Cách Mà Students Violin Được Tạo Ra
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Cách Mà Students Violin Được Tạo Ra

Violin là một trong những nhạc cụ lâu đời nhất trên thế giới. Violin đã được kế thừa qua nhiều thế hệ, và một số cây đàn violin cổ điển được săn lùng nhiều nhất là từ thế kỷ 18 và 19.

Sự phát triển của các chương trình nhạc phổ thông vào những năm 1950 sau chiến tranh đã dẫn đến nhu cầu lớn hơn cho nhạc cụ nói chung, đặc biệt là đàn vĩ cầm. Thật không may, truyền thống lâu đời và đáng kính của những người thợ làm đàn có tay nghề cao làm đàn vĩ cầm bằng tay đã nhường chỗ cho các quy trình tự động hóa hơn dưới dạng máy móc chế biến gỗ để tăng tốc độ sản xuất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Kết quả của những quá trình này là sự tràn ngập thị trường với những cây đàn violon lạc điệu, khó chơi và dễ vỡ. Kể từ đó, nhiều học sinh và phụ huynh đã phải lựa chọn giữa một cây vĩ cầm rẻ tiền có thể chỉ dùng được vài năm và một nhạc cụ được làm thủ công rất đắt tiền đi kèm với chất lượng vượt bậc.

Cách Mà Students Violin Được Tạo Ra

Gần một thập kỷ trước, Yamaha đã tìm cách trung hòa điều này bằng cách cung cấp cho những người đang tìm kiếm một cây đàn violin chất lượng cao, bền bỉ với một mức giá phải chăng có khả năng chơi tuyệt vời và âm thanh ấm áp để truyền cảm hứng cho thế hệ nhạc sĩ trẻ tiếp theo. Kết quả của những năm phát triển đó là dòng đàn violin YVN Model 3, thể hiện những tiến bộ kỹ thuật quan trọng nhất trong sản xuất violin kể từ khi loại đàn này ra đời cách đây hàng trăm năm.

Dựa trên các phương pháp tiên phong của Yamaha trong việc sản xuất bộ gõ và nhạc cụ hơi, YVN Model 3 được chế tạo với độ chính xác thường được kết hợp với các mô hình chế tạo thủ công đắt tiền hơn nhiều… và như một điểm cộng, sản phẩm đạt chất lượng cực kì cao.

Phương pháp chế tạo violin truyền thống bao gồm hình chạm khắc gỗ ở đầu và lưng, dẫn đến lãng phí nguyên vật liệu và sự không ổn định do biến đổi khí hậu gây ra. YVN Model 3 sử dụng độ dày và hình dạng vòm của các nhạc cụ truyền thống, nhưng mặt trên bằng vân sam được phân loại độc quyền của nó mang lại sự cộng hưởng đặc biệt và cấu trúc ba lớp của mặt trên và mặt sau chỉ sử dụng một phần ba lượng gỗ đã tiêu thụ trước đây. Những kỹ thuật này mang lại cho nhạc cụ tính ổn định hơn sau nhiều năm sử dụng và trải qua những thay đổi về môi trường như nhiệt độ và độ ẩm.

Cách Mà Students Violin Được Tạo Ra

Trong khi những cây đàn vĩ cầm do thợ làm đàn dựa vào các kỹ thuật thủ công để chế tạo đàn thì YVN Model 3 được làm bằng tay nghề thủ công có sự hỗ trợ của máy tính. Điều này đảm bảo rằng những cây vĩ cầm này dễ sử dụng hơn các nhạc cụ dây truyền thống khác. Bởi vì mọi bộ phận - kể cả những bộ phận trước đây khó sửa chữa - đều được chế tạo với độ chính xác cao, nên việc sửa chữa và thay thế là những công việc đơn giản, giúp cho Model 3 hoạt động ở trạng thái ổn định trong nhiều năm.

Xem thêm:

- Đàn electric violin và silent violin

 

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.