Những Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Đàn Piano
Tư Vấn Đàn Piano

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Đàn Piano

Không có gì hoàn hảo hơn niềm vui của việc chơi một cây đàn piano chất lượng tốt. Cảm giác của các phím và vẻ đẹp của âm thanh - được tạo ra bởi búa nỉ chạm vào dây kim loại cộng hưởng qua một thùng đàn bằng gỗ lớn - là một trải nghiệm khó có thể được tìm thấy ở những cây đàn điện tử ngày nay. Khi mua một cây đàn piano acoustic, tất nhiên bạn nên chú ý đến cảm giác và âm thanh của từng cây. Bạn cũng nên cân nhắc các yếu tốt như kích thước, độ bền, kiểu dáng và độ hoàn thiện của đàn cũng như giá thành của nó
Nhưng có những vấn đề quan trọng khác cần xem xét khi nói đến đàn piano hiện đại, nơi công nghệ có thể đóng một vai trò quan trọng của 1 nhạc cụ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một vài yếu tố.

Luyện tập ở không gian riêng

Chẳng phải sẽ tốt hơn nếu bạn có thể được chơi piano bất cứ lúc nào mà bạn muốn, mà không ảnh hưởng tới những người khác. Giờ thì hãy thử tượng tượng bạn có thể đeo tai nghe và chơi piano như bình thường, và chỉ mình bạn mới có thể thưởng thức được những giai điệu du dương của cây đàn! Đây là một tính năng mới mà bạn có thể tìm thấy ở vài chiếc piano acoustic hiện đại, có thể kể đến 1 số lượng lớn các chiếc piano Yamaha như Disklavier, Silent piano và TransAcoustic. Trên thực tế, gần như tất cả các kích cỡ của đàn piano Yamaha grand và upright đều có tích hợp ít nhất 1 trong những tính năng công nghệ.
Và giờ thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách hoạt động của tính năng này. Khi bạn kích hoạt chế độ yên lặng, 1 thanh ngang phía trong cây đàn piano sẽ tự động ngăn không cho búa chạm vào dây đàn. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây chính là action vẫn sẽ được giữ nguyên y hệt- sự khác nhau duy nhất chính là không có âm thanh búa chạm vào dây đàn. Thay vào đó, khi đeo headphone, bạn sẽ nghe thấy âm thanh thực thụ được điện tử hoá của 1 chiếc đàn grand concert.

Bộ điều chỉnh âm lượng

Giả sử như bạn muốn giảm âm lượng của đàn khi chơi? đương nhiên, bạn có thể tuỳ chỉnh âm thanh bằng cách hạ nắp đàn xuống 1 chút, nhưng nếu có 1 núm âm thanh có thể điều chỉnh được ngay trên đàn thì bạn nghĩ sao? Chiếc Yamaha TransAcoustic có thể làm được điều này! Bằng cách truyền trực tiếp âm thanh điện tử hoá 9-foot của chiếc piano grand concert vào bảng âm thanh, bạn có thể điều chỉnh độ blend theo giai điệu yêu thích
Bạn muốn chơi 1 chiếc piano upright hoặc grand cỡ nhỏ nhưng với âm thanh của 1 chiếc grand concert cỡ lớn: Bạn chỉ cần đơn giản điều chỉnh âm thanh của chiếc grand concert với núm volume
Hoặc tune piano kể cả khi nó không thể tune được nữa: Hãy bật tính năng Silent (để búa không chạm vào dây) và truyền âm thanh điện tự hoá của chiếc grand concert vào bảng âm. Bạn muốn luyện tập tĩnh? Quá đơn giản, hãy đeo tai nghe vào và làm điều đó thôi.

Cải thiện chất lượng chơi live

Tính năng Tĩnh cũng có thể được sử dụng 1 cách hoàn toàn ngược lại với tên gọi của nó: khuếch đại âm thanh cho chiếc đàn của bạn. Với chức năng này, bạn có thể dễ dàng biểu diễn ở những nơi công cộng cần âm thanh lớn, như nhà thờ hoặc trên đường phố. Thay vì phải sử dụng microphones để làm điều này, bạn có thể kết nốt trực tiếp cây đàn với hệ thống âm thanh

Tương tác với các ứng dụng

Nếu bạn đã từng đến 1 vài concert vào mấy năm trước, bạn sẽ nhận ra rằng hiện nay, sheet nhạc đã được điện tử hoá hoàn toàn. Một chiếc máy tính bảng có thể thay thế hàng trăm cho tới hàng nghìn sheet nhạc giấy, và nó còn vừa music desk ở mọi cây đàn. Các hãng đàn đã thêm chức năng kết nối không dây giữa cây đàn và chiếc máy tính bảng, giúp bạn có thể tương tác trực tiếp với cây đàn. Bạn có thể sử dụng những phần mềm giúp bạn chơi đàn với tính năng này. 

Ghi lại bản chơi của bạn

Thông thường, để tạo nên 1 hệ thống audio hoàn hảo, 1 cây đàn piano thường cần sự kết hợp của vô số các microphones đắt đỏ, được lắp đặt cầu kỳ và cẩn thận. Tuy vậy, ngày nay, có 1 số cây đàn có thể giúp bạn ghi lại bản chơi của mình mà không cần sử dụng đến microphones ngoài. Hầu hết các cây đàn điện tử của yamaha đều có tính năng này. Ý tưởng này bắt nguồn từ việc chúng tôi muốn cây đàn sử dụng chính hệ thống điện tử 9-foot concert grand của nó để ghi lại bản chơi của bạn. Bản ghi âm này đã được lọc tiếng ồn và tune sẵn.

Thưởng thức các buổi biểu diễn từ khắp mọi nơi trên thế giới

Hãy tiến xa hơn một bước. Vậy còn ý tưởng mời các nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đến nhà của bạn, chơi đàn piano của bạn, vào bất kỳ giờ nào trong ngày, bất kỳ ngày nào trong tuần? Đó là điều bạn có thể làm nếu cây đàn piano cơ bạn mua có hệ thống ghi và phát lại.
Các cây đàn Disklavier đầy đủ tính năng được cung cấp bởi Yamaha có một hệ thống như vậy. Điều này có nghĩa là bạn có thể tự ghi âm và đàn piano sẽ thực sự tái tạo màn trình diễn của bạn bằng cách di chuyển các phím và pedal giống như cách bạn đã làm khi chơi! Tính năng này cũng cho phép bạn phát lại các bản ghi đã được chơi bởi những người khác trên cây đàn của bạn. Ví dụ như, bạn có thể thưởng thức bản chơi của 1 nghệ sĩ guitar có tiếng hoặc 1 nhà soạn nhạc, hoặc bạn cũng có thể luyện tập chơi đàn mà không cần đến sự hiện diện của partner. Hệ thống điều chỉnh này của Disklavier khá đắt đỏ, bởi bạn có thể điều chỉnh được cả tốc độ của các bản ghi, thậm chí dùng điện thoại tự ghi lại bản thân với 1 chiếc video đã được đồng bộ hoá để thưởng thức buổi live concert ngay khi ở xa. Chỉ vài năm trước đây thôi, những điều này chỉ tồn tại trên phim ảnh khoa học viễn tưởng, nhưng ngày nay, chúng đã thực sự trở thành sự thật. Nên bất cứ khi nào bạn quyết định mua 1 chiếc đàn piano acoustic, hãy chắc chắn chuẩn bị tâm thế để bước vào 1 thế giới mới.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.