8 Cây Đàn Guitar Thùng Tốt Nhất Cho Trẻ Em
Tư Vấn Đàn Guitar

8 Cây Đàn Guitar Thùng Tốt Nhất Cho Trẻ Em

Bạn đang muốn mua một cây đàn guitar thùng (gỗ) cho con mình? Thật khó để biết bắt đầu từ đâu, vì các lựa chọn có thể khiến bạn choáng ngợp. Có rất nhiều câu hỏi, chẳng hạn như kích thước nào là tốt nhất, loại dây nào và bạn nên chi bao nhiêu. Nhưng đừng lo lắng, vì chúng tôi đã tổng hợp bài viết này để giúp bạn dễ dàng biết được mình cần gì. Trong phần hướng dẫn dành cho người mua, bạn sẽ tìm thấy danh sách các tính năng quan trọng cần tìm khi mua một cây đàn guitar acoustic cho trẻ em.

Những tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua guitar thùng cho trẻ em

Trước khi đi đến phần đánh giá các loại đàn guitar thùng khác nhau phù hợp với trẻ em, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ cần biết khi chọn một cây đàn guitar thùng cho trẻ em.

Trẻ bao nhiêu tuổi có thể học chơi guitar?

Trước khi xem xét các yếu tố khác nhau và các tính năng quan trọng, điều đáng nói là liệu con bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chơi guitar hay chưa. Biết khi nào nên cho con bạn bắt đầu học guitar có thể là điều khó khăn đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào vì câu trả lời là mỗi đứa trẻ là một cá thể có những sự phát triển khác nhau.

Những yếu tố như tính cách, trình độ, kỹ năng vận động, kích thước bàn tay của trẻ như thế nào và liệu trẻ có thể với tới phím đàn một cách thoải mái hay không, tất cả đều ảnh hưởng đến thời điểm bạn có thể muốn cho con mình bắt đầu học guitar. Mặc dù luôn có những trường hợp ngoại lệ đối với những đứa trẻ có nắng khiếu từ rất sớm, nhưng trên thực tế, độ tuổi thích hợp nhất là khi trẻ được 6 tuổi.

Đàn guitar nào phù hợp với trẻ em?

Quyết định đầu tiên khi mua đàn là bạn muốn mua đàn guitar dây thép (acoustic) hay đàn guitar dây nylon cổ điển (classic). Mặc dù chúng có thể trông rất giống nhau, nhưng sự khác biệt của chúng là khá lớn và nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm học tập của con bạn.

Đàn guitar cổ điển

Classical Guitars

Guitar cổ điển là một lựa chọn rất tốt cho trẻ em lần đầu chơi guitar vì nhiều lý do. Đầu tiên là dây của chúng bằng nylon thay vì kim loại. Đây là một vật liệu dễ sử dụng hơn nhiều khi mới học và có thể giúp con bạn tránh được một số vấn đề về vết chai trên ngón tay.

Sau đó, bạn sẽ phải quan tâm đến kích thước của thân đàn guitar, guitar cổ điển thường nhỏ hơn một chút so với đàn guitar acoustic dây thép. Đây là một điều tốt với những đứa trẻ nhỏ hơn và sẽ cần thứ gì đó dễ dàng đặt trong lòng trẻ.

Một lý do chính đáng khác để bắt đầu chơi đàn cổ điển là khoảng cách giữa các dây. Guitar cổ điển có cần đàn rộng hơn, điều đó có nghĩa là người mới bắt đầu chơi các nốt sẽ dễ dàng hơn vì chúng cách đều nhau hơn.

Đàn guitar acoustic dây thép

Acoustic Guitar

Mặc dù guitar cổ điển thường phù hợp hơn, nhưng điều đó không có nghĩa nó là sự lựa chọn tốt nhất với trẻ bắt đầu học. Guitar acoustic dây thép cũng rất phổ biến, đặc biệt là với trẻ lớn hơn một chút, vì trẻ có thể sẽ chơi nhiều hợp âm hơn và học các bài hát trái ngược với phong cách gảy ngón của guitar cổ điển. Loại đàn này to hơn so với đàn cổ điển, vì thế, hãy đảm bảo rằng trẻ sử dụng phù hợp khi lựa chọn mua.

Ghitalele

Guitalele

Một mẫu khác đáng xem là guitalele. Đây là một lựa chọn tốt cho trẻ em hoặc bất kỳ ai muốn tìm hiểu cách thức hoạt động của dây và hợp âm. Loại nhạc cụ này có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với guitar tiêu chuẩn. Không giống như ukulele có bốn dây, guitalele có sáu dây và cũng được điều chỉnh giống như guitar. Chúng cũng thường có dây nylon, vì vậy về cơ bản, một cây đàn guitar cổ điển có kích thước 1/4 khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những đứa trẻ nhỏ tuổi bắt đầu học.

Đàn guitar cỡ nào tốt nhất cho trẻ em?

Kích thước là một cân nhắc quan trọng khi mua đàn guitar cho con bạn. Hầu hết các cây đàn guitar đều to và cồng kềnh, có nghĩa là trẻ có thể không thoải mái khi mang chúng đi khắp nơi hoặc chơi nhạc cụ nếu ngón tay của trẻ không thể chạm tới các nốt nhạc.

Đàn guitar có một vài kích cỡ khác nhau, đó là: cỡ 1/4, cỡ 1/2, cỡ 3/4 và cỡ đầy đủ (full size).

Đối với trẻ nhỏ, từ 3 đến 6 tuổi, một cây đàn cỡ 1/2 với chiều dài thang âm 52,07 cm là lý tưởng

Đối với một đứa trẻ cỡ trung bình, từ 7 đến 12 tuổi, một cây đàn cỡ 3/4 với chiều dài thang âm 57,78 cm là lý tưởng

Đối với trẻ lớn hoặc thiếu niên, từ 13 tuổi trở lên, một cây đàn guitar cỡ lớn với chiều dài thang âm 62,86 cm hoặc 64,77 cm là lý tưởng. Khi lựa chọn đàn, hãy đảm bảo rằng cánh tay và vai của trẻ vừa vặn thoải mái quanh thân đàn guitar.

Chi bao nhiêu tiền là phù hợp?

Như với mọi thứ trong cuộc sống, một yếu tố lớn ảnh hưởng đến việc bạn mua cây đàn nào là chi phí, và tất nhiên, bao gồm cả đàn guitar thùng. Bạn nên xem xét các tùy chọn nếu có một vài mức giá khác nhau để cân đối và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chi ít nhất tầm 1 triệu trở lên và cố gắng tránh những cây đàn dưới 1 triệu vì những cây đàn này sẽ không tồn tại được lâu và thường là chất lượng cũng không đảm bảo. Ngay cả khi bạn không nghĩ rằng con mình sẽ gắn bó với cây đàn guitar, bạn vẫn có thể bán một cây đàn chất lượng tốt và thu lại một khoản tiền kha khá, nhưng điều đó khó xảy ra hơn nhiều đối với các mẫu đàn bình dân.

Những mẫu đàn guitar thùng tốt nhất cho trẻ em:

1. Loog Pro IV Acoustic Kid Guitar

Loog Pro Acoustic kids Guitar 3-strings

Đầu tiên, chúng ta có Loog Pro Acoustic Guitar, đây là cây đàn dễ dàng và thú vị nhất mà bạn có thể mua cho con mình. Nó được khuyên dùng cho lứa tuổi từ 8 trở lên. Cây đàn này có hình dáng nhỏ gọn và chỉ có ba dây. Điều này tốt cho việc làm quen với các chuyển động gảy và nhấn dây đàn.

Cùng với ứng dụng Loog và Loog Flashcards đi kèm, con bạn có thể sẽ tiếp thu nhanh và phát huy khả năng sáng tạo của chúng. Nhìn chung, đây là một cây đàn đáng để cân nhắc khi bạn quyết định mua cho con mình một cây guitar acoustic.

2. Đàn Guitar Acoustic Yamaha JR1

Yamaha JR1

Tiếp theo, chúng ta có Yamaha JR1, đây là mẫu được thiết kế dành riêng cho trẻ em đang học chơi guitar. Đó là một cây acoustic tỷ lệ 3/4 có cùng hình dáng dreadnought (dáng thùng to). Mẫu đàn này có mặt trên bằng gỗ vân sam, mặt sau và hai bên bằng gỗ meranti, và bởi vì mặt trên được dát mỏng nên nó không yêu cầu bảo dưỡng nhiều như một cây đàn guitar có mặt cứng. Đây được cho là sự lựa chọn lý tưởng cho trẻ em. Cần của cây đàn này bằng gỗ nato và ngựa đàn bằng gỗ hồng sắc giúp hoàn thiện thiết kế một cách ấn tượng.

Xem xét kích thước của nó, JR1 tạo ra chất âm cao đáng kinh ngạc. Mặc dù không thể cạnh tranh với một cây đàn guitar cỡ lớn, nhưng Yamaha JR1 là cây đàn guitar tỷ lệ 3/4 hoàn hảo cho trẻ em hoặc những người mới bắt đầu chơi guitar.

3. Đàn guitar acoustic Taylor Taylor Swift dành cho trẻ em

Taylor Swift Signature Baby Taylor Acoustic-Electric Guitar Natural

Taylor Swift là ca sĩ nổi tiếng và cô cũng là người thiết kế, đặt tên cho cây đàn Taylor Swift Signature hay còn được gọi là Baby Taylor. Taylor đã sử dụng chiếc đàn này cho việc sáng tác từ năm cô ấy 16 tuổi. Taylor Swift Signature có kích thước nhỏ và nó phù hợp để mang đi du lịch hay sử dụng cho trẻ em mới bắt đầu học.

Baby Taylor có mặt trên bằng gỗ vân sam Sitka chắc chắn, có thanh giằng chữ X với mặt sau và hai bên bằng gỗ sapele sẫm màu nhiều. Mặt trên đàn được chạm khắc nghệ thuật có dòng chữ 'Love, Love, Love' xung quanh lỗ thoát âm, chữ ký của Taylor ngay phía trên cầu đàn.

Bởi vì Baby Taylor là một cây guitar nhỏ gọn, nó sẽ không gây ấn tượng với bạn về âm lượng, nhưng âm thanh của nó thì tốt một cách đáng ngạc nhiên. Việc thiết kế giúp cho cây đàn có âm thanh ấm, mộc mạc. Cây đàn guitar này có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho những đứa trẻ chưa có kinh nghiệm chơi nhưng nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những nghệ sĩ trẻ, đầy cảm hứng.

4. Đàn guitar acoustic dành cho trẻ em Martin LX1 Little Martin

Martin LX1 Little Martin Acoustic Guitar

LX1 Little Martin là một trong những cây guitar acoustic phổ biến nhất dành cho trẻ em muốn phát triển kỹ năng của mình. Đây là một trong số những chiếc đàn đạt được sự hoàn hảo về tổng thể, cả về âm thanh, chất lượng và thiết kế đàn và giá cả của nó phải chăng một cách đáng ngạc nhiên đối với một chiếc Martin đích thực được sản xuất tại Mexico.

LX1 Little Martin là cây đàn guitar nhỏ nhất mà Martin sản xuất. Thân đàn không cắt rời có mặt trên bằng gỗ vân sam Sitka chắc chắn và mặt sau với hai bên bằng gỗ gụ ép công suất cao (HPL). Cần đàn được làm bằng gỗ bạch dương.

Về âm thanh, LX1 Little Martin có chất âm ấm áp và phù hợp với kích thước của nó. Mẫu đàn này hoàn hảo cho những trẻ có bàn tay nhỏ hoặc những nghệ sĩ guitar đi du lịch muốn có một cây đàn nhỏ gọn để mang theo khi di chuyển.

5. Guitar Rogue Starter

Rogue Starter Acoustic Guitar Black

Với giá gần 2 triệu, hầu hết mọi người sẽ không mong đợi nhiều từ một cây guitar acoustic. Nhưng Rogue Starter đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vượt lên trên cả mong đợi. Về cơ bản, Rogue Starter là một cây đàn đẹp, dễ chơi, hoàn hảo cho trẻ em.

Lớp phủ sunburst mang tính thẩm mỹ cao và cần đàn bằng gỗ phong cho phép trẻ chơi thoải mái, dễ dàng. Đáng ngạc nhiên là đối với một cây đàn có giá hợp lý như vậy, Rogue Starter tự hào có chất lượng âm thanh tốt đến bất ngờ. Rogue Starter được cho là một trong những lựa chọn ngân sách hàng đầu hiện có, đặc biệt là đối với những người chơi guitar nghiệp dư.

6. Đàn guitar acoustic Yamaha APXT2

Yamaha APXT2 3/4-Size Acoustic-Electric Guitar - Black

APXT2 là phiên bản thu nhỏ của cây guitar điện acoustic bán chạy nhất của Yamaha: APX500II. APXT2 liên tục được công nhận là một trong những cây guitar acoustic tốt nhất dành cho người chơi có bàn tay nhỏ.

Kích thước nhỏ hơn của APXT2 khiến nó đặc biệt thoải mái khi nằm trong tay những nghệ sĩ guitar trẻ tuổi. Nhưng ngay cả những người chơi có kinh nghiệm hơn cũng sẽ đánh giá cao âm thanh và âm lượng tự nhiên, tươi sáng.

7. Đàn guitar acoustic Luna Aurora Borealis

Luna Aurora Borealis 3/4 Acoustic Guitar, Black Pearl

Aurora Borealis nhỏ gọn của Luna được thiết kế dành cho trẻ em và tính thẩm mỹ ấn tượng đã thu hút thành công sự chú ý của những bạn trẻ ngay từ lần đầu.

Cây đàn có nhiều lựa chọn màu sắc như Pink Perl, Teal Sparkle, White Sparkle hay Black Pearl. Thiết kế độc đáo của mẫu đàn này thậm chí còn trở nên hấp dẫn hơn với các tính năng theo chủ đề đáng chú ý.

Nhưng bạn không nên coi Aurora Borealis là một cây guitar acoustic dành cho con mình chỉ vì vẻ ngoài của nó vì âm thanh mà cây đàn này tạo a cũng được đánh giá rất cao.

8. Đàn guitar Hohner HAG250P

HOHNER 6 String Acoustic Guitar, Right Handed, Natural (HAG250P)

Hohner HAG250P được coi là có kích thước chỉ bằng 1/2, lý tưởng cho trẻ em. Cây đàn guitar acoustic nhỏ hơn này là một trong những cây đàn guitar cổ điển phổ biến nhất dành cho trẻ em từ 5 đến 8 tuổi.

Dây của HAG250P lý tưởng cho ngón tay của người mới bắt đầu. Mặc dù được sản xuất hàng loạt nhưng âm thanh của đàn rất tốt. Với mức giá nằm trong phân khúc thấp, Hohner HAG250P là cây guitar acoustic tuyệt vời dành cho trẻ em muốn học chơi.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.