Chicago Bass - Dòng Guitar Bass Chất Lượng Cho Người Mới Học
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Chicago Bass - Dòng Guitar Bass Chất Lượng Cho Người Mới Học

Việc tìm kiếm một chiếc bass dành cho người mới chơi sẽ khá là khó nhằn ban đầu. Các câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi thường nhận được chính là: Có gì khác nhau giữa những chiếc bass? Pickup hoạt động như thế nào? Tại sao có một số người vỗ vào bass của họ? Có vô vàn các thông tin trên mạng, và điều này có thể gây ngợp cho một người hoàn toàn mới chơi.

Đừng lo, bạn đã đến đúng chỗ.

Đối với chúng tôi, Chicago bass là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người mới chơi.

Bài viết này sẽ đánh giá một trong những chiếc bass dành cho người mới chơi tốt nhất có tên là Chicago bass guitar. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bất kỳ người mới chơi nào, nên hãy chắc chắn đọc bài viết này tới cuối cùng nhé.

Về Chicago bass

Bạn có bao giờ cảm nhận được gió lùa qua những kẽ tay của mình không? Đó chính xác là cảm giác khi chơi những chiếc bass Chicago. Sản phẩm hướng đến với một đối tượng duy nhất: đó chính là những người mới chơi bass, và chúng có vẻ ngoài đẹp tuyệt vời, vô cùng độc đáo và khả năng chơi đỉnh cao dù có giá thành khá rẻ.

Mỗi sản phẩm đều phù hợp với những người chơi bass, hoặc những người đang tìm kiếm một thứ gì đó không chỉ cho âm thanh chất lượng, nhưng cũng đồng thời phải dễ để chơi.

Bạn sẽ không bao giờ có thể tìm thấy một chiếc bass dành cho người mới chơi nào tốt hơn chiếc này.

Một vài các tính năng phổ biến của sản phẩm bao gồm:

Sự kết hợp giữa split humbucker và humbucker thường: giúp tạo ra âm thanh giòn, punchy, phù hợp với bất kỳ thể loại âm nhạc nào.

Cần đàn gỗ Maple: có màu sáng và mượt mà, những chiếc cần đàn này được sử dụng trên tất cả các loại bass, kể cả những chiếc có giá thành đắt hơn.

Lớp sơn bóng: bên cạnh kiểu dáng trang nhã, lớp sơn bóng còn giúp nhạc cụ có vẻ ngoài bóng bẩy và rất đẹp.

Các dòng đàn Bass Chicago:

Standard: Dòng bass dành cho tất cả mọi người. Standard Chicago là flagship cho series này, cung cấp tari nghiệm chơi hoàn toàn chất lượng cao.

Bộ pickup kết hợp: gồm JB Linear humbucker và PB Split humbucker - cung cấp những âm thanh bass mạnh mẽ, cùng với khả năng linh hoạt nổi trội. Guitar bass từ thương hiệu này phù hợp với những người mới chơi hơn bao giờ hết - và nó còn có giá thành rất rẻ.

¾ bass, full sound

Một dòng sản phẩm dành cho những người nhỏ bé (hoặc những đôi tay nhỏ bé) Dòng Chicago còn có những chiếc bass size ¾ - nhỏ bé hơn hẳn để có thể chơi. Những nhạc cụ này được đặt tên là ¾ vì nó có size bằng 75% so với những chiếc bass thường. Chiều dài scale của chúng cũng ngắn hơn. Chicago ¾ bass hoàn hảo cho bất kỳ những tay bass nào đang tìm kiếm những chiếc bass có kích thước nhỏ hơn, dễ cầm hơn.

Scale ngắn hơn

Tương tự như chiếc ¾ bass Chicago, những chiếc bass có chiều dài scale ngắn hoàn hảo với những người đang tìm kiếm một nhạc cụ nào đó thoải mái, dễ chơi. Điểm khác biệt chính là thân đàn vẫn ở cỡ full size nhưng chiều dài scale đã được giảm đi 30’’. Điều này khiến người chơi vẫn cảm nhận được chiếc bass có cảm giác chơi và trọng lượng full size, nhưng với khả năng chơi vượt trội hơn

Những dòng mở rộng của Chicago bass:

Bên cạnh đó là những chiếc bass 5 dây.

Những mẫu này có một dây thấp hơn so với bốn dây còn lại, dây này được tune xuống cao độ B và giúp bạn có thể chơi những nốt trầm hơn. Bass 5 dây thường được sử dụng trong rock và metal, nhưng sự thật thì chúng có thể được sử dụng ở bất kỳ thể loại âm nhạc nào, đều hỗ trợ bạn rất tốt. Còn nếu bạn muốn nhận được sự hỗ trợ đắc lực hơn thì hãy nghiên cứu dòng 6 dây của Chicago bass.

Dòng Select

Nếu dư dả hơn một chút, hãy cân nhắc dòng Select, bởi chúng có nhiều các tính năng bổ sung khá trang nhã hơn so với các mẫu standard.

Lớp sơn có chất lượng tuyệt vời - mặt trên được làm từ Quilted Maple. Tổng thể, chiếc bass có vẻ ngoài lơ lửng, đẹp tuyệt vời, nổi bật ăn đứt so với những sản phẩm khác. Cần đàn và phím đàn bằng gỗ Roasted Maple tô điểm thêm cho vẻ đẹp này. Như bạn đã biết thì Roasted Maple thường được dùng trên những sản phẩm có giá cao hơn.

Full Shebang

Phần lớn những chiếc bass Chicago bao gồm những phụ kiện cơ bản như strap, pick và cable. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với một chiếc amp chất lượng tốt, cũng như một bộ dây sơ cua đi kèm. Gần như là bạn đã có tất cả mọi thứ cần thiết để chơi bass ngay từ giây phút bạn quyết định mua sản phẩm này.

Lời kết

Vậy thì giờ bạn hẳn đã hiểu tại sao Chicago là một chiếc bass tiên phong tốt nhất. Dù có giá khá cao nhưng nó có rất nhiều các tính năng chất lượng, ví dụ như pickup có thể phù hợp với tất cả các thể loại âm nhạc. Thật không hổ danh khi đây là chiếc bass lý tưởng cho tất cả những người mới chơi.

Chiếc bass còn là một người đồng hành vô cùng chuyên nghiệp bởi nó cung cấp cho bạn sự linh hoạt vừa đủ để có thể nâng tầm buổi biểu diễn của bạn.

Xem thêm:

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Chính Hãng

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.