Top 10 Thương Hiệu Đàn Banjo Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Top 10 Thương Hiệu Đàn Banjo Tốt Nhất

Banjo là nhạc cụ có lịch sử lâu đời, khoảng vài trăm năm. Có rất nhiều thương hiệu đã dành thời gian để chế tạo ra những cây đàn banjo tốt, trong số đó, có 10 thương hiệu được cho là nổi tiếng nhất!

1. Deering Banjo

Deering Banjo

Đầu tiên, chúng ta có Deering. Những cây banjo do hãng này sản xuất được đánh giá là “tác phẩm nghệ thuật”. Chúng được chế tạo thủ công bởi gia đình Deering. Greg Deering yêu thích chế biến gỗ khi còn nhỏ và bắt đầu thành lập công ty sản xuất nhạc cụ này cùng vợ vào năm 1975.

Ngày nay, công ty vẫn do gia đình điều hành và được truyền lại cho con gái của họ. Trong gần 50 năm kinh doanh, họ đã “cách mạng hóa” việc chơi đàn banjo và trở thành một cái tên đáng tin cậy về chất lượng sản phẩm.

Trong số nhiều người chơi banjo Deering, đáng chú ý là thủ lĩnh của ban nhạc dân gian nổi tiếng Mumford & Sons, Winston Marshall. Hai nghệ sĩ này đã cùng nhau biểu diễn và tổ chức các hoạt động tặng đàn banjo, họ đã giúp phổ biến loại nhạc cụ trong cộng đồng người yêu nhạc.

Một trong những seri đàn có chữ ký của người chế tạo mà hãng này sản xuất là Deering Goodtime. Những model này được cho là phù hợp với người bắt đầu chơi, nó có trọng lượng khá nhẹ nên cũng thích hợp để mang đi lưu diễn hoặc du lịch.

2. Gold Tone Banjo

Gold Tone Banjo

Gold Tone là một thương hiệu banjo mới hơn, thương hiệu này bắt đầu xuất hiện vào năm 1993 khi Robyn và Wayne Rogers xây dựng ban nhạc chơi banjo đầu tiên của họ ở Florida. Cả hai đều là những nghệ nhân dân gian tâm huyết nên hiểu và quan tâm sâu sắc đến chất lượng sản phẩm của mình.

Một trong những ý tưởng sáng lập của họ là cung cấp các nhạc cụ chất lượng mà không có giá quá cao. Gold Tone lấy nguyên liệu từ các nhà máy đối tác ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Các bộ phận thô khác đến từ Canada, Úc, Châu Phi, Indonesia và Đức.

Đây là một trong những thương hiệu banjo tốt nhất bởi vì họ đã trải qua một thời gian dài nghiên cứu, đầu tư để sản xuất ra nhạc cụ có chất lượng cao.

Và nếu bạn muốn một cây banjo có âm thanh rõ ràng, giá cả phải chăng thì model CC-100R Resonator là lựa chọn hoàn hảo.

3. Oscar Schmidt Banjo

Oscar Schmidt Banjo

Là một thương hiệu đàn banjo lâu đời, Oscar Schmidt bắt đầu sản xuất nhạc cụ vào năm 1871. Các nhà máy của họ trải dài từ Châu Âu đến New Jersey, và nhạc cụ dây của họ bắt đầu tạo ra ảnh hưởng đáng kể ở vùng nông thôn của Mỹ. Đàn banjo tiết kiệm chi phí và những người bán hàng lưu động đã mang chúng đến những vùng khó kiếm được nhạc cụ, do đó Oscar Schmidt là một dấu ấn của các nhạc sĩ đồng quê.

Banjo chất lượng cao của họ vẫn được sản xuất thủ công ở Mỹ và nổi tiếng với âm thanh ấn tượng. Nhiều mô hình của họ, ví dụ như banjo 5 dây OB5 rất phù hợp cho người mới bắt đầu.

4. Recording King Banjo

Recording King Banjo

Recording King là cái tên tiếp theo trong danh sách những thương hiệu sản xuất đàn banjo tốt nhất trên thế giới. Mặc dù chỉ sản xuất ở quy mô gia đình trong thời kỳ đầu, nhưng sau đó, hãng này đã có những sự thay đổi mạnh mẽ và nhạc cụ do họ sản xuất đã trở nên phổ biến từ những 1930.

Hãng này nổi tiếng với những cây đàn được sản xuất theo phương pháp thủ công, nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá rằng chất lượng âm thanh của đàn banjo Recording King thực sự ấn tượng và khó bắt chước.

Ngày nay, Recording King vẫn duy trì định hướng sản xuất những chiếc đàn banjo hiện đại theo thiết kế cổ điển. Nếu bạn yêu phong cách nhạc dân gian hay rock cổ điển, hãy cân nhắc một số bộ sưu tập Dirty 30s của họ.

5. Clareen Banjo

Clareen Banjo

Không giống như nhiều thương hiệu banjo khác, Clareen không có trụ sở tại Mỹ. Công ty do gia đình điều hành này bắt đầu hoạt động vào năm 1979 tại Ireland và là nhà sản xuất đàn banjo lớn của Châu Âu.

Clareen chỉ tập trung vào banjos và mandolins, và banjos tenor là sở trường của họ. Banjos tenor của hãng này cung cấp những chiếc đàn giúp phát huy khả năng chơi nhanh và đơn giản với bốn dây, đây vốn được coi là phong cách nhạc của Ireland.

Các thiết kế banjo ban đầu của họ là những chiếc đàn có thể tùy ý chỉnh theo sở thích của người chơi. Clareen luôn cống hiến để mang lại trải nghiệm chơi tốt nhất cho từng cá nhân. Vì lý do này, họ cũng có bảo hành ba năm cho các thiết bị của mình và bảo trì trọn đời.

6. Huber Banjo

Huber Banjo

Người sáng lập Steve Huber lần đầu tiên bắt đầu yêu thích nhạc bluegrass và banjos khi còn là một thiếu niên. Ông quyết định chế tạo banjo sau khi tình yêu dành cho âm nhạc của mình lớn đến mức ông bị ám ảnh về âm thanh banjo cổ điển trước chiến tranh.

Đối với ông và nhiều nghệ sĩ khác, những chiếc đàn banjo đầu phẳng này có âm thanh vang và nhanh hơn. Thông qua nhiều lần mày mò thiết kế và gia công kim loại, Huber đã đạt được mục tiêu của mình. Chẳng mấy chốc, banjos của ông bắt đầu nổi tiếng.

16 năm kinh doanh, Huber banjos đã nhanh chóng được công nhận nhờ âm thanh độc đáo về sự kết hợp giữa chất liệu hiện đại với phương pháp sản xuất truyền thông. Trong số những cây đàn do hãng này sản xuất cũng có rất nhiều câu banjo mà người chơi có thể tùy chỉnh theo ý thích âm thanh của mình.

7. Nechville Banjo

Nechville Banjo

Tiếp theo, chúng ta có Nechville, một thương hiệu nhạc cụ tự hào về việc tạo ra những đổi mới cho đàn banjo.

Mọi chuyện bắt đầu vào những năm 1980 khi Tom Nechville quyết tâm tìm cách điều chỉnh đầu đàn banjo một cách đồng đều và nhanh chóng. Từ ý tưởng này, cây đàn có tên Heli-Mount đã ra đời và được cấp bằng sáng chế. Suy nghĩ cần phải làm mới cái gì đó cho đàn banjo đã giúp Nechville trở thành một trong những thương hiệu banjo tốt nhất. Hãng đã thiết kế thêm chiếc cần đàn có thể điều chỉnh và một tay vịn bằng gỗ có kiểu dáng đẹp.

8. Ome Banjo

Ome Banjo

Ome là một công ty sản xuất banjo gia đình khác nổi tiếng từ những năm 1960. Với mục tiêu đặt chất lượng lên đầu, nhạc cụ do Ome sản xuất được các nghệ sĩ từ dòng nhạc bluegrass đến nhạc sĩ nhạc jazz luôn ưu tiên lựa chọn.

Các chuyên gia cho rằng chất lượng của đàn banjo do hãng sản xuất tốt một phần là từ vật liệu. Gỗ phong và gỗ gụ sấy khô là chất liệu chính để sản xuất banjo của hãng. Bên cạnh đó, hãng còn sử dụng gỗ óc chó và gỗ hồng sắc. Và tất nhiên, với các sản phẩm thủ công thì sự kiên nhẫn của nghệ nhân chế tác cũng là yếu tố giúp tạo nên những cây đàn có một không hai của hãng.

Một số mẫu banjo của Ome còn được khảm xà cừ hay phụ kiện kim loại, điều này giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho. Mỗi chiếc đàn Ome banjo đều được bảo hành trọn đời có giới hạn và hộp đựng du lịch cứng.

9. Fender Banjo

Fender Banjo

Fender là một trong những cái tên nổi tiếng về sản xuất nhạc cụ tại Mỹ từ những năm 40. Đàn banjo của hãng này có 5 dây, cần đàn mỏng giúp người chơi có thể biểu diễn nhiều phong cách khác nhau.

Fender banjo lý tưởng và phù hợp cho những người chơi theo phong cách cổ điển. Chiếc đàn cũng được cho là chứa đựng niềm tự hào về nguồn gốc California của công ty.

10. Ibanez Banjo

Ibanez Banjo

Thương hiệu âm nhạc Nhật Bản Ibanez phân phối sản phẩm trên toàn thế giới. Hoshino Gakki bắt đầu với công việc sản xuất các nhạc cụ vào những năm 1930 và những sản phẩm này bắt đầu được phân phối rộng rãi vào những năm 50.

Nhiều người khi nhắc tới Ibanez thì chỉ nghĩ tới guitar, tuy nhiên họ không biết rằng banjo cũng là nhạc cụ nổi tiếng mã hãng chế tác. Công ty thậm chí còn hợp tác với Earl Scruggs - một nhân vật có ảnh hưởng với dòng nhạc bluegrass.

Ibanez banjos được làm tốt và có chất lượng bền. Nhiều chiếc banjo của họ được chế tạo phức tạp với các chi tiết khảm tinh xảo trên phím đàn và các chi tiết thủ công bằng kim loại. Khi cầm trong tay một chiếc Ibanez banjos, bạn sẽ thấy mọi ngời say mê ngắm nhìn cây đàn của bạn.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.