Silent Violin và Electric Violin
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Silent Violin và Electric Violin

Violin Silent và Electric Violins được thiết kế cho để luyện tập trong im lặng, biểu diễn trực tiếp và ghi âm. Các mẫu SV và EV đã thiết lập tiêu chuẩn cho các mẫu đàn violin điện không chỉ ở Mỹ, mà còn trên toàn cầu. Thông thường, chúng ta hay đặt ra câu hỏi: "Sự khác biệt giữa Silent Violin và Electric Violin là gì?", và bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Sự khác biệt dựa trên cách chúng hoạt động.

Với Silent Violin, bạn có hai chức năng: dùng với tai nghe hoặc bạn có thể cắm trực tiếp nó vào amp của mình. Còn Violin Electric chỉ có một chức năng là cắm vào loa và chơi.

Nói một cách ngắn gọn:
- Silent Violin (SV) = Thích hợp khi đeo tai nghe và cắm vào amp.
- Electric Violin (EV) = Chỉ cắm vào amp.

Silent Violins và Electric Violins có âm thanh khác nhau không?

Silent Violins và Electric Violins có âm thanh khác nhau không?

Tất nhiên là có và điều này cũng liên quan tới cách bạn tạo ra và kiểm soát âm thanh của chúng. Silent Violin có đa dạng tùy chọn để điều khiển âm thanh trên chính cây đàn, từ việc chỉ sử dụng âm thanh thô, không qua xử lý đến sử dụng âm vang - khiến bạn có vẻ như đang chơi trong một phòng hòa nhạc lớn. Ngoài ra, đầu ra của Silent Violin pickup cực kỳ hiện đại, vì vậy nó có thể dễ dàng sử dụng các hiệu ứng như Mix hoặc Slow, cho bạn khả năng sáng tạo thêm âm thanh của mình với các bộ xử lý và hiệu ứng bên ngoài.

Electric Violin có kiểu pickup thụ động, đơn giản và không có hiệu ứng hoặc điều khiển giai điệu tích hợp, đó chỉ là tín hiệu đầu ra thẳng đến amp. Do đó, nó có âm thanh giống như những nhạc cụ bằng gỗ kết hợp với bộ phận pickup dưới ngựa đàn. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh thêm âm sắc bằng amp của mình hoặc bằng cách sử dụng các công cụ bên ngoài.

Làm thế nào để biết đâu là nhạc cụ phù hợp với mình

Nói một cách ngắn gọn:
- SV = âm thanh thô với khả năng kiểm soát nhiều hơn trên chính nhạc cụ.
- EV = âm thanh mở hơn và kiểm soát nhiều hơn từ amp của bạn.

Làm thế nào để biết đâu là nhạc cụ phù hợp với mình

Hãy tự hỏi tại sao bạn muốn mua một cây đàn Electric Violin, nếu bạn muốn chủ yếu luyện tập mà không làm phiền người khác, hãy chọn SILENT Violin. Có những loại Silent Violins kiểu chuyên nghiệp cũng rất tuyệt để cắm ra loa, nhưng tất cả Silent Violins đều được tích hợp tính năng tai nghe để luyện tập không làm ảnh hưởng đến người khác. Nếu lý do chính của bạn để mua một nhạc cụ điện là để chơi âm thanh khuếch đại với loa. Và bạn không có nhu cầu luyện tập trong yên tĩnh - thì Electric Violin là một lựa chọn tuyệt vời.

Xem thêm:

- Lịch sử ra đời electric violin

- Các cỡ đàn violin cơ bản

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.