top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong
Tư Vấn Đàn Guitar

Top 5 Cây Đàn Guitar Cho Nữ Giới: Nhỏ Gọn, Đẹp, Độc, Chất Lượng

Những nghệ sĩ guitar là nữ giới của Việt Nam ngày càng tăng lên mỗi năm, không khó để kể những cái tên như Mỹ Tâm, Lê Thu, Lê Cát Trọng Lý, Bảo Lan... Ngoài ra không thể thiếu - Taylor Swift top 1 thế giới.

Nhìn các bạn nữ tuyệt vời làm sao khi chơi đàn guitar, có một chút gì đó ngây thơ – tâm tư nhưng lại phong cách – cá tính riêng. Vì vậy những nhà sản xuất đàn guitar cũng đặc biệt quan tâm tới những cây đàn dành cho các bạn nữ. Chọn đàn guitar cho các bạn nữ cũng như chọn một cây guitar bình thường, chỉ cần tinh ý một chút xíu là có ngay một cây guitar ưng ý cho các bạn nữ rồi. Chúng ta cùng tìm hiểu, cách chọn guitar cho các bạn nữ yêu quý nào.

1. CHỌN ĐÀN GUITAR CHO NỮ GIỚI CẦN NHỎ HƠN MỘT CHÚT

Chọn đúng kích cỡ cho phù hợp

Để chọn đúng kích cỡ phù hợp thì tính từ Nut (hay từ lược đàn) tới phần “ngựa đàn”. Xem  ví dụ sau:

top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong

 

Đó là yếu tố chính xác nhất – xác định chiều dài cây đàn để các bạn nữ chọn cho mình được một cây đàn guitar phù hợp với kích cỡ. Các bạn nữ nên chọn cho mình một cây đàn nhỏ, ôm vừa cơ thể để dễ dàng chơi cũng như mang đi lại.

Chọn đúng kích cỡ “cần” đàn

Đây là yếu tố không mấy thực sự cần thiết với những bạn chơi guitar lâu năm, nhưng một số số các bạn nữ cũng nên biết.

Đa phần đàn guitar classic có “cần đàn” lớn hơn so với cây đàn guitar acoustic. Cần đàn lớn các dây sẽ xa nhau hơn, giúp các bạn dễ bấm trong thời gian đầu mới tập. Tuy nhiên nó lại mang một chút bối rối tới những bạn  nữ có bàn tay nhỏ.

Chọn theo phong cách chơi

Thông thường có 2 phong cách chơi guitar cho các bạn nữ: phong cách đệm hát - dùng đàn guitar acoustic (dây sắt) và phong cách chơi guitar cổ điển dùng đàn classic (dây nylon).

2. CHỌN ĐÀN GUITAR CHO NỮ CẦN ĐẸP, ĐÁNG YÊU

    Các bạn nữ thường yêu thích những màu tươi sáng, dễ thương. Nên khi lựa chọn guitar các bạn cần lưu ý đến điều này, không chọn những cây guitar có màu cũ, màu truyền thống.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều model đàn guitar có những màu sắc tươi sáng, khắc họa những icon đáng  yêu mà lại phù hợp với kiểu dáng mà các bạn nữ.

     

    top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong

    Taylor Swift - Red Tour

    3. CHỌN ĐÀN GUITAR CHO CÁC BẠN NỮ CẦN CHẤT LƯỢNG

      Ngoài những vẻ đẹp bề nổi, các bạn nữ cũng cần quan tâm tới chất lượng của cây đàn. Đây là yếu tốt quyết định quan trọng đối với việc mua một cây đàn. Cây đàn guitar chất lượng mang cho bạn trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời.

      Cây đàn guitar chất lượng đem tới những âm thanh tươi sáng, nhẹ nhàng giúp cho bạn hứng thú trong quá trình chơi. Thời gian lâu dài để sử dụng một cây guitar, cũng dựa vào chất lượng của cây đàn.

      4. TOP 5 CÂY ĐÀN GUTIAR DÀNH CHO NỮ GIỚI

        Đàn Guitar Martin Ed Sheeran Signature Edition Acoustic

        Martin LX Ed Sheeran 'Split' Signature Handed tiếp tục sự hợp tác giữa Martin và Ed Sheeran, trình bày một sự bổ sung tuyệt vời khác cho dòng guitar theo chủ đề toán học của nghệ sĩ. Lấy cảm hứng từ LX1E Little Martin, một trong những cây đàn yêu thích của Ed, cây đàn này có mặt trên bằng thông Sitka tuyệt đẹp và mặt sau HPL và các mặt cho âm thanh cực kỳ ấm áp, mượt mà và nhiều độ cộng hưởng.

        top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong

        Ed Sheeran kết hợp cùng Taylor Wift

        Cần đàn richlite được xếp lớp, trên cổ đàn là gỗ bạch dương để tạo ra khả năng chơi xa hoa, được hỗ trợ bởi cấu hình hình bầu dục thấp đã được sửa đổi của cổ đàn cho phép các bạn nữ chơi thoải mái. Và khi bước lên sân khấu, bạn sẽ nhận được sự khuếch đại sắc nét của thiết bị điện tử Fishman Sonitone. Họ cung cấp những âm sắc phong phú mà Ed Sheeran yêu cầu, vì vậy bạn biết rằng buổi biểu diễn của bạn sẽ rất kỳ diệu.

        Mời xem chi tiết sản phẩm: Guitar Martin Ed Sheeran Signature Edition Acoustic

        Đàn Guitar Classic Cordoba C1 Matiz, Aqua

        Cordoba C1 Matiz thổi một luồng sinh khí mới vào cây đàn guitar cổ điển truyền thống. Vẻ đẹp bằng dây nylon này đã được chế tác từ sự kết hợp thần thánh của gỗ Gụ (mặt top), gỗ Mahogaly (mặt sau và hông)- cho âm thanh thực sự như thiên thần. Khám phá sự phong phú và ấm áp trong khi độ trong sáng lấp lánh hứa hẹn sẽ làm cho từng nốt nhạc tỏa sáng. Và nhờ khả năng thoát âm  tuyệt vời, bạn sẽ thu hút mọi người trong phòng.

        top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong

        Dễ dàng gõ phím trên phím đàn maple mượt mà như lụa và thả mình vào trải nghiệm chơi đáng mơ ước. Khi bạn được chứng nhận tính thẩm mỹ hấp dẫn của cây đàn này, bạn sẽ luôn muốn cầm lên và chơi. Từ những logo nhỏ ở cần đàn, tới những đường nét hoa văn ở mặt top hay ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng được chế tác tinh xảo. Tốt hơn nữa, lớp hoàn thiện polyurethane satin cung cấp một lớp màu sắc bắt mắt, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn ngay từ đầu.

        Mời xem chi tiết: Đàn Guitar Cordoba C1 Matiz, Aqua

        Đàn Guitar Yamaha FS100C Acoustic

         Đàn Guitar Yamaha FS100C là model được thiết kế cho người mới học. Tuy nhiên, không giống như các model khác trong dòng F/FX, model này có thùng đàn được thiết kế nhỏ hơn, phù hợp với nữ giới, trẻ em hoặc người có bàn tay nhỏ.

        top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong

        FS100C là 1 trong 5 model thuộc dòng F/FX Series, là dòng thiết kế cho người mới học.

        Các model của F/FX Series bao gồm guitar F310, Yamaha F370, model FS100C và FX370C, FX310All. (Chữ C nghĩa là cutaway - dáng khuyết và chữ X nghĩa là model đó có EQ).

        Mời xem chi tiết: Đàn Guitar Yamaha FS100C

        Đàn Guitar Classic Cordoba Fusion 5, Natural

        Cordoba Fusion 5 có mặt trên bằng gỗ Vân Sam rắn chắc, mặt sau và hai bên bằng gỗ Gụ Mahogany, toàn thân có rãnh cắt để mở rộng phạm vi chơi, dấu vị trí phím chấm bên và hoa thị decal ngọc trai. Cần đàn hợp nhất với cần đàn bán kính 16 ”và chiều rộng đai ốc nhỏ hơn, 1 7/8” (48mm) mang lại trải nghiệm chơi hoàn hảo cho các bạn nữ, đặc biệt đối với các bạn nữ có bàn tay nhỏ. Các điểm đánh dấu chấm bên được thêm vào cũng bắt nguồn từ cấu trúc đàn guitar dây nylon truyền thống, cung cấp cho người chơi tài liệu tham khảo về vị trí của họ trên phím đàn. Được trang bị Hệ thống Nhận Sonitone Fishman (tích hợp EQ), Fusion 5 đã sẵn sàng để tạo ra những âm thanh tuyệt vời.

         

        top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong

        Mời xem chi tiết: Cordoba Fusion 5 

        Đàn Guitar Epiphone Dove Studio (Dove Pro) Acoustic

        Epiphone Dove Studio Acoustic, là một cây đàn guitar mang tính biểu tượng, âm thanh đẹp và trông có vẻ ngoài được trang trí bằng thiết kế 'Dove'. Dove Studio được chế tác với mặt sau bằng gỗ Maple chọn lọc, mang lại âm thanh đặc biệt tươi sáng với độ bền của chuông và cần đàn bằng gỗ Rosewood rắn chắc để tăng cường độ cao rõ nét và chặt chẽ. Thân đàn dreadnought có vai vuông cung cấp cho người chơi khả năng chơi thoải mái cũng như cộng hưởng vang vọng toàn thân. Epiphone Dove Studio Acoustic mang lại những âm cao mạnh mẽ với âm trầm ấm áp, rõ ràng. EQ Fishman tích hợp cho Dove Studio Acoustic mang đến âm thanh 'âm thanh thực sự' nhưng tăng cường độ thoát âm cho các buổi biểu diễn trên sân khấu. Các thiết bị điện tử bao gồm một preamp Fishman SoniTone ở lỗ thoát âm, cho phép người chơi dễ dàng điều chỉnh âm lượng và giai điệu. Dove Studio Acoustic được hoàn thiện với lớp hoàn thiện Violin Burst và một thanh chắn hình vỏ rùa với thiết kế tác phẩm nghệ thuật Dove độc ​​đáo, để đảm bảo cây đàn trông đẹp như âm thanh.

        top 5 cay dan cho nu gioi, nho gon, dep, doc, chat luong

         Mời chi tiết: Đàn Guitar  Epiphone Dove Studio (Dove Pro) Acoustic

        Bình Luận

        Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.