Top 14 Nữ Nghệ Sĩ Saxophone Nổi Tiếng Nhất Mọi Thời Đại
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Top 14 Nữ Nghệ Sĩ Saxophone Nổi Tiếng Nhất Mọi Thời Đại

Saxophone là một trong những nhạc cụ được sử dụng trong nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, từ cổ điển đến rock and roll. Ngày nay, bạn sẽ thấy nhiều nghệ sĩ saxophone đi lưu diễn tại các phòng hòa nhạc trên khắp thế giới. Tuy nhiên, có một điều mà không nhiều người biết, đó chính là phần đa các nghệ sĩ saxophone là nữ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những nữ nghệ sĩ chơi saxophone nổi tiếng nhất, bao gồm cả tiểu sử ngắn và loại nhạc họ chơi.

Candy Dulfer

Candy Dulfer là một nghệ sĩ saxophone nhạc jazz và pop xuất sắc đến từ Hà Lan. Cô đã được đề cử giải Grammy cho album Saxuality năm 21 tuổi, album này đã được các nhà phê bình cũng như những người yêu âm nhạc đón nhận nồng nhiệt.

Giống như nhiều nhạc sĩ thành đạt khác, Candy Dulfer được sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, cha cô là Hans Dulfer, một nhạc sĩ nhạc jazz nổi tiếng chuyên về saxophone tenor. Hàng ngày nghe tiếng kèn của cha, cô bé Dulfer đã yêu thích và bắt đầu chơi saxophone từ năm 4 tuổi, thành lập ban nhạc đầu tiên có tên Funky Stuff lúc 14 tuổi.

Dulfer đã chơi với những người như Madonna và Prince, thậm chí cả Pink Floyd vào năm 1990. Cô hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc một cách năng động và được coi là một trong những nữ nghệ sĩ saxophone giỏi nhất cho tới này.

Candy Dulfer

Melissa Aldana

Melissa Aldana là một ngôi sao đang lên trong cộng đồng saxophone toàn cầu, cô sinh ra tại Chile và bắt đầu chơi saxophone từ năm 6 tuổi. Cô được nghệ sĩ saxophone chuyên nghiệp Marcos Aldana kèm cặp từ khi còn nhỏ.
Cô bắt đầu chơi saxophone với alto sax, sau đó, cô chuyển sang chơi giọng nam cao sau khi nghe Sonny Rollins, một nghệ sĩ saxophone jazz huyền thoại đến từ Mỹ. Cô theo học trường Cao đẳng Âm nhạc Berekely danh tiếng ở Boston vào năm 2009.

Năm 2010, Aldana đã phát hành album Inner Circle Music, đây được coi là album đầu ta của cô. Trước khi giành chiến thắng trong cuộc thi năm 2013, cô đã ký hợp đồng với hãng thu âm Concord Records của Universal Music, nơi cô phát hành một album cùng tên với tên gọi Melissa Aldana & Crash Trio. Hiện nay, với tư cách là chỉ huy ban nhạc tứ tấu hoặc ngũ tấu, cô đã phát hành được phần lớn album và đều được thính giả đón nhận nồng nhiệt.

Melissa Aldana

Vi Redd

Vi Redd là một nghệ sĩ chơi kèn blues alto huyền thoại nổi tiếng. Bà được coi là một trong những nghệ sĩ đi lưu diễn nhiều nhất từ trước đến nay và được ca ngợi là người tiên phong cho phụ nữ chơi dòng nhạc pha trộn blues .
Redd sinh ra và lớn lên tại nơi đưuọc coi là cái nôi của nhạc jazz và blues - Los Angeles. Cô đã cho biết, mình chịu ảnh hưởng về phong cách chơi nhạc của cha cô cùng câu lạc bộ nhạc jazz của ông - câu lạc bộ Clef. Trong suốt những năm từ 1950, bà đã rất nổi tiếng và bà chỉ nghỉ hưu khi đã 93 tuổi.

Vi Redd

Amy Dickson

Nghệ sĩ saxophone cổ điển đầu tiên trong danh sách của chúng tôi, Amy Dickson - cô là một nhạc sĩ được đánh giá cao đến từ Sydney, Australia. Cô được đào tạo trên khắp thế giới và tổ chức buổi hòa nhạc chuyên nghiệp đầu tiên của mình ở tuổi 16. Khi còn trẻ, cô đã chơi một vài bản nhạc jazz bằng saxophone khi còn trẻ, nhưng hiện nay, cô đã phát hiện mình hoàn toàn có đam mê khi chơi dòng nhạc cổ điển, và việc bắt đầu chơi thể loại nhạc này đã thật sự giúp sự nghiệp của cô nở rộ.
Cô đã nhận được nhiều giải thưởng lớn, ví dụ như Nghệ sĩ trẻ nhất của năm, nghệ sĩ đột phá của năm….

Amy Dickson

Jess Gillam

Jess Gillam là một trong những nhạc sĩ trẻ thành công với saxophone, cô đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi về khả năng biểu diễn. Một trong những tài năng của cô chính là việc cô có thể sử dụng nhiều loại saxophone khác nhau. Bên cạnh đam mê chính là chơi saxophone, cô cũng đảm nhận vai trò là người dẫn chương trình The Classical Life của Radio 3 – đây cũng là một chương trình về âm nhạc cổ điển. Được biết, cô chính là người dẫn chương trình radio trẻ nhất trên BBC và cũng là nghệ sĩ saxophone đầu tiên từng ký hợp đồng với hãng thu âm Decca Classics.

Jess Gillam

Jane Ira Bloom

Jane Ira Bloom là một tài năng âm nhạc thực sự. Bà sinh ra ở Boston vào năm 1955, nhận bằng thạc sĩ âm nhạc tại Yale và theo học kèn saxophone do huyền thoại Joseph Viola kèm cặp trong hơn mười năm. Ngoài ra, bà cũng học thêm piano và trống trước khi chuyển sang chơi saxophone.
Bà chính là nghệ sĩ đầu tiên từng được mời tham gia chương trình nghệ thuật của NASA, bà đã sáng tác ba tác phẩm phản ánh sự bao la của vũ trụ.

Jane Ira Bloom

Mindi Abair

Mindi Abair là một nghệ sĩ saxophone người Mỹ chơi nhạc jazz. Cô đến từ Florida, là người được ủy thác của Học viện Khoa học và Học viện Âm nhạc Quốc gia. Cô có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, trong đó có hai tác phẩm được đề cử nhận Grammy.

Mặc dù được coi là một nghệ sĩ saxophone jazz, nhưng cô cũng đã từng chơi với các ban nhạc pop như Backstreet Boys và thậm chí còn dẫn dắt và sáng tác nhạc cho ban nhạc đầu tiên của Mandy Moore.
Gần đây nhất, cô ấy đã phát hành một album nhạc blues saxophone đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nhạc blues của Billboard.

Mindi Abair

Tia Fuller

Tia Fuller là một nghệ sĩ saxophone, cô sinh năm 1976 trong một gia đình làm nhạc jazz ở Aurora, Colorado. Khả năng chơi saxophone của cô được đánh giá cao. Fuller đã chơi với những huyền thoại âm nhạc ngay từ rất sớm trong sự nghiệp của cô ấy, bao gồm cả Esperanza Spalding và thậm chí cả Ray Charles. Hiện nay, cô giảng dạy tại Đại học Âm nhạc Berkeley và gần đây được giới thiệu là nghệ sĩ chính chơi sax trong bộ phim dài tập Soul của Pixar .

Tia Fuller

YolanDa Brown

YolanDa Brown, tên khai sinh là Yolanda Faye Brown, là một nghệ sĩ saxophone chơi nhạc jazzkết hợp cực kỳ nổi tiếng đến từ Anh.
Nhiều người nói rằng, cô đã chơi những bản nhạc có sự kết hợp giữa jazz, reggae và soul. Thứ âm thanh cô tạo ra đẹp như một giấc mơ và nó gần như mang đến những điều tuyệt vời nhất mà cây saxophone có thể làm được. Brown đã đi lưu diễn khắp thế giới từ Úc đến Martinique và hiện cô là đại sứ thương hiệu của Yamaha từ năm 2011.

YolanDa Brown

Jessy J

Jessy J là một nghệ sĩ saxophone được đánh giá cao, người đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ rất sớm với tư cách là một người chơi piano. Khi chuyển sang chơi saxophone ở tuổi trưởng thành, cô ấy đã được công nhận về khả năng chơi nhiều thể loại và phong cách saxophone, thậm chí còn nhảy, hát và diễn xuất trong quá trình này. Cô ấy đã đi lưu diễn với các nhóm như The Temptations, Seal và Michael Bolton, trong số những người khác.

Jessy J

Kobayashi Kaori

Kaori Kobayashi là một nghệ sĩ saxophone người Nhật Bản. Phong cách chơi của cô ấy có sự kết hợp giữa nhạc jazz truyền thống và các yếu tố pop, blues để tạo ra âm thanh độc đáo. Sau khi phát hành 13 album solo, Kobayashi được coi là một trong những nghệ sĩ nhạc jazz làm việc chăm chỉ nhất hiện nay. Cô cũng đã giành được nhiều kỷ lục và được ghi nhận là nữ nghệ sĩ saxophone tài năng nổi tiếng.

Kobayashi Kaori

Matana Roberts

Matana Roberts là một thành viên của Hiệp hội chơi kèn Saxophone thể loại nhạc jazz ở NewYork, các tác phẩm của cô được nhận đưuọc rất nhiều lời khen ngợi. Dự án Coin Coin của cô ấy vào năm 2011 được mọi người coi là một kiệt tác. Gần đây, cô đã phát hành phần 4 của dự án đó và tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc.

Matana Roberts

Camille Thurman

Camille Thurman là một nghệ sĩ saxophone đáng ngưỡng mộ trong Dàn nhạc Jazz tại Trung tâm Lincoln.Cô bắt đầu chơi nhạc từ khi còn nhỏ, học piano, sáo và hát trước khi chuyển sang chơi saxophone tenor - nhạc cụ mà cô chơi tốt nhất ở tuổi 15.

Thurman đã phát hành bốn album cho nhiều hãng thu âm khác nhau, tất cả đều đạt thành tích tốt trên bảng xếp hạng nhạc jazz Billboard. Cô đã có được hợp đồng thu âm đầu tiên khi lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Giọng hát Quốc tế Sarah Vaughn vào năm 2013.

Camille Thurman

Nubya García

Sinh ra ở Camden Town, London, Nubya Garcia bắt đầu chơi saxophone từ năm 10 tuổi, cô nhanh chóng được công nhận và nhận vào các trường âm nhạc danh tiếng ngay từ khi còn nhỏ. Vào năm 2017, Garcia đã phát hành album đầu tay mang tên Nubya's 5ive và kể từ đó đã phát hành một số album cũng như biểu diễn trong nhiều lễ hội trên khắp Vương quốc Anh và Châu Âu.

Nubya García

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.