Làm Thế Nào Để Bộ Trống Của Bạn Phát Sáng Trên Sân Khấu
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Làm Thế Nào Để Bộ Trống Của Bạn Phát Sáng Trên Sân Khấu

Thắp sáng bộ trống là niềm mơ ước của mọi tay trống. Nhiều người trang hoàng nó với vô vàn các loại đèn rực rỡ màu sắc, nhằm đem lại một màn trình diễn mãn tai mãn nhãn cho khán giả. Vào những thế kỷ trước, điều này là không thể, nhưng ngày nay, mọi nghệ sĩ đều có thể làm được điều này!

Cách tốt nhất để làm sáng bộ trống chính là thêm vào giỏ hàng gói starter kit từ DrumLite. Thương hiệu này sản xuất nhiều các gói sản phẩm khác nhau, bao gồm kit static RGB, đèn cảm ứng, đèn LED, đèn kiểm soát DMX. Bạn có thể có được setup cho full kit, hoặc chỉ riêng bass drum, và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể trực tiếp tạo ra kit của riêng bạn. Theo hiểu biết của tôi, hiện nay không có bất cứ công ty nào độc quyền về mảng đèn bộ trống. Các nhà thiết kế đèn truyền thống (LD) nhìn chung sử dụng các loại đèn cố định nhằm tạo ra một live show, nhưng bạn có thể kết hợp nguồn của DrumLite với setup LD bằng cách sử dụng DMX.

DMX đơn giản là công cụ giao tiếp, giúp lighting console ‘giao tiếp’ với đèn trên sân khấu, cho phép kiểm soát từ mặt trước của house lighting console. Chúng ta sẽ tìm hiểu về điều này sau.

Làm Thế Nào Để Bộ Trống Của Bạn Phát Sáng Trên Sân Khấu

Bạn có những option nào?

Static colored lights: option có giá thành phải chăng nhất dành cho các tay trống mới chơi

DMX controlled lights với lighting console và LD: khả năng cao là setup tốt nhất, với lighting director tinh tế, nhưng đây cũng là option có giá cao nhất.

Pre-programmed lighting sử dụng DMXIS và Ableton: dùng pre-programmed lights cần đến việc sử dụng Ableton, MIDI, DMXIS và điều khiển MIDI. Nếu bạn sử dụng các track dự phòng (backing track) thì đây là cách tốt nhất để sử dụng đèn trống.

Cả 3 option trên đều tuyệt vời, dĩ nhiên vẫn có vô vàn các option khác có giá cả phải chăng hơn.

Các setup cơ bản cho đèn trống

DrumLite DL1T Bass Drum Starter Kit - starter kit cơ bản nhất từ DrumLite vừa với những chiếc trống bass có kích cỡ từ 20-24’’. Đây là một cấu hình vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi màu nó bằng cách sử dụng điều khiển đi kèm. Dù không thể thay đổi đèn giữa show, nhưng đây là cách tốt nhất để bắt đầu với đèn trống mà không cần phải chi tiêu quá nhiều. Dải LED có nhiều màu khác nhau: đỏ, xanh lá, xanh da trời, cam, vàng và tím. Bạn có thể thay đổi các kiểu phát sáng từ static, fade, flash cho đến luân chuyển giữa các màu. Dịch vụ chăm sóc khách hàng từ IWDrumLite rất tận tâm!

Lưu ý: Khi chơi trong các club và nhà hát, xung quanh bạn là một mớ các loại dây cáp, từ microphone cho đến sub snake, dây các nhạc cụ cho sampling pads,... Việc sử dụng đèn trống sẽ cần đến nhiều dây cáp hơn và có thể làm rối mớ dây xung quanh bạn. Hãy đảm bảo bạn sắp xếp tất cả các loại dây ngay từ ban đầu nhé!

Xem thêm:

Mua Trống Cơ Giá Tốt

Trống Điện Chính Hãng

Mua Trống Tại TPHCM

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.