Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Điện Cho Người Mới Học
Tư Vấn Đàn Piano

Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Điện Cho Người Mới Học

Kinh nghiệm mua đàn piano điện

Mua đàn piano điện hay mua bất cứ một món đồ nào khác thì người dùng cũng cần biết được tiêu chí và và điều kiện kinh tế phù hợp nhất với mình. Hiện nay đàn piano điện có rất nhiều hãng cũng như model khác nhau, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cũng như kinh phí mà mọi người muốn mua. Đàn piano điện đã và đang được cải tiến rất nhiều, sản phẩm ra đời sau kế thừa và phát triển thêm sản phẩm trước.
Trên thực tế, mỗi cây đàn Piano có đặc trưng riêng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, rất nhiều cây Piano được thiết kế để phù hợp với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau như pop, rock, jazz và âm nhạc hiện đại... cùng Việt Music tìm hiểu và chọn mua cho mình cây đàn piano điện ưng ý nhé

Tiêu chí chọn đàn piano điện phù hợp

Tính tiện lợi / tính di động

-  Đàn piano điện nhẹ hơn nhiều và thường nhỏ gọn hơn piano cơ.

 

  • Ngay cả những mẫu đàn piano điện có thùng đàn giống như một cây đàn piano truyền thống thường có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với những mẫu đàn acoustic của chúng. Hầu hết các cây đàn piano điện có thể dễ dàng tháo lắp, để thuận tiện trong việc di chuyển và lắp đặt, mỗi khi bạn cần di chuyển nó tới sân khấu hay tới một không gian học tập khác.
  • Chi phí - Đàn piano điện thường có giá thấp hơn nhiều so với các đàn piano cơ. Việc bảo trì: ngoài việc phủi bụi không phải là vấn đề đối với đàn piano điện, trong khi piano cơ yêu cầu lên dây theo thời gian — một dịch vụ tốn kém.
  • Âm lượng / Tính linh hoạt - Một cây đàn piano cơ tạo ra một dải âm lượng nhất định tùy thuộc vào mức độ bạn gõ phím của nó. Âm lượng piano điện có thể dễ dàng kiểm soát trên một phạm vi rộng bằng cách điều chỉnh volum và khi bạn không muốn làm phiền tới ai thì bằng cách sử dụng tai nghe trên hầu hết các model. Với bộ âm thanh phong phú được tích hợp trong đàn piano điện, bạn có thể dễ dàng thêm trống và bộ gõ, tiếng mộc, tiếng đồng và nhiều âm thanh khác vào màn trình diễn của mình.
  • Khả năng ghi âm - Hầu hết các đàn piano điện đều cho phép bạn ghi lại màn trình diễn của mình, đây có thể là một lợi thế khi bạn đang học chơi và muốn xem lại tiến độ của mình. Khả năng ghi âm và trình tự cũng rất quan trọng nếu bạn định tạo các bài hát của riêng mình.
  • Khả năng kết nối - Hầu hết các cây đàn piano điện đều có khả năng MIDI cho phép bạn kết nối với máy tính và thiết bị ghi âm. Nhiều thiết bị có cổng USB giúp kết nối với tất cả các loại thiết bị âm thanh trở nên đơn giản. Một số kiểu máy chấp nhận thẻ nhớ flash để bạn có thể chuyển nhạc sang các thiết bị và máy tính khác.
  • Công cụ dạy / học - Đàn piano điện tử được thiết kế cho người mới bắt đầu và thị trường học đường thường bao gồm các bài học, bài tập, hiển thị nốt / hợp âm và hệ thống thời gian cài sẵn cũng như quyền truy cập vào tài khoản trực tuyến. Một số có giắc cắm tai nghe kép cho phép sinh viên và giáo viên làm việc cùng nhau một cách im lặng. Nhiều đàn có chức năng tách đôi âm thanh bàn phím cho phép giáo viên và học sinh chơi các phần giống nhau trong cùng quãng tám.

 

2. Đàn piano điện cho người mới học

  • Khi mới bắt đầu làm quen với đàn piano, bạn lên internet tìm hiểu để mua cho mình một cây piano điện phù hợp nhưng Ối! Quá trời về giá, phải lựa chọn sao cho phù hợp nhất với mình đây? Câu trả lời có ngay bên dưới:
  • Hiện nay có rất nhiều hãng như Yamaha, Kawai, Casio hay Roland,... đều có những model thích hợp cho người mới tập chơi. Sau đây Việt Music xin giới thiệu một số model đàn piano điện phù hợp cho người mới học.

 

  • Đàn Piano Điện Yamaha P45 (mới-cả bộ) là model rẻ nhất, được thiết kế cho người mới học của hãng. Đây là 1 trong 3 model đàn piano điện mới trong tầm giá 12 triệu mà bạn có thể lựa chọn. Hai model còn lại là Casio CDP135 (10,5 triệu) và Dynatone DPP510 (11,5 triệu).
  • Các model này là những cây đàn piano điện mới nguyên hộp, mang tới nhà bạn mới đập hộp, lắp ráp. Đàn được thiết kế phù hợp với nhu cầu của người mới học với mức giá rẻ.

Tham khảo chi tiết mời xem: https://vietmusic.vn/products/dan-piano-di%E1%BB%87n-yamaha-p45

 

Casio  CDP S150 (11,9 TRIỆU)

  • Đây là một trong những mẫu đàn piano điện nhỏ gọn có thể mang đi bất cứ đâu.
  • Model được tạo ra nhằm mang lại cảm hứng cho những nhạc sĩ ở mọi trình độ và độ tuổi, bao gồm nhiều loại Tones và Rhythms. 

 

 

 

Đàn Piano Điện Yamaha YDP103R: 15,5 triệu

  • Tháng 11/2017, Yamaha cho ra mắt YDP103R và model này nhanh chóng thành “bom tấn” với mức giá rẻ nhưng chất lượng vượt trội đáng đồng tiền bát gạo tới kinh ngạc. Cây đàn này chất lượng rất tốt cho việc học. Sau này khi trình độ bạn lên cao, nó cũng thừa sức đáp ứng cho trình độ chơi bán chuyên của bạn nên bạn không cần tính đến việc đổi đàn sau này.

 

 

 

Đàn Piano Điện Roland RP102: 18,9 triệu

Links RP102: https://vietmusic.vn/products/dan-piano-di%E1%BB%87n-roland-rp102 

  • Ngay sau sự xuất hiện của YDP103R của Yamaha, Roland cũng cho ra mắt RP102 và trở thành đối thủ xừng sỏ với YDP103. Trong tầm giá dưới 20 triệu, RP102 có kết nối Bluetooth với smartphone, giúp người chơi dễ dàng sử dụng các ứng dụng cho việc học và chơi đàn. Các giờ luyện đàn sẽ sinh động và hấp dẫn, hiệu quả cao với ứng dụng Piano Partner.

 

 

“Ông hoàng Công nghệ” Roland cũng dành cho RP102 ưu ái đặc biệt với công nghệ bàn phím 5 cấp độ, như chơi trên 1 cây piano grand thực thụ.

 

video tham khảo RP 102

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.