Lựa Chọn Kích Cỡ Violin Phù Hợp
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Lựa Chọn Kích Cỡ Violin Phù Hợp

Nếu hỏi 50 nhà sản xuất vĩ cầm rằng kích thước phù hợp của một cây đàn vĩ cầm thì bạn có thể sẽ nhận được 51 câu trả lời khác nhau. Ngay từ đầu, các nhà sản xuất vĩ cầm đã tranh luận về kích thước phù hợp của cây đàn. Trong khi bốn dây vẫn được điều chỉnh theo cùng một cao độ, nhưng qua nhiều thế kỉ, công cụ truyền âm thanh của chúng đã thay đổi rất nhiều trong thiết kế. Sau tất cả, các nhà sản xuất nhạc cụ đặt ra mục tiêu chế tạo các nhạc cụ dây không chỉ phù hợp với kích thước vật lý của người chơi mà vẫn có thể mang lại âm thanh tốt và cao độ phù hợp cần thiết.

Ngày nay, về cơ bản có bảy kích thước khác nhau được công nhận là tiêu chuẩn:

1. 4/4 full size (phù hợp với body 14″)
2. 3/4 size (phù hợp với body 13″)
3. 1/2 size (phù hợp với body 12″)
4. 1/4 size (phù hợp với body 11″)
5. 1/8 size (phù hợp với body 10″)
6. 1/16 size (phù hợp với body 9″)
7. 1/32 size (phù hợp với body 8″)

Lựa Chọn Kích Cỡ Violin Phù Hợp

Kích thước của violin được công nhận trong các chương trình giáo dục nơi mà trẻ em bắt đầu học nhạc cụ ở độ tuổi rất nhỏ. Khi chúng lớn lên, nhạc cụ có kích thước lớn hơn sẽ được sử dụng. Ví dụ, đàn violin dành cho học sinh Yamaha YVN Model 3 có các kích cỡ 1/2, 3/4 và 4/4.

Trong phương pháp dạy nhạc tại Suzuki, nhạc cụ nhỏ hơn 1/10 có kích thước giữa 1/16 và 1/8 để thích hợp với trẻ em lớn hơn hoặc bắt đầu học tập ở độ tuổi lớn hơn. Một số nhà sản xuất vĩ cầm cũng đã tạo ra các nhạc cụ có kích thước 7/8 chỉ nhỏ hơn một chút so với kích thước tiêu chuẩn. Chúng được thiết kế cho những người chơi có dáng người nhỏ nhắn và có thể gặp khó khăn với một nhạc cụ fullsize vì bàn tay của họ nhỏ. Yamaha đã tạo ra một Student Violin Finder có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Lựa Chọn Kích Cỡ Violin Phù Hợp

Quá trình đo kích thước phù hợp của một cây violin cho người chơi rất đơn giản nhưng cực kì quan trọng. Người chơi đặt nhạc cụ dưới cằm và vòng tay qua, nếu bàn tay của họ có thể thoải mái cầm nhạc cụ mà không bị với và mỏi quá mức, thì đó là kích thước chính xác. Để giúp các đại lý và nhà giáo dục xác định rõ hơn kích thước nhạc cụ phù hợp, Yamaha đã sản xuất một thiết bị có tên là “Fit Stick”, cho phép người chơi đo mà không cần cầm đàn trong tay. Fit Stick chỉ đơn giản là đặt dưới cằm; khi cánh tay được mở rộng ra, điểm nơi đầu ngón tay tiếp xúc sẽ xác định kích thước nhạc cụ thích hợp cần thiết. Liên hệ với Yamaha để nhận một chiếc miễn phí. Vì vậy, dù bạn thấp hay cao, ba tuổi hay 30 tuổi, vẫn có một cây đàn Violin có kích thước phù hợp với bạn!

Xem thêm:

- Phân biệt đàn violin silent và electric violin

- Lịch sử ra đời của Violin Electric 

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.