Tonewood Độc Đáo Của Taylor 500 Series
Tư Vấn Đàn Guitar

Tonewood Độc Đáo Của Taylor 500 Series

Đi đầu trong ngành và là những người tiên phong thực sự của guitar acoustic, Taylor là người đi đầu trong đổi mới guitar trong những thập kỷ gần đây và 500 series của họ cũng không ngoại lệ. Nhưng dịch vụ mẫu mực mà họ cung cấp cho khách hàng – không chỉ dừng lại ở những cây đàn guitar sang trọng.

Trong một thời gian dài, gỗ gụ, gỗ vân sam và gỗ hồng mộc đã tạo nên phần lớn các loại gỗ tạo âm cho guitar acoustic – có lẽ cho đến tận bây giờ. Vì vậy, hãy thảo luận về những gì mà Taylor 512e và 514e mới của 500 series cung cấp…

CÁC MẪU MỚI CỦA 500 SERIES

Dòng Taylor 500 được hồi sinh có Taylor 512e514e, đầy đủ các tính năng chưa từng thấy trước đây.

taylor-500-series-514ce-512ce-ne

Để hồi sinh quá trình phát triển, các nhà thiết kế đàn guitar hàng đầu của Taylor đã mạo hiểm đến các khu rừng ở Ontario để thực hiện một số 'thử nghiệm hương vị', lấy mẫu nhiều loại gỗ khác nhau để thử nghiệm nghiêm ngặt nhằm xem loại gỗ nào (nếu có) phù hợp để sử dụng làm gỗ làm đàn.

Mặc dù tạo nên (gần như) toàn bộ một cây đàn guitar, quá trình lựa chọn và sản xuất đằng sau tonewood là điều thường có thể bị bỏ qua – đặc biệt là khi người ta chú trọng nhiều đến pickup trong thế giới điện tử.

Bên cạnh việc sở hữu âm thanh tuyệt vời - một cây đàn phải có khả năng chịu được tất cả các quá trình sấy khô, cưa, chà nhám, dán keo và hoàn thiện liên quan đến quá trình sản xuất. Đó là một yêu cầu khá lớn, và vì vậy việc Taylor đã khám phá ra một loại gỗ hoàn toàn mới, chưa từng được sử dụng trước đây càng gây ấn tượng hơn.

RED IRONBARK – LOẠI GỖ ĐÔ THỊ MỚI

Loại gỗ kỳ lạ, độc đáo này lần đầu tiên được sử dụng độc quyền trên các mẫu Taylor 512ce và Taylor 514ce. Nó mượt nhưng có độ đậm đặc cao và đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra về cấu trúc và âm sắc cần thiết. Sau khi ban đầu được cân nhắc sử dụng làm cần đàn, nó được dùng làm gỗ mặt sau và mặt trên các mẫu đàn mới này.

Bây giờ, bạn có thể thắc mắc tại sao Taylor quyết định tiếp tục tìm kiếm một loại tonewood hoàn toàn mới.

Trong 15 năm qua, thương hiệu đã đưa ra một số sáng kiến bền vững ở những khu vực mà họ lấy gỗ từ đó, chẳng hạn như Cameroon, Hawaii và California.

Trên thực tế, cam kết của Taylor đối với các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm đã mang lại cho họ Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc (ACE) vào năm 2014. Giải thưởng này có được sau khi họ được công nhận về hoạt động sản xuất gỗ mun bền vững.

Trên hết, việc tìm kiếm các loại gỗ có tông màu khác nhau giúp công ty phát triển cùng với môi trường. Và điều này có nghĩa là khi bạn đầu tư vào một sản phẩm của Taylor, bạn biết rằng nó đến –từ một nơi tốt.

RED IRONBARK Taylor Guitar

NHIỀU TÍNH NĂNG THÚ VỊ HƠN

Cũng như mặt sau và hai bên hông bằng gỗ red ironbark, những cây đàn guitar mới của dòng Taylor 500 hoàn chỉnh với mặt trên bằng gỗ vân sam Sitka, bàn phím bằng gỗ mun và cần đàn bằng gỗ gụ.

Kết hợp với nhau, những loại gỗ này mang đến âm thanh tự nhiên tuyệt đẹp, với red ironbark mang lại sự phong phú, mượt mà và ngọt ngào. Nhờ sự ấm áp của gỗ vân sam và sự cộng hưởng của gỗ gụ, bạn sẽ có một trải nghiệm âm thanh có một không hai, những âm thanh tương tự chưa từng được nghe trước đây.

Bên dưới mặt top là thanh giằng V-class giúp đẩy đầu ra mạnh mẽ cho âm trầm rõ ràng, chặt chẽ, âm trung tập trung đẹp mắt và âm cao tươi sáng.

Hơn nữa, sắc đỏ của red ironbark kết hợp hoàn hảo với vân sam để tạo nên vẻ thẩm mỹ u tối, ủ rũ nhưng hoàn toàn tự nhiên, đó chính là cốt lõi của Taylor.

Tay nghề thủ công tiên tiến cho trải nghiệm ưu tú – Taylor không chỉ quan tâm đến cây đàn mà còn quan tâm đến nguồn gốc của nó, và niềm đam mê đó thúc đẩy quá trình từ đầu đến cuối.

CÁC MODEL DÒNG TAYLOR 500 SERIES

Những gì về các model hiện có của series?

Expression System (mà chúng ta sẽ đề cập sau) ban đầu được đưa vào series 500 của Taylor, một trong những dòng hàng đầu trong kho âm thanh của họ. Hai ví dụ cao cấp bao gồm Taylor 524ceTaylor 522e .

524ce được trang bị thân grand auditorium được chế tác hoàn toàn từ gỗ gụ, mang đến âm vang tuyệt vời và độ ấm khó đánh bại. Chất âm tự nhiên, phong phú của nó được khuếch đại thông qua ES2.

Cũng có cần đàn bằng gỗ gụ nhiệt đới, 524ce có độ bền cao và mang lại khả năng chơi thoải mái, một hiệu ứng được kết hợp bởi bàn phím bằng gỗ mun. Gỗ mun giữ nồng độ dầu cao tự nhiên, giúp bạn lướt giữa các phím đàn một cách dễ dàng – và tông màu sáng của nó bổ sung cho màu gỗ gụ một cách tuyệt đẹp.

522e được hoàn thiện với hình dáng grand concert nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên, tất cả các tính năng bổ sung đều giống như đối tác 500 Series của nó.

VỀ ĐÀN GUITAR TAYLOR

Khi bạn nghĩ về những nhà sản xuất đàn guitar tốt nhất trên thế giới – bạn sẽ nghĩ đến những cái tên nào? Fender, Gibson, Martin và tất nhiên là Taylor. Sau đó, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng Taylor vẫn chưa tổ chức sinh nhật lần thứ 50 với tư cách là một công ty hợp nhất.

Đã 48 năm kể từ khi Bob Taylor, 20 tuổi, mua và đổi tên cửa hàng đàn guitar mà ông làm việc vào năm 1974 - cùng với các nhân viên Kurt Listug và Steve Schemmer. Giờ đây, họ đứng vững ở đỉnh cao của ngành với các nhà máy và nhà phân phối trên toàn thế giới.

Đặc biệt trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000, Taylor có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công nghệ âm thanh hiện đại. Với việc giới thiệu các loại gỗ có âm sắc kỳ lạ hơn, chẳng hạn như gỗ sồi trên Đàn guitar Pallet, Bob Taylor đã cập nhật các kỹ thuật làm đàn guitar truyền thống của thợ làm đàn bằng một cách tiếp cận mới.

Sự ra đời của Expression System (ES) của họ vào năm 2004 là hệ thống thu âm (EQ/pickup) đầu tiên của Taylor và, đúng với hình thức sáng tạo của họ, đó là một thiết kế không giống bất kỳ thiết kế nào khác.

Bộ thu âm này được thiết kế để mô phỏng âm thanh mà bạn có được khi đặt micrô phía trước guitar acoustic, giữ lại 100% âm sắc tự nhiên của nhạc cụ – thay vì âm sắc của bộ thu âm.

Kết hợp một phần tiền khuếch đại riêng biệt với một Cảm biến thân đàn động (Dynamic Body Sensor) được đặt – khá bất thường – bên dưới bàn phím, Taylor đã có thể tạo ra âm thanh trong trẻo, rõ ràng và trung thành với chất âm tự nhiên, tuyệt đẹp của đàn guitar của họ.

KẾT LUẬN

Thể hiện rõ hơn về tay nghề thủ công cao cấp của Taylor, 512e và 514e tự hào với một số tính năng cao cấp, độc đáo – đáng chú ý nhất là tông màu red ironbark kỳ lạ của chúng. Nhưng cách duy nhất để bạn có được cảm nhận chân thực về dòng Taylor 500 là tự mình kiểm tra những nhạc cụ này…

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.