Vlade Guigni - Tay Trống Fusion Vĩ Đại Nhất
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Vlade Guigni - Tay Trống Fusion Vĩ Đại Nhất

Thời hoàng kim của Fusion diễn ra vào cuối những năm 60 và đầu những năm 70, khi chúng ta chứng kiến sự ra đời của hàng loạt các tay trống chuyên nghiệp như Chick Corea, Herbie Hancock, Gino Vannelli, Stanley Clarke, Steely Dan.

Vậy thì tất cả những người này có điểm chung là gì?

Rất đơn giản, chơi trống cực giỏi. Không nghi ngờ gì về lý do tại sao Steve Gadd được cho là một trong những tay trống thu âm giỏi nhất mọi thời đại. The Leprechaun là một trong những bản thu âm yêu thích nhất của tôi. Video dưới đây là Lenore.

Ngày nay, có quá nhiều các tay trống chơi fusion truyền thống. Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi thì phong cách gần nhất với fusion ngày nay chính progressive metal hoặc math rock. Tôi thường thích math rock hơn. Vậy thì có thể nói, với sức mạnh của mạng xã hội, chúng ta có nhiều cách để kết nối với những tay trống đang nỗ lực hồi sinh lại jazz và fusion. Một trong những người mà tôi tìm thấy trên Instagram chính là Vlade Guigni.

Vlade Guigni

Vlade là một tay trống xuất sắc, với chops, groove tuyệt đỉnh, tôi chưa từng gặp bất cứ ai như Vlade. Video đầu tiên mà tôi tình cờ bắt gặp Vlade, tôi đã nghĩ rằng tôi đang xem Dave Weckl trình diễn. Forbidden Twice là sản phẩm âm nhạc được Vlade hợp tác với Meinl Cymbal, đã hoàn toàn chứng tỏ được tài năng của anh ấy, khi Vlade trình bày solo trong suốt video. Trong tất cả các video khác của Vlade, bạn có thể nghe thấy đa dạng các phong cách âm nhạc khác nhau, từ classical, jazz, Cuban, Brazilian, cho đến Western.

Bạn có thể tìm thấy tài khoản mạng xã hội Instagram của Vlade với gần 21.000 người theo dõi.

Vlade đăng tải các video từ gigs, các buổi luyện tập, solo và hơn thế nữa. Tôi vô cùng thích cú intro lick ở trong video dưới đây.

Tiểu sử ngắn về Vlade:

Vlade Guigni là một tay trống, nhà sản xuất, giáo viên âm nhạc đến từ Cộng hòa Dominican, hiện đang sinh sống tại Boston. Vlade đã học về nghệ thuật chơi trống trong suốt 20 năm qua. Vào năm 2012, anh vinh dự được nhận học bổng Michel Camilo của Berklee College nhờ những đóng góp của mình. Vlade hoàn thành tấm bằng cử nhân sản xuất âm nhạc và thạc sĩ âm nhạc trong biểu diễn đương đại (GJC) tại Berklee Global Jazz - một tổ chức quy tụ vô số các nghệ sĩ nhạc jazz lỗi lạc trên khắp thế giới. Mentor của Vlade bao gồm Terri Lyne Carrington, Ralph Peterson, Neal Smith, Henrique De Almeida, Danilo Perez, Joe Lovano, John Patitucci, Leo Blanco và những người khác

Hiện nay, Vlade đang chơi cho nhiều các ban nhạc khác nhau tại Boston, cũng như chơi cho band riêng của mình. Vlade đang cho ra mắt audio album đầu tay trên IndieGoGo. Bạn có thể support Vlade bằng nhiều cách, bao gồm mua những sản phẩm có chữ ký CD, các track, học các bài học trên Skype. Nếu như chiến dịch đã kết thúc vào thời điểm bạn đọc bài viết này, bạn vẫn có thể support được Vlade bằng cách mua album của anh! Hãy tìm nghe El Viaje nhé.

Xem thêm:

Trống & Bộ Gõ

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Tama

Trống Yamaha

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.