Khuyến Cáo 5K Cho Người Mới Học Đàn Piano
Tư Vấn Đàn Piano

Khuyến Cáo 5K Cho Người Mới Học Đàn Piano

Khuyến Cáo 5K Cho Người Mới Học Đàn Piano

Dưới đây là lời khuyên của một giáo viên có 10 năm kinh nghiệm dạy học đàn Piano- Duy Khoa chỉ ra những điểm chung mà dễ dẫn tới việc chán đàn Piano, bạn hãy đọc để tránh những thói quen xấu và cố gắng học đàn Piano thật hiệu quả nhé.

"5K" dẫn đến việc học piano của người lớn dễ fail!

Mình có dạy piano cho 3 mẹ con. Bà mẹ học ban đầu rất có năng khiếu, tiếp thu nhanh, nhanh hơn 2 đứa con của chị. Sau 1 thời gian chị than sao khó quá, không học nổi nữa, tự đánh giá mình ko có khiếu, lớn tuổi rồi học không vô. Nhưng thật sự không phải vậy. Vấn đề không nằm ở chuyên môn, năng khiếu, mà nằm ở thái độ học.
Nói thẳng ra là người lớn học piano với mục đích giải trí nên tâm thế của họ khi học rất là "cà rởn". Nếu 1 người giáo viên thuộc dạng "thanh niên nghiêm túc", muốn dạy thật nghiêm túc, mình chắc chắn là họ hầu như không thể dạy cho người lớn nào, hoặc dám nhận người lớn nào để dạy.

Sau đây là "5K" dẫn đến việc học piano của người lớn dễ fail:

1. KHÔNG  học đều. Bữa học bữa nghỉ.
2. KHÔNG  tập đàn đều. Hầu như chỉ có vô giờ học với giáo viên thì mới đụng tới đàn. Bằng chứng là dạy qua màn hình online thôi mà mình thấy họ vừa tập đàn vừa phủi bụi trên các phím, chắc cả tuần rồi ko đụng đến nó mới thế.
3. KHÔNG  tập đúng yêu cầu. Giao cho tập bài này thì đi tập bài kia, tập cái mình thích.
4. KHÔNG  tập đúng trình tự. Đã liệt kê các bước cần phải làm nhưng kiểu gì cũng phải chọt vào bước sau cùng trước để nghe và biết kết quả mà ko tập những bước cơ bản trước. Sau đó họ than: sao khó quá vậy.
5. KHÔNG  luyện ngón, hoặc có luyện mà như không. Luyện ngón là 1 phần chiếm 50% hoặc hơn dành cho những người mới học. Nhưng mọi người bỏ ngỏ vì lý do: chán, không tạo ra "âm nhạc".
Học đàn để giải trí nhưng nếu không học nghiêm túc thì không giải trí được. Bạn có thể có rất nhiều lý do dẫn đến "5 không" như trên, và đó là nguyên nhân tại sao bạn học piano mãi mà không tiến bộ được. Học đàn piano để giải trí không cần thiết phải có năng khiếu quá cao, mà cần làm đúng phương pháp của giáo viên.
Chỉ 1 lý do trong số "5K" trên thôi, là kết quả học sẽ chệch theo 1 hướng khác. Bài viết này, người cần đọc thì chắc chắn "không có thời gian" để đọc, hoặc đọc được nhưng thái độ vẫn rất "hờ hững". Dù vậy, mình hy vọng sẽ có nhiều người khác vô tình đọc được và hiểu ra vấn đề. Khi việc học piano của bạn quá fail, không có tiến triển gì, bạn nghĩ lý do đầu tiên ảnh hưởng đến chất lượng học của mình là gì?
  • Giáo viên.
  • Giáo trình.
  • Năng khiếu.
  • "5K" như trên.

Thành công đều đến từ sự nỗ lực và rèn luyện không ngừng!

    Bình Luận

    Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.