13 Nhà Soạn Nhạc Anime Nổi Tiếng Nhất
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

13 Nhà Soạn Nhạc Anime Nổi Tiếng Nhất

Anime là một thể loại điện ảnh và truyền hình giàu cảm xúc, hình ảnh động đẹp mắt. Mặc dù anime là một thể loại truyền thống của Nhật Bản, nhưng nó đã trở thành một hiện tượng nghệ thuật và văn hóa trên toàn thế giới. Một phần lý do khiến anime trở nên phổ biến là có sự trợ giúp của nhạc phim. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua 13 nhà soạn nhạc anime nổi tiếng, vĩ đại nhất…

1. Joe Hisaishi

Joe Hisaishi (tên khai sinh là Mamoru Fujisawa) có thể được coi là nhà soạn nhạc Nhật Bản nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ông nổi tiếng với công việc kết hợp cùng đạo diễn Miyazaki Hayao trong hàng chục bộ phim của Studio Ghibli. Joe Hisaishi tập trung vào những âm thanh đơn giản để thu hút sự kỳ diệu và đáng yêu của các bộ phim Ghibli. Hisaishi cũng rất thành công với những công việc bên ngoài ngành công nghiệp điện ảnh. Anh đã sáng tác cho một số bộ phim, sê-ri phim hoạt hình và trò chơi điện tử khác, ngoài ra anh còn là việc là tác giả của một cuốn sách và là một nhà soạn nhạc giỏi. Cho tới nay, ông vẫn được coi là một trong những nhà soạn nhạc anime quyền lực nhất còn sống.

2. Kanno Yoko

Mặc dù không được biết đến rộng rãi như Joe Hisaishi, nhưng Yoko Kanno cũng có tài năng đáng ngưỡng mộ như huyền thoại Joe Hisaishi. Cô đã viết nhạc cho hơn 30 bộ phim hoạt hình và sê -ri khác nhau, Kanno là một tay keyboard cực kỳ tài năng và chơi tất cả các tác phẩm của cô. Nhạc nền nổi tiếng nhất của Yoko Kanno là nhạc nền chính cho Cowboy Bebop, một trong những bộ anime nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Cô ấy cũng là một nhà soạn nhạc trò chơi điện tử nổi tiếng và đã viết nhạc cho rất nhiều bộ phim truyền hình cùng phiên bản live - action mới của tác phẩm kinh điển Cowboy Bebop. Kanno cũng đã phát hành sáu album phòng thu cá nhân có nhạc piano gốc của cô ấy.

3. Sawano Hiroyuki

Hiroyuki Sawano là một nhạc sĩ vô cùng tài năng, anh đã viết nhạc nền cho một trong những bộ anime nổi tiếng và dài nhất mọi thời đại - Attack on Titan. Anh ấy rời xa các chủ đề đơn giản, dựa trên piano và chuyển sang các chuyển động của dàn nhạc lớn với các bản hợp xướng. Các chủ đề của Sawano có nhịp độ nhanh như chính anime. Sawano đã giành được nhiều giải thưởng cho các sáng tác của mình, đặc biệt là cho chủ đề chính Attack on Titan.

Tuy nhiên, Hiroyuki Sawano cũng đã phát hành một số album riêng lẻ và được biết đến với việc đặt tên cho các tác phẩm gốc của mình bằng những cái tên độc đáo và thú vị (thường liên quan đến các ký hiệu hoặc số).

4. Kajiura Yuki

Yuki Kajiura đã sáng tác nhạc cho phim hoạt hình và phim truyền hình được 25 năm. Cô ấy đã tạo nhạc cho các chương trình trực tuyến, phim hoạt hình trên nền tảng Netflix. Một số tác phẩm anime nổi tiếng nhất của cô bao gồm các chủ đề cho Demon Slayer, Sword Art Online và Aquarian Age.

Kajiura có cách sáng tác âm thanh hiện đại hơn và dựa vào bộ tổng hợp nhịp điệu kỹ thuật cho các tác phẩm của mình. Cô đã kết hợp âm thanh của guitar điện, trống và piano vào nội dung của bộ truyện để tạo sự độc đáo. Có thể nói, Yuki Kajiura là một bậc thầy trong việc tạo ra các chủ đề và bài hát đáng nhớ để phản ánh các nhân vật và cảm xúc của anime.

5. Shiro Sagisu

Shiro Sagisu đã có một sự nghiệp rất nổi bật với tư cách là một trong những nhà soạn nhạc hàng đầu của Nhật Bản. Sagisu sớm chịu ảnh hưởng của nhạc jazz và cổ điển và là thành viên của một ban nhạc jazz trước khi bắt đầu sáng tác riêng lẻ. Anh đã từng nhận được nhiều giải thưởng và có vinh dự được dàn dựng tiết mục quốc ca Nhật Bản cho Thế vận hội Tokyo 2020.

Anh cũng đã giành được nhiều giải thưởng cho công việc của mình với anime, đặc biệt là sê-ri dài tập Neon Genesis Evangelion. Nhạc nền của Sagisu rất thú vị và phiêu lưu, với tiếng kèn và piano sống động xuyên suốt.

6. Iwasaki Taku

Taku Iwasaki đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để sáng tác cho anime. Các tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm chủ đề JoJo's Bizarre Adventure, Black Butler, Witch Hunter Robin, và White Cat Project. Ông cũng đã viết nhạc cho một số trò chơi điện tử, bao gồm cả Final Fantasy XV và nhạc phim cho ba bộ phim hoạt hình. Tất nhiên, Taku Iwasaki được biết đến nhiều nhất với chủ đề anime.

Không giống như nhiều nhà soạn nhạc khác trong danh sách này, Iwasaki không có một “âm thanh” cụ thể nào – khá khó để gán cho một chủ đề là một tác phẩm của Iwasaki trừ khi bạn biết rất rõ về phong cách của ông ấy. Ông pha trộn phong cách của mình vào thể loại anime và tạo ra sự đặc biệt khó bắt chước.

7. Yoshihisa Hirano

Yoshihisa Hirano bắt đầu sự nghiệp sáng tác của mình với âm nhạc cho anime dựa trên truyện tranh nổi tiếng Beyblades. Anh cũng viết nhạc cho các trò chơi Final Fantasy trên Playstation, nhiều chương trình truyền hình ngắn hạn và sắp xếp nhạc cho các dự án khác. Tuy nhiên, Yoshihisa Hirano sớm chuyển sang sáng tác anime nghiêm túc hơn nhiều.

Deathnote là một trong những anime nổi tiếng nhờ nhạc phim dữ dội, và Hirano chịu trách nhiệm về âm thanh heavy metal với những đoạn riff guitar buồn bã nổi bật của nhạc phim. Có thể nói, Deathnote là một anime mang tính biểu tượng với nhạc phim ấn tượng.

8. Kawai Kenji

Kenji Kawai đã làm việc trong nhiều bộ phim và truyền hình Nhật Bản hơn bất kỳ nhà soạn nhạc nào khác trong danh sách này. Tên tuổi của anh gắn liền với việc sáng tác nhạc phim. Tuy nhiên, Kawai chưa bao giờ hoàn thành chương trình học âm nhạc của mình một cách chính quy, vậy nhưng anh lại khá thành công và bắt đầu sự nghiệp sáng tác nhạc cho các quảng cáo địa phương từ khi còn rất trẻ.

Tài năng của anh sớm đưa anh đến với lĩnh vực điện ảnh. Một số tác phẩm nổi tiếng nhất của Kenji Kawai bao gồm The Ghost in the Shell, Seven Swords và Sky Crawlers. Kenji Kawai đã sáng tác cho hơn 100 bộ phim hoạt hình và chương trình truyền hình. Kawai nổi tiếng với việc sử dụng trống và giọng hát để tạo cảm giác căng thẳng và cảm xúc xuyên suốt các bản nhạc của mình.

9. Jun Maeda

Jun Maeda là một ngoại lệ hiếm hoi – anh ấy chủ yếu là họa sĩ hoạt hình. Anh cũng đã sáng tác các câu chuyện anime và tự làm nhạc cho chính các tác phẩm này. Jun Maeda chuyên về tiểu thuyết hình ảnh – truyện trực tuyến có nhạc phim. Đối với hầu hết các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết hình ảnh của mình, chính Jun Maeda sẽ thực hiện công việc viết nhạc phim.

Nghệ sĩ này đã ghép nối âm thanh một cách hoàn hảo với trải nghiệm hình ảnh để tạo ra một phiên bản lý tưởng cho thế giới anime của mình. Hiện nay, Jun Maeda tiếp tục làm visual novel, anime và nhạc phim thông qua công ty của mình - Key.

10. Yuki Hayashi

Yuki Hayashi đã từng làm việc cho nhiều hãng phim hoạt hình. Ông cũng đã cùng với một vài nhà soạn nhạc nổi tiếng khác như Hiroyuki Sawano và Yoko Kanno để sản xuất rất nhiều nhạc phim ấn tượng. Hayashi không bắt đầu với tư cách là một nhạc sĩ. Ông là một vận động viên thể dục dụng cụ và bắt đầu quan tâm đến âm nhạc khi chọn nhạc nền cho những buổi tập trên sàn của mình.

Ban đầu, Yûki Hayashi chọn và sản xuất nhạc cho các vận động viên thể dục dụng cụ và sau đó chuyển sang làm nhạc cho phim truyền hình. Các chuyên gia âm nhạc nhận xét rằng nhạc của ông rất sôi động và thú vị.

11. Sahashi Toshihiko

Toshihiko Sahashi đã sáng tác nhạc cho hơn 100 chương trình truyền hình và phim điện ảnh, trong đó bao gồm cả anime và live-action. Nghệ sĩ này khá nổi tiếng trong lĩnh vực sáng tác nhạc phim. Sê-ri nổi tiếng nhất của Toshihiko Sahashi bao gồm Gundam Seed, Ultraman, Gunslinger Girl, Steel Angel và Full Metal Panic! Vào năm 2014, anh thông báo rằng sẽ thực hiện một vở nhạc kịch trên sân khấu trực tiếp có tên Thủy thủ mặt trăng.

12. Masuda Toshio

Toshio Masuda được biết đến với việc sáng tác các bản nhạc truyền hình ở Nhật Bản. Tuy nhiên, chuyên môn của anh là tổng hợp các bản nhạc và nhạc phim. Nhiều tác phẩm của Toshio Masuda mang âm hưởng hiện đại và thời đại mới thay vì cổ điển hoặc hòa tấu. Nghệ sĩ này cũng sử dụng các nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản để kết hợp với các bản nhạc cổ điển của dàn nhạc. Các tác phẩm nổi tiếng nhất của Toshio Masuda là từ đầu những năm 2000 khi sáng tác nhạc phim cho bộ phim hoạt hình truyền hình Naruto. Kể từ đó, anh ấy đã sáng tác nhiều bản nhạc phim khác cho anime, cũng như các chương trình truyền hình người thật đóng.

13. Michiru Ōshima

Người cuối cùng trong danh sách này là Michiru Oshima. Bà đã thu âm và phát hành hơn 300 đĩa hát riêng lẻ trong suốt cuộc đời của mình. Các tác phẩm của bà rất đa dạng với nhiều thể loại, từ truyền hình, phim hoạt hình cho tới phim điện ảnh…Cho tới nay, Michiru Oshima đã giành được rất nhiều giải thưởng và được cho là một trong những nhà soạn nhạc được kính trọng nhất của Nhật Bản.

Một số bản nhạc anime nổi tiếng nhất của Oshima bao gồm nhạc cho Full Metal Alchemist, Conqueror of Shamballa, Sound of the Sky và Star Wars. Âm nhạc của bà được cho là phản ánh vẻ đẹp và cảm xúc của anime. Hiện nay, bà vẫn tiếp tục viết nhạc và cho ra những tác phẩm được công chúng yêu mến.

Xem thêm:

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar

Đàn Guitar Epiphone

Đàn Guitar Fender

Đàn Guitar Điện Yamaha

Đàn Guitar Ibanez

Đàn Guitar Acoustic

Đàn Guitar Classic

Đàn Guitar Chính Hãng

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.