Cách Chọn Guitar Du Lịch (Travel Guitar) Phù Hợp
Tư Vấn Đàn Guitar

Cách Chọn Guitar Du Lịch (Travel Guitar) Phù Hợp

Thêm một cây đàn guitar du lịch vào bộ sưu tập của bạn có nghĩa là bạn có thể mang theo cây đàn 6 dây của mình trong các chuyến đi mà không phải lo lắng. Và có nhiều tùy chọn tuyệt vời để bạn lựa chọn. Điều quan trọng là bạn chọn loại đàn guitar mà bạn thích – có thể là khả năng chơi, kích thước hoặc chất lượng âm thanh.

Guitar du lịch (travel) là gì?

Nói một cách đơn giản, guitar du lịch hay guitar cỡ du lịch là phiên bản nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn của guitar thông thường. Bạn sẽ tìm thấy cả guitar acoustic du lịch và các biến thể điện trên thị trường, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Hầu hết guitar du lịch có cùng hoặc gần như cùng chiều dài thang âm (khoảng cách giữa đai ốc và ngựa đàn của guitar) như guitar thông thường để bạn có được một cây guitar nhỏ gọn hơn mà không ảnh hưởng đến khả năng chơi của nhạc cụ. Mặt khác, bạn cũng có các tùy chọn guitar du lịch có chiều dài tỷ lệ 3/4, 1/2 hoặc thậm chí 1/4 như guitar kích thước đầy đủ.

Guitar du lịch có thân và cổ nhỏ hơn, giúp chúng nhẹ hơn và dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi – có thể là một chuyến du lịch xuyên quốc gia kéo dài một tháng, một chuyến đi đường cuối tuần hoặc thậm chí là một chuyến đi bộ đường dài lên núi!

Tại sao bạn nên mua một cây đàn guitar du lịch?

Cho dù bạn là một người chơi guitar theo sở thích hay một người chơi có kinh nghiệm, có rất nhiều lý do chính đáng để mua cho mình một cây đàn guitar du lịch. Dưới đây là một số để bạn đi qua:

Nhẹ & Di động: Guitar du lịch dễ dàng hơn và không rắc rối khi mang theo bên mình khi đi du lịch. Điều này là nhờ kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ cho phép chúng dễ dàng nằm gọn trên các chuyến bay hoặc phương tiện.

Tùy chọn dự phòng tuyệt vời: chúng hoạt động tuyệt vời như một cây đàn guitar dự phòng cho những nhạc sĩ không muốn mang theo cây đàn guitar chính của mình trong một chuyến đi mà họ sẽ chơi thử.

Luôn sẵn sàng: Cảm hứng có thể tấn công một nhạc sĩ bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi bạn đang đi du lịch! Sở hữu một cây đàn guitar du lịch cho phép bạn bổ sung ý tưởng cho bài hát của mình ngay khi bạn nghĩ ra chúng – kể cả khi bạn đang đi trên đường hay đang trong kỳ nghỉ.

Chiếm ít không gian hơn: Nếu bạn sắp xếp hành lý lên xe tải của mình cho một chuyến đi đường dài, bạn sẽ thấy rằng guitar du lịch chiếm ít không gian hơn nhiều so với guitar truyền thống, giải phóng nhiều không gian lưu trữ hơn cho những thứ khác mà bạn muốn mang theo.

Cách Chọn Guitar Du Lịch (Travel Guitar) Phù Hợp

Cần tìm gì ở một cây đàn guitar du lịch?

Với một số tùy chọn cho guitar du lịch có sẵn trên thị trường, điều quan trọng là phải biết những gì cần tìm khi định cỡ cho từng tùy chọn. Dưới đây là những tính năng chính bạn nên xem xét khi so sánh guitar du lịch và đưa ra quyết định của mình:

Chiều dài tỷ lệ kích thước đầy đủ so với Chiều dài tỷ lệ giảm

Nhiều guitar du lịch đi kèm với chiều dài thang đo kích thước đầy đủ hoặc gần như kích thước đầy đủ (khoảng 25,5 inch). Khi sản xuất những cây đàn guitar du lịch như vậy, các nhà sản xuất chọn cách làm cho chúng nhỏ gọn bằng cách giảm kích thước thân đàn, thay vào đó là kích thước hoặc chiều dài phím đàn. Những cây đàn này cho cảm giác như bạn đang chơi một cây đàn thông thường, chỉ là nhỏ gọn hơn và dễ mang theo hơn.

Mặt khác, bạn cũng tìm thấy những cây đàn guitar cỡ một nửa (1/2), ba phần tư (3/4) hoặc thậm chí nhỏ bằng một phần tư (1/4). Những cây đàn này có cần đàn nhỏ hơn đàn guitar thông thường. Vì vậy, hãy cân nhắc độ dài của thang âm mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi chơi khi chọn.

Kích thước tổng thể

Ngay cả trong số những cây đàn guitar du lịch, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn đủ kích cỡ để lựa chọn. Trong khi một số cây đàn guitar du lịch chỉ nhỏ hơn một chút so với đàn guitar kích thước đầy đủ, thì những cây đàn khác lại cực kỳ nhỏ gọn. Hầu hết các cây đàn guitar kích thước đầy đủ đều có kích thước tổng thể là 38 inch.

Mặt khác, đàn guitar du lịch Vì vậy, hãy xem xét mức độ nhỏ gọn của cây đàn guitar mà bạn đang tìm kiếm và xem xét các phép đo khi chọn.

Chất lượng giai điệu

Như bạn có thể đã biết, gỗ được sử dụng trong cấu tạo đàn guitar ảnh hưởng đến giai điệu và chất lượng âm thanh của nó. Các loại gỗ như Maple, Spruce, Sitka Spruce và Rosewood tạo ra âm sắc và âm thanh sáng, cao hơn, hơi nặng về âm bổng.

Mặt khác, các loại gỗ như Mahogany và Koa có tông màu ấm hơn, phong phú hơn, có đặc tính từ trung bình đến thấp. Vì vậy, tất cả chỉ là quyết định loại âm thanh nào hoạt động tốt nhất cho cách chơi và phong cách của bạn, đồng thời tuân theo nó.

Chất lượng gỗ được sử dụng

Như trường hợp của đàn guitar kích thước đầy đủ, hãy xem xét loại gỗ làm thân, cần và phím đàn được sử dụng trên cây đàn guitar du lịch tiềm năng của bạn. Chất lượng gỗ được sử dụng càng tốt thì âm thanh càng ngọt ngào và phong phú và cấu trúc càng bền. Bạn có thể chọn từ nhiều loại gỗ như gỗ gụ, gỗ thích, vân sam, óc chó, v.v., tùy thuộc vào kiểu dáng và âm thanh bạn thích.

Hình dạng và thiết kế tổng thể

Những cây đàn guitar thân thiện với du lịch có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau. Một số đàn guitar du lịch là phiên bản nhỏ gọn hơn của các hình dạng cổ điển như đàn ghita kiểu dreadnought, concert hoặc auditorium. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tìm thấy những cây đàn guitar du lịch được thiết kế sáng tạo và cực kỳ hiện đại, có thể gập lại, hình tam giác và thậm chí là những cây gần như không có thân đàn!

Chúng tôi biết có những người sẽ thích một cây đàn guitar du lịch hình tam giác, nhưng cũng có một số người sẽ không mơ ước được làm một việc như vậy! Vì vậy, tất cả chỉ là vấn đề sở thích cá nhân. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem hình dạng và thiết kế mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi chơi và mang theo, và lựa chọn cho phù hợp.

Giá cả

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên ghi nhớ ngân sách khi duyệt qua các tùy chọn. Guitar du lịch có nhiều mức giá khác nhau – từ các tùy chọn hợp túi tiền, hợp túi tiền dưới 5 triệu, các tùy chọn tầm trung từ 5 – 10 triệu và guitar du lịch cao cấp hơn có giá trên 10 triệu.

Hãy chú ý kiểm tra các tính năng và chất lượng gỗ mà bạn đang được cung cấp ở bất kỳ mức giá nào. Mặc dù ban đầu những cây đàn guitar du lịch giá rất thấp có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa nó trong trường hợp nhạc cụ không được chế tạo tốt. Vì vậy, điều quan trọng là chọn một tùy chọn có giá trị đồng tiền, bất kể giá của nó.

Xem thêm:

Đàn Guitar Acoustic

Đàn Guitar Classic

Đàn Guitar Chính Hãng

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.