Humbucker Là Gì
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Humbucker Là Gì Và Nó "Làm" Tiếng Hum Như Thế Nào?

Tìm hiểu xem humbucker khác với pickup một cuộn dây như thế nào và tác dụng của nó đối với âm thanh của bạn. 

Pickup humbucking là gì? Nó hoạt động như thế nào? Nó nghe như thế nào? Và tại sao nó được gọi như vậy?

Pickup humbucker đặc biệt làm tốt hai việc:

Tạo ra âm thanh lớn, to và ấm, tương phản với âm thanh sáng sủa, linh hoạt của nhiều loại pickup một cuộn dây (single-coil).

Nó chỉ ra rằng các bộ thu một cuộn dây (một nam châm quấn bằng dây) tạo ra các ăng-ten tuyệt vời rất nhạy cảm với nhiễu điện từ gây ra bởi nguồn điện lưới chính trong nhà và các thiết bị như máy biến áp hoặc máy tính.

Được chế tạo với hai cuộn dây chứ không phải một, humbucker loại bỏ những tiếng ồn điện khó chịu và những tiếng ồn không liên quan khác có thể ảnh hưởng đến bộ thu một cuộn dây, trong khi vẫn giữ nguyên tín hiệu dây. Về bản chất, chúng "buck" tiếng vo ve không mong muốn.

Pickup Humbucker giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng hai cuộn dây tạo tín hiệu thay vì một. Hai cuộn dây có các cực và cuộn dây đối nghịch nhau, một sự sắp xếp — thông qua các nguyên tắc vật lý phức tạp — giúp giảm hoặc loại bỏ nhiễu điện từ không mong muốn đồng thời cải thiện chất lượng và mức đầu ra của tín hiệu. Tiếng vo ve khó chịu biến mất, để lại âm thanh guitar lớn, ấm áp được người chơi trên toàn thế giới đánh giá cao.

Xem thêm:

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar

Đàn Guitar Epiphone

Đàn Guitar Fender

Đàn Guitar Điện Yamaha

Đàn Guitar Ibanez

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.