1001 Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Qua Sử Dụng
Tư Vấn Đàn Piano

1001 Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Qua Sử Dụng

Có rất nhiều quan niệm sai lầm phổ biến về việc mua đàn piano cho sinh viên trẻ, và một trong số đó là một cây đàn piano phù hợp chỉ có thể có với giá vài triệu đồng. Sự thật là, để tiến bộ, người chơi cần những cây đàn tốt hơn chứ không phải tệ hơn. Thấu hiểu được điều đó, người viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua đàn piano qua sử dụng, để các bạn có thể mua được một cây đàn piano chất lượng và phù hợp nhất.

1. Kinh Nghiệm Mua Piano Qua Sử Dụng

Khi mua đàn Piano cũ, bạn cần có cái nhìn khách quan và toàn diện về cây đàn, cụ thể:

- Quan sát từ ngoài vào trong:

Ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, việc quan sát cây đàn từ ngoài vào trong cho thấy sự tỉ mỉ và chỉn chu khi mua hàng. Việc này, sẽ giúp cho người mua nhìn thấy những khuyết điểm của cây đàn như: cây đàn có vết trầy xước không? Các phím đàn có bị chệch hay ăn mòn không?,… Việc làm này sẽ giúp các bạn an tâm hơn khi có ý định mua đàn.

- Quan sát từ trong ra ngoài:

Đây là việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng nó đòi hỏi người mua vốn kiến thức khá nhiều? Do đó, câu hỏi được đặt ra ở đây là: Nếu bạn là một người mới chơi, lần đầu tiên mua đàn Piano và tiếp xúc với chúng thì làm cách nào để bạn nhận biết và hiểu rõ các công dụng bên trong của các bộ phận trên cây đàn Piano? Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

* Bàn phím:

Có lẽ bàn phím là một trong những yếu tố đập vào mắt bạn đầu tiên khi bạn nhìn thấy cây đàn.

Vậy, để kiểm tra chất lượng bàn phím, người chơi nên quan sát như thế nào?

đánh thử một vài giai điệu để kiểm tra độ nặng nhẹ của phím đàn

Đánh thử một vài giai điệu để cảm nhận độ nặng nhé của phím đàn

Bạn có biết, thông thường bàn phím của một cây đàn Piano mới thường có độ nặng hơn những cây đàn Piano cũ. Vì vậy, có thể dựa vào độ nặng của bàn phím để đánh giá được tần suất hoạt động của cây đàn. Ngoài ra bạn có thể quan sát màu sơn, độ chênh giữa các phím để dự đoán cường độ sử dụng của chiếc đàn.

1001 Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Qua Sử Dụng

*Thùng đàn

Nếu Soundboard được ví là "trái tim của cây đàn Piano" thì thùng đàn được xem như “cơ thể” vững chắc để tạo nên những giá trị bên ngoài cũng như giá trị âm thanh của đàn Piano. Vì vậy khi mua đàn Piano bạn nên kiểm tra thật kỹ thùng đàn, xem nó có bị rạn nứt không? Bởi các vân gỗ cấu tạo nên thùng đàn bị rạn nứt nó sẽ tác động xấu đến âm thanh khiến độ rung, độ vang của âm thanh không đạt chuẩn. Bên cạnh đó, nó còn làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của cây đàn.

* Dây đàn

Dây đàn đóng vai trò quan trọng, tạo nên tính ổn định của âm thanh và được cố định vào trục pin. Nếu một cây đàn được lên dây nhiều lần thì chốt pin sẽ bị mòn, vì vậy bạn nên quan sát kỹ yếu tố này. Chốt càng mòn cho thấy cường độ sử dụng cây đàn khá nhiều.

* Búa đàn

Khi bạn được thưởng thức những âm thanh trọn vẹn và tinh tế nhất của piano không thể không nhắc đến búa đàn. Nó là một thành phần quan trọng không thể thiếu của đàn Piano. Búa đàn có nhiệm vụ cấu thành và phát ra âm thanh của đàn Piano. Khi người chơi nhấn phím, búa đàn sẽ hoạt động liên tục. Do đó, sau một thời gian sử dụng búa đàn sẽ hao mòn, đầu búa sẽ có những vết hằn do hoạt động tiếp xúc với dây đàn.

* Âm thanh

Rất nhiều người chơi nhận định rằng: Đàn piano cũ chắc chắn âm thanh sẽ dở hơn đàn Piano? Vậy theo bạn, nhận định này là đúng hay sai? Còn theo chúng tôi, âm thanh của mỗi cây đàn dù mới hay cũ nó cũng sẽ có những đặc điểm riêng của mình.

Đàn Piano cũ nhưng chưa chắc chất lượng âm thanh dở. Bởi bạn cần xác định tần suất hoạt động của cây đàn? Bạn cần đánh thử một vài bản nhạc để thưởng thức âm thanh và cảm nhận chúng. Bạn có thể xác định năm sản xuất của cây đàn bằng cách xem số Series. Số Serial của một cây đàn càng lớn thì cây đàn đó được sản xuất càng gần thời điểm hiện tại.

2. Giá Thành Piano Qua Sử Dụng

Giá của đàn piano rất đa dạng, thực sự khó để trả lời đầy đủ câu hỏi này. Bạn có thể thấy có cây đàn piano cũ chỉ 5 - 6 triệu, rồi lên tới 10 triệu, 20 triệu, 100 triệu và có những cây cả vài tỷ đã được bán tại thị trường Việt Nam.

Thêm vào nữa, khái niệm giá rẻ, giá cao do mỗi người đánh giá theo thang giá trị khác nhau. Nhưng nhìn chung với kinh nghiệm bán đàn piano tại Việt Nam, Việt Music chia ra thành các mức sau đây:

1001 Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Qua Sử Dụng

Bảng giá đàn piano của Việt Music

3. Có Nên Mua Piano Qua Sử Dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu, và tài chính của mỗi người. Nếu bạn là người chơi đam mê Piano nhưng không có đủ tài chính để chi trả thì việc lựa chọn một chiếc đàn Piano cũ sẽ là giải pháp lý tưởng dành cho bạn. Thông thường, đàn Piano cũ có tuổi thọ đến 40 năm, thậm chí có nhiều cây đàn tuổi thọ lên đến 50 năm, 60 năm. Vì vậy, bạn có thể an tâm khi sử dụng.

4. Top Những Cây Đàn Piano Qua Sử Dụng

Đàn Piano Điện Yamaha CLP150 - Qua Sử Dụng

Đàn Piano Yamaha CLP150 là model cao cấp được ra mắt năm 2002 của Yamaha. Với công nghệ bàn phím GH và thế hệ âm thanh chất lượng cao. Yamaha CLP150 là mẫu đàn lý tưởng dành cho những người chơi giải trí và chuyên nghiệp.

Công nghệ bàn phím Graded Hammer

Đàn Piano Yamaha CLP150 được trang bị bộ bàn phím GH sử dụng cơ chế trọng lượng và các phím có trọng lượng (nặng dần, từ trên xuống dưới) để mang lại cảm giác tự nhiên.

Công nghệ âm thanh sân khấu iAFC

Xem chi tiết đàn piano Yamaha CLP-150

Đàn Piano Điện Yamaha DUP10 - Qua Sử Dụng

Đàn Piano Yamaha DUP10 tập trung vào âm thanh và cảm giác chơi

Không chỉ bàn phím gỗ, mà cả cơ chế đàn upright piano, cơ chế di chuyển hành động khi bạn chơi bàn phím, cũng được áp dụng như một cây đàn piano cơ. 

Bằng cách điều chỉnh cân bằng búa một cách tinh vi và áp dụng một thiết kế hình dáng đẹp, đã đạt được cảm giác chạm càng gần càng tốt với một cây đàn upright piano.

1001 Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Qua Sử Dụng

Đàn Piano Yamaha DUP10

Nguồn âm thanh piano được lấy mẫu từ Yamaha Concert Grand Piano CFIIIS.

Đàn Piano điện Kawai CN23 - Qua Sử Dụng

Kawai CN-23 với bàn phím sử dụng công nghệ mới Progressive Harmonic Imaging, âm thanh tới 96 âm sắc mô phỏng từ những cây piano cơ hay nhất và hàng loạt các chức năng bổ sung khác. Kawai sử dụng thế hệ bàn phím mới Responsive Hammer, áp dụng kỹ thuật cao hơn so với bàn phím truyền thống. Cảm giác phím êm mịn và tự nhiên hơn, hệ thống lò xo cải tiến cung cấp hoạt động lên xuống đều đặn. Bề mặt bàn phím ngà giúp hấp thụ độ ẩm và đem lại sự kết nối giữa tay và bàn phím cao hơn.

Đàn Piano Điện Kawai CA9500GP - Qua Sử Dụng

Đặc điểm chính của CA9500GP:

  • Nguồn âm thanh mới tái tạo chân thực âm thanh kéo dài của dây đàn
  • Nguồn âm thanh piano lấy mẫu âm thanh nổi 88 phím
  • Chức năng "Bộ điều chỉnh buổi hòa nhạc" để tạo âm thanh yêu thích của bạn
  • Được trang bị "Hệ thống bàn đạp Grand Feel" mới được phát triển
  • "Hệ thống loa soundboard" mới với âm thanh tự nhiên và mạnh mẽ từ soundboard piano
  • Cảm giác của mặt đất, bàn phím gỗ mới "Grand Feel Action"
  • "Ngà voi sờ" có cảm giác như ngà
  • "Let off feel" tái tạo cảm giác chạm của một cây đại dương cầm
  • Ghi và phát lại ở định dạng âm thanh trên bộ nhớ USB
  • Hoạt động dễ dàng với màn hình lớn và ký hiệu tiếng Nhật
  • Các bài hát cài sẵn và bài hát demo với các bài hát piano nâng cao
  • Hình thức đặc biệt về đàn piano
1001 Kinh Nghiệm Mua Đàn Piano Qua Sử Dụng

    Đàn Piano Điện Roland HP205 - Qua Sử Dụng

    Piano điện Roland HP-205 là dòng sản phẩm cao cấp của Roland, chỉ sản xuất cho nội địa Nhật. Các cây đàn dòng HP có thiết kế thống nhất bằng cách sử dụng vân gỗ hoặc các chi tiết có màu sắc tương đồng trong từng chi tiết.

    Chân trước, tạo thêm cảm giác sâu sắc, cũng mang lại cảm giác chơi ổn định. Các bộ phận được chạm bằng đầu ngón tay, chẳng hạn như nút chặn bản nhạc với lớp sơn hoàn thiện bằng gỗ tự nhiên nguyên khối và giá đỡ bản nhạc bằng đồng, đều sang trọng và thoải mái khi sử dụng.

    Xem chi tiết đàn piano Roland HP-205.

     

     

    Bình Luận

    Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.