Hướng Dẫn Mua Stratocaster: So Sánh 8 Mẫu Fender Strat
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Hướng Dẫn Mua Stratocaster: So Sánh 8 Mẫu Fender Strat

Tìm hiểu về những điều cần cân nhắc khi mua đàn Stratocaster và xem những nghệ sĩ guitar Cory Wong và Melanie Faye chơi 8 mẫu đàn phổ biến bao gồm Player, Vintera '50s và Ultra.

Như Keith Richards đã từng nói, "Strat cứng cáp và mạnh mẽ như một con la, nhưng nó có sự sang trọng của một con ngựa đua. Nó có mọi thứ bạn cần, và điều đó hiếm có ở bất cứ thứ gì." Stratocaster® là cây guitar điện tinh túy — một nguyên mẫu trên toàn thế giới; hình thức cơ bản xuất hiện trong tâm trí khi đề cập đến cụm từ "guitar điện". Nhiều năm sau câu nói đó, Strat vẫn phổ biến hơn bao giờ hết và phát triển theo thời đại. Trong hướng dẫn này, chúng ta cũng sẽ xem xét và so sánh 8 dòng phổ biến sau đây của Stratocaster® mang tính biểu tượng:

  • The Player Series Strat® with Melanie Faye
  • The Vintera 50s Strat® with Christone "Kingfish" Ingram
  • The American Performer Series Strat® with Curt Henderson
  • The Limited Edition HM Strat® with Chris Greatti and Ethan Brosh.
  • The Stevie Ray Vaughan Signature Strat® with Dinesh Lekhasi
  • The American Original '50s Strat® with Tyler Bryant
  • The American Ultra Strat® HSS with Cory Wong
  • The American Acoustasonic Strat® with Molly Tuttle and Billy Strings

Nhưng trước tiên, hãy giới thiệu về Stratocaster.

TÌM STRATOCASTER TỐT NHẤT CHO BẠN

Không có thứ gọi là Stratocaster hoàn hảo. Điều gì khiến một đôi tai thích thú có thể không khiến người khác thích thú. Những gì một người chơi yêu thích ở một cây đàn cụ thể có thể là điểm dừng cho người khác. Đó là những gì làm cho mỗi chiếc Fender trở nên độc đáo và cá nhân hóa. Chúng tôi đã tập hợp một hướng dẫn ngắn về những cân nhắc quan trọng khi chọn Strat. Tìm hiểu về các bộ phận của đàn guitar và các vật liệu được sử dụng để chế tạo chúng có thể giúp bạn tìm được cây đàn guitar hoàn hảo theo sở thích của mình. Đã đến lúc làm quen với những điều cơ bản và sau đó duyệt qua 8 mẫu đàn bên dưới.

“GIẢI PHẪU” STRATOCASTER

THÂN ĐÀN STRATOCASTER

STRATOCASTER BODIES

Phần thân của Stratocaster hiện đại vẫn được làm bằng loại gỗ giống như bản gốc được làm từ hơn 60 năm trước: alder (sủi) và ash (tần bì). Hầu hết các Strat hiện đại đều có màu gỗ alder, trong khi các Strat đặc trưng trong dòng Deluxe có thân màu ash.

GỖ ALDER

Alder được sử dụng trong hầu hết các cây đàn Fender tự hào có nhiều ưu điểm về âm thanh. Không đặc biệt dày đặc, đó là một loại gỗ nhẹ, có lỗ rỗng, có âm sắc cân bằng, cộng hưởng, sáng hơn các loại gỗ cứng khác, với một chút điểm nhấn ở âm trung. Nó truyền đạt khả năng duy trì tuyệt vời và tấn công sắc bén.

ASH

Ash có thể khó làm việc hơn. Các lỗ rỗng phải được lấp đầy trước khi áp dụng lớp hoàn thiện và hai thân đàn guitar bằng swamp ash có nhiều khả năng khác biệt với nhau về mặt âm sắc hơn là hai thân đàn làm bằng alder, loại gỗ này có thớ chặt hơn, đồng nhất hơn. Ash truyền đạt sự rõ ràng và hiện diện với sự cân bằng tuyệt vời giữa độ sáng và độ ấm, và nó trông rất tuyệt.

CẦN STRATOCASTER

Đây là điểm mà mỗi mẫu trong số bảy mẫu Strat được so sánh ở đây khác nhau, mặc dù hầu hết đều có tỷ lệ 25,5" với bán kính phím 9,5", 22 phím đàn và một số biến thể trên cần hình chữ "C".

HÌNH DẠNG CẦN

Fender cung cấp các loại đàn guitar với một số cấu hình cần khác nhau, nhưng những cây guitar được bao gồm ở đây có các biến thể trên cần hình chữ "C" classic, có dạng tròn hơn so với kiểu chữ "V" nhọn hoặc chữ "U" phẳng hơn.

NECK SHAPE

  • Player và Performer có cần chữ "C" hiện đại, mỏng hơn một chút so với chữ "C" classic được tìm thấy trên Sê-ri Classic, nhưng không mỏng bằng cần chữ "C" mỏng của HM Strat®.
  • Acoustasonic của Mỹ có cần "Deep C" hiện đại, mới hơn, dày hơn một chút so với chữ "C" hiện đại.
  • American Ultra cung cấp cần chữ "D" hiện đại.
  • Vintera 50s Strat® và American Original 50s có cần hình chữ "V" mềm, tuy nhiên cần The American Orginal dày hơn một chút so với chữ "V" mềm tiêu chuẩn.

BÁN KÍNH BÀN PHÍM

Bán kính của bàn phím là thước đo cung của bàn phím trên chiều rộng của nó. HM Strat® có bàn phím phẳng nhất với bán kính 17", trong khi Vintera '50s Stratocaster có bàn phím tròn nhất với bán kính 7,25".

FINGERBOARD RADIUS

KÍCH THƯỚC PHÍM ĐÀN

Kích thước phím đàn đề cập đến miếng kim loại thực tế được sử dụng để tạo các phím đàn. Nếu bạn thích các ngón tay của mình thực sự chạm vào bàn phím khi bấm phím đàn dây loại medium jumbo hoặc phím đàn classic có thể dành cho bạn. Mặt khác, dây phím đàn jumbo có thể mang lại khả năng chơi dễ dàng hơn với độ bền, giai điệu và độ uốn tốt hơn vì bạn không cần phải nhấn mạnh để nhấn dây, nhưng ngón tay của bạn có thể thậm chí sẽ không chạm vào bàn phím, điều này có thể mất một chút thời gian.

  • American Original '50s Stratocaster® nổi bật với các phím đàn cao kiểu classic
  • Các mẫu Ultra và Vintera có phím đàn cỡ vừa
  • Performer, SRV và HM Strats có các phím đàn jumbo

"CÓ BAO NHIÊU PHÍM ĐÀN TRÊN STRATOCASTER?"

Câu trả lời cho mọi mô hình ở đây là 21, 22 hoặc 24.

  • 21 phím đàn: The American Original, Vintera '50s và SRV Signature
  • 22 phím đàn: Player, Ultra, Acoustasonic, Performer
  • 24 phím đàn: HM Strat

BÀN PHÍM MAPLE HOẶC ROSEWOOD?

Rosewood được biết đến là một loại gỗ có tông màu mềm hơn, ấm hơn. Mặt khác, Maple tạo ra âm thanh sáng hơn và bộ gõ hơn.

Kiểm tra Cửa hàng Fender để biết các tùy chọn phím đàn có sẵn cho mỗi sê-ri. Lưu ý, tùy thuộc vào sê-ri, một số tùy chọn màu nhất định không khả dụng trong cả hai tùy chọn bảng điều khiển.

ĐẦU ĐÀN STRATOCASTER

STRATOCASTER HEADSTOCKS

Một mình giữa những cây đàn guitar của Fender, Stratocaster thực sự có hai tùy chọn đầu đàn: đầu đàn nhỏ hơn, được sắp xếp hợp lý (bên trái) và đầu đàn lớn hơn, thời CBS (bên phải). Tại sao? Thực sự rất đơn giản. Công ty Phát thanh Columbia — vâng, CBS đó — sở hữu Fender trong hai thập kỷ từ đầu năm 1965 đến năm 1985. Một trong những thay đổi đầu tiên của CBS đối với thiết kế nhạc cụ Fender là sự ra đời của một headstock lớn hơn. Tại sao? Tất nhiên, để chứa một decal logo lớn hơn.

Một số người thích loại có đầu nhỏ hơn, được giới thiệu vào năm 1954 và hầu hết được cố định vào năm 1957. Những người khác thích loại lớn hơn, được giới thiệu vào tháng 12 năm 1965. Đó thực sự chỉ là vấn đề sở thích cá nhân.

Nếu bạn thích phần đầu lớn hơn, bạn có thể tìm thấy nó trên các mẫu American Special và Deluxe Strat.

ĐIỆN TỬ STRATOCASTER

STRATOCASTER ELECTRONICS

Tất cả các Strat được giới thiệu ở đây đều có công tắc chọn năm chiều classic, nhưng đó chỉ dành cho người mới bắt đầu.

Mỗi loại cung cấp một bộ pickup độc đáo và một số tính năng điện tử bổ sung để giúp bạn tiếp tục tìm thấy giai điệu độc đáo của mình, chẳng hạn như Công tắc S-1 trên American Ultra và mạch giai điệu Greasebucket được tìm thấy trên American Performanceer Strat®

Bài viết này so sánh cụ thể bảy Strats cuộn dây đơn với cấu hình bộ thu SSS truyền thống. Strat với các cấu hình pickup khác cũng có sẵn, bao gồm American Ultra Stratocaster HSS Stratocaster .

HỆ THỐNG TREMOLO STRATOCASTER

Có thể cho rằng phát minh quan trọng nhất được tìm thấy trên các mẫu Strat đầu tiên, hệ thống tremolo đồng bộ đã trải qua nhiều cải tiến và lặp đi lặp lại trong nhiều năm, một số thay đổi đó xác định sự khác biệt giữa các nhạc cụ được so sánh ở đây.

Vintera '50s Stratocaster® được trang bị Tremolo đồng bộ theo phong cách classic 6 yên giống như trên Strats được phát hành vào những năm 50 và '60. American Ultra Stratocaster có tính năng hiện đại hơn trong Tremolo Arm "Pop-In" 2 điểm, có hệ thống vít cố định, ổn định hơn so với cần tremolo bắt vít truyền thống.

CÁC CÂY ĐÀN STRATOCASTER PHỔ BIẾN NHẤT:

DÒNG PLAYER

Player Stratocaster ® dành cho người chơi đang tìm kiếm thiết kế huyền thoại, tất cả các tính năng classic và trên hết là tính linh hoạt. Stratocaster sê-ri Player là nhạc cụ dành cho người mới bắt đầu linh hoạt nhất của Fender vì nó kết hợp kiểu dáng classic với các thiết kế hiện đại bao gồm cần đàn 22 phím và núm chọn ngựa đàn chuyên dụng, cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn các vị trí lấy âm khác. Trong clip này, John Dryer, cố vấn thiết bị hàng đầu của Fender đưa ra bản tóm tắt chi tiết về Strat® dành cho người mới bắt đầu linh hoạt nhất.

Chọn trong số bảy màu sắc bắt mắt bao gồm Tidepool và Fender 3-Tone Sunburst classic.

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thân gỗ Alder với hoàn thiện bóng
  • Pickup Strat cuộn dây đơn Three Player Series
  • Dáng cần hình chữ "C" hiện đại
  • Bàn phím có bán kính 9,5"
  • Ngựa tremolo 2  yên thép uốn cong

THE VINTERA '50S SERIES

Vintera series 50s Stratocaster dành cho ai đó đang tìm kiếm âm thanh Stratocaste thời kỳ đỉnh cao trong một nhạc cụ hoàn toàn mới. Fender đã tạo ra ba pickup kiểu classic thu được âm thanh rõ ràng khiến cho pickup một cuộn của thập niên 50 trở thành món đồ yêu thích của người chơi. Nói một cách trực quan, cây đàn này trông giống như một thứ gì đó được sản xuất từ nhà máy Fender vào giữa những năm 50 với pickguard 1 lớp và bộ phận cầm tay kiểu classic bao gồm cả tremolo đồng bộ sáu điểm classic.

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thân gỗ Alder hoặc ash
  • Ba pickup một cuộn dây Strat® của thập niên 50 theo phong cách classic; điều khiển giai điệu cần/giữa và ngựa đàn
  • Cần phong hình chữ “V mềm”; Bàn phím có bán kính 7,25” với 21 phím đàn kiểu classic
  • Tremolo đồng bộ sáu điểm theo phong cách classic

THE AMERICAN PERFORMANCE SERIES STRAT® VỚI CURT HENDERSON

Pickup Yosemite được lên tiếng cụ thể cho từng nhạc cụ, vì vậy bạn biết rằng mình đang có được trải nghiệm độc nhất vô nhị. Ba tùy chọn màu sắc tuyệt đẹp, cần đàn được hoàn thiện bằng sa tanh và đầu đàn có hình dáng của những năm 70 mang đến cho cây đàn này một diện mạo thực sự nổi bật. Dưới yên ngựa, hệ thống âm thanh "Greasbucket" của Fender cho phép bạn cắt âm bổng mà không làm giảm âm sắc hoặc ảnh hưởng đến mức tăng của bạn.

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thân đàn alder
  • Ba pickup Stratocaster một cuộn dây Yosemite; Pickup giữa RW/RP
  • Push-pull pot activates neck pickup; Greasebucket tone circuitry
  • Cần đàn hình chữ “C” hiện đại với bán kính bàn phím 9,5”; 22 phím đàn jumbo
  • Bộ khóa ClassicGear™; biểu tượng thập niên 70 màu bạc

PHIÊN BẢN GIỚI HẠN HM STRAT® VỚI ETHAN BROSH

Mẫu phiên bản giới hạn này là bản phát hành lại của Heavy Metal Strat® Fender classic được phát hành vào những năm 80. Nếu bạn đang muốn chạy ngón và mạnh thì đây là mô hình dành cho bạn. Bàn phím có bán kính 17" cực phẳng và cần đàn mỏng chữ "C" đảm bảo action nhanh và thấp hoàn hảo cho những bản độc tấu tốc độ. Ngựa đàn Floyd Rose lõm sẽ giúp bạn giữ nhịp lâu hơn qua những cú bổ nhào và uốn cong dây. Logo "F" được bọc cao su các nút bấm là sự tôn kính hoàn hảo đối với HM nguyên bản.

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thân gỗ basswood
  • Pickup tăng cao tùy chỉnh
  • Cần đàn bằng gỗ phong với bàn phím bằng gỗ hồng mộc
  • Thang đo 25,1” với bán kính 17” và 24 phím đàn jumbo
  • Floyd Rose® Hệ thống tremolo đặc biệt

HM STRAT® VỚI CHRIS GREATTI TRÊN FENDER PLAY LIVE

Có một lý do nó được gọi là HM Strat - HM là viết tắt của "Heavy Metal". Và Chris Greatti (Blame Candy, Poppy, Yungblud) đã cho thấy chính xác lý do tại sao cây đàn này lại phù hợp với thể loại đó trong một tập của Fender Play Live all about '80s Metal. Hãy xem anh ấy và Sebastien Betley chạy ngón trên chiếc HM Strats của họ thành bản hit kinh điển "Round and Round" của Ratt.

STEVIE RAY VAUGHAN SIGNATURE®

Đối với những người tìm kiếm giai điệu blues tối thượng, bạn đã đến đúng nơi. Mẫu này dựa trên Stratocaster® "Number One" của SRV. Đây là nhạc cụ "số một" dành cho nghệ sĩ guitar blues số một mọi thời đại. Cây đàn guitar này thực sự nổi bật về mặt thẩm mỹ với phần cứng mạ vàng, bộ pickguard SRV được chạm khắc và sunburst 3-colour.

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Dáng cần bầu dục đầu thập niên 60
  • Bàn phím Pau ferro với 6105 phím đàn
  • Pickup Texas Special™
  • Bộ pickguard SRV được chạm khắc
  • Phần cứng mạ vàng
  • Cây cầu tremolo đảo ngược phong cách classic

SRV STRAT® VỚI DINESH LEKHRAJ TRÊN FENDER PLAY LIVE

Trong một tập của Fender Play Live có tên "Cách chơi như Stevie Ray Vaughan", chuyên gia guitar Dinesh Lekhraj đi sâu vào phong cách, giai điệu & mọi thứ khác đã tạo nên huyền thoại nhạc blues. Hãy xem đoạn clip dưới đây, nơi anh ấy thể hiện SRV Stratocaster đang hoạt động bằng cách chơi một số giai điệu classic "Crossfire".

THE '50S AMERICAN ORIGINAL STRATOCASTER VỚI TYLER BRYANT

Cây đàn này dành cho người thích bản gốc. Fender đã nắm bắt được các đặc tính của Stratocaster thời kỳ những năm 50 trong việc tưởng tượng lại chiến thuật thời kỳ hoàng kim ban đầu này. Fender đã bao gồm các chi tiết chính xác về thời gian bao gồm bộ gắp một lớp đặc trưng và cần "chữ V mềm". Pure Vintage '59 Strat® Pickups mang đến âm thanh tròn trịa, ấm áp classic mà những chiếc đàn của thập niên 50 được biết đến với nam châm Alnico 5 và các đầu cực so le. Chọn từ ba màu bao gồm Inca Silver.

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thân gỗ Alder hoặc Ash
  • Ba pickup một cuộn dây Strat® của thập niên 50 theo phong cách classic; điều khiển giai điệu cần/giữa và ngựa đàn
  • "Cần gỗ thích hình chữ V mềm mại; bán kính ngón tay 7,25” với 21 phím đàn kiểu classic
  • Tremolo đồng bộ sáu yên theo phong cách classic
  • Bao gồm túi biểu diễn sang trọng

THE AMERICAN ULTRA HSS

Series American Ultra là sản phẩm Stratocaster cao cấp nhất của Fender. Nó được thực hiện theo cách phục vụ cho nhạc sĩ hiện đại đồng thời nắm bắt được các đặc tính trong thiết kế ban đầu của Leo Fender. Pickup classic kết hợp với các tùy chọn dây hiện đại mang đến nhiều khả năng âm thanh được mở rộng hơn nữa nhờ công tắc S-1 kết hợp pickup cần vào bất kỳ vị trí công tắc nào.

Các đường viền thân đàn, gót cần đàn thuôn nhọn và các cạnh của cần đàn được cuộn lại giúp cây đàn này có thể chơi thoải mái cũng như chức năng của nó. Cấu hình cần đàn "Modern D" với lớp hoàn thiện bằng sa tanh và bán kính ghép 10" - 14" là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một cần đàn "nhanh" để độc tấu và dẫn đầu.

Ultra có bảy màu bao gồm cả Plasma Red Burst và Texas Tea ngày càng phổ biến (thay đổi màu sắc trong ánh sáng).

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thân gỗ ash hoặc gỗ ash với các đường viền phía sau được điêu khắc
  • Ba pickup một cuộn dây Vintage Strat Ultra Noiseless
  • Cần hình chữ “D” hiện đại với lớp hoàn thiện Ultra satin
  • Bàn phím có bán kính ghép 10”-14”; 22 phím đàn cỡ vừa
  • Bao gồm vỏ cứng đúc cao cấp

THE AMERICAN ACOUSTASONIC SERIES STRATOCASTER

Series American Acoustasonic được xây dựng dựa trên tính linh hoạt và khả năng chơi của thiết kế Stratocaster classic. Công cụ âm thanh do Fender và Fishman thiết kế cung cấp năng lượng cho Acoustasonic cung cấp một bộ sưu tập mới gồm 7 âm thanh acoustic và 3 âm thanh lấy cảm hứng từ điện. Thân đàn rỗng có nghĩa là cây đàn này cho âm thanh tuyệt vời khi cắm vào bộ khuếch đại trên sân khấu hoặc trong lòng bạn. Mặt trên được làm bằng gỗ vân sam, đây là lựa chọn phổ biến cho guitar acoustic do tính cộng hưởng của nó.

TÍNH NĂNG VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Acoustic Engine mang đến phong cách thân đàn mới và kết hợp tông màu gỗ
  • Mod Knob chọn và trộn giọng nói
  • Hệ thống cộng hưởng nhạc cụ có dây được cấp bằng sáng chế (SIRS)
  • Ba hệ thống đón: Bộ chuyển đổi dưới yên ngựa Fishman; Fishman Acoustasonic Enhancer; Bộ thu từ tính Fender Acoustasonic Noiseless™ Đường viền cẳng tay và lưng tích hợp, và cần đàn bằng gỗ gụ

PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG:

"Mod Knob" cho phép bạn kiểm soát 10 giọng nói (voice) này bằng cách cung cấp cho bạn tùy chọn chuyển đổi giữa hoặc pha trộn 2 kiểu riêng biệt có sẵn ở mỗi vị trí trong số 5 vị trí. Dưới đây là tóm tắt nhanh về các âm được cung cấp:

Vị trí 5: Acoustic gốc

A: Sitka Spruce/Mahogany Dreadnought

B: Sitka Spruce/Rosewood Concert with Slotted Headstock

Vị trí 4: Acoustic luân phiên

A: Sitka Spruce/Walnut Small Body Short Scale

B: Sitka Spruce/Mahogany Americana Dreadnaught

Vị trí 3: Bộ gõ & Hòa âm nâng cao

• A: Sitka Spruce/Rosewood Auditorium

• B: Adds body pickup to the above voice

Vị trí 2: Hòa âm Acoustic & Electric

• A: Engelman Spruce/Rosewood Dreadnaught

• B: Fender Electric Clean

Vị trí 1: Điện

• A: Fender Electric Fat/Semi-Clean

• B: Fender Electric Dirty

MỘT CHIẾC STRATOCASTER MỚI CÓ GIÁ BAO NHIÊU?

Mặc dù tất cả các cây đàn guitar Fender đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cực kỳ cao đối với các bộ phận cấu thành, độ vừa vặn và độ hoàn thiện, nhưng một số mẫu bao gồm các tính năng nâng cao có thể khiến giá thành tăng vọt.

Trong số tám mô hình được giới thiệu ở trên, Player Stratocaster là Strat cấp bắt đầu của Fender và có thể có giá dưới 700 đô la. Các mẫu có giá cao hơn bao gồm American Ultra HSS $1899 và American Acoustasonic $1999 có giá cao hơn nhưng chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết chính xác và các chi tiết thẩm mỹ cao cấp.

Các tính năng như bàn phím bằng gỗ hồng sắc hoặc những đổi mới như thanh tremolo bật vào, khóa điều chỉnh và đường viền thân đàn cũng sẽ làm tăng giá thành của bất kỳ nhạc cụ nào.

MỘT CHIẾC STRATOCASTER NẶNG BAO NHIÊU?

Do sự khác biệt về mật độ gỗ và cấu trúc của các bộ phận khác nhau, không có hai chiếc Stratocaster nào — thậm chí từ cùng một sê-ri — có thể có trọng lượng chính xác như nhau. Và không có hai Strat nào trong cùng một sê-ri có trọng lượng giống nhau có thể không giống nhau.

Điều đó nói rằng, hầu hết tất cả các Strats được giới thiệu ở đây đều rơi vào khoảng từ 7 đến 9 pound, với phần lớn ở giữa phạm vi đó. Những model có thân hình nhỏ hơn có thể thích một nhạc cụ nhẹ hơn, trong khi một cây đàn nhẹ hơn không cảm thấy đủ chắc chắn đối với những người khác.

CHO NGƯỜI THUẬN TAY TRÁI?

Thật may mắn cho những người thuận tay trái, Fender đang chú ý và cung cấp một số tùy chọn SSS Stratocaster, bao gồm cả Dòng Player.

NHỮNG NGƯỜI CHƠI STRATOCATER NỔI TIẾNG:

• Buddy Holly
• Jimi Hendrix
• Eric Clapton
• Robbie Robertson (the Band)
• Bob Dylan
• George Harrison
• Buddy Guy
• Pete Townshend
• Jeff Beck
• Dick Dale
• David Gilmour
• Rory Gallagher
• Ritchie Blackmore
• Robin Trower (Procul Harum)
• Alex Lifeson (Rush)
• Eddie Hazel (Funkadelic)
• Mark Knopfler (Dire Straits)
• Eric Johnson
• Stevie Ray Vaughan
• Jimmie Vaughan
• Bonnie Raitt
• Dave Murray (Iron Maiden)
• Robert Cray
• Yngwie Malmsteen
• Nile Rodgers (Chic, David Bowie)
• The Edge
• Billy Corgan (Smashing Pumpkins)
• John Frusciante
• Kenny Wayne Shepherd
• Alex Turner (Arctic Monkeys)
• Albert Hammond, Jr. (the Strokes)
• John Mayer
• Jim Root (Slipknot)
• Gary Clark Jr.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.