảm trên các cạnh của thân đàn, các cạnh của cần và các cạnh của lỗ thoát âm.

Cây đàn đi kèm với ngựa đàn ATR-1 được đặt trên một đế gỗ tiếp xúc trực tiếp với thân đàn. Tính năng lấy cảm hứng từ cổ điển này được đi kèm với đuôi VT60 classic, đảm bảo Giai điệu rõ ràng và độ bền được cải thiện.

Pickup của đàn là humbucker Classic Elite tiêu chuẩn mà bạn có thể thấy trên các nhạc cụ của Ibanez ở mức giá này. Nhưng kết hợp với một thân đàn được làm tốt như vậy, chúng mang lại âm thanh tốt nhất cho bạn. Tất nhiên, điều này đi kèm với các nút điều khiển tiêu chuẩn bao gồm hai âm lượng và hai âm sắc, cũng như công tắc 3 chiều.

Ibanez AG75 Artcore

Giai điệu: So với một số cây đàn guitar khác trong series này, chúng ta có thể nhận thấy giai điệu mượt mà hơn. Điều này chủ yếu là do pickup của đàn kết hợp với cấu tạo thân đàn và vật liệu. Tuy nhiên, đội hình đặc biệt này với phần đuôi của nó giúp dây của bạn rung lên một chút và chỉ tăng một chút sức tấn công. Trọng tâm của nhạc cụ này chủ yếu là nhạc jazz và blues cổ điển.

Tóm lại: Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm thứ gì đó linh hoạt, Ibanez AG75 không phải là cây đàn dành cho bạn. Trên thực tế, đó là một trong những giao dịch tốt nhất dành cho những người chơi nhạc jazz hoặc blues, những người muốn giữ nó trong giới hạn giá hợp lý.

14. Guild Guitars Starfire II

Với Guild Guitar, bạn chỉ có thể mong đợi những nhạc cụ cấp độ chuyên nghiệp, ngay cả với mức giá tương đối thấp hơn. Chắc chắn, mẫu Starfire II không phải là mẫu rẻ nhất trên thị trường, nhưng nó vẫn hoạt động tốt hơn rất nhiều thứ đắt tiền hơn ngoài kia. Cây đàn này hầu như được làm hoàn toàn bằng gỗ gụ, với bàn phím bằng gỗ cẩm lai Ấn Độ là ngoại lệ duy nhất.

Kiểu khuyết đơn với thiết kế “sắc nét” hơn một chút này mang lại một số tính năng thẩm mỹ đơn giản nhưng rất phong cách, chủ yếu là ở hoa văn màu sắc. Tất nhiên, cũng có phần trên hình vòm không thể tránh khỏi, cũng phục vụ chức năng âm thanh của nó. Sự đơn giản của cây đàn guitar cũng được thể hiện qua phần cứng của nó, mang cầu Tune-o-Matic tiêu chuẩn và một thanh đuôi có thanh chặn, giống như những cái được thấy trên những cây đàn guitar kiểu Gibson.

Ngoài tính đơn giản và tính thẩm mỹ hơi tối giản của cây đàn guitar, chúng ta còn có được những chiếc pickup humbucker LB-1 tuyệt vời ở các vị trí ngựa đàn và cần. Điều này được đi kèm với hai nút điều chỉnh âm lượng, hai nút chỉnh âm và nút chuyển đổi bộ chọn 3 chiều.

Guild Guitars Starfire II

Giai điệu: Ấm áp, đó là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi chơi Starfire II. Thân đàn bằng gỗ gụ và humbucker LB-1 là tất cả những gì bạn cần cho nhạc jazz hoặc bất kỳ bối cảnh nào khác mà điều này có thể có lợi cho bạn. Không linh hoạt lắm, nhưng nó thực hiện khá tốt công việc cụ thể này đối với nhạc jazz và blues.

Tóm lại: Một lần nữa, chúng ta có một nhạc cụ tập trung vào nhạc jazz cổ điển. Với cấu hình cần đàn mềm hình chữ “U” rất mượt mà và mang hơi hướng cổ điển, nhạc cụ này khá thoải mái khi chơi. Độ ấm của cây đàn là hoàn hảo để đi cùng với các bộ khuếch đại ống truyền thống “American”, giống như những bộ khuếch đại ống 6L6.

15. Ibanez JSM10 John Scofield Signature

Ibanez cũng tạo ra một số cây đàn guitar có thân rỗng đặc trưng tuyệt vời, như trường hợp của mẫu JSM10 John Scofield. Được chế tạo theo sở thích tinh tế của bậc thầy nhạc jazz mà chúng ta đã thấy trên cây đàn guitar tùy chỉnh của anh ấy, JSM10 mang đến chức năng, giai điệu và chất lượng công thái học trong một gói hoàn chỉnh. Cây đàn bán rỗng này có thân đàn được làm hoàn toàn bằng gỗ phong và cần đàn 3 mảnh làm bằng gỗ gụ và gỗ thích. Bàn phím bằng gỗ mun có 22 phím đàn medium-jumbo trên đó, cùng với bán kính 12 inch, rất phù hợp cho cả chơi rhythm và lead.

Là một biến thể khác của 335 cổ điển, JSM10 có hai humbucker. Tuy nhiên, đây là những chiếc pickup Super 58, giống hệt những chiếc mà Scofield có trên các nhạc cụ tùy chỉnh của mình. Các điều khiển cũng khá thú vị, mang đến một công tắc “Tri-Sound” đặc biệt cùng với các điều khiển tiêu chuẩn. Nút bật/tắt này có ba vị trí, cho phép các bộ khuếch đại kết nối nối tiếp, bộ chia cuộn dây và bộ khuếch đại kết nối song song.

Mặc dù có một cầu nối Tune-o-Matic, nhạc cụ này cũng có một đuôi Quick Change III. Đây là một tính năng cao cấp hơn, giúp nâng cao âm sắc và hiệu suất.

banez JSM10 John Scofield Signature

Giai điệu: Đàn chủ yếu tập trung vào độ ấm tổng thể trong giai điệu, mặc dù các kết hợp thu âm bổ sung mang lại sự đa dạng hơn cho nó. Chắc chắn, đây là một cây đàn guitar blues và jazz. Nhưng một nhạc cụ như vậy còn có khả năng hơn thế nữa, đặc biệt nếu chúng ta đang nói về việc chơi lead.

Tóm lại: Cây đàn có vẻ hơi đắt đối với một số người, nhưng loại chất lượng chế tạo này đáng giá từng xu. Đó là một cây đàn guitar thân bán rỗng cấp độ chuyên nghiệp, chủ yếu tập trung vào nhạc jazz và blues, đồng thời giúp bạn có thể chơi những thứ khác.

16. Squier Classic Vibe Starcaster

Quay trở lại với những cây đàn guitar giá cả phải chăng hơn, không có cách nào để tránh Squier. Classic Vibe Starcaster sao chép mô hình hơi khác thường của Fender ban đầu được sản xuất vào những năm 1970 và 1980. Ở đây chúng ta có sự kết hợp khá thú vị giữa các yếu tố Gibson và Fender. Có một thân đàn hoàn toàn bằng gỗ thích kết hợp với cần đàn bằng gỗ thích có chốt với bàn phím bằng gỗ thích. Nhạc cụ này cũng có 21 phím đàn, đặc trưng của guitar Fender. Tất cả điều này được đi kèm với một khối trung tâm alder.

Độ dày của cây đàn cũng tương tự như đàn guitar 335 và mang mặt đàn hình vòm với hai lỗ thoát âm hình chữ “F”. Đồng thời, chúng ta có một cầu nối Tune-o-Matic và một đuôi đàn phổ biến như đã thấy với guitar Gibson. Điều tương tự cũng có thể nói về thiết bị điện tử, bao gồm hai humbucker Fender Wide Range và bộ điều khiển 335 tiêu chuẩn. Nhưng điều độc đáo nhất chính là hình dáng và thiết kế của cây đàn guitar, mang đến một khuyết đôi là sự “kết hợp” của hình dạng Strat và 335.

Squier Classic Vibe Starcaster

Giai điệu: Có thân đàn hoàn toàn bằng gỗ thích và khối trung tâm bằng gỗ alder mang lại một sự thay đổi khá lớn cho giai điệu của nó. Mặc dù nó có humbuckers và thân đàn bán rỗng, nhưng cây đàn mang lại sự tươi sáng hơn. Tất cả điều này dẫn đến một số âm sắc khá linh hoạt và ứng dụng trong nhiều thể loại khác nhau.

Tóm lại: Squier Starfire mang lại chất lượng thẩm mỹ và âm thanh trong một gói đơn giản và giá cả phải chăng. Đây là một sự lựa chọn linh hoạt cho bất kỳ ai cần một nhạc cụ thân bán rỗng cho nhiều phong cách âm nhạc khác nhau.

17. Gretsch G100CE

Nhưng trong trường hợp bạn cần một nhạc cụ jazz có tác động mạnh mẽ đến âm thanh của thân đàn trong bản phối, thì bạn chắc chắn nên xem xét G100CE của Gretsch. Với mặt trên bằng gỗ vân sam và mặt sau và hai bên bằng gỗ phong, nhạc cụ mang lại một số độ sáng nghiêm trọng trong âm sắc. Đây là một cây đàn guitar vòm cổ điển chỉ có một đầu thu single-coil trong cái gọi là đội hình “nổi”. Nó đi kèm với một âm lượng và một núm xoay âm lượng.

Ngoài ra, cây đàn được đi kèm với ngựa đàn Synchromatic có thể điều chỉnh độ cao bằng gỗ hồng sắc và đuôi Chromatic. Rõ ràng là cây đàn guitar hoàn toàn theo phong cách cổ điển. Điều này cũng hiển nhiên với thiết kế tổng thể của nhạc cụ, đặc biệt là với đầu đàn theo phong cách những năm 1940. Thêm vào sự kết hợp hài hòa về mặt thẩm mỹ này, chúng tôi còn có thanh giằng được làm tốt trên cần, cũng như khảm khối Vintage Wide Pearloid trên phím đàn.

Gretsch G100CE

Giai điệu: Nhìn vào thiết kế của cây đàn guitar, bạn có thể đoán được loại giai điệu mà chúng ta đang nói đến. Gretsch GE100CE là một cây guitar jazz cổ điển, đặc biệt tập trung vào các âm sắc mang âm hưởng acoustic hơn là điện. Chắc chắn, bạn không có nhiều tùy chọn để lựa chọn, nhưng nhạc cụ này hoàn hảo với bất kỳ bộ khuếch đại ống nào không có nhiều khoảng trống sẽ “bẻ khóa” một chút thành những đoạn overdrive mượt mà trong khi vẫn giữ được một số âm thanh acoustic tự nhiên.

Tóm lại: Không có nhiều điều phải suy nghĩ ở đây, cây đàn này hoàn toàn thiên về nhạc jazz, có thể sử dụng trong một số bối cảnh khác mà bạn cần những âm sắc vui nhộn đó.

18. Ibanez Artcore AF55

Một lần nữa, chúng ta đang khám phá khía cạnh ít được biết đến của Ibanez, bao gồm những cây đàn guitar thân rỗng dành cho một số thể loại không thường gắn liền với thương hiệu. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần một cây đàn guitar thân rỗng giá rẻ nhưng tốt, chúng tôi khuyên bạn nên dùng AF55 của Ibanez, một ví dụ tuyệt vời khác từ dòng Artcore. Mẫu cụ thể này nhằm mục đích thay thế giá rẻ cho guitar điện thân rỗng khuyết đơn đắt tiền nói chung.

Đúng như mong đợi từ một cây đàn như vậy, thân đàn được làm hoàn toàn bằng gỗ phong nhiều lớp. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng Ibanez đã thực sự dành thời gian để làm cho cây đàn này trông thật tuyệt. Nó có một số biến thể hoàn thiện tuyệt vời, đi kèm với đường viền đẹp mắt ở cả mép thân và cổ. Cần đàn được làm từ gỗ gụ và tạo thành một cấu trúc liền mạch với thân. Bàn phím bằng gỗ hồng mộc có 20 phím đàn medium-jumbo trên đó.

 Ibanez Artcore AF55

Nhưng mặc dù giá của đàn thấp hơn, Ibanez vẫn đảm bảo giữ lại một số phẩm chất tuyệt vời trên đó. Cây đàn mang ngựa cầu ART-ST với đế bằng gỗ hồng sắc, đi kèm với đuôi VT06. Sự kết hợp này không chỉ là một tính năng thẩm mỹ vì nó chuyển rung động của dây đàn sang phần thân rỗng của đàn.

Cuối cùng, cây đàn được trang bị hai chiếc pickup humbucker, những chiếc bằng gốm Infinity R. Tương tự như hầu hết các guitar điện thân rỗng một rãnh cổ điển, chúng ta có một âm lượng chính và một bộ điều khiển âm chính, cũng như một công tắc chọn pickup âm 3 chiều đơn giản.

Giai điệu: Những chiếc pickup được đề cập mang lại giai điệu có phần mượt mà và ấm áp hơn. Tuy nhiên, kết hợp với thân rỗng của nhạc cụ và cấu trúc bằng gỗ thích, bạn cũng sẽ có một số âm thanh cao cấp sắc hơn. Những chiếc pickup gần như là những thứ humbucker tiêu chuẩn mà bạn có được với hầu hết các cây đàn guitar của Ibanez và có phần nào đáp ứng tần số "cơ bản". Tuy nhiên, với mức giá này, bạn sẽ có được một cây đàn phong cách cổ điển khá tốt cho nhạc jazz và blues.

Tóm lại: Ý tưởng chính ở đây là có một cây đàn guitar thân rỗng đơn giản và giá cả phải chăng. So với mức giá, nó quá tốt trong tầm tiền. Nhưng xem xét chất lượng của nó, nó có thể phục vụ tốt cho bạn ngay cả trong một số môi trường chuyên nghiệp, đặc biệt nếu bạn đặt một số pickup mới sau một thời gian.

19. Guitar Guild M-75 Aristocrat

Cái tên “Quý tộc - Aristocrat” mô tả gần như mọi thứ về mẫu M-75 của Guild Guitar. Mặc dù là một cây đàn thân rỗng nhưng không có bất kỳ lỗ thoát âm nào trên đó. Dựa trên mẫu cổ điển của hãng từ những năm 50, cây đàn này có mặt trên bằng gỗ thích, mặt sau và hai bên bằng gỗ gụ, tất cả theo sau là cần đàn 3 mảnh bằng gỗ thích và gỗ gụ với bàn phím bằng gỗ hồng sắc, có 22 phím đàn lớn. Phần cứng mạ vàng của đàn cũng gợi nhớ về thời xưa, đặc biệt là với phần đuôi “Guild harp”. Cây đàn được trang bị hai pickup single-coil Franz P90, mỗi bộ điều khiển âm lượng và giai điệu riêng biệt và được chọn bằng công tắc bật tắt 3 chiều. Thiết kế của Aristocrat cũng đưa chúng ta trở lại thời xưa với hoa văn màu sunburst cổ điển và cách đóng gáy rất phong cách.

Guitar Guild M-75 Aristocrat

Âm sắc: Với thiết kế thân đàn đặc biệt như vậy, không có lỗ hở trên thân đàn rỗng, âm sắc của cây đàn guitar này ít nhất phải nói là to và to. Âm vang của nhạc cụ cũng được tăng cường với thiết kế ngựa và đuôi đàn và thực sự có thể khiến mọi thứ phát ra âm thanh như thể bạn đang chơi một cây guitar Guild thực sự từ những năm 1950. Điều này làm cho nó trở thành một nhạc cụ rất chuyên dụng cho nhạc blues và jazz từ thời đại này.

Tóm lại: Guild không bao giờ làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, đây là cây đàn có phạm vi sử dụng thực tế khá hẹp. Đó là điều mà những người chơi guitar jazz có kinh nghiệm sẽ thích thú. Bạn cần phải có kinh nghiệm chơi blues và jazz cổ điển và đã quen thuộc với guitar thân rỗng nếu bạn muốn mua loại này.

20. ESP LTD X-Tone: PS-1

Trong khi chúng tôi kết hợp ESP và LTD với âm nhạc nặng, họ cũng đã khám phá những cây đàn guitar thân bán rỗng. Một ví dụ là mẫu PS-1 với thân đàn khuyết đơn bóng bẩy và một lỗ thoát âm hình chữ “F”. Với thân đàn bằng gỗ gụ và cần đàn bằng gỗ thích, mọi thứ hơi giống với phong cách của Gibson. Việc bổ sung bàn phím jatoba cũng rất thú vị, mang 22 phím đàn khổng lồ trên đó. Một trong những điểm khác biệt cũng là cấu tạo thân và cổ bắt vít.

Có hai humbucker tiếng LH-150 được thiết kế theo tiêu chuẩn của ESP, tiếp theo là các nút điều chỉnh âm lượng và âm lượng riêng và một công tắc 3 chiều. Phần cứng mạ crôm của cây đàn guitar khá chuẩn, với cầu Tune-o-Matic, đuôi stop-bar và bộ chỉnh của LTD. Nhưng với mức giá của nó, đây không chỉ là một cây đàn tuyệt vời.

ESP LTD X-Tone: PS-1

Giai điệu: Là một cây đàn có thân đàn bán rỗng, PS-1 có phần nào giống với giai điệu của những lựa chọn thay thế Epiphone ES-335. Nó gần như mượt mà và ấm áp, mặc dù nó mang lại một số “độ nhám” cổ điển mà bạn mong đợi từ LTD. Điều này mang lại rất nhiều sự đa dạng cho nó, nhưng nó chủ yếu được sử dụng trong nhạc hard rock và blues-rock.

Tóm lại: Mặc dù không hẳn là một cây đàn chuyên nghiệp, mẫu PS-1 là một nhạc cụ cực kỳ đáng tin cậy. Ngay cả những người chơi có kinh nghiệm hơn cũng sẽ thấy nó hữu ích, ngay cả khi là cây đàn lead. Trong trường hợp bạn khá thích thiết kế này, sau một thời gian, bạn có thể hoán đổi các pickup và nâng cây đàn này lên một cấp độ hoàn toàn mới về âm thanh tuyệt vời.

Hướng dẫn chọn đàn Guitar thân rỗng và bán rỗng phù hợp

Phần này dành cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về guitar bán rỗng và thân rỗng trước khi đọc các bài đánh giá.

Guitar thân rỗng dùng để làm gì?

Quay trở lại những năm 1930, thời mà các dàn nhạc vẫn phụ trách chơi các bản nhạc nổi tiếng, các nhạc sĩ nhận thấy rằng guitar không dễ nghe bằng các nhạc cụ khác. Do đó, nhiều nhà sản xuất đàn guitar bắt đầu tìm cách khuếch đại âm thanh của nhạc cụ 6 dây tuyệt vời này. Trong số các giải pháp khác nhau, một trong những giải pháp tham vọng nhất là khuếch đại nó bằng cách sử dụng loa. Đây không hẳn là nhiệm vụ đơn giản nhất. Bạn cần một pickup từ tính để sau đó “chuyển” rung động của dây đàn thành tín hiệu điện, tín hiệu này sau đó sẽ được gửi đến một thiết bị khuếch đại có loa tích hợp của nó, hiện còn được gọi là bộ khuếch đại guitar điện.

Đã có một số nỗ lực để tạo ra một nhạc cụ như vậy, nhưng thành công về mặt thương mại đầu tiên là ES-150 của Gibson. Thiết kế tổng thể của nhạc cụ không thay đổi chính xác nhiều tính năng cơ bản của đàn guitar kiểu Tây Ban Nha. Nó vẫn có thân rỗng, mặc dù có hai lỗ thoát âm hình chữ F thay vì lỗ thông thường ở chính giữa mặt trước của thân. Mặt trên của thân đàn được làm từ gỗ vân sam nguyên khối và có cấu trúc vòm, trong khi mặt sau và các mặt bên được làm từ gỗ thích nguyên khối. Cần đàn làm bằng gỗ gụ và bàn phím làm bằng gỗ hồng mộc với khảm các chấm ngọc trai. Nhạc cụ này cũng có một cây cầu có thể điều chỉnh, một thứ khá sáng tạo vào thời điểm đó, cũng như một phần đuôi bằng kim loại.

Nhưng phần đáng chú ý nhất và thay đổi cuộc chơi của Gibson ES-150 là pickup từ single-coil nằm ở vị trí cổ. Trước giải pháp này, nhiều nhà sản xuất đàn guitar acoustic đã triển khai các bộ pickup piezo phục vụ chức năng của họ với cây đàn được cắm vào hệ thống PA. Giai điệu độc đáo này của pickup từ single-coil và phần thân hoàn toàn rỗng đã khiến nó trở nên khá phổ biến trong giới nhạc sĩ nhạc jazz thời bấy giờ.

Thân rỗng so với Guitar thân bán rỗng

Một trong những thay đổi lớn nhất là sự ra đời của guitar thân bán rỗng. Các thân đàn trở nên mỏng hơn một chút và chúng có một khối trung tâm xuyên qua giữa thân đàn. Phần thân của cây đàn cộng hưởng ít hơn đáng kể so với những cây đàn “bán acoustic” như ES-150. Tuy nhiên, vào cuối những năm 1950, Gibson đã giới thiệu những khái niệm mới này. Một trong những cây đàn nổi tiếng nhất mọi thời đại đã ra đời, Gibson ES-335 huyền thoại. Bên cạnh thân đàn làm từ gỗ phong và cây dương, khối trung tâm bằng gỗ phong và cần đàn bằng gỗ gụ với bàn phím bằng gỗ hồng sắc, cây đàn này còn bao gồm hai chiếc pickup humbucking. Sự ra đời của hai chiếc pickup cũng được thấy với một mẫu như ES-175, và việc có hai chiếc pickup cuộn dây không chỉ giảm tiếng ồn mà còn mang lại âm thanh mượt mà và “tối” hơn so với các cây đàn khác vào thời điểm đó. Những ngày này, Những cây đàn guitar bán thân rỗng phổ biến hơn nhiều so với những cây đàn thân rỗng kiểu cũ. Chắc chắn, bạn vẫn có thể tìm thấy những cây đàn guitar kiểu cũ này trên thị trường, mặc dù chúng đắt hơn nhiều và hơi đặc biệt, khiến chúng trở nên hữu ích cho nhạc jazz và một số người chơi nhạc blues kiểu cũ.

Guitar thân bán rỗng mang lại nhiều tính linh hoạt hơn và được thấy trong nhiều thể loại ngày nay. Cùng một mô hình chính xác với tất cả các thiết bị điện tử giống nhau và các thông số kỹ thuật khác thường được sử dụng trong mọi thứ, từ nhạc jazz đến nhạc hard rock. Trong nhiều trường hợp, đây là những nhạc cụ dẫn đầu chất lượng bao phủ nhiều vùng âm thanh khác nhau.

Guitar điện dòng mỏng

Một loại đàn guitar thân bán rỗng phổ biến khác được gọi là thiết kế thân đàn "Thinline". Khái niệm này ban đầu được Fender nghĩ ra với việc phát hành mẫu Telecaster Thinline của họ vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. Ý tưởng này đã được hồi sinh vào khoảng cuối những năm 1980 và ngày nay, hầu như bạn sẽ tìm thấy khái niệm này trên một số Squier Telecaster.

Bên cạnh việc giảm trọng lượng của những cây đàn guitar thân rắn tiêu chuẩn, việc thêm một khoang bên trong thân đàn và các lỗ hình chữ F sẽ biến nó thành một buồng cộng hưởng. Các đặc điểm âm thanh gần giống với những cây đàn guitar thân rắn tiêu chuẩn hơn là những cây đàn có thân hoàn toàn rỗng.

Tóm lại

Chúng tôi hy vọng bạn đã tìm thấy cây đàn guitar hoàn hảo sau khi xem qua bài viết này. Như bạn đã biết guitar điện, với tư cách là một nhạc cụ, đã trải qua một chặng đường khá dài kể từ khi ra đời vào nửa đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có một số nguyên tắc tương tự liên quan đến toàn bộ quá trình. Và mặc dù chúng ta có cùng cấu trúc cơ bản và pickup từ tính (đã thay đổi rất nhiều nhưng vẫn dựa trên các nguyên tắc giống nhau), có vẻ như mọi người vẫn thường rất quan tâm đến những cây guitar điện thân rỗng kiểu cũ còn tốt. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới. Ngoài ra, nếu có bất kỳ cây đàn guitar nào chúng tôi để lại trong danh sách này mà bạn cảm thấy chúng tôi nên thêm vào, hãy cho chúng tôi biết bên dưới!

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.