Các Công Nghệ Pickup Cao Cấp Của Yamaha Guitar
Tin Tức - Sự Kiện

Các Công Nghệ Pickup Cao Cấp Của Yamaha Guitar

Việc kết nối một cây đàn với hệ thống âm thanh là đặc biệt cần thiết cho những nghệ sỹ biểu diễn sân khấu và cả người chơi bán chuyên muốn khếch đại âm thanh cây đàn của mình ra loa. Hệ thống pickup sẽ giúp người chơi thực hiện điều này một cách hữu hiệu. Các hãng đàn cũng luôn tích hợp các pickup xịn xò cho những model chất lượng của mình.

Đối với Yamaha, điều đó không phải là ngoại lệ.

Hãy cùng xem những công nghệ pickup đặc biệt của Yamaha dành cho các cây đàn guitar thùng của mình như thế nào!

CÔNG NGHỆ SRT (Studio Response Technology)

Khi nói đến pickup cho đàn guitar, Yamaha có một di sản lâu đời về đổi mới công nghệ. Dòng đàn guitar acoustic-điện APX ra mắt vào năm 1987, đặc trưng với những chiếc pick-up hexaphonic cung cấp một pickup riêng biệt cho mỗi dây. Cũng bao gồm các công tắc preamp cho mono hoặc hai tùy chọn đầu ra âm thanh nổi khác nhau.

Vào năm 2010, Yamaha đã tiết lộ một công nghệ gọi là Studio Response Technology (SRT), cho phép các nghệ sĩ guitar đạt được âm sắc đặc biệt bằng cách tạo ra sự pha trộn tùy chỉnh giữa âm thanh thu âm của micrô và piezo.

SRT kết hợp công nghệ DSP tiên tiến với kỹ thuật ghi âm hiện đại, vì vậy bạn có thể có được âm thanh chất lượng phòng thu trực tiếp từ giắc cắm đầu ra của cây đàn guitar. Bán tải Piezo (áp điện), thường được đặt dưới ngựa của một cây đàn guitar acoustic, chỉ ghi lại âm thanh của dây đàn chứ không phải không khí di chuyển xung quanh nhạc cụ. Micrô ghi lại âm thanh của không khí, nhưng kết quả tốt nhất chỉ đạt được khi sử dụng micrô chất lượng cao và không gian xung quanh được kiểm soát cẩn thận, như bạn sẽ thấy trong một phòng thu chuyên nghiệp.

SRT mang đến cho bạn những gì tốt nhất của cả hai lựa chọn này, cho phép bạn kết hợp âm thanh tươi sáng, sắc nét của một chiếc bán tải piezo với sự ấm áp và âm thanh hữu cơ, tự nhiên của một micrô được tạo mẫu kỹ thuật số (trong trường hợp công nghệ SRT2 tiên tiến, bạn có thể lựa chọn hai âm thanh cổ điển mics), cùng với không khí của một môi trường studio chuyên nghiệp.

 Yamaha Guitar Pickup 1

Pickup SRT

Ngoài núm Blend cho phép bạn kết hợp giữa pickup và mic, hệ thống SRT bao gồm các điều khiển tần số thấp / trung / cao và núm Focus / Wide để điều chỉnh hình ảnh âm thanh nổi. Ngoài ra còn có bộ điều chỉnh tích hợp, Giảm phản hồi tự động (AFR) và điều khiển Cộng hưởng.

 Yamaha Guitar Pickup 2

Yamaha A5R ARE

Những cây guitar acoustic của Yamaha được trang bị cho pickup SRT bao gồm:

A Series:

A3M / AC3M

A3R / AC3R

A5M / AC5M

A5R / AC5R

L Series:

LL6 ARE / LL6M ARE
LS6 ARE / LS6M ARE
LL16 ARE /LL16M ARE
LS16 ARE / LS16M ARE

Ngoài ra, tất cả các mẫu Yamaha SILENT Guitar ™ SLG Series đều được trang bị bộ pickup SRT.

CÔNG NGHỆ TRANSACOUSTIC

Công nghệ guitar Yamaha TransAcoustic được giới thiệu vào năm 2016 và lần đầu tiên được triển khai trên một số mẫu đàn L Series. Hệ thống mang tính cách mạng này sử dụng một đĩa kim loại nhỏ được gọi là bộ truyền động, được lắp trên bề mặt bên trong của lưng đàn guitar. Đĩa rung khi các dây được chơi; những rung động này được truyền đến phần thân của nhạc cụ, sau đó thoát ra lỗ âm thanh vào không khí, cho phép tạo ra các hiệu ứng hồi âm và điệp khúc đích thực mà không cần bất kỳ thiết bị hiệu ứng bên ngoài hoặc bộ khuếch đại nào.

Đàn guitar TransAcoustic (TA) cũng được trang bị bộ thu âm piezo, giúp thu âm thanh hồi âm và điệp khúc do bộ truyền động tạo ra, cũng như âm thanh của chính dây đàn, gửi tín hiệu hiệu ứng đến giắc cắm đầu ra của nhạc cụ. Bởi vì chúng có thể được chơi không có hiệu ứng, guitar TransAcoustic rất thích hợp cho cả biểu diễn trực tiếp và ghi âm.

Ba nút điều khiển đơn giản trên nhạc cụ cho phép bạn bật và tắt hệ thống TA, kết hợp lượng điệp khúc và hồi âm và chọn hồi âm của Phòng hoặc Hội trường.

Ngoài ra, một núm điều chỉnh Line Out cho phép bạn thiết lập mức độ của bán tải piezo.

 Yamaha Guitar Pickup 3

Đàn guitar Yamaha FG-TA TransAcoustic

Dòng sản phẩm guitar Yamaha TransAcoustic bao gồm:

LL-TA and FG-TA (steel-string, traditional western-size body)
LS-TA and FS-TA (steel-string, concert-size body)
CSF-TA (steel-string, compact parlor-size body)
CG-TA (traditional, classical nylon-string)

CÔNG NGHỆ ATMOSFEEL

Atmosfeel ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 với việc ra mắt dòng đàn FG/FS Red Label và một số model dòng NX Series.

Hệ thống độc đáo này bao gồm bộ ba yếu tố: cảm biến piezo gắn trong cầu, micrô mini bên trong thân đàn guitar và bộ chuyển đổi tấm tổng hợp độc quyền bên dưới thùng đàn.

Sự đóng góp của các yếu tố riêng biệt có thể dễ dàng kết hợp và pha trộn tùy chỉnh bằng cách sử dụng ba nút ở mặt bên của nhạc cụ.

Yamaha Guitar Pickup 8

Để tính đến các đặc tính âm khác nhau, các cảm biến piezo trên các mẫu dây nylon hơi khác so với các cảm biến được sử dụng trong các mẫu dây thép. Cụ thể, âm trung của chúng đã được điều chỉnh lại và một núm Treble thay thế cho núm Bass EQ để giúp làm nổi bật các tần số cao.

 Yamaha Guitar Pickup 6

Yamaha NCX5 (trái) và NTX5 (phải)

Những cây đàn Yamaha được trang bị hệ thống Atmosfeel bao gồm:

Red Label Series:

FGX3 / FGX5 (steel-string, dreadnought size)
FSX3 and FSX5 (steel-string, concert size)

NX Series

NCX3 / NCX5 (traditional classical nylon-string)
NTX3 / NTX5 (nylon-string with a slimmer neck profile and thinner body)

Bất kể sở thích âm nhạc của bạn là gì, Yamaha có hệ thống pickup acoustic phù hợp với nhu cầu của bạn!

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.