Top 5 Đàn Violin Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Top 5 Đàn Violin Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Học violin không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và việc chọn một cây đàn phù hợp để bắt đầu cũng khó không kém. Đầu tiên, bạn có rất nhiều hình dạng và kích cỡ để lựa chọn, sau đó bạn có các nhãn hiệu và kiểu dáng khác nhau, và đây là trước khi bạn cân nhắc đến cung và phụ kiện.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những kiến thức cơ bản và nói về một số loại đàn violin để bạn biết chính xác những gì cần tìm.

NHỮNG KÍCH THƯỚC CỦA VIOLIN?

Mặc dù violin có nhiều kích cỡ khác nhau, nhưng việc lựa chọn thường chỉ hữu ích cho những người chơi nhỏ tuổi, vì người lớn có xu hướng chọn tùy chọn kích thước đầy đủ. Các kích cỡ khác nhau của nhạc cụ đều hướng đến sự thoải mái và dễ chơi; do đó, kích thước của cây violin mà bạn quyết định chỉ nên là kích thước mà bạn thấy dễ chơi nhất.

Bạn nên chọn kích thước cây đàn sao cho khi cầm lên bạn không thấy cồng kềnh – nếu không, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi cầm đàn ở tư thế chơi. Kích thước phù hợp là kích thước giúp bạn dễ dàng nắm lấy phần đầu của cần đàn trong khi vẫn giữ cho cánh tay của bạn hơi cong. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào chiều dài cánh tay của bạn. Đối với trẻ em, tốt nhất là xem xét kích thước nhỏ hơn một chút, nhưng đối với hầu hết người lớn và thanh thiếu niên, một cây violin kích thước đầy đủ là lựa chọn phù hợp.

Kích thước violin dao động từ 1/32 cho đến 4/4 , với các kích thước phổ biến nhất là 1/4 , 1/2 , 3/4 và 4/4.

CÁC BỘ PHẦN ĐÀN VIOLIN:

Khi nói đến việc mua một cây violin, một số từ chuyên ngành sẽ khiến bạn khó hiểu. Ví dụ, lỗ f là gì? Đầu cuộn (scroll) là gì?

Chúng tôi sẽ lướt qua một số thuật ngữ cơ bản để bạn biết chính xác mình đang tìm kiếm cái gì.

BÀN PHÍM (FRETBOARD)

Bàn phím của đàn violin là một phần quan trọng vì nó là bề mặt chính mà bạn sẽ bấm để biểu diễn.

Để chịu được những phong cách chơi ngông cuồng nhất, nó phải đủ linh hoạt để được đúc thành hình một cách hiệu quả, nhưng cũng đủ chắc chắn để giữ nguyên vị trí. Và, tất nhiên, nó phải có đặc tính âm học đặc biệt.

Đây là lý do tại sao, chiếm đến 90%, gỗ mun được sử dụng cho bàn phím. Gỗ mun có thể dễ dàng được đúc và định hình thành các kích thước và độ cong phù hợp cần thiết cho đàn violin. Sau đó, nó được dán vào cần để lắp ráp nhanh chóng.

Mặc dù độ dày của bàn phím có thể thay đổi, nhưng điều này rất hiếm. Có một độ dày thông thường mà hầu hết các cây violin đều tuân theo. Bàn phím cũng thường được đặt nghiêng về phía sau để đảm bảo rằng mọi dây đều có đủ chỗ để cộng hưởng rõ ràng. Sau đó, nó được uốn cong để hạ thấp các dây bên ngoài và tạo khả năng tiếp cận tuyệt vời với các dây trung tâm.

LỖ F (F HOLE)

Các lỗ ở hai bên của dây được gọi là lỗ f, được đặt tên một cách khéo léo vì chúng giống với chữ “f” viết thường. Những khoảng trống này trong thân đàn cho phép các rung động bên trong thùng cộng hưởng, tạo ra âm thanh phong phú và tinh tế.

Các lỗ f là một sáng tạo của những người thợ làm đàn vào thế kỷ thứ 18 và được cho là đã được thiết kế một cách tình cờ, với những người thợ thủ công bậc thầy đánh dấu vị trí của cầu nối trên thân đàn. Sau đó, có vẻ như đây là hình dạng lý tưởng để đạt được âm thanh mạnh nhất.

ĐẦU CUỘN (SCROLL)

Cuộn giấy là phần ở trên cùng của cần đàn được chạm khắc thành hình xoắn ốc cuộn lại. Mặc dù nó không phục vụ mục đích nào khác ngoài trang trí, nhưng trên các mẫu đắt tiền hơn, bạn có thể thấy nó được mô phỏng thành các hình dạng khác như động vật hoặc đầu người.

CÂY CUNG/VĨ (BOW)

Cung này không yêu cầu bất kỳ… mũi tên nào. Thay vào đó, nó là người bạn đồng hành trong mọi cuộc chơi của bạn. Cung violin hoạt động bằng cách tạo ra ma sát giữa dây và vật liệu chạy từ đầu đến ếch. Vật liệu này thường là lông ngựa. Ma sát cho phép dây cộng hưởng tự do và do đó, truyền các rung động vào thân nhạc cụ, các rung động tạo ra âm thanh violin mang tính biểu tượng.

Được chế tạo linh hoạt, vòm cung phải nhẹ nhàng và chịu được một áp lực nhất định. Cung cũng khác nhau về kích thước, giống như thân đàn violin, kích thước của cung phù hợp với thân đàn. Do đó, các cung có kích thước đầy đủ, 3/4, 1/2 hoặc 1/4 – tất cả đều giúp việc chơi nhạc cụ tương ứng trở nên thoải mái hơn.

tre em choi violin

GỖ LÀM ĐÀN VIOLIN:

Như với hầu hết các nhạc cụ, vật liệu tạo nên một cây violin có ảnh hưởng rất lớn đến các đặc tính của âm thanh mà nó tạo ra. Được xây dựng gần như hoàn toàn từ gỗ, các vật liệu phải nhẹ, tạo âm vang và tất nhiên là phải chắc và bền.

Nhờ có hàng thế kỷ xây dựng, các thợ thủ công bậc thầy đã khám phá ra sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại gỗ tạo âm thực sự tạo nên nhạc cụ hoàn hảo.

Sự kết hợp này thường là mặt trên bằng vân sam, mặt sau và hai bên bằng gỗ phong. Đó là một cặp đôi mang lại âm thanh vượt trội và vẻ ngoài tuyệt đẹp.

Spruce thường được sử dụng làm vật liệu mặt top nhờ trọng lượng nhẹ và kết cấu chắc chắn, đồng thời vẫn đủ linh hoạt để đạt được độ cong hoàn hảo cho việc trình chiếu âm thanh. Spruce cũng cực kỳ cộng hưởng, cho phép tạo ra giai điệu hoàn hảo.

Maple có xu hướng được sử dụng cho mặt sau và hai bên vì mang lại cảm giác không trọng lượng và linh hoạt. Nó cũng rất xuất sắc trong việc phản xạ các rung động tới lớp gỗ trên cùng, đảm bảo khả năng truyền âm hiệu quả. Về mặt thẩm mỹ, gỗ phong có thể có vân gỗ “ngọn lửa” hoặc cuộn tròn, điều này cũng làm cho cây violin trở nên hấp dẫn hơn.

Mặc dù đây là hai loại gỗ chính được sử dụng để chế tạo đàn violin, nhưng đôi khi bạn có thể thấy gỗ dương được sử dụng cho mặt sau, vì loại gỗ này có vân tương tự gỗ phong nhưng mang lại một chút khác biệt đối với âm thanh tự nhiên tổng thể của nhạc cụ.

TOP 5 ĐÀN VIOLIN TỐT NHẤT CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU:

Dưới đây là một số lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ nghệ sĩ violin trình độ mới nào với Đàn violin cỡ lớn dành cho sinh viên. Được xây dựng với sự lựa chọn của các loại gỗ có chất lượng cao, cây đàn này bền, linh hoạt và hoàn toàn đáng tin cậy.

Có nhiều lớp hoàn thiện khác nhau, bạn có thể ghi lại phong cách của mình với màu phai cổ tuyệt đẹp cho tính thẩm mỹ đã qua thời gian thử nghiệm hoặc thậm chí là màu xanh lam sáng nếu bạn thích.

Với giá cả phải chăng, ngay cả khi bạn không chắc chắn rằng mình muốn bắt đầu học violin, thì đó là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá. Nó có thể dễ dàng chơi được với cần đàn mượt mà như lụa, bộ điều chỉnh tốt ở ngựa đàn và các chốt điều chỉnh tuyệt vời.

Phần phụ kiện, bạn cũng sẽ có mọi thứ cần thiết để bắt đầu – bao gồm cả cung và nhựa thông – để biểu diễn hiệu quả. Bạn có thể yên tâm về độ bền của cung gỗ cứng vì nó được tạo ra để chịu được sự căng thẳng và cung có âm vang. Mỗi nốt nhạc sẽ vang lên với âm thanh phong phú.

Nó cũng đi kèm với một hộp cứng đi kèm giúp bảo vệ tuyệt vời khi đi du lịch và một cây cung. Tuyệt vời để mang theo cây violin của bạn đến và về từ các bài học của bạn, tay cầm tiện dụng và dây đeo ba lô của hộp có nghĩa là bạn sẽ mang theo cây violin của mình một cách thoải mái thực sự.

PRIMAVERA 100 VIOLIN OUTFIT

PRIMAVERA 100 VIOLIN OUTFIT

Đối với những người muốn chi tiêu nhiều hơn một chút cho nhạc cụ của mình, Primavera 100 Violin Outfit là lựa chọn hoàn hảo.

Cung cấp phần thân bằng gỗ phong và vân sam được chạm khắc thủ công, nó tương tự như các tùy chọn cao cấp hơn ở chỗ cấu trúc không được dát mỏng. Phương pháp sản xuất này đảm bảo âm thanh tập trung hơn, tạo ra nhạc cụ có độ ấm âm cao hơn mà các phương pháp thay thế gỗ nhiều lớp không thể đạt được.

Bàn phím được làm từ gỗ mun cứng, hứa hẹn khả năng chơi hiệu quả và tính thẩm mỹ tuyệt đẹp. Gỗ mun cũng cực kỳ nhẹ, đảm bảo cảm giác thoải mái khi cầm đàn.

Một cây cung bằng gỗ cứng đảm bảo hiệu suất cao nhất. Được thiết kế để có độ bền cao, nó có thể chịu được những áp lực đặt lên nó trong giai đoạn đầu học tập. Sử dụng lông ngựa tự nhiên và ếch gỗ mun, cây cung cực kỳ nhẹ, cho phép bạn chơi với tốc độ và độ chính xác.

Đi kèm đàn là bộ phụ kiện, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để bắt đầu.

Một chiếc hộp nhẹ mang lại khả năng bảo vệ chắc chắn và cung cấp đủ ngăn để lưu trữ đặc biệt, với các túi có khóa kéo để vận chuyển đàn và phụ kiện của bạn một cách hiệu quả. Sau đó, tay cầm chắc chắn của hộp giúp việc vận chuyển nhạc cụ của bạn trở nên thoải mái và nếu điều đó vẫn chưa đủ, một bộ dây đeo lưng sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn một chút.

STENTOR STUDENT STANDARD VIOLIN OUTFIT

STENTOR STUDENT STANDARD VIOLIN OUTFIT

Cây đàn tiếp theo là Stentor Student Standard Violin. Cây violin này là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của những nghệ sĩ violin mới bắt đầu.

Được chạm khắc từ các loại gỗ chắc chắn và sử dụng kỹ thuật dát kim tuyến, bạn có một cấu trúc đặc biệt cung cấp nền tảng âm sắc tuyệt vời, hoàn hảo trên toàn bộ dải tần.

Tất cả các thành phần của cây đàn đều được chế tạo theo tiêu chuẩn cực kỳ cao, từ các chốt điều chỉnh bằng gỗ cứng cho đến ngựa đàn bằng gỗ phong. Điều chỉnh đặc biệt ổn định với một bộ khóa đáng kinh ngạc, giúp tăng cường khả năng chơi của đàn với âm sắc chặt chẽ và độ chính xác hoàn hảo.

Chiếc cung đi kèm được làm từ gỗ mun. Điều này đảm bảo sự cân bằng tối đa cho khả năng chơi dễ dàng, giúp bạn tự do thể hiện kỹ thuật một cách tinh tế và có hướng xác định.

Một lần nữa, phụ kiện đi kèm với một hộp nhẹ ấn tượng để dễ dàng vận chuyển. Tay cầm chắc chắn và đáng tin cậy có nghĩa là bạn có thể mang theo đàn một cách thoải mái với sự đảm bảo rằng cây violin Stentor của bạn được an toàn và chắc chắn. Một dây đeo vai bổ sung hỗ trợ bạn nhiều hơn cho những hành trình dài hơn.

STAGG S-SHAPED ELECTRIC VIOLIN OUTFIT, METALLIC BLACK

STAGG S-SHAPED ELECTRIC VIOLIN OUTFIT, METALLIC BLACK

Stagg cung cấp tùy chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn phá vỡ truyền thống. The S-Shaped Electric Violin Outfit là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn học violin với mức giá khởi điểm đáng kinh ngạc.

Lợi ích bạn có được khi học đàn violin điện là tính linh hoạt mà nó mang lại, cả về giai điệu và thực hành. Nó thực sự cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát âm thanh đầu ra của bạn với các điều khiển EQ hai băng tần trực quan, cho phép bạn tự do tạo ra các tần số chính xác mà bạn mong muốn.

Các thiết bị điện tử của cây violin này được thiết kế để giúp việc luyện tập trở nên đơn giản và dễ dàng.

Đi kèm với giắc cắm tai nghe 3,5 mm và giắc cắm đầu ra 6,3 mm tiêu chuẩn, bạn có thể luyện tập trong điều kiện gần như im lặng nếu không muốn đánh thức hàng xóm hoặc nếu họ để TV quá to, bạn có thể nhấn chìm nó. Bạn có thể tăng âm lượng lên 11 bằng cách cắm trực tiếp vào bộ khuếch đại.

Với phụ kiện, bạn có được các thiết bị thông thường, bao gồm một cây cung bằng gỗ cứng và một hộp đựng cứng được đóng gói bằng xốp để bảo vệ tối đa. Hộp cứng này cũng có thể được vận chuyển bằng cách sử dụng tay cầm xách hoặc dây đeo lưng. Tuy nhiên, vì đây là một cây violin điện nên nó còn bao gồm các phụ kiện cần thiết khác để bắt đầu.

Cây Stagg này đi kèm với một cặp tai nghe tiện dụng rất cần thiết cho những buổi luyện tập vào đêm muộn hoặc khi bố mẹ bạn đã nghe đủ âm nhạc trong ngày. Pin 9v để cấp nguồn cho nhạc cụ cũng được đóng gói trong hộp, vì vậy bạn có thể bắt đầu chơi ngay khi nhận được cây đàn.

Tất nhiên, đàn vẫn hoạt động về mặt âm học với âm thanh ấm áp phong phú phát ra từ thân đàn bằng gỗ phong hình chữ S, vì vậy, mặc dù yên tĩnh hơn nhưng vẫn có thể nghe được âm thanh ngay cả khi đeo tai nghe. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó độc đáo, thì đây chắc chắn là lựa chọn dành cho bạn.

STENTOR STUDENT 2 VIOLIN OUTFIT

STENTOR STUDENT 2 VIOLIN OUTFIT

Stentor Student 2 được xây dựng dựa trên nền tảng của Tiêu chuẩn nhưng đi kèm với nhiều tính năng cao cấp hơn và cảm giác chuyên nghiệp cao hơn, tất cả đều nhằm mục đích đưa quá trình chơi của bạn lên một tầm cao mới.

Vẫn là một nhạc cụ dành cho người mới bắt đầu, Student 2 nhắm đến nhiều hơn những người đang tìm kiếm mức giá cao hơn một chút cho cây violin đầu tiên của họ.

Cây violin này được chế tạo với mặt đàn bằng gỗ vân sam nguyên khối, mặt sau và các mặt bên bằng gỗ phong, giúp tô điểm cho cây violin một yếu tố ấm áp. Với gỗ thịt được sử dụng làm đàn, âm thanh bạn đạt được là thuần khiết và đúng với đặc tính của loại gỗ được sử dụng.

Một trong những khác biệt chính giữa cây đàn standard và standard 2 là việc sử dụng cần đàn bằng gỗ mun thịt, giúp tăng thêm yếu tố chân thực cho phần biểu diễn của bạn, mang lại cho bạn cảm giác cao cấp. Điều này có nghĩa là khi bạn chuyển sang một cây đàn trung gian, bạn sẽ biết cảm giác của gỗ mun thực sự.

Đàn violin cũng bao gồm phần cứng bằng gỗ mun, chẳng hạn như chốt điều chỉnh bằng gỗ mun và đai ốc trên cùng.

Một lần nữa, với phụ kiện, bạn sẽ nhận được mọi thứ bạn cần để bắt đầu. Nó đi kèm với một hộp đựng tiện dụng để bảo vệ tuyệt vời, một cây cung bằng gỗ cứng thú vị để chơi hiệu quả và nhựa thông để giữ cho nó ở tình trạng tốt nhất. Bạn không cần phải lắp ráp tất cả các phụ kiện – bạn có thể bắt đầu chơi.

HIDERSINE VIVENTE FINETUNE VIOLIN OUTFIT

HIDERSINE VIVENTE FINETUNE VIOLIN OUTFIT

Một cây violin có chất lượng vượt trội, Hidersine Vivente Finetune Violin Outfit hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn bắt đầu. Được xây dựng với sự lựa chọn tuyệt vời của các loại gỗ, mặt trên bằng gỗ vân sam rắn chắc và thân đàn bằng gỗ phong ngọn lửa (flamed maple) không chỉ mang đến âm sắc cộng hưởng đáng kinh ngạc mà còn có tính thẩm mỹ tuyệt vời.

Đi kèm với chốt điều chỉnh Wittner Finetune, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ ổn định điều chỉnh của cây violin này. Điều này có nghĩa là bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để hoàn thiện các kỹ thuật của mình và ít thời gian điều chỉnh hơn. Ngay cả khi bạn cần điều chỉnh, các chốt này giúp trải nghiệm dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu, vì chúng loại bỏ yêu cầu tạo áp lực lên chốt trong khi điều chỉnh.

Một lần nữa, ở đây chúng ta thấy sự xuất hiện của bàn phím bằng gỗ mun cao cấp, mang lại cảm giác thoải mái hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Gỗ mun cũng được sử dụng cho đai ốc trên cùng và phần tựa cằm, tạo cảm giác của một nhạc cụ cao cấp đồng thời làm cho cây đàn có vẻ ngoài nổi bật.

Tất cả các cây violin của Hidersine đều được kiểm tra trước khi rời khỏi xưởng của họ ở Vương quốc Anh và việc kiểm soát chất lượng này đảm bảo rằng mọi nhạc cụ đều sẵn sàng để chơi khi đến tay bạn.

Đi kèm là một cây cung được tạo hình để tạo sự thoải mái; một hộp cứng để vận chuyển dễ dàng; và một ít nhựa thông Hidersine, bạn có thể chơi ngay.

CÂN NHẮC GIÁ CẢ

Khi nói đến việc học một nhạc cụ hoàn toàn mới, một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét là ngân sách của bạn. Bạn không muốn chi một khoản tiền lớn cho một nhạc cụ mà bạn có thể phát hiện ra rằng có thể không dành cho mình. Đó là lý do tại sao những cây violin trong danh sách trên vừa phù hợp với sinh viên vừa phù hợp với túi tiền.

Tuy nhiên, nếu ngân sách cho phép, bạn nên sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho cây đàn đầu tiên của mình với các lựa chọn cao cấp hơn. Xét cho cùng, một cây đàn sẽ gắn bó với bạn trong khoảng thời gian rất dài, 5 – 7 năm trở lên. Do đó, mua luôn một cây TỐT NHẤT ngay từ lúc đầu sẽ mang lại giá trị lâu dài, cả về chất lượng âm thanh và sau này trình độ lên bạn cũng không cần phải đổi đàn nữa.

Xem thêm:

Mua Đàn Violin Chính Hãng

Cách lựa chọn cỡ đàn violin phù hợp

Phân biệt violin silent và violin electric

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.