15 Đàn Guitar Thân Mỏng (Thin Body) Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar

15 Đàn Guitar Thân Mỏng (Thin Body) Tốt Nhất

Cho dù người mới tập chơi guitar hay người có kinh nghiệm lâu năm, mọi người đều thích một cây đàn guitar thoải mái và dễ chơi. Và đó chính là sức hấp dẫn khó cưỡng của những cây guitar acoustic thân mỏng (thin body). Chắc chắn, có những lúc bạn có thể thích khả năng phóng to mạnh mẽ của một chiếc dreadnought khổng lồ cho bản thu âm hoặc buổi biểu diễn của mình. Nhưng những cây guitar thân mỏng cho phép bạn chơi dễ dàng trong nhiều giờ đồng thời mang lại âm thanh vang, toàn diện.

Để giúp bạn tìm được cây đàn guitar hoàn hảo, chúng tôi đã tập hợp một danh sách tuyệt vời về những cây đàn guitar này. Cho dù bạn đang tìm kiếm các mô hình cao cấp, sự kết hợp tốt giữa giá cả và giá trị hay một tùy chọn siêu thân thiện với túi tiền, chúng tôi đều có tất cả ở đây. 

Dưới đây là những cây đàn guitar acoustic thân mỏng tốt nhất:

1. Yamaha FSX830C (Giá tốt nhất)

Yamaha FSX830C

Đánh giá: Yamaha đã gây bão trên toàn thế giới khi tung ra dòng FG giá cả phải chăng hơn 50 năm trước. Những cây guitar thân nhỏ xinh này rất chắc chắn, âm thanh hay và dễ chơi. Kể từ khi ra mắt FG acoustics, Yamaha đã cải thiện với mọi dòng sản phẩm và mẫu mã.

FSX830C là một phần của series 800, tự hào có dải tần từ thấp đến trung cấp to hơn và mạnh hơn nhờ thiết kế thanh giằng hình vỏ sò được cải tiến. Cây đàn thân nhỏ này có mặt đàn bằng gỗ vân sam (spruce) nguyên khối và lưng hông bằng gỗ hồng mộc (rosewood), giúp tạo ra âm thanh cân bằng tốt với khả năng trình diễn xuất sắc. Âm thanh mộc của nhạc cụ được tái tạo chính xác bởi hệ thống tiền khuếch đại System 66 độc quyền với bộ thu piezo dưới yên ngựa. Nhìn chung, chúng tôi yêu thích âm thanh và khả năng chơi dễ dàng mà cây đàn guitar mang lại, khiến cây đàn này trở nên lý tưởng cho người mới bắt đầu và những người chơi trẻ tuổi.

Kết cấu tổng thể: Thân đàn dáng concert của FSX830C với đường khuyết giúp bạn khá thoải mái khi cầm và chơi cũng như chạm tới các phím đàn cao hơn trên bàn phím. Tính năng tuyệt vời nhất trong thiết kế tổng thể của nó là kiểu giằng vỏ sò độc đáo được phát triển một cách tỉ mỉ sau nhiều năm nghiên cứu để tăng cường độ bền và mang lại âm thanh tốt nhất từ cấu hình nhỏ gọn của nó. Bộ khóa điều chỉnh mạ crôm đúc để làm cho chúng chống ăn mòn và dẻo dai.

Cây đàn thân mỏng này có lớp hoàn thiện sunburst tự nhiên và bóng loáng, đồng thời có khảm lỗ thoát âm khảm bào ngư, khiến nó trở nên khá bắt mắt.

Chi tiết gỗ: Mẫu đàn này tự hào có mặt trên bằng gỗ vân sam nguyên khối, một sự lựa chọn tuyệt vời về gỗ cho vẻ ngoài, âm sắc phong phú và âm thanh tươi sáng. Thân đàn được làm hoàn toàn bằng gỗ hồng sắc, với âm sắc ấm áp, làm dịu âm thanh tươi sáng của mặt đàn vân sam để mang đến cho người chơi giai điệu tròn trịa phù hợp với mọi phong cách chơi. Cần đàn hình bầu dục được làm bằng gỗ nato bền và sơn mờ.

Chất lượng âm thanh: Sự kết hợp giữa các loại gỗ của FSX830 đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại âm bội phong phú với độ bền tốt. Thiết kế giằng vỏ sò giúp tăng cường âm trầm và âm trung. Yamaha đã sử dụng bộ khuếch đại System-66 và bộ pickup piezo dưới yên ngựa, đảm bảo rằng âm thanh tự nhiên của nhạc cụ truyền qua ngay cả khi nó được cắm vào. Đó không phải là tất cả, EQ 3 băng tần, tần số tầm trung có thể điều chỉnh và Bộ khóa điều chỉnh chrome cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với âm thanh tổng thể, có thể được điều chỉnh theo ý thích của bạn. Nhìn chung, tôi muốn nói rằng Yamaha FSX830C là cây guitar acoustic thân mỏng tốt nhất trong tầm tiền.

2. Taylor T5z Classic-Điện Guitar (Xuất sắc nhất)

Taylor T5z Classic Acoustic Electric Guitar

Đánh giá: Là một trong những nhà sản xuất đàn guitar được kính trọng nhất trên thế giới, đặc biệt là những sản phẩm cao cấp, Taylor thường vượt qua giới hạn về tay nghề thủ công, chất lượng và khả năng âm thanh. Với Taylor T5z, họ kết hợp nhuần nhuyễn âm thanh tự nhiên, mộc mạc và sâu lắng của đàn acoustic bằng gỗ gụ với khả năng chơi mượt mà của guitar điện. T5z có kiểu dáng đẹp, thân đàn nhỏ gọn, thậm chí còn nhỏ hơn so với mẫu T5 ban đầu, nhưng không ảnh hưởng đến tông màu phong phú. Một loạt các điều khiển tích hợp của nó mang đến cho bạn nhiều tùy chọn để điều chỉnh và chơi với âm thanh của bạn, khiến nó trở thành một cây đàn guitar khá linh hoạt cần có trong bộ sưu tập của bạn.

Cấu trúc tổng thể: T5z Classic có kiểu dáng khá cổ điển, vintage nhờ mặt trên bằng gỗ gụ sẫm màu cùng lớp hoàn thiện có màu đậm. Với thân đàn nhỏ gọn, mỏng, bạn có thể thoải mái chơi hàng giờ mà không gặp bất kỳ khó chịu nào. Cần đàn có bán kính 12 inch, ngoài việc khá phẳng, còn có các phím đàn lớn – giúp bạn chơi cực kỳ dễ dàng với sự uyển chuyển dễ dàng và uốn cong (bending) các nốt mà không cần đắn đo suy nghĩ. Nó có thiết lập 3 điểm thu cho cảm biến thân, cộng với chuyển đổi năm chiều để điều khiển âm thanh. Khảm cần đàn sang trọng, lớp hoàn thiện bằng gỗ gụ sa tanh và phần cứng bằng niken cũng tạo nên vẻ hấp dẫn nổi bật về vẻ ngoài.

Gỗ Thân và Cần: Cùng với việc khá thoải mái và dễ chơi, một đặc điểm nổi bật khác của cây đàn này là âm sắc độc đáo của nó. Nó đi kèm với mặt đàn bằng gỗ gụ nhiệt đới, vốn được biết đến với đặc tính âm trầm phong phú. Điều tuyệt vời hơn nữa là mặt sau và các mặt bên bằng gỗ Sapele có âm sắc tương tự giúp khuếch đại âm trầm đến âm trung, củng cố thêm âm thanh phong phú, đầy đặn của gỗ gụ. Cần đàn cũng được làm thủ công bằng Sapele và bàn phím được làm từ gỗ mun – một loại gỗ sẫm màu khác nổi tiếng về độ bền và âm sắc tươi sáng, phong phú.

Âm thanh và Giai điệu: T5z có âm thanh từ thấp đến trung bình tự nhiên hơn nhờ gỗ gụ và gỗ Sapele, nhưng phạm vi tùy chọn và điều khiển âm sắc đa dạng của nó cũng cho phép bạn tự do sửa đổi âm sắc theo sở thích cá nhân của mình. Nó có một thiết lập ba điểm thu gồm một cảm biến thân âm thanh, một humbucker có thể nhìn thấy trên ngựa đàn, một humbucker cổ được che giấu, cũng như các tùy chọn điều khiển giai điệu và chuyển đổi năm chiều hào phóng. Vì vậy, bất kể phong cách hay thể loại bạn định biểu diễn hoặc thu âm, cây đàn này sẽ mang đến cho bạn những gì bạn đang tìm kiếm.

3. Yamaha APX600 Acoustic-Electric Guitar (Lựa chọn bình dân)

Yamaha APX600 Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Bất kỳ cuộc thảo luận hoặc bài viết nào về guitar thân mỏng sẽ không đầy đủ nếu không nói về dòng Yamaha APX cực kỳ phổ biến. Thương hiệu này đã kết hợp tay nghề thủ công lành nghề với thiết bị điện tử tuyệt vời và thiết kế khuyết Thinline APX bắt mắt để sản xuất cây đàn đầy giá trị này. Yamaha đã sử dụng mặt đàn bằng gỗ vân sam với mặt sau và hai bên bằng Nato 3 lớp cùng với gỗ có tông màu nhiệt đới có nguồn gốc địa phương để tạo nên vẻ đẹp này. Vẻ ngoài tuyệt đẹp của APX600 được hỗ trợ bởi hệ thống tiền khuếch đại System 65A của Yamaha với bộ thu piezo độc đáo dưới yên ngựa, EQ 3 băng tần và bộ dò kỹ thuật số tích hợp tiện lợi. Có rất nhiều điều thích về sản phẩm bán chạy nhất này, đặc biệt là âm thanh vượt trội và khả năng chơi mà nó mang lại với mức giá phù hợp với túi tiền.

Kết cấu tổng thể: Model này tự hào có thân đàn Thinline APX cổ điển kết hợp với thanh giằng loại X không có vỏ sò, mang lại trải nghiệm chơi cực kỳ thoải mái ngay cả trong nhiều giờ liên tục. Cần đàn thanh mảnh, cùng với khoảng cách giữa các dây hẹp, rất dễ cầm và chơi. APX600 với thiết kế cutaway đã được cấp bằng sáng chế của Yamaha giúp việc tiếp cận các phím đàn phía trên khá dễ dàng. Lỗ thoát âm hình bầu dục với hoa thị bào ngư tinh tế cho phép phản hồi âm trung trầm sâu hơn và âm trầm thu hút sự chú ý hơn. Phần cứng cũng ấn tượng không kém và gần giống với hầu hết các cây đàn của Yamaha với Bộ khóa điều chỉnh bằng crôm đúc bền và ngựa đàn bằng gỗ hồng mộc. Yamaha mang đến cho chúng ta bốn biến thể tuyệt đẹp không kém để lựa chọn- Natural, Oriental Blue Burst, Old Violin Sunburst và Glossy Black.

Gỗ Thân và Cổ: Mặt trên của APX600 được làm bằng gỗ vân sam, trong khi mặt sau và các mặt của nó được làm bằng gỗ Nato 3 lớp. Nato là một lựa chọn thay thế kinh tế thay cho Mahogany nhưng âm thanh khá giống với nó với dải trung sáng và rõ ràng. Cần đàn thanh mảnh được làm bằng gỗ tần bì nhiệt đới, trong khi bàn phím và ngựa đàn sử dụng gỗ hồng mộc. Chúng tôi đánh giá cao việc Yamaha hỗ trợ khai thác gỗ bền vững bằng cách sử dụng gỗ tần bì có nguồn gốc địa phương để chế tạo cổ và thân đàn.

Âm thanh và Giai điệu: APX600 là sản phẩm kế thừa xứng đáng cho APX500 phổ biến toàn cầu với cùng âm thanh mộc mạnh mẽ và âm trầm hay, phù hợp với kiểu dáng mỏng của nó. Lớp hoàn thiện tự nhiên của cây đàn guitar, thân đàn sâu hơn và kiểu thanh giằng tiên tiến làm cho tiếng đàn to hơn với phản hồi âm trầm được tăng cường, trong khi sự kết hợp sáng tạo của các loại gỗ tạo âm tạo nên âm sắc sống động, nhạy bén. Các thiết bị điện tử bao gồm tiền khuếch đại system 65 và bộ thu piezo dưới yên ngựa, giúp khuếch đại chính xác âm acoustic tự nhiên của đàn. Cây đàn guitar sẵn sàng cho sân khấu thân thiện với ngân sách này nhận được sự ủng hộ vững chắc từ chúng tôi.

4. Đàn Guitar Acoustic-điện Epiphone PR-5E

Epiphone PR-5E Acoustic Electric Guitar

Đánh giá: Epiphone đã chiếm được cảm tình của các nhạc sĩ trong hơn 20 năm qua với mẫu PR-5E sẵn sàng cho sân khấu. Thiết kế dáng khuyết Florentine có mặt đàn bằng gỗ vân sam chọn lọc chất lượng cao với thân đàn bằng gỗ gụ và bàn phím bằng gỗ hồng sắc cổ điển mang đến cho người chơi dải âm phong phú của một cây đàn cao cấp mà không quá tốn kém. Epiphone đã trang bị cho PR-5E một bộ pickup Nanoflex HD và hệ thống tiền khuếch đại eSonic HD mang đến cho người chơi tính linh hoạt về âm sắc cũng như tái tạo trung thực âm tự nhiên mạnh mẽ, cộng hưởng của cây đàn. Cấu hình nhẹ, thanh mảnh và mức giá dễ bỏ túi của PR-5E khiến nó trở thành lựa chọn sáng suốt cho người mới bắt đầu và là người bạn đồng hành tuyệt vời cho những người chơi dày dặn kinh nghiệm hơn.

Cấu trúc tổng thể: Cây đàn guitar mỏng, kích thước đầy đủ 25,5” có thiết kế đường khuyết sắc nét “Florentine” đặc biệt, tự hào về khả năng chơi tuyệt vời và tiếp cận các phím đàn trên cần đàn mượt mà hơn. Epiphone đã pha trộn cấu hình khuyết rời độc đáo với lựa chọn gỗ chất lượng cao để biến cây đàn này trở thành một cây đàn chắc chắn, bền lâu nhưng cực kỳ nhẹ. Cần đàn bằng gỗ gụ chắc chắn với thanh giàn có thể điều chỉnh được kết hợp với bàn phím bằng gỗ hồng sắc được thiết kế tốt mang lại trải nghiệm chơi thoải mái, đặc biệt là cho những người tay nhỏ hơn. Các phụ kiện phần cứng bao gồm ngựa đàn bằng gỗ cẩm lai với các chốt màu trắng và đầu khóa Gold Grover cao cấp. Lớp khảm bông tuyết trắng tuyệt đẹp và một hoa hồng hình tròn được trang trí làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho cây đàn này và làm cho nó trông đắt tiền hơn so với thực tế.

Chi tiết gỗ: Epiphone đã sử dụng gỗ laminate chất lượng cao nhưng tiết kiệm chi phí để chế tạo PR-5E. Cây đàn guitar này sử dụng loại hỗn hợp phổ biến của mặt đàn gỗ vân sam và thân đàn bằng gỗ gụ, mang đến cho người chơi giai điệu tròn trịa, cộng hưởng và linh hoạt phù hợp với hầu hết các phong cách. Cần đàn bằng gỗ gụ với 20 phím đàn bằng gỗ hồng đào khá thoải mái khi cầm và dễ điều khiển.

Chất lượng âm thanh: Sự kết hợp giữa mặt trên bằng gỗ vân sam và thân bằng gỗ gụ với thiết kế vỏ sò của PR-5E mang đến âm thanh rõ ràng, ấm áp và vang dội với âm lượng mạnh mẽ, đủ lớn để lấp đầy một không gian chật hẹp ngay cả khi rút phích cắm. Bộ tiền khuếch đại eSonic và hệ thống thu âm Nanoflex do Đức thiết kế thu nhận các rung động của dây và thân đàn để tái tạo âm thanh trung thực với giọng tự nhiên của nhạc cụ. Các tính năng điện tử khác bao gồm nút điều chỉnh âm trầm, âm bổng và âm lượng cũng như công tắc pha để giảm phản hồi không cần thiết. Chúng tôi yêu thích tính năng tự động tắt tiếng của tuner hợp sẵn, tính năng này giúp loại bỏ tiếng ồn phát ra khi cắm và rút phích cắm của đàn guitar.

5. Đàn guitar classic-điện thân mỏng Cordoba 55FCE

Cordoba 55FCE Thin body Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Cây đàn này là cây đàn classic-điện thân mỏng, tốt nhất do Cordoba sản xuất. Là nhà sản xuất đàn guitar classic hàng đầu, thương hiệu này nổi tiếng với việc sản xuất đàn guitar truyền thống của Tây Ban Nha với phong cách hiện đại, sáng tạo. Cordoba 55FCE là một cây đàn guitar dây nylon được chế tạo thủ công đẹp mắt, hoàn toàn phù hợp với mức giá cao cấp của nó. Nổi tiếng bởi nhóm mang tính biểu tượng, Gipsy Kings, mẫu này có thân hình mỏng với đường xẻ sâu và cổ thanh mảnh mang lại trải nghiệm chơi mượt mà tuyệt vời. Các thiết bị điện tử tích hợp bao gồm Fishman Prefix ProBlend và EQ 3 băng tần, hoạt động tốt khi kết hợp với mặt trên bằng gỗ vân sam nguyên khối và thân đàn bằng gỗ thích để khuếch đại âm sắc tự nhiên tươi sáng, mạnh mẽ và cân bằng của cây đàn.

Cấu trúc tổng thể: 55FCE đã được chế tạo theo thiết kế truyền thống của Tây Ban Nha, khiến nó trở nên lý tưởng cho phong cách chơi flamenco hoặc cổ điển. Thân đàn mỏng có chiều dài tỷ lệ 25,6” và tự hào có mặt trên bằng gỗ vân sam châu Âu chắc chắn với thanh giằng hình quạt Tây Ban Nha và mặt sau và hai bên bằng gỗ phong rực lửa bắt mắt. Thùng đàn cutaway gắn EQ, cần hình chữ U có thanh giàn hai chiều và giúp dễ dàng tiếp cận tất cả các phím đàn trên bàn phím bằng gỗ mun. Bộ chỉnh dây Cordoba Premium Gold, miếng chống xước trong suốt theo phong cách flamenco và gáy đàn bằng gỗ cẩm lai Ấn Độ là một số thành phần phần cứng ấn tượng mà bạn tìm thấy ở cây đàn này. 55FCE đi kèm với dây Savarez Cristal Corum high tension, bổ sung hoàn hảo cho hình dáng cổ điển của nó. Một hộp đựng cứng chống ẩm được bao gồm để bảo vệ đàn guitar khỏi độ ẩm và thuận tiện mang theo bên mình.

Gỗ thân và cần đàn: Cây đàn Cordoba hàng đầu này đã được làm thủ công và sử dụng mặt đàn bằng gỗ vân sam châu Âu chắc chắn và mặt sau bằng gỗ phong rực lửa bắt mắt. Lớp hoàn thiện polyurethane có độ bóng cao làm tăng thêm vẻ đẹp của nhạc cụ. Cần đàn được làm bằng gỗ tuyết tùng Tây Ban Nha và cũng có độ bóng cao. Cần đàn kết hợp với 19 phím đàn, mặt phím bằng gỗ mun mang lại sự thoải mái ngay cả khi chơi gõ. Ngựa đàn bằng gỗ cẩm lai Ấn Độ truyền các rung động của dây nylon vào thân đàn bằng gỗ gụ, mang lại âm sắc cân bằng.

Âm thanh và giai điệu: Nếu bạn là một fan hâm mộ của flamenco, giai điệu tươi sáng, linh hoạt của 55FCE chắc chắn sẽ chinh phục bạn. Sự kết hợp thông minh giữa mặt đàn bằng gỗ vân sam nguyên khối có âm thanh ngọt ngào với thân đàn bằng gỗ gụ cháy tạo nên âm sắc phong phú, mạnh mẽ và cộng hưởng. Thiết bị điện tử Fishman trên bo mạch thu và khuếch đại âm thanh tự nhiên của guitar một cách hoàn hảo. EQ tích hợp có tính năng cân bằng tiền khuếch đại 3 băng tần tiện lợi và các nút điều khiển âm lượng cũng như kết hợp thu/mic cho phép bạn tự do định hình âm sắc theo ý thích của mình.

6. Guitar điện thân rỗng (hollow-body) Ibanez Artcore AF55

Ibanez Artcore AF55 Hollow-Body Electric Guitar

Đánh giá: Là một phần trong series Artcore rất được săn đón của Ibanez, AF55 là một cây guitar điện thân rỗng quyến rũ được thiết kế riêng cho phong cách nhạc jazz, blues, rock với âm thanh sáng, sắc thái tốt và vang. Ibanez đã chế tác mẫu đàn này với thân đàn bằng gỗ thích, cần đàn bằng gỗ gụ và bàn phím bằng gỗ hồng sắc cổ điển trong một thiết kế gọn gàng với bề mặt phẳng. Pickup humbucker cổ điển của AF55 nằm ở cổ và ngựa đàn, kết hợp với các nút điều chỉnh âm lượng và tone, mang đến nhiều âm sắc tự do và linh hoạt. Chúng tôi yêu thích vẻ ngoài trang nhã, giai điệu sâu lắng và mạnh mẽ của AF55, và hơn hết là mức giá phải chăng.

Cấu trúc tổng thể: AF55 tự hào có hình dạng thân rỗng truyền thống với mặt trên, mặt sau và mặt bên bằng gỗ thích nhiều lớp và các lỗ F kiểu cổ điển. Mặt trên được uốn cong, trong khi mặt sau và hai bên có viền màu ngà. Cây đàn guitar có cần đàn bằng gỗ gụ gắn Artcore AF và bàn phím bằng gỗ hồng sắc có 22 phím đàn sang trọng với khảm các chấm ngọc trai, làm tăng thêm chỉ số khả năng chơi của nhạc cụ này. Các thành phần phần cứng khá tiêu chuẩn với cầu nổi kiểu Tune-o-Matic, một bộ điều chỉnh Ibanez và các picguard mạ crôm bảo vệ trên pickup humbucker. Mô hình này có lớp hoàn thiện màu nâu thuốc lá cổ bổ sung cho tông màu gỗ ấm áp của nó.

Gỗ Thân và Cổ: AF55 tự hào về tay nghề thủ công lành nghề mà thương hiệu này rất nổi tiếng. Ibanez sử dụng gỗ tonewood cao cấp để chế tạo cây đàn có âm thanh tuyệt vời này. Gỗ phong sáng và nổi bật về mặt hình ảnh đã được sử dụng để tạo nên mặt trên, mặt sau và mặt bên của cây đàn guitar thân rỗng này. Cần đàn được làm bằng gỗ gụ và rất thoải mái khi cầm và chơi. Bàn phím bằng gỗ hồng mộc trông tuyệt vời và nâng cao trải nghiệm chơi đàn.

Âm thanh và Giai điệu: Hình dạng rỗng truyền thống của model này tạo ra giai điệu dễ nhận biết, phong phú và dày rất phù hợp với nhạc jazz, rock 'n' roll, country và blues. Sự kết hợp giữa mặt trên và thân đàn bằng gỗ thích/phong mang lại âm thanh ấm áp, vang và mạnh mẽ. AF55 được trang bị bộ thu humbucker ACH-ST để ghi lại âm sắc biểu cảm đồng thời loại bỏ vấn đề tiếng vo ve liên quan đến guitar thân rỗng. Cam kết của Ibanez về Chất lượng âm thanh: và hiệu suất với AF55 thật đáng kinh ngạc.

7. Martin LX1E Little Martin

Martin LX1E Little Martin

Đánh giá: Nổi tiếng thế giới về sản xuất đàn guitar acoustic xuất sắc, CF Martin & Co. đã tồn tại gần 200 năm và luôn làm say mê các nhạc sĩ bằng những cây đàn guitar linh hoạt và được thiết kế sáng tạo của họ. Với LX1E Little Martin, thương hiệu mang tính biểu tượng đã mang đến một cây đàn tự hào về cấu hình nhỏ gọn thân thiện với du lịch và sinh viên, giá cả phải chăng và âm thanh tuyệt vời. Được chế tạo một cách chuyên nghiệp với mặt trên bằng gỗ vân sam Sitka nguyên khối được hoàn thiện bằng sa tanh ấm áp và thân đàn bằng gỗ gụ có hoa văn bằng gỗ gụ áp lực cao (HPL), kỳ quan nhỏ này mang lại âm hưởng mạnh mẽ, cộng hưởng tương tự như một số cây đàn guitar Martin cao cấp hơn. Cây đàn đi kèm với bộ thu âm sonitone của Fishman giúp thu và khuếch đại âm thanh chân thực của nó khi cắm điện. Chưa hết, LX1E còn đi kèm với một túi biểu diễn có đệm, sang trọng, giúp bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Kết cấu tổng thể: LX1E Little Martin là cây đàn nhỏ nhất của thương hiệu với chiều dài thang âm 23” nhưng lớn về âm sắc và tính linh hoạt. Mô hình đặc biệt chắc chắn nhưng cực kỳ nhẹ. Cần đàn hình bầu dục được sửa đổi kết hợp với bàn phím Morado mang lại trải nghiệm chơi thoải mái và mượt mà. Các phụ kiện phần cứng bao gồm yên ngựa Tusq màu trắng và Bộ khóa điều chỉnh núm nhỏ bằng niken Gotoh hoạt động tốt trong việc giữ cho cây đàn guitar đồng điệu. Kiểu dáng nhỏ gọn và tỷ lệ ¾ của Little Martin khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của khách du lịch vì nó có thể xếp gọn thoải mái vào khoang hành lý phía trên máy bay.

Gỗ Thân và Cổ: Với LX1E Little Martin, bạn sẽ có được mặt đàn bằng gỗ vân sam Sitka chắc chắn. Khả năng chi trả của cây đàn này có thể là do việc sử dụng tấm ép cao áp tiết kiệm chi phí ở phần còn lại của thân đàn. Cấu trúc tổng thể: chất lượng và vật liệu được sử dụng để chế tạo cây đàn này vượt trội đến mức bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Âm thanh và Giai điệu: Hãy nói về phần quan trọng nhất - âm thanh của Little Martin. LX1E có âm thanh mạnh mẽ và chắc chắn đến bất ngờ đối với một cây đàn có kích thước như vậy. Tổng thể âm thanh sáng, vang với âm sắc cân bằng tốt. Đó không phải là tất cả, LX1E còn được trang bị hệ thống thu âm Fishman Sonitone để mang âm thanh Martin tuyệt đẹp của nó đến xung quanh.

8. Cordoba Mini II EB-CE

Cordoba Mini II EB-CE

Đánh giá: Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn guitar thân thiện với du lịch, có âm thanh tuyệt vời nhưng vừa túi tiền, thì không đâu khác ngoài Cordoba Mini II EB-CE Acoustic-Electric. Thuộc dòng Mini nổi tiếng của thương hiệu Cordoba, cây đàn guitar dây nylon này cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ, có thể dễ dàng mang theo trong các chuyến đi dã ngoại, cắm trại hoặc xếp vào khoang hành lý phía trên máy bay. Mặt đàn bằng gỗ vân sam nguyên khối và thân đàn bằng gỗ mun sọc hoạt động song song với bộ thu Belcat và EQ 2 dải để tạo ra âm sắc rõ ràng, rõ ràng và độ bền tuyệt vời. Chúng tôi nhận thấy Chất lượng âm thanh tổng thể: khá mạnh mẽ với âm sắc cân bằng, đặc biệt là đối với một cây đàn guitar có kích thước như vậy.

Cấu trúc tổng thể: EB-CE là một cây đàn guitar cỡ nửa thân nhỏ với chiều dài âm giai 22,8”, làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người chơi trẻ, nhỏ nhắn với bàn tay nhỏ hơn. Chúng tôi nhận thấy cây đàn guitar được chế tạo và thiết kế chắc chắn khá giống với đàn guitar acoustic tiêu chuẩn với cần đàn hình chữ C có chiều rộng đầy đủ và phần thân ngắn hơn. Hình dạng cơ thể này kết hợp với hoa văn thanh giằng hình quạt làm cho nó cực kỳ thoải mái và dễ chơi. Cây đàn có âm thanh tuyệt vời này cũng có vẻ ngoài khá nổi bật với mặt trên bằng gỗ vân sam được hoàn thiện bằng sa tanh màu nâu nhạt tuyệt đẹp và thân đàn bằng gỗ mun có sọc sẫm màu hơn. Các khóa điều chỉnh được làm bằng niken sa tanh với các nút màu đen.

Gỗ thân và cần đàn: Với Mini II EB-CE, bạn sẽ có được mặt đàn bằng gỗ vân sam chắc chắn với giá cả phải chăng, mang lại âm sắc tươi sáng, sắc thái cao. Mặt sau và hai bên được chế tạo bằng gỗ mun có sọc, trong khi cần đàn được chế tác từ gỗ gụ — cả cổ và thân của cây đàn guitar đều được phủ một lớp sơn bóng polyurethane đẹp mắt. Bàn phím và ngựa đàn được làm bằng vật liệu composite, giúp tăng cường độ bền cho cây đàn.

Âm thanh và giai điệu: EB-CE tạo ra âm thanh khá mạnh cho một cây đàn guitar có kích thước như vậy. Nó có độ ngân và âm vang ấn tượng, nhờ vào việc lựa chọn các loại gỗ làm âm được sử dụng trong quá trình xây dựng. Gỗ vân sam rắn chắc tạo ra âm thanh rõ ràng, tươi sáng, trong khi thân đàn bằng gỗ mun làm dịu âm thanh đó và mang đến âm trung ấm áp hơn. Bộ pickup và tiền khuếch đại piezo dưới yên ngựa Belcat được cài đặt sẵn giữ cho âm thanh được cắm đúng với giọng acoustic tự nhiên của đàn.

9. Đàn Guitar điện Godin ACS-SA Slim

Godin ACS-SA Slim Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Vì chúng ta đang xem xét tuyển tập các cây đàn guitar thân mỏng, làm sao chúng ta có thể bỏ lỡ cây guitar có chữ “mỏng” ngay trong chính cái tên của nó! Xin chào cây đàn guitar Godin ACS-SA Slim Acoustic-Electric tuyệt đẹp, được chế tác tỉ mỉ bởi Godin Guitars Canada, công ty đã sản xuất đàn guitar chất lượng cao từ năm 1972. Thiết kế thanh mảnh, dễ chơi của cây đàn guitar dây nylon này có thể là do cổ hẹp của nó với chiều rộng đai ốc 1,715” và bán kính bàn phím 16”.

Các tính năng nổi bật khác bao gồm hệ thống thu đầu dò RMC, đầu ra EQ 3 băng tần và 13 chân để tái tạo trung thực và ứng biến âm thanh nylon êm dịu, nhạy bén của âm thanh. Đành rằng mẫu này có thể không phù hợp với túi tiền của mọi nghệ sĩ guitar, nhưng những người muốn đầu tư vào dây nylon cao cấp nên thử mẫu này. Nhìn chung, chúng ta đang tìm kiếm một cây đàn guitar đẳng cấp, chất lượng chuyên nghiệp với tay nghề thủ công vượt trội, thiết bị điện tử tuyệt vời và âm thanh tuyệt vời.

Kết cấu tổng thể: Nếu bạn đang muốn chuyển đổi từ đàn guitar dây thép sang đàn guitar dây nylon, thì đây là cây đàn dành cho bạn. Tay nghề thủ công lão luyện của Godin kết hợp cần đàn thon gọn với kỹ thuật tạo hình Ergocut bậc thầy và bán kính mặt phím 16” để tạo nên cây đàn thoải mái này. ACS-SA tự hào có thân đàn bằng gỗ thích Silverleaf với mặt trên bằng gỗ tuyết tùng tinh tế để tạo ra âm thanh ấm áp, cân bằng và bền vững. “Người đẹp” này còn đi kèm một túi đựng đồ tiện lợi.

Gỗ Thân và Cổ: Khung gỗ nguyên khối của ACS-SA này được chế tác từ các loại gỗ quý cao cấp, làm cho nó có độ bền cao với âm sắc tuyệt vời và âm lượng không cần cắm, đó là niềm vui của mọi nhạc sĩ. Mặt trên được làm từ Gỗ tuyết tùng, trong khi phần thân được làm từ gỗ phong Silverleaf. Cần đàn được hoàn thiện bằng sa tanh sử dụng gỗ gụ và bàn phím rộng rãi được làm từ gỗ mun. Các chi tiết thẩm mỹ gồm khảm ngọc trai đen và lớp hoàn thiện có độ bóng cao tự nhiên.

Âm thanh và Giai điệu: Cây đàn guitar thực sự tỏa sáng khi nói đến chất lượng âm thanh: Thiết kế thân đàn có ngăn góp phần tạo nên âm vang của nhạc cụ và việc lựa chọn các loại gỗ có chất lượng cao mang lại âm thanh ấm áp, cân bằng với độ bền cao. Chúng ta cũng nên nói về các thiết bị điện tử đặc biệt giúp nâng cao tính linh hoạt về âm sắc của cây đàn guitar. Godin đã sử dụng một chiếc pickup RMC siêu nhạy dưới yên ngựa giúp khuếch đại chính xác âm sắc của âm thanh. Pickup cùng với mặt trên bằng gỗ tuyết tùng chắc chắn mang lại âm thanh rõ ràng hầu như không có phản hồi. EQ 3 băng tần và các điều khiển tích hợp mang đến cho bạn sự linh hoạt trong việc định hình âm sắc theo yêu cầu về hiệu suất của bạn. Đây dễ dàng là một trong những cây đàn guitar thân mỏng tốt nhất hiện có.

10. Seagull Coastline Series Slim Cutaway Dreadnought

Seagull Coastline Series Slim Cutaway Dreadnought

Đánh giá: Series Coastline của Seagull tiếp nối danh tiếng kiếm được nhiều tiền của thương hiệu trong việc sản xuất những cây đàn guitar acoustic thủ công, được đóng gói có giá trị, mang lại niềm vui khi chơi. Cây đàn guitar có hình dáng dreadnought khuyết này được chế tạo chắc chắn với mặt trên bằng gỗ vân sam nguyên khối đã được kiểm tra áp suất chọn lọc và mặt sau và hai bên bằng gỗ anh đào nhiều lớp. Hình dáng dreadnought có âm thanh táo bạo và giai điệu ấm áp, tầm trung làm cho cây đàn này đạt điểm cao về tính linh hoạt và rất phù hợp với hầu hết các thể loại âm nhạc. Trên hết, hệ thống thu âm lượng tử Godin EPM ấn tượng, cùng với các nút điều khiển âm lượng, âm trầm và âm bổng xoay, làm cho giai điệu tuyệt vời của cây đàn guitar trở nên sống động trên sân khấu.

Kết cấu tổng thể: Cây đàn guitar thuộc dòng Coastline này được thiết kế theo hình dáng dreadnought, mang lại âm lượng lớn ngay cả khi không cắm điện. Mẫu đàn này tự hào có khung chắc chắn bao gồm mặt trên bằng gỗ vân sam rắn chắc đã được thử nghiệm áp suất và gỗ anh đào cán mỏng chất lượng cao trong một lớp phủ cực kỳ chắc chắn. Lớp hoàn thiện bán bóng mỏng. Cổ gỗ phong mỏng và thú vị khi chơi. Đàn guitar có đầu đàn thon thon đặc trưng của Seagull với các khóa điều chỉnh chất lượng tốt để giữ cho nhạc cụ luôn đồng điệu. Các thành phần phần cứng đáng chú ý khác bao gồm đai ốc và yên ngựa TUSQ và ngựa đàn bằng gỗ cẩm lai cổ điển.

Gỗ Thân và Cổ: Mặt đàn của cây dreadnought này được chế tạo bằng gỗ vân sam nguyên khối sáng và sắc nét. Các mặt top của series Coastline Seagull được kiểm tra áp suất để đảm bảo rằng chúng chắc chắn, lâu dài và mang lại độ rung hài hòa tuyệt vời. Seagull đã sử dụng gỗ anh đào 3 lớp chất lượng cao được trồng tại địa phương để làm mặt sau và các mặt bên của mẫu đàn này — việc sử dụng gỗ phong Silverleaf giúp bàn phím mượt như bơ và cực kỳ thoải mái khi chơi.

Âm thanh và Giai điệu: Mặt đàn bằng gỗ vân sam chắc chắn, thân đàn bằng gỗ anh đào mỏng và hình dáng dreadnought mang đến cho người chơi âm thanh tầm trung lớn, vang và linh hoạt. Các thiết bị điện tử tích hợp có bộ chuyển đổi yên ngựa cực nhạy để thu và tái tạo hoàn hảo âm thanh acoustic đích thực của guitar. Phạm vi EQ và nội dung tần số mang lại nhiều tự do hơn để điêu khắc âm thanh phù hợp với phong cách của bạn.

11. Dean Exhibition 6-String Acoustic-Electric Guitar

Dean Exhibition 6-String Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Dean guitar, có một lịch sử lâu dài và được lưu trữ trong việc tạo ra những “chiếc rìu” có hình dạng hoang dã và thông số kỹ thuật mang tính biểu tượng từ những năm 70. Nhưng dòng Exhibition của họ mang lại niềm đam mê tương tự cho guitar acoustic. Mẫu này tự hào có thân và cần đàn bằng gỗ gụ sâu và vang. Và mặt đàn bằng gỗ koa giúp tạo ra âm bội phong phú và dễ chịu. Với lớp sơn bóng chất lượng cao, Exhibition của Dean mang đến sự cạnh tranh nghiêm túc trong danh sách này.

Kết cấu tổng thể: Dean Exhibition được định hình theo phong cách dreadnought, với phần khuyết trông sắc nét làm tăng thêm tính thẩm mỹ hiện đại. Nó có thân và cổ bằng gỗ gụ mỏng, và mặt đàn bằng gỗ Koa tuyệt đẹp. Exhibition giới thiệu bộ chỉnh Grover chất lượng cao, yên và đai ốc NuBone màu đen ngầu. Cần đàn bằng gỗ mun có tỷ lệ 24-¼”. Pickup Fishman Isys+ phù hợp hoàn thiện bộ tính năng trên cây đàn guitar Dean này.

Gỗ Thân và Cổ: Exhibition Dean nổi bật với thân đàn bằng gỗ gụ sẫm màu và có âm vang, với mặt đàn bằng gỗ Koa đẹp và hiếm. Những loại gỗ này được bố trí trong một cấu trúc mỏng nhưng chắc chắn, mang lại âm sắc độc đáo cho cây đàn guitar và giúp kiểm soát phản hồi. Thanh giàn kép để điều chỉnh dễ dàng hơn. Cần đàn mỏng hình chữ D bằng gỗ gụ mượt mà và dễ chơi một cách đáng ngạc nhiên và bàn phím bằng gỗ mun với khảm Ultra Diamond mang đến vẻ ngoài sang trọng. Bàn phím có thang âm 24-¼” giúp Exhibition dễ chơi.

Âm thanh và Giai điệu: Cấu trúc bằng gỗ gụ của Exhibition Dean mang lại cho nó một giai điệu rất ấm áp và hiện đại. Đối với một cây đàn guitar thân mỏng, các âm trầm được xác định rõ ràng và tròn trịa. Fishman Isys Pickup kết hợp với mic tạo nên một thiết lập âm thanh nổi hoàn hảo cho bất kỳ ca sĩ-nhạc sĩ nào. Bộ chỉnh bổ sung, điều chỉnh âm trầm và âm bổng trên xpickup siêu trực quan và tiện dụng khi sử dụng.

12. Guitar acoustic-điện Ibanez Talman TCY10

Ibanez Talman TCY10 Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Ibanez Talman TCY10 là một cây guitar acoustic điện độc đáo thể hiện âm thanh sắc nét và tươi sáng ở mức giá thấp. Đúng là bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ pickup có thương hiệu nào ở đây nhưng với số tiền bỏ ra, cây đàn này chắc chắn đáng để thử. Thân và cổ thanh mảnh được làm từ gỗ gụ và có chiều dài thang âm 25-½” với 20 phím đàn. Phần thân có đường khuyết đôi để cho phép gõ bằng 2 tay dễ dàng. Cây đàn này có một bí mật bổ sung khiến nó giống với những người anh em điện của nó hơn.

Bản dựng tổng thể: Không cần bàn cãi, chất lượng bản dựng trên cây đàn này đạt đến mức hoàn hảo với Ibanez QC. Mặt trên bằng vân sam trong lớp hoàn thiện làm tăng thêm sự tinh tế và khéo léo cho Talman. Các đường khuyết đôi rất nổi bật và mang lại nhiều khả năng chơi hơn. Cây đàn guitar này có bộ thu áp điện Ibanez và tuner tích hợp trong bộ khuếch đại âm thanh. Cấu hình mỏng cũng làm cho cây đàn này rất dễ cầm và chơi. Yên ngựa trên cây đàn có các chốt ngựa đàn độc đáo giúp khóa dây vào đúng vị trí thay vì kéo chúng xuống để tăng độ chính xác của âm sắc.

Gỗ Thân và Cổ: Đàn Talman có thiết kế khuyết kép độc đáo để hỗ trợ các phong cách chơi phức tạp hơn. Kiểu dáng thanh mảnh làm tăng thêm sự tiện lợi, thân và cần đàn bằng gỗ gụ mang lại âm sắc dễ chịu và cân bằng. Mặt trên bằng gỗ vân sam tăng thêm độ rõ nét và được cho là âm trong hơn đối với bộ thu piezo tích hợp. Cần đàn dài hơn 25-½” kết hợp với bàn phím bằng gỗ hồng sắc tạo nên một cây đàn guitar có thể chơi được ở mọi lứa tuổi.

Âm thanh và Giai điệu: Talman thể hiện âm sắc trong trẻo và âm vang của một cây đàn guitar khá cao so với tầm giá của nó. Các chốt trên ngựa đàn giúp giữ giai điệu lâu hơn và ít phải lên dây lại hơn. Bộ thu piezo cho âm thanh tươi sáng và không trở nên quá chói tai trừ khi bạn tăng gain một cách bất hợp lý, đây có thể là điều cần thiết để tạo ra âm sắc ấm áp cho những người chơi guitar fingerstyle. Nhìn chung, một sự lựa chọn thực sự tốt cho tầm giá.

13. Đàn guitar acosutic-điện Fender Acoustasonic Telecaster

Fender Acoustasonic Telecaster Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Fender Acoustasonic có lẽ là cây đàn guitar thân mỏng sáng tạo nhất mà chúng tôi có trong danh sách này, vì nhiều lý do. Đầu tiên, cây đàn này thực sự có thể chuyển đổi giữa âm thanh acoustic hoàn toàn cũng như âm thanh điện tử không kém phần thuyết phục. Với động cơ acoustic chế tạo từ Fishman và Fender, người chơi có 10 cách kết hợp hình dạng thân đàn và gỗ khác nhau để lựa chọn! Điều này có nghĩa là bạn có thể làm cho cây đàn guitar của mình phát ra âm thanh như một cây đàn dreadnought, một concert, một auditorium, một cây đàn Sitka Spruce, một cây đàn Maple, một cây đàn Rosewood hoặc một cây đàn điện thuần túy! Tính linh hoạt, khả năng chơi dễ dàng và thiết kế gọn nhẹ này chính xác là những gì làm cho cây đàn này có khả năng đáng đồng tiền bát gạo, mặc dù mức giá cao cấp của nó.

Bản dựng tổng thể: Acoustasonic là kết quả của rất nhiều nghiên cứu từ Fender, vì họ đã quyết định tạo ra một mẫu không chỉ mang đến cho người chơi trải nghiệm chơi guitar acoustic và guitar điện tốt như nhau mà còn linh hoạt và khá thoải mái khi sử dụng. Nhìn vào cấu trúc và các tính năng của nó, chúng tôi nghĩ rằng thương hiệu đã đạt được mục tiêu này với model này. Thân đàn telecaster, đường viền cẳng tay và cần đàn thon gọn tạo cảm giác quen thuộc và dễ chơi, trong khi hình dạng khuyết cho phép bạn tiếp cận các phím đàn cao hơn một cách dễ dàng. Đàn guitar cũng có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với đàn guitar điện thân cứng, giúp bạn dễ dàng di chuyển và mang theo. Về mặt thẩm mỹ, bạn có 6 màu sắc rực rỡ khác nhau để lựa chọn, với tất cả chúng đều có lớp hoàn thiện bằng sa tanh mịn.

Gỗ Thân và Cổ: Đây có lẽ là phần thú vị nhất của cây đàn này. Acoustasonic có mặt trên bằng gỗ Sitka Spruce chắc chắn, với mặt sau và hai bên bằng gỗ Mahogany. Nó cũng có cần đàn được chế tác từ gỗ gụ nhiệt đới, với bàn phím bằng gỗ mun. Tuy nhiên, model này có 10 cài đặt tonewood khác nhau, mỗi cài đặt màu âm và âm thanh đã được thiết lập theo cách sao cho âm thanh giống như thân đàn được chế tạo từ các loại gỗ tonewood khác nhau, đồng thời cũng mô phỏng các hình dạng thân đàn khác nhau. Điều này thực sự mở ra khả năng âm thanh cho bạn – cho dù bạn đang biểu diễn hay ghi âm một bản nhạc.

Âm thanh và Giai điệu: Như chúng tôi đã nói, Acoustasonic là cây đàn guitar duy nhất trong danh sách này có giai điệu và âm thanh không bị hạn chế bởi loại gỗ thực tế được sử dụng để chế tạo nó, cũng như hình dạng thân đàn. 5 cài đặt khác nhau trên đàn guitar đều có tùy chọn A và B để lựa chọn. Với một vị trí, bạn sẽ được thưởng thức âm bổng trầm sâu và phong phú của một cây đàn dreadnought gỗ Sitka chắc chắn + Gỗ hồng sắc, một vị trí khác có thể mang đến cho bạn trải nghiệm Dreadnought gỗ Sitka + Mahogany, với âm thanh cộng hưởng, toàn thân. Đừng quên, cũng có một vị trí riêng cung cấp âm thanh hoàn toàn điện. Với 10 cài đặt như vậy, thế giới thực sự là dễ dàng với vẻ đẹp này trong tay bạn.

14. Takamine TSP178AC Thinline Acoustic-điện

Takamine TSP178AC Thinline Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Takamine là một cái tên đồng nghĩa với những cây đàn guitar được chế tạo tốt, chất lượng cao trong nhiều thập kỷ. Takamine TSP178AC là một cây đàn guitar công suất cao, kiểu dáng đẹp, không chỉ thực sự thoải mái khi chơi mà còn khá mạnh mẽ cho các buổi biểu diễn trên sân khấu. Chúng tôi yêu thích một cây đàn guitar mà bạn có thể thư giãn trong phòng của mình và cũng sẵn sàng trên sân khấu. Với cổ hình chữ U mỏng, thiết kế và hoàn thiện tuyệt đẹp, bạn sẽ muốn trưng bày chiếc đàn này trong bộ sưu tập của mình. Giai điệu tươi sáng và độ ngân ấn tượng từ thân đàn hoàn toàn bằng gỗ thích có thể phù hợp với nhiều thể loại khác nhau, khiến nó trở thành một lựa chọn linh hoạt. Mức giá của model này khiến nó trở thành một sản phẩm khá cao cấp, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kết hợp giữa khả năng chơi dễ dàng, hiệu suất sẵn sàng trên sân khấu và ngoại hình, thì TSP178AC rất đáng để cân nhắc.

Cấu trúc tổng thể: TSP178AC là một cây đàn guitar acoustic-điện Thinline kiểu dáng đẹp với thiết kế và lớp hoàn thiện tuyệt đẹp. Thân đàn mini-jumbo và cổ chữ U thanh mảnh giúp các nhạc công ở mọi trình độ có thể chơi dễ dàng. Hình dạng cutaway giúp việc chạm tới các phím cao hơn khá dễ dàng khi chơi. Tiền khuếch đại Takamine CT-3N của nó cũng thực hiện rất tốt việc mang âm thanh tươi sáng của nó đến một cài đặt khuếch đại. Với khảm phím đàn bằng vỏ bào ngư tuyệt đẹp và mặt trên và mặt sau bằng gỗ phong rực lửa và mặt sau có màu xanh tuyệt đẹp, mẫu đàn này trông đẹp như âm thanh của nó. Nó đi kèm với yên ngựa bằng xương và các chốt điều chỉnh đúc sẵn.

Gỗ thân và cổ: Mặt trên, mặt sau và mặt bên của TSP178AC đều được chế tác từ gỗ phong. Điều này mang lại cho cây đàn guitar một giai điệu khá tươi sáng, đặc biệt, cộng hưởng với những giai điệu bền vững. Cổ đàn bằng gỗ gụ, tạo ra âm thanh êm dịu và ấm áp hơn. Cần đàn của nó được chế tạo từ gỗ mun, không chỉ bổ sung yếu tố hình ảnh sâu, tối mà còn bổ sung tông màu sáng hơn cho bản phối tổng thể. Gỗ mun cũng khá bền và cứng hơn các loại gỗ làm cổ đàn khác, làm tăng tuổi thọ tổng thể của cây đàn guitar.

Âm thanh và giai điệu: Cây đàn này có giai điệu đẹp, cân bằng với âm bổng sáng, âm trung chắc chắn và âm trầm ấm, nhờ sự kết hợp thông minh của các loại gỗ làm âm được sử dụng trong quá trình chế tạo. Hơn nữa, thiết lập tiền khuếch đại Takamine CT-3N tái tạo âm sắc tự nhiên của cây đàn guitar rất tốt khi được cắm trên sân khấu lớn hơn. Bộ lọc notch loại bỏ mọi phản hồi và tiếng ồn không mong muốn, trong khi EQ 3 băng tần cho phép bạn tự do chơi xung quanh với các mức thấp, trung bình và cao để tạo sự cân bằng phù hợp với sở thích cá nhân của bạn.

15. Fender California Newporter Player Acoustic-điện

Fender California Newporter Player Acoustic-Electric Guitar

Đánh giá: Fender từ lâu đã nổi tiếng là có khả năng kỳ lạ trong việc cung cấp các tính năng thân thiện với người chơi nhất với mức giá phải chăng và họ đã làm lại điều đó với Fender California Newporter Player. Thân đàn có kích thước trung bình này có kiểu dáng bóng bẩy khiến bạn thực sự thoải mái khi chơi và mang đến âm thanh tròn trịa phù hợp với mọi phong cách và thể loại chơi. Phong cách thanh giằng được tối ưu hóa giúp làm cho cây đàn trở nên khá nhẹ và có tiếng vang. Cùng với vẻ ngoài thú vị, mức giá hợp lý và tính linh hoạt, Newporter là sự kết hợp ấn tượng giữa chất lượng và khả năng chi trả.

Xây dựng tổng thể: Ngay từ cái nhìn đầu tiên, The California Newporter được coi là một cây đàn guitar đặc biệt với màu sắc rực rỡ và thiết kế nhỏ gọn nhưng chắc chắn. Nhưng khi bạn bắt đầu chơi nó, bạn mới nhận ra điều gì khiến nó nổi bật. Cấu hình cần đàn mỏng hình chữ C, thân đàn mỏng và trọng lượng nhẹ tạo nên khả năng chơi tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến hình ảnh và âm thanh tổng thể. Đai ốc bổ sung vào độ bền tổng thể, trong khi thiết lập tiền khuếch đại Fishman dịch âm sắc tự nhiên của guitar một cách tuyệt vời ngay cả khi được khuếch đại, cho phép bạn chơi trên sân khấu lớn mà không làm giảm chất lượng âm thanh. Các chốt điều chỉnh bằng niken được hàn kín và pickguard 3 lớp bổ sung thêm lớp hoàn thiện bóng bẩy cho thiết kế tổng thể, đồng thời bạn có được mẫu này với 6 màu độc đáo và mới mẻ – candy apple red, olive satin, champagne, sunburst, natural, và ice blue satin.

Gỗ Thân và Cổ: California Newporter có mặt trên bằng gỗ Sitka Spruce chắc chắn, trong khi lưng và các mặt của đàn được chế tác bằng Gỗ gụ. Mặt đàn bằng gỗ vân sam chắc chắn luôn là một dấu hiệu tuyệt vời về chất lượng và âm thanh của cây đàn, trong khi gỗ gụ đóng vai trò hỗ trợ tốt để củng cố cả âm sắc và tuổi thọ của bản nhạc. Cần đàn của nó cũng được làm từ gỗ gụ, trong khi bàn phím được chế tác từ gỗ óc chó.

Âm thanh và giai điệu: Nhờ có mặt đàn bằng gỗ thông Sitka chắc chắn, cây đàn này có giai điệu toàn diện tuyệt vời với âm trung phong phú, âm trầm ấm áp và âm cao vang dội. Mặt sau, hai bên và cần đàn bằng gỗ gụ cũng làm rất tốt việc làm dịu âm thanh. Kiểu giằng của nó cũng làm cho mặt trên của nó rung động độc đáo để tạo ra âm thanh phong phú và vang dội. Và bạn sẽ có thể thưởng thức âm sắc tự nhiên này không chỉ trong bối cảnh không cắm phích cắm – thiết lập tiền khuếch đại Fishman của nó cũng tái tạo âm sắc này một cách tuyệt vời trong bối cảnh khuếch đại, cho phép bạn biểu diễn trên sân khấu cho một lượng lớn khán giả mà không ảnh hưởng đến âm sắc này trong bất kỳ trường hợp nào.

Xem thêm:

Đàn Guitar Acoustic

Đàn Guitar Classic

Đàn Guitar Chính Hãng

Tại Sao Bạn Nên Sở Hữu Một Cây Đàn Guitar Travel

Nên Mua Đàn Guitar Gỗ Thịt Hay Gỗ Ép?

Những Cây Đàn Guitar Classic - Flamenco Tốt Nhất

Chọn Đàn Guitar Cho Trẻ Em

Cách Chọn Guitar Du Lịch (Travel Guitar) Phù Hợp

17 Đàn Guitar Du Lịch (Travel Guitar) Tốt Nhất

Tư Vấn Đàn Guitar Thùng

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.