Cẩm Nang Chọn Mua Bộ Tiền Khuếch Đại (Pre-Amplifier)
Tư Vấn Amplifier

Cẩm Nang Chọn Mua Bộ Tiền Khuếch Đại (Pre-Amplifier)

Nếu bạn muốn biết tiền khuếch đại (pre-amp) là gì và dụng cụ này có thể làm gì cho bạn, hãy đọc tiếp. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của mình về cách thức hoạt động của bộ preamp, các loại khác nhau hiện có và bộ preamp nào sẽ phù hợp nhất với bạn, ngân sách và âm nhạc của bạn.

Trước tiên, chúng ta sẽ giải quyết các preamp được thiết kế để xử lý tín hiệu từ micro, sau đó khám phá các preamp dành riêng cho nhạc cụ.

Preamp là gì? Chức năng như thế nào?

Công việc của preamp là lấy tín hiệu âm thanh, cho dù từ nhạc cụ hay micro và cung cấp định dạng và hình dạng âm thanh của tín hiệu đó trước khi tín hiệu được khuếch đại để xử lý âm thanh tiếp theo hoặc xuất ra qua loa, tai nghe hoặc thiết bị âm thanh khác. Vai trò của preamp rất quan trọng trong việc tạo ra âm thanh chất lượng.

Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như một chức năng rất khô khan trong chuỗi tín hiệu, nhưng một bộ preamp có thể bổ sung đặc tính, độ ấm và kích thước to lớn cho âm thanh của bạn.

Tôi đã có bộ trộn (mixer) và/hoặc giao diện kỹ thuật số (audio interface). Tôi vẫn cần một preamp?

Nếu bạn đã có thiết bị ghi âm dựa trên phần cứng hoặc phần mềm, bạn có thể thắc mắc mức độ cần thiết của bộ preamp bên ngoài. Sự thật là, trong khi có những mixer và giao diện đặc biệt trên thị trường hiện nay, thường có chỗ để cải thiện chất lượng âm thanh mà thiết bị này mang lại.

Giao diện âm thanh hoặc mixer của bạn rất có thể sẽ cung cấp một số chức năng preamp. Mặc dù DAW (Máy trạm âm thanh kỹ thuật số) — nền tảng cho phép bạn ghi và trộn âm thanh ở định dạng kỹ thuật số — xuất sắc trong việc cho phép bạn kết hợp các bản nhạc, thêm nhạc cụ ảo và nói chung là thao tác với tài liệu âm thanh của bạn, nhưng khả năng của nó thường bị giới hạn để mang lại chất lượng âm thanh ở cấp độ chuyên nghiệp theo mức chất lượng của thiết bị cấp âm thanh vào và ra khỏi thiết bị. Trên thực tế, một giao diện hoặc mixer thường không chứa các thành phần của một preamp được thiết kế tốt. Cũng không hợp lý khi mong đợi một giao diện hoặc mixer có giá vừa phải mang lại chất lượng âm thanh của một phần cứng preamp chuyên dụng.

Cái hay của việc thêm một preamp hoặc dải kênh chất lượng cao vào thiết lập của bạn là thay vì trả 4.000 đô la cho mỗi kênh nhân 32 lần cho một mixer chất lượng chuyên nghiệp thì chỉ cần khoảng 2.000 đến 3.000 đô la bạn có một một pro DAW hoặc mixer để sử dụng lâu dài. Đó là một trong những bí mật về âm thanh đẳng cấp thế giới trong ngân sách phòng thu dự án. Nếu bạn cần ghi nhiều kênh đồng thời hơn, có một số preamp đa kênh chất lượng cao có sẵn từ PreSonus, Grace Designs, Millennia và các hãng khác.

Ngay cả khi ngân sách của bạn không cho phép mua một bộ preamp cao cấp duy nhất, vẫn có nhiều model có giá vừa phải vẫn có thể mang lại âm thanh tuyệt vời để ghi lại các buổi hòa nhạc trong phòng ngủ của bạn hoặc các buổi giao lưu của ban nhạc ga-ra.

Nếu bạn đang vận hành với ngân sách thực sự eo hẹp, thì có rất nhiều giao diện có sẵn bao gồm các chức năng preamp có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Các loại Preamp:

Sự khác biệt quan trọng đầu tiên là tính năng can thiệp vào âm thanh: liệu chúng được thiết kế để thêm màu sắc cho tín hiệu âm thanh hay chỉ cung cấp tín hiệu trong suốt. Bạn thường sẽ tìm thấy cả hai loại trong hầu hết các phòng thu để đáp ứng nhiều nhu cầu ghi âm. Preamp màu có thể thêm nội dung hoặc ký tự cho giọng nói hoặc nhạc cụ mỏng, trong khi preamp trong suốt cố gắng tái tạo âm thanh của nhạc cụ hoặc giọng hát gốc chính xác nhất có thể.

Preamp thêm màu

Một số preamp được thiết kế để làm phong phú âm thanh tổng thể hoặc âm sắc của tín hiệu của bạn. Điều này có thể hữu ích nếu tín hiệu của bạn nghe khô và mỏng. Việc thêm màu bằng preamp có thể làm cho bản ghi âm của bạn có âm thanh gần gũi hoặc vượt trội và lớn hơn so với thực tế tùy thuộc vào cách bạn áp dụng màu đó. Các kỹ sư âm thanh, những người thích màu sắc trong phần preamp của họ, sẽ tuân theo triết lý rằng bất kỳ thứ gì giúp bạn đạt được âm thanh như mong muốn đều nên được sử dụng trong quy trình. Nói chung, những người trong nhóm này thích preamp dạng ống và trạng thái rắn (solid-state) với thiết kế ghép nối máy biến áp.

Preamp trong suốt

Tuy nhiên, có những người đam mê âm thanh và kỹ sư khác ủng hộ triết lý âm thanh rõ ràng, trong sáng hơn. Họ lập luận rằng mục tiêu là tái tạo âm thanh của các nhạc cụ và giọng nói một cách rõ ràng và chân thực nhất có thể mà không làm thay đổi tông hoặc âm sắc cơ bản của chúng. Những nhà sản xuất và kỹ sư này thích sử dụng các preamp cung cấp khả năng tái tạo tín hiệu trong suốt nhất có thể. Họ có xu hướng thích preamp solid-state ít biến áp hơn. Các kỹ sư thu âm làm việc với các buổi biểu diễn nhạc jazz và cổ điển tập trung vào các nhạc cụ acoustic thường tìm kiếm tín hiệu rõ ràng hơn.

Mặc dù một số nhà sản xuất và kỹ sư thích sự minh bạch trong khi những người khác coi preamp là một phần của âm thanh cơ bản, không có đúng sai rõ ràng ở đây. Trong suốt không có nghĩa là vô trùng. Và “màu sắc” không có nghĩa là loại bỏ âm thanh, nhạc cụ và giọng nói trong kho vũ khí của bạn. Cả hai triết lý đều có thể được áp dụng cho âm nhạc đã ghi để đạt được kết quả tuyệt vời. Trên thực tế, nhiều nhà sản xuất và kỹ sư thích sử dụng cả hai loại preamp, chọn loại này hoặc loại kia tùy theo tình huống và âm nhạc.

Khi xem xét mức độ ảnh hưởng của preamp đến âm thanh của bạn, điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ đường dẫn tín hiệu điện tử nào cũng sẽ luôn thêm, thay đổi hoặc bớt đi một số thứ trong quá trình này. Việc tái tạo âm thanh thực sự duy nhất được thực hiện bởi đôi tai của bạn. Khi bạn tính đến tác động của micro, dây cáp, preamp, bộ cân bằng, máy nén, bộ chuyển đổi tương tự sang kỹ thuật số và loa, thì tín hiệu kết thúc sẽ bị ảnh hưởng. Câu hỏi cuối cùng là những gì âm thanh làm hài lòng đôi tai của bạn.

Thiết kế mạch:

Các loại preamp cũng có thể được phân loại theo thiết kế mạch của chúng. Sự khác biệt chính đầu tiên là preamp dạng ống (tube) so với trạng thái rắn (solid-state). Khi bạn nghe hoặc đọc các cuộc thảo luận về preamp và âm thanh của chúng, sự khác biệt này thường được đặt lên hàng đầu.

Preamp ống

Preamp dạng ống sử dụng các ống nhiệt điện tử (còn gọi là ống chân không, hoặc van) để tạo ra độ khuếch đại. Hầu hết các bộ khuếch đại ống sẽ tô màu âm thanh của bạn khá đáng kể. Preamp ống được biết đến với việc bổ sung âm trầm sâu, âm cao rộng mở và thoáng đãng cũng như sự hiện diện ấm áp ở dải trung. Thông thường, preamp ống được mô tả là âm thanh "ấm" - hoặc "dày". Để hiểu điều này có nghĩa là gì, chúng ta hãy xem các ống hoạt động như thế nào.

Khi mức tín hiệu tăng lên, ống tạo ra độ méo nhẹ, do đó tạo ra độ méo và độ sâu. Vì sự biến dạng được tạo ra dần dần và với số lượng đo được nên nó rất dễ chịu cho tai người nghe.

Đi sâu hơn, sự biến dạng có dạng hài bậc hai hoặc bậc chẵn, được coi là “âm nhạc” hơn. Đây là lý do tại sao: Sóng hài là các cao độ thành phần của âm cơ bản phát ra âm thanh theo bội số nguyên của âm cơ bản. Về mặt âm nhạc, hài âm bậc hai tạo thành quãng của một quãng tám hoàn hảo. Quãng tám củng cố âm cơ bản, tương tự như hiệu ứng được gọi là tăng gấp đôi. Đó là lý do mà từ “dày” xuất hiện vì việc tăng gấp đôi quãng tám dẫn đến âm thanh rộng hơn với độ sâu hơn. “Beefier” là một từ khác được các kỹ sư và nhà sản xuất dùng để mô tả preamp ống.

Các hài bậc chẵn tạo ra độ méo dễ chịu (giống như các hợp âm điện trên đàn ghi-ta) vì chúng không tạo ra xung động bất hòa (xung độ) do các hài bậc lẻ gây ra. Việc bổ sung biến dạng theo thứ tự chẵn thông qua các ống tương đương với màu sắc. Hiệu ứng này thường được gọi là méo hài.

Preamp ống cũng cung cấp màu sắc thông qua các đặc tính nén tự nhiên được cung cấp bởi các thiết kế mạch ống. Nhìn vào dạng sóng, đường cong ở đỉnh sóng trở nên nén hơn khi mức tăng được áp dụng dần dần (hoặc khi một ống bị điều khiển quá mức). Tai người nghe tiếng nén tự nhiên này dễ chịu. Nén ống tự nhiên có thể là một hiệu ứng tinh tế, nhiều kỹ sư và nhà sản xuất sẽ trả nhiều tiền nhất để nén ống chất lượng cao trong hỗn hợp cuối cùng của họ. Nó là “chất kết dính âm thanh” mang lại sự kết hợp lại với nhau và mang lại âm thanh hoàn chỉnh, chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, một chức năng tự nhiên khác của ống là hoạt động như các bộ lọc, giúp làm mịn sự biến dạng ở phần cao của quang phổ và có thể làm giảm phần nào nội dung tần số cao. Điều này có thể được mong muốn hoặc không mong muốn tùy thuộc vào mục tiêu âm thanh của bạn. Ví dụ: nó phù hợp với giọng hát ấm hơn và không phù hợp với bộ gõ.

Universal Audio UA-S610 SOLO/610

Universal Audio UA-S610 SOLO/610 mang đến sự ấm áp cổ điển mượt mà của bảng điều khiển UA 610 nguyên bản được các nghệ sĩ từ Sinatra đến Van Halen sử dụng.

Preamp solid-state

Một kết quả của việc phát triển công nghệ là sự phát triển của các bóng bán dẫn để đạt được mức tăng trong các preamp solid-state. Các bóng bán dẫn hiệu quả hơn về mặt này, tạo ra mức tăng với ít nhiệt hơn. Các bóng bán dẫn hoạt động ổn định hơn khi độ khuếch đại tăng lên, duy trì độ méo rất thấp cho đến mức tối đa (vượt quá mức này chúng biểu hiện độ méo cực cao hoặc "cắt".) Chúng hoạt động tối ưu và có độ méo tối thiểu ở mức độ khuếch đại cao. Độ trong suốt của các thiết bị thể rắn phần lớn là do khả năng chấp nhận mức khuếch đại cao hơn đáng kể mà không bị biến dạng.

Khi các bộ khuếch đại ống có cơ sở người hâm mộ riêng tập trung vào âm nhạc độc đáo của chúng, thế giới solid-state cũng có những huyền thoại của nó. Được biết đến với âm thanh độc đáo là preamp solid-state được thiết kế bởi Rupert Neve, người được nhiều người coi là ông tổ của âm thanh chuyên nghiệp. Các thiết kế của Neve có thể được tìm thấy ở một số phòng thu âm nổi tiếng nhất trên toàn cầu.

The Warm Audio Tone Beast Microphone Preamp

Bộ khuếch đại micro Beast Audio Tone ấm áp sử dụng hai loại op-amps để tạo ra nhiều loại âm thanh linh hoạt từ cổ điển đến hiện đại.

Preamp kỹ thuật số

Với một số điểm tương đồng với modeling preamp, preamp kỹ thuật số chuyển đổi tín hiệu analog thành tín hiệu kỹ thuật số và thêm âm thanh của chúng trong quá trình xử lý trước khi tín hiệu được xuất ra DAW. Điều này cho phép người dùng xử lý tín hiệu của họ bằng một preamp chuyên dụng và bỏ qua quá trình chuyển đổi tích hợp được cung cấp bởi các bộ chuyển đổi thường kém hơn của giao diện âm thanh. Một số preamp kỹ thuật số cung cấp thẻ âm thanh đầu ra kỹ thuật số có thể được cài đặt trong máy tính của người dùng. Những loại khác có quá trình xử lý và chuyển đổi được tích hợp trong chính preamp, chẳng hạn như những thứ được cung cấp từ Apogee .

Về mặt kỹ thuật, những preamp này có thể được coi là giao diện kỹ thuật số, vì chúng chuyển đổi hiệu quả tín hiệu analog thành tín hiệu số để sử dụng trong DAW. Tuy nhiên, các thiết bị này được thiết kế chủ yếu dưới dạng preamp và chuyển đổi kỹ thuật số của tín hiệu âm thanh là sản phẩm phụ tiện lợi của chức năng preamp chính.

Apogee Duet

Apogee Duet có hai preamp micro kỹ thuật số chất lượng chuyên nghiệp cũng như chuyển đổi analog sang kỹ thuật số để ghi âm đơn giản trực tiếp vào hầu hết các thiết bị Mac hoặc iOS.

Preamp dành riêng cho nhạc cụ

Nói chung, các nguyên tắc preamp mà chúng ta đã thảo luận cho đến nay đều dựa trên việc sử dụng micro làm thành phần đầu tiên trong việc thu âm. Hầu hết các preamp trên đều được thiết kế để nhận tín hiệu đầu vào từ micro và xử lý tín hiệu đó bên trong.

Tuy nhiên, có một loại preamp khác cũng quan trọng, đồng thời cũng khác biệt đáng kể so với các loại đã thảo luận ở trên. Ngày nay có nhiều loại preamp dành riêng cho nhạc cụ khác nhau. Các preamp này cung cấp mạch được thiết kế để tối ưu hóa âm sắc của một loại nhạc cụ cụ thể, chẳng hạn như ghi-ta điện, ghi-ta acoustic hoặc bass. Nhiều thiết bị trong số này được phân loại là hộp DI (Direct Injection) cho phép kết nối trực tiếp guitar và bass với mixer và máy ghi âm.

A Designs REDDI Tube

A Designs REDDI Tube về bản chất là một bộ preamp ống dành riêng cho ghi-ta bass được thiết kế để tối ưu hóa phạm vi của nhạc cụ và mang lại âm trầm vô song.

Các preamp dành riêng cho nhạc cụ được thiết kế để tính đến các yêu cầu về trở kháng và âm thanh của các nhạc cụ mà chúng được thiết kế. Trong nhiều trường hợp, các hiệu ứng dành riêng cho nhạc cụ cũng sẽ được đưa vào loại preamp này.

Tech 21 Sansamp Bass Driver

Tech 21 Sansamp Bass Driver kết hợp các chức năng preamp, hộp đệm và DI, mang đến tín hiệu bass chất lượng ở bất cứ đâu bạn cần.

Dải kênh (channel strip) là gì?

Về cơ bản, bạn có thể coi bất kỳ preamp nào có mạch xử lý tín hiệu bổ sung là dải kênh. Dải kênh ngày nay là một thiết bị độc lập ở dạng phổ biến nhất bao gồm preamp, equalizer và bộ nén/bộ giới hạn (compressor/limiter). Một số dải kênh cung cấp các biến thể riêng biệt, chẳng hạn như chỉ preamp và EQ hoặc chỉ preamp và nén, trong khi các dải kênh khác cung cấp các phần bổ sung như bộ giải mã (de-esser) hoặc bộ tăng cường (enhancer). Nói tóm lại, một dải kênh có thể cung cấp tất cả các công cụ xử lý tín hiệu bạn cần trong một hộp.

Ban đầu, dải kênh bảng điều khiển phát triển do nhu cầu thuận tiện. Khi hầu hết quá trình ghi âm được thực hiện trong các phòng thu lớn, các kỹ sư không muốn dành thêm thời gian để kết nối các thiết bị khác nhau với nhau. Do đó, các kênh bảng điều khiển trộn đã được cung cấp các khả năng bổ sung ngoài preamp micro, bao gồm cả EQ và trong một số trường hợp, bộ nén/bộ giới hạn. Các dải kênh ngày nay thường tương tự như một kênh duy nhất từ bảng điều khiển trộn truyền thống, lớn—chỉ cần lấy ra khỏi khung bảng điều khiển lớn và đặt vào một vỏ bọc nhỏ hơn, có thể gắn trên giá.

Thông thường, các dải kênh có xu hướng sử dụng các thiết kế trạng thái lai (hybrid) hoặc solid-state.

Universal Audio LA-610 Mk II Recording Channel

Universal Audio LA-610 Mk II Recording Channel là phiên bản cập nhật của dải kênh của Bill Putnam đã ghi lại âm thanh của nhiều bản ghi âm lừng danh nhất trên thế giới.

Máy biến áp (transformer) và ảnh hưởng của chúng đối với âm thanh preamp

Một trong những yếu tố chính quyết định màu sắc so với độ trong suốt của preamp nằm ở việc sử dụng máy biến áp. Giống như PC/Mac, hộp số tự động/thủ công hay các cuộc tranh luận về chó/mèo, những người đam mê âm thanh được phân chia giữa việc sử dụng mạch dựa trên bộ biến áp để cung cấp màu sắc và mạch không có bộ biến áp mang lại tín hiệu trong suốt, thuần khiết nhất.

Là một phần của đường dẫn tín hiệu, máy biến áp sẽ luôn thêm một số mức màu cho tín hiệu. Giảm số lượng các thành phần “đầy màu sắc” đang hoạt động trong đường dẫn tín hiệu được cho là cách để đạt được độ trong suốt của âm thanh. Thông thường, bạn sẽ thấy các preamp không có biến áp thuộc loại solid-state (như Grace Design M101 ).

Có tồn tại các preamp ống không biến áp (như Millenium M-2B), nhưng khó tìm hơn nhiều và có xu hướng đắt tiền do khó chế tạo chúng. George Massenburg và John La Grou là hai trong số những người đề xuất nổi tiếng hơn về thiết kế không biến áp.

Grace Design M101 Mic Preamp

Grace Design M101 Mic Preamp nhằm mục đích tạo ra tín hiệu trong suốt và không có máy biến áp trong mạch của nó .

Chức năng chính của preamp là lấy tín hiệu đầu vào ở mức thấp và tăng nó lên mức đường truyền. Chức năng của máy biến áp là hoạt động như một cầu nối giữa các phần đầu vào và đầu ra của preamp trong khi tăng điện áp tín hiệu. Máy biến áp thực hiện điều này thông qua khớp nối từ tính và cảm ứng. Máy biến áp có ưu điểm là bảo vệ mạch tốt hơn và cách ly thực sự do không cần đi dây cứng giữa đầu vào và đầu ra. Máy biến áp solid-state chất lượng được coi là đáng mong đợi vì tính ổn định và trong suốt cùng với khả năng thêm màu sắc độc đáo cho âm thanh tổng thể. Yếu tố xác định trong preamp dựa trên máy biến áp là chất lượng của chính máy biến áp. Đây là lý do mà nhiều nhà sản xuất đã tùy chỉnh máy biến áp của họ theo các thông số kỹ thuật chính xác.

Preamp nào phù hợp với bạn?

Nếu bạn đã đọc qua các danh mục trên về thiết kế preamp, bạn sẽ có hiểu biết cơ bản về cách thiết kế ảnh hưởng đến đường dẫn tín hiệu tổng thể. Việc chọn bộ khuếch đại phù hợp cho dự án của bạn phụ thuộc vào việc quyết định xem bạn muốn bộ khuếch đại đó làm gì cho mình. Cuối cùng, đôi tai và ngân sách của bạn sẽ là kim chỉ nam cho bạn.

Nếu bạn đang tìm cách thêm độ ấm hoặc độ chắc cho giọng hát, bạn nên xem xét một bộ preamp ống có thể thêm một số màu sắc “mạnh mẽ” mà bạn cần để lấp đầy âm thanh của mình. Một tùy chọn phổ biến nhưng rẻ tiền là PreSonus TubePre V2 . Với ngân sách eo hẹp, bộ preamp này có thể bổ sung nhiều màu sắc cho bối cảnh âm thanh của bạn với chi phí tối thiểu. Nếu bạn có ngân sách lớn hơn và muốn có một preamp đẳng cấp thế giới, thì Universal Audio UA-S610 sẽ mang đến cho bạn sự ấm áp cổ điển mượt mà mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn muốn ghi âm một nhạc cụ có âm thanh phong phú chẳng hạn như ghi-ta acoustic, bạn có thể không muốn thêm bất kỳ màu nào mà thay vào đó ghi lại âm thanh của ghi-ta một cách rõ ràng nhất có thể. Vì guitar thường được ghi ở dạng âm thanh nổi nên Millennia HV-3C sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bộ preamp âm thanh nổi từng đoạt giải thưởng này sử dụng các thành phần chất lượng cao và thiết kế tiên tiến để mang lại độ trong suốt cực cao cho âm thanh của bạn.

Các tính năng và chức năng preamp bổ sung

Nhiều preamp đi kèm với nhiều kênh, cho phép bạn xử lý và ghi đồng thời nhiều đầu vào. Nhiều preamp giá cả phải chăng, chẳng hạn như PreSonus BlueTube DP V2 có hai kênh. Khi bạn tham gia vào các dự án lớn hơn, bạn có thể thấy mình cần nhiều đầu vào hơn và có sẵn các preamp cho việc đó.

Các tính năng preamp phổ biến khác bao gồm điều khiển khuếch đại/độ bão hòa, điều khiển EQ, nén, v.v. Nhiều định dạng I/O cũng có thể là một lợi thế lớn trong việc tích hợp phần mở rộng của bạn vào phòng thu của bạn khi nó phát triển. Ngoài các kết nối ¼” và XLR thông thường, một số preamp còn cung cấp USB, FireWire, S/PIDF và các đầu nối kỹ thuật số khác giúp chúng trở nên thân thiện với DAW.

Sở hữu nhiều preamp

Như bạn có thể thấy, các preamp khác nhau có khả năng và đặc điểm âm thanh rất khác nhau. Nếu bạn có một phòng thu, trong đó bạn làm việc một buổi với ca sĩ-nhạc sĩ acoustic vào một tuần và một ban nhạc rock vào tuần tiếp theo, việc có nhiều lựa chọn preamp linh hoạt cũng quan trọng như việc có nhiều loại micro khác nhau.

Khi bạn có kinh nghiệm và tham gia vào các dự án khác nhau, bạn sẽ thấy rằng bạn cần nhiều hơn một loại preamp để mang lại âm thanh tốt nhất có thể cho từng tình huống. Đừng lo lắng, điều này là bình thường. Cuối cùng, tất cả chúng ta đều trở thành những người nghiện preamp!

Nếu việc sở hữu nhiều preamp không phải là một lựa chọn phù hợp với ngân sách của bạn hoặc bạn chưa hoàn toàn cam kết với ý tưởng sở hữu nhiều preamp, thì hãy xem xét thứ gì đó linh hoạt như A Designs MP-2A . Với hai kênh riêng biệt, bạn có thể ghi âm các nhạc cụ ở dạng âm thanh nổi và hai công tắc âm thanh cung cấp bốn chữ ký âm thanh độc đáo để có nhiều tùy chọn âm thanh tuyệt vời.

A Designs MP-2A

A Designs MP-2A linh hoạt cung cấp các kênh riêng biệt để ghi âm thanh nổi và chuyển đổi âm thanh để thêm nét đặc sắc cho các dự án của bạn.

Vì vậy, tôi nên mua preamp nào?

Xác định bạn sẽ cần bao nhiêu đầu vào, loại âm thanh nào cần thiết nhất cho các dự án của bạn, những tính năng bổ sung nào bạn muốn và bắt đầu từ đó.

Tìm hiểu thêm về cách thức preamp phù hợp với quá trình ghi âm tổng thể với Hướng dẫn mua thiết bị ghi âm của chúng tôi .

Vẫn còn thắc mắc?

Sau khi đọc hướng dẫn này, nếu bạn vẫn không chắc chắn preamp nào phù hợp với mình, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Xem thêm:

Amplifier

Amplifier Boss

Amplifier Fender

Amplifier Fishman

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.