6 Cây Đàn Violin Bán Chuyên Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

6 Cây Đàn Violin Bán Chuyên Tốt Nhất

Bạn hoặc con bạn có đang bắt đầu chơi violin một cách nghiêm túc hơn không? Có thể bạn cảm thấy cây đàn bạn đang sử dụng hơi hạn chế và đang suy nghĩ về việc nâng cấp lên một cây đàn có âm thanh tốt hơn. Mọi nghệ sĩ đều đối diện với tình huống khó xử này khi quyết định thời điểm phù hợp để nâng cấp nhạc cụ của mình với những lợi ích tiềm ẩn rất lớn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề xuất những loại đàn violin bán chuyên tốt nhất hiện có trên thị trường, cùng với những tính năng quan trọng và các ưu và nhược điểm của từng loại. Điều này sẽ giúp bạn có được hướng dẫn mua sắm đúng đắn cho đàn violin trung cấp.

Bắt đầu thôi!

Trước khi xem hướng dẫn mua đàn violin bán chuyên, hãy cùng xem qua một số đàn violin bán chuyên mà chúng tôi cho là tốt nhất.

1. Louis Carpini G2 Violin

Kennedy Violins Louis Carpini G2 Violin Outfit 1/2 Size

Louis Carpini G2 size 4/4, bao gồm hộp đựng và phụ kiện. Gỗ mun và gỗ phong nguyên khối .

• Nhạc cụ này đã được giảm giá bởi một khiếm khuyết nhỏ về mặt thẩm mỹ, nhưng không ảnh hưởng đến khả năng chơi hoặc âm thanh. Điều này giúp giá trị của nó vẫn cao.

• Louis Carpini G2 được hoàn thiện bên ngoài một cách tỉ mỉ, và các phụ kiện đi kèm đều là chất lượng mà các nghệ sĩ chuyên nghiệp khuyên dùng. Trong số này, cây violin Giuliani Brazilwood là một điểm đáng chú ý.

• Quá trình lắp ráp và kiểm tra chất lượng của Louis Carpini G2 được thực hiện tại Hoa Kỳ, không phải tại Trung Quốc. Điều này đảm bảo chất lượng tương đương với hiệu suất lâu dài.

Với việc sử dụng các loại gỗ có âm sắc phong phú như gỗ phong và vân sam, và phụ kiện bằng gỗ mun đẹp mắt cùng lớp hoàn thiện được sơn dầu, G2 mang đến một diện mạo tuyệt đẹp.

Ban đầu, G2 được thiết kế để cung cấp cho học sinh một nhạc cụ tốt hơn. Nhiều chuyên gia đã ca ngợi Louis Carpini G2 là sự lựa chọn hàng đầu cho những người chơi trung cấp mong muốn tạo ra chất lượng âm thanh tương đương với những người chơi cao cấp.

Các tính năng chất lượng cao và thiết kế gỗ ấm áp, cùng với Cầu Aubert của Pháp được chạm khắc thủ công, G2 tạo ra một sự pha trộn đẹp mắt giữa âm sắc phong phú, độ cộng hưởng tuyệt vời và âm thanh chuyên nghiệp.

Dây lông ngựa Mông Cổ tạo ra âm thanh sống động khi tiếp xúc với cung gỗ hồng mộc Giuliani. Cung đã được lắp sẵn, cho phép bạn chơi G2 ngay lập tức. Nhựa thông bổ sung, bạn có thể tiếp tục chơi để cải thiện kỹ thuật của mình và mang lại niềm vui cho bản thân cũng như khán giả của bạn.

2. Old Spruce Stradi Violin

Maestro Old spruce Stradi Model 509 D Z Strad Violin

Đàn violin maestro old size 4/4 vân sam với âm sắc mạnh mẽ, cổ varnish và dây chủ đạo.

• Được thiết lập bởi những người thợ làm đàn với cầu Rock Maple và dây Dominant

• Mỗi cây violin này đều được chia độ tỉ mỉ với âm sắc mạnh mẽ và tinh tế

• Có lớp sơn bóng cổ tái tạo giao diện, cảm nhận và âm thanh của các nhạc cụ cổ điển

Maestro Old Spruce Stradi từ DZ America trông đẹp như âm thanh của nó. Đàn violin thủ công cao cấp là sự lựa chọn tuyệt vời cho những nghệ sĩ violin trung cấp. Với chất liệu gỗ dày dặn tự nhiên, chẳng hạn như gỗ vân sam Alpine/Ý và gỗ phong, Maestro tạo ra âm thanh riêng biệt mà nhiều người mô tả là đầy màu sắc và tinh tế. Đó là một lựa chọn đặc biệt tuyệt vời cho những người chơi solo.

Maestro có mặt sau liền khối và bề ngoài được đánh vecni bằng tay mang lại vẻ cổ kính. Các nghệ sĩ violin trình độ trung cấp dường như đồng ý rằng loại gỗ có âm sắc của châu Âu được sử dụng để chế tạo đàn Maestro mang lại cho nó thêm đặc tính đồng thời mang lại độ sâu hơn cho âm thanh của nhạc cụ.

Những nghệ sĩ violin trung cấp đang tìm kiếm âm lượng, độ vang và vẻ đẹp sẽ không cần tìm đâu xa ngoài Maestro Old Spruce Stradi.

3. Ricard Bunnel G2 Violin

Ricard Bunnel G2 Violin Outfit 4/4 Size

Size 4/4, bao gồm hộp đựng và phụ kiện, phụ kiện bằng gỗ thích và gỗ mun nguyên khối của kennedy...

• Bộ phụ kiện hoàn thiện đã được bao gồm, đáp ứng chất lượng chỉ dành cho người chơi chuyên nghiệp. Điều này áp dụng cho violin của bạn, Prelude.

• Quá trình lắp ráp và kiểm tra chất lượng cuối cùng được tiến hành tại Hoa Kỳ, không phải Trung Quốc, với mức độ chất lượng tương đương chất lượng lâu dài.

Ricard Bunnel G2 được xem là một cây violin phù hợp cho người chơi trung cấp, mang đến âm thanh phong phú với chất lượng chuyên nghiệp.

Sử dụng gỗ phong và gỗ vân sam có thớ dày kết hợp với phụ kiện gỗ mun, Ricard Bunnel G2 tạo ra âm thanh tinh tế. Đây không phải là chất liệu thông thường trên những cây đàn violon cấp thấp, mà là chất liệu dùng trong việc chế tạo chất lượng cao.

Người chơi trung cấp thường yêu thích Ricard Bunnel G2 vì giá cả phải chăng, độ bền và khả năng đạt được tiêu chuẩn cao hơn so với các cây violin cao cấp trên thị trường.

Bề mặt chơi trơn tru khi cung lông ngựa tiếp xúc với dây giúp nghệ sĩ violin trung cấp dễ dàng nâng cao kỹ năng của mình.

Bên cạnh đó, thiết kế sang trọng của cây violin sẽ khiến bạn cảm thấy như đang đứng trên đỉnh thế giới, thu hút mọi ánh nhìn.

4. Yamaha Model 5 Violin

Yamaha Model 5 Violin Outfit 4/4 Size

• Với lưng và cổ bằng gỗ thích chọn lọc, mặt trên bằng gỗ vân sam, các cây violin được trang bị đầy đủ các thành phần cao cấp.

• Mỗi cây violin được tạo ra thủ công bằng các phương pháp truyền thống, tương tự như việc chế tạo đàn violon chất lượng cao của Yamaha.

• Yamaha Model 5 đi kèm với chốt gỗ hồng sắc, tựa cằm và đuôi, 4 bộ chỉnh tinh và dây Prelude.

Có nhiều yếu tố quyết định xem một cây violin có xứng đáng được coi là một trong những loại tốt nhất trong phân khúc hay không.

Những yếu tố quan trọng bao gồm chất lượng vật liệu sử dụng, kích thước so với kỹ năng của người chơi, chi phí và uy tín của nhà sản xuất.

Yamaha đã tạo ra Yamaha Model 5, một cây violin trung cấp tuyệt vời đáp ứng tất cả những yếu tố đó và nhiều hơn thế.

Với mặt sau bằng gỗ thích được khắc chạm và vững chắc, và mặt trên bằng gỗ vân sam kết hợp với cần đàn bằng gỗ mun tuyệt đẹp, Yamaha Model 5 tạo ra âm thanh chất lượng cao.

Thiết kế và âm thanh của cây violin này hoàn hảo kết hợp với nhau, làm cho nó phù hợp cho cả người chơi trung cấp và chuyên nghiệp.

Với trọng lượng nhẹ của nó, đàn violon này là lựa chọn tuyệt vời cho các học sinh trung cấp muốn nâng cao kỹ năng của mình.

5. Cremona SV-1260 Violin

Cremona SV-1260 Maestro First Violin Outfit - 4/4 Size

• Với mặt trên bằng gỗ vân sam được chạm khắc thủ công, mang lại độ trong và âm lượng, cùng với chia vạch phù hợp.

• Các mặt và cổ được chạm khắc và chia vạch thủ công từ gỗ thích, và mặt sau được đốt cháy một mảnh, tạo ra âm thanh tập trung và tấn công.

• Cremona SV-1260 Maestro đi kèm cần đàn bằng gỗ phong nguyên khối, phụ kiện bằng gỗ hoàng dương, ngựa đàn Cremona, dây Anton Breton VNS-150 Perlon, bộ tinh chỉnh VP-14 và móc treo đuôi kiểu Sacconi.

Khi nói đến khả năng chơi, thiết kế chất lượng cao và âm thanh phong phú, Cremona SV-1260 Maestro đứng đầu trong phân khúc. Thiết kế cổ mang lại sự mượt mà tối ưu cho chuyển động tay và khiến bạn không thể không thích thú. Đặc biệt, chất lượng hàng đầu với thiết kế từ gỗ cao cấp cho phép bạn thấy những đường vân gỗ tuyệt đẹp trên tất cả các mặt của cây violin.

Ngay khi bạn mở hộp, SV-1260 đi kèm với các phụ kiện bằng gỗ hoàng dương thay vì gỗ mun như những cây violin khác trong danh sách. Các phụ kiện bằng gỗ hoàng dương không chỉ bền bỉ mà còn hấp dẫn mắt. Hơn nữa, thiết kế và cấu trúc của cây violin mang đến hiệu ứng cộng hưởng và âm thanh phát ra một cách tuyệt vời.

Âm thanh mà SV-1260 tạo ra thường được miêu tả là phong phú và êm dịu, với một chút sáng sủa, nhờ chất lượng của các mặt và mặt sau bằng gỗ thích cứng kết hợp với mặt trên bằng gỗ vân sam.

6. Stentor 1550 Violin

Stentor, 4-String Violin (1550 4/4)

• Stentor 1550 được chế tác thủ công từ gỗ săn chắc, có hình dáng độc đáo, với mặt trên bằng Vân sam hạt mịn.

• Gỗ săn chắc mang lại sự phong trần và độ bền cho cây violin.

• Stentor 1550 đi kèm với phụ kiện gỗ mun đầy đủ.

Stentor 1550 đến từ một công ty có lịch sử tồn tại từ cuối thế kỷ 19, điều này đã giúp họ trở thành một nguồn cung cấp violin đáng tin cậy và chất lượng cao. Nếu bạn là người chơi tầm trung đang tìm kiếm một cây violin kích thước đầy đủ từ một nhà sản xuất đáng tin cậy, thì Stentor 1550 là lựa chọn hoàn hảo.

Thiết kế độc đáo của cây violin này với gỗ săn chắc và các thớ gỗ sâu mang lại vẻ ngoài hấp dẫn.

Mặt trên và mặt dưới của Stentor 1550 được làm từ gỗ vân sam, trong khi mặt bên và mặt dưới được làm từ gỗ thích, tạo ra âm thanh phong phú và êm dịu khi đàn violon được chơi.

Mặc dù Stentor 1550 có giá cao hơn một chút so với các mẫu Stentor khác, nhưng cấu trúc chất lượng cao và âm thanh đặc biệt của nó xứng đáng để đầu tư thêm.

Chỉ cần nhìn vào cây violin này, bạn có thể thấy rằng nó được chế tác thủ công với sự chú ý đến từng chi tiết.

Người chơi ở trình độ trung cấp có thể dễ dàng cải thiện kỹ năng của mình trong khi vẫn cảm thấy thoải mái khi biểu diễn trước đám đông.

Thiết kế bên của cây violin này có một cái nhìn cuốn hút và âm thanh sắc nét đủ để thu hút khán giả của bạn.

Cách Chọn Một Cây Đàn Violin Bán Chuyên/Trung Cấp

Nếu bạn đã vượt qua giai đoạn học từ cây đàn violin dành cho người mới bắt đầu và đã nắm vững mọi kỹ năng có thể từ nó, thì có thể là lúc để bạn nâng cấp và sở hữu một cây đàn violin trung cấp.

Các cây đàn violin trung cấp thường được xây dựng chất lượng tốt hơn, mang lại âm thanh chất lượng cao và tích hợp nhiều tính năng tốt hơn so với các cây đàn mới dành cho người mới bắt đầu.

Điều này không có nghĩa là các cây đàn mới bắt đầu không tốt, nhưng việc sở hữu một cây đàn violin trung cấp có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng chơi và tận hưởng âm thanh tốt hơn theo nhiều cách khác nhau.

Có một số lý do quan trọng để bạn xem xét việc nâng cấp cây đàn violin của mình và dưới đây chúng ta sẽ xem xét một số yếu tố quan trọng cần cân nhắc trước khi quyết định mua sắm.

Sự khác biệt giữa violin sơ cấp, trung cấp và violin chuyên nghiệp

Có 3 nhóm violin được phân chia dựa trên kỹ năng của nghệ sĩ violin để phát triển, đó là nhóm violin mới bắt đầu, trung cấp và chuyên nghiệp hoặc cao cấp.

Ngoài việc phân loại theo kỹ năng, các cây violin cũng được phân chia thêm dựa trên kích thước và tính năng của chúng.

Sự khác biệt giữa cây violin mới bắt đầu, cây violin trung cấp và cây violin chuyên nghiệp thường không thể nhận thấy bằng mắt khi chưa được đào tạo.

Tuy nhiên, khi bạn nâng cấp cây violin lên một cấp độ khác, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận và nghe thấy sự khác biệt giữa cây đàn cũ và cây violin mới của bạn.

Khi bạn tìm hiểu thêm về cây violin mới của mình, bạn cũng sẽ nhận ra những điểm khác biệt giữa cây của bạn và cây violin mà bạn đã sử dụng để học những điều cơ bản trong vai trò nghệ sĩ violin.

Violin mới bắt đầu

Beginner Violins

Các cây đàn violin mới bắt đầu thường được chế tạo từ vật liệu gỗ có giá thấp hơn. Sử dụng các bộ phận tiết kiệm chi phí cho việc chế tạo giúp các nhà sản xuất đàn violin bán chúng với giá thấp hơn, từ đó mang đến cho người mới chơi đàn violin các lựa chọn giá cả phải chăng khi tìm kiếm một cây đàn để học.

Mặc dù liên quan đến chi phí thấp hơn, nhiều cây đàn violin mới bắt đầu hiện đại tạo ra âm thanh tuyệt vời, đủ để đưa một nghệ sĩ violin tiến xa trong sự nghiệp của họ.

Sự tiến bộ của công nghệ đã cho phép các nhà sản xuất đàn tạo ra các cây đàn violin chất lượng tốt hơn với giá cả phải chăng hơn.

Violon trung cấp

Intermediate Violins

Đàn violin trung cấp đạt được sự cân bằng tốt giữa chất lượng xây dựng và chất lượng âm thanh.

Những thợ làm đàn thường sử dụng chất kết dính và gỗ cứng hơn cho các cây violin trung cấp của họ.

Sự sử dụng các loại gỗ khác nhau trong đàn violin trung cấp cho phép âm thanh phát triển với chiều sâu hơn bên trong thân đàn.

Thay vì chỉ tìm kiếm những cây đàn có bề mặt sơn mài mịn, bạn cũng có thể tìm thấy các cây đàn violin trung cấp với các họa tiết hoa văn khi bạn bắt đầu tìm kiếm.

Với sự tiến bộ công nghệ, những người thợ làm đàn dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn trong việc sản xuất các cây đàn violin trung cấp chất lượng cao.

Chắc chắn bạn có thể tìm thấy một cây đàn violin trung cấp sẽ kéo dài trong sự nghiệp chơi đàn của bạn với tư cách là một nghệ sĩ violin.

Violin chuyên nghiệp

Advanced violin

Khi nghiên cứu về những cây đàn violin chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận thấy sự tinh hoa và các công việc tốt nhất mà các nhà thợ làm đàn phải cung cấp.

Chất lượng xây dựng đáng kể có trên các cây đàn violin mới bắt đầu, ví dụ như cách tấm gỗ được lắp ráp cách xa nhau, điều mà hiếm khi tìm thấy trên các cây đàn violin chuyên nghiệp.

Các cây đàn này thường được làm thủ công từ đầu đến cuối, với nhiều quy trình kiểm tra chất lượng trong suốt quá trình sản xuất.

Mặc dù có chi phí cao hơn, bạn cũng sẽ thấy rằng những cây đàn violin chuyên nghiệp sử dụng những loại gỗ tốt nhất, mang đến cho chúng một âm thanh độc đáo và chất lượng.

Các cây đàn violin hiếm và cổ, có lịch sử đặc biệt, thường được coi là những cây đàn violin cao cấp.

Thị trường đàn violin trung cấp có một phạm vi giá khá rộng.

Bởi vì không có tiêu chuẩn cố định cho giá đàn violin và những người làm đàn thường định giá nhạc cụ dựa trên hiếm có, hình thức, mức độ phổ biến và các yếu tố khác.

Tất nhiên, chất lượng âm thanh và cấu trúc của đàn violin cũng ảnh hưởng đến giá trị của chúng.

Với những yếu tố này, bạn có thể tìm thấy nhiều cây đàn violin trung cấp tuyệt vời, mang đến cảm giác và âm thanh tốt hơn so với những cây đàn đắt hơn, đồng thời cung cấp nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Ở mức giá thấp, bạn có thể tìm thấy các cây đàn trung cấp mới với mức giá ít nhất khoảng 350$.

Ở mức giá này, bạn không chỉ mua được một cây đàn mới mà còn có thể được kèm theo hộp đựng và cung.

Mặt khác, bạn có thể chi khoảng 1500-2000 $ cho một cây đàn violin trung cấp ở mức cao cấp.

Với sự đa dạng của các loại đàn violin trung cấp có sẵn trên thị trường, bạn có thể tìm thấy một cây đàn phù hợp với ngân sách của mình.

Thương Hiệu Đàn Violin Bán Chuyên Tốt Nhất

Khi bạn xem xét các cây đàn violon trung cấp, bạn sẽ thấy có nhiều lựa chọn thương hiệu khác nhau.

Ngoài việc tự tay chọn một thợ làm đàn để chế tạo cây violin trung cấp cho riêng bạn, bạn cũng có thể mua sẵn từ một số thương hiệu đã có sẵn.

Khi đề cập đến các thương hiệu, có một số thương hiệu phổ biến cho người tìm kiếm các mẫu trung cấp, bao gồm DZ Strad, Cremona, Fiddlerman và Stentor.

Những thương hiệu này cung cấp cây đàn violin trung cấp của riêng họ với bộ dụng cụ đầy đủ, bao gồm hộp đựng đàn violin, cung và nhiều phụ kiện khác.

Tìm kiếm

Khi bạn tìm mua một cây đàn violon trung cấp, hãy thử nó để cảm nhận.

Với trình độ chơi của bạn đã cải thiện, hãy thử chơi đàn với một số đoạn nhạc hoặc bản nhạc.

Lắng nghe âm thanh của đàn và xác định xem đó có phải là âm thanh bạn yêu thích hay không.

Hãy chú ý đến các yếu tố không quan trọng như cách đàn phản ứng với dây.

Kinh nghiệm của bạn là nghệ sĩ đàn violon sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm một cây đàn trung cấp nâng cấp từ cây violin mới bắt đầu của bạn.

Kinh nghiệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm bạn thích và những gì bạn muốn từ cây violin tiếp theo của mình.

Sự lựa chọn cuối cùng của cây violin trung cấp sẽ dựa trên cảm giác và âm thanh của cây đối với bạn.

Hãy kiên nhẫn khi tìm kiếm cây violin trung cấp, bởi đó là cây đàn mà bạn có thể sử dụng cho đến khi bạn nâng cấp lên một cây violin chuyên nghiệp riêng của mình.

Cập nhật Violin mới bắt đầu của bạn Thay vào đó

Nếu bạn muốn nâng cấp đàn violin lên một cấp độ trung cấp nhưng chưa muốn từ bỏ đàn cũ của mình, bạn có thể cân nhắc nâng cấp cây violin mới bắt đầu của mình.

Khi nâng cấp đàn violin, trước hết bạn cần xác định những yếu điểm bạn không thích về đàn hoặc muốn cải thiện.

Có nhiều cách để nâng cấp cây violin mới bắt đầu. Ví dụ, nếu âm thanh là vấn đề chính mà bạn muốn cải thiện trên cây đàn mới, bạn có thể thử một bộ dây đàn mới.

Các dây đàn bổ sung có thể cải thiện đáng kể âm thanh của cây violin mới bắt đầu mà bạn đang chơi.

Để nâng cấp vẻ ngoài của cây đàn, bạn có thể thay đổi ống đuôi bằng một ống đuôi mới mang phong cách riêng, nhưng hãy nhớ rằng điều này có thể tốn kém hơn việc mua một cây violin mới nếu không cẩn thận.

Bạn cũng có thể thay đổi tựa cằm của đàn, đây cũng có thể là một thay đổi có tác dụng.

Tuy nhiên, một số thay đổi cần được thực hiện cẩn thận, nên nếu có thể, hãy thảo luận với thợ làm đàn về ý tưởng của bạn.

Một cách khác để cải thiện âm thanh là xem xét mua một cây violin mới.

Cung mà bạn sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến âm thanh, và một cung mới có thể mang lại âm thanh tốt hơn cho cây đàn violin của bạn.

Trước khi nâng cấp cây violin, hãy thử nghiệm với các loại cung khác nhau nếu bạn đang tìm kiếm các cách hiệu quả về chi phí để cải thiện chất lượng âm thanh và kỹ năng chơi violin của mình.

thiện chất lượng âm thanh và kỹ năng chơi violin của mình.

Kết luận, Bạn nên mua đàn violin trung cấp nào?

Hy vọng hướng dẫn mua cây violin trung cấp đã sẽ hưu ích với bạn.

Hãy nhớ rằng không có thời điểm đúng hay sai để nâng cấp cây violin, mỗi người chơi có hành trình riêng.

Nếu bạn muốn mua nhưng không biết loại nào, chúng tôi gợi ý Louis Carpini G2 Intermediate Violin.

Với trình độ tay nghề cao và chất liệu gỗ tốt, nó không chỉ đẹp mắt mà còn tạo ra âm thanh ấm áp tuyệt vời và cộng hưởng tốt.

Ngoài ra, nó có giá cả hợp lý và nhận được đánh giá tốt từ người dùng, điều mà chúng tôi luôn mong muốn.

Một điểm tốt nữa là mặc dù là một trong những cây violin trung cấp được đánh giá tốt nhất, nhưng Louis Carpini G2 đủ chắc chắn để làm hài lòng cả những người chơi cao cấp hơn, nghĩa là nó có thể kéo dài bạn vượt qua giai đoạn chơi trung cấp của bạn.

Chúng tôi khuyến khích bạn xem ý kiến của khách hàng khác và tìm hiểu thông tin và giá tốt nhất.

Xem thêm:

Đàn Violin

Top 5 Đàn Violin Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Top 5 Dây Đàn Violin Tốt Nhất

6 Lời Khuyên Khi Chọn Cây Violin Đầu Tiên

Lựa Chọn Kích Cỡ Violin Phù Hợp

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.