Gỗ Bền Vững - Xu Hướng Làm Đàn Guitar Thân Thiện Môi Trường
Tư Vấn Đàn Guitar

Gỗ Bền Vững - Xu Hướng Làm Đàn Guitar Thân Thiện Môi Trường

Gỗ đang dần trở nên khan hiếm và các thương hiệu guitar lớn đang có những bước tiến trong các hoạt động sản xuất bền vững của họ.

Ví như Taylor và Martin đã chọn các loại gỗ độc đáo, giúp ít lãng phí gỗ hơn và mang lại nhiều chất lượng âm sắc khác thường hơn cho bạn.

Nhưng chính xác thì những thương hiệu này đang làm gì để trở nên thân thiện với môi trường hơn?

GỖ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG CỦA TAYLOR

Nếu bạn là một người sành âm thanh, bạn có thể nhận thấy gỗ red ironbark được sử dụng cho 512ce514ce mới của Taylor.

TAYLOR DISCOVER RED IRONBARK

Động thái này đang trở thành một động lực thúc đẩy trong sản xuất đàn guitar, và đàn guitar Taylor cũng không ngoại lệ. Red ironbark chứng minh điều này.

LÀM THẾ NÀO MÀ TAYLOR PHÁT HIỆN RA RED IRONBARK?

Một phần trong sáng kiến gỗ đô thị của Taylor hợp tác với West Coast Arborists, Inc. (WCA), red ironbark có thể đã bị bỏ qua.

WCA cung cấp dịch vụ cây xanh cho hàng trăm thị trấn và thành phố trên khắp California và Arizona. Họ quản lý những cảnh quan này, mang lại không gian xanh bền vững cho các khu vực đô thị và đảm bảo chúng được duy trì tốt. Quá trình này bao gồm trồng, chăm sóc và cuối cùng là chặt bỏ cây.

Thay vì xử lý những cây không mong muốn, WCA đã thành lập Street Tree Revival, một chương trình tái chế gỗ đô thị.

Nhiều loài không được sử dụng cho mục đích thương mại hoặc làm nhạc cụ, vì vậy nhà thiết kế chính Andy Powers đã đi kiểm tra gỗ để xem liệu có loại nào phù hợp để làm đàn guitar hay không.

Và, tuyệt vời! Họ đã tìm được loại gỗ đó!

Red ironbark là một trong những loại gỗ được chọn.

TẠI SAO KHÔNG GẮN BÓ VỚI TONEWOOD (LOẠI GỖ LÀM ĐÀN) MÀ CHÚNG TA ĐÃ BIẾT VÀ YÊU THÍCH?

Nếu chúng ta luôn sử dụng cùng một loại gỗ, chúng ta thực sự đang làm hao hụt tài nguyên thiên nhiên của trái đất. Nhưng nếu chúng ta sáng tạo và tìm kiếm gỗ âm sắc ở các loại gỗ mới, chúng ta sẽ tận dụng tối đa nguồn tài nguyên.

Ngoài ra, bạn có thể ngạc nhiên về đặc tính độc đáo của những loại gỗ này! Đó chính xác là những gì đã xảy ra khi Andy tình cờ gặp red ironbark.

Quyết định sử dụng loại gỗ này không chỉ tốt hơn rất nhiều cho trái đất mà còn mang lại một loạt các phẩm chất mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

THUỘC TÍNH CỦA RED IRONBARK

Red ironbark có thể là một nhánh của họ bạch đàn, nhưng nó hoạt động khác.

Nó cứng và đặc ở dạng vật lý, và tương tự như gỗ hồng sắc, nó khô dễ dàng mà không bị biến dạng.

Nó cũng có kết cấu mịn và đồng nhất, khiến nó trở nên lý tưởng cho mặt sau và mặt bên của đàn guitar.

Nhưng còn về âm thanh của nó?

Nó mang lại âm thanh giống như tiếng chuông của gỗ hồng mộc, với âm trung đầy đủ hơn, phong phú hơn.

GỖ LÀM ĐÀN GUITAR BỀN VỮNG CỦA MARTIN

Những nghệ sĩ guitar tinh mắt khác có thể đã thích thú với chất liệu gỗ mun không tỳ vết mà Martin đã tung ra trên những cây guitar mới và hiện có của họ.

Gỗ Bền Vững Martin

GỖ MUN KHÔNG NHUỘM MÀU

Những thay đổi nhỏ nhất về thông số kỹ thuật, nhưng lại là thay đổi có tác động đáng kể, sự thay đổi này tiếp tục sứ mệnh của Martin là thân thiện với môi trường nhất có thể.

Duy trì màu sắc tự nhiên của gỗ mun cho phím đàn không chỉ trông nổi bật và hoàn toàn độc đáo mà còn thân thiện với môi trường hơn rất nhiều. Vết sơn trên gỗ có thể thải ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) gây ô nhiễm không khí – không tốt cho hành tinh!

Những vết nhuộm này cũng có thể là sản phẩm của các nguồn tài nguyên không thể tái tạo và cần rất nhiều năng lượng để sản xuất.

Không có gì phải bàn cãi khi loại bỏ vết nhuộm trên gỗ mun ra khỏi phương trình là một bước đi đúng hướng khi nói đến sản xuất đàn guitar bền vững.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy chiếc đàn Martin mới tinh của mình có cần đàn hơi cẩm thạch và không hoàn toàn nhất quán về màu sắc, đừng lo lắng. Điều này làm tăng thêm tính thẩm mỹ độc đáo chỉ thuộc về cây đàn của bạn, đồng thời có nghĩa là không có chất gây ô nhiễm không cần thiết nào được thải ra.

ĐỪNG KÉN CHỌN!

Martin không chỉ yêu thích màu sắc tự nhiên của gỗ mun mà còn cả từng vết cắt của gỗ mun. Vâng, gần như mọi vết cắt.

Trong nỗ lực tiết kiệm nhất có thể, Martin ít kén chọn hơn với những vết cắt gỗ mun mà họ sử dụng, sử dụng những vết cắt có thể bị lãng phí. Điều này không ảnh hưởng đến bất kỳ chất lượng âm thanh nào, tuy nhiên, điều đó chỉ có nghĩa là không có gì bị vứt bỏ một cách không cần thiết.

TẠI SAO NÊN MUA SẮM BỀN VỮNG HƠN?

Tính bền vững có thể là điều cuối cùng trong danh sách ưu tiên của bạn khi mua một cây đàn guitar. Cảm giác thế nào, âm thanh ra sao – đây là những thứ bạn đang tìm kiếm. Nhưng có nhận thức về những gì bền vững trong thế giới sản xuất đàn guitar sẽ luôn góp phần hữu ích cho hành tinh.

Đặc biệt khi nói đến guitar acoustic, việc tìm nguồn gỗ có thể có tác động rất lớn đến hành tinh, sử dụng tài nguyên thiên nhiên cho đến khi cạn kiệt, tàn phá rừng và ảnh hưởng đến cộng đồng địa phương.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hỗ trợ các hoạt động chống lại các quy trình sản xuất gây hại này. Và theo dõi các thương hiệu như Taylor và Martin là một cách tốt để làm điều này.

Từ Dự án Gỗ Ebony của Taylor đến mảng gỗ được FSC chứng nhận của Martin, hai thương hiệu này đã đặt ra các tiêu chuẩn cho những hãng khác tuân theo khi nói đến việc sản xuất đàn guitar bền vững.

Và với một cái nhìn mới mẻ về tonewood, một tương lai tươi sáng mới cho những cây đàn guitar thân thiện với môi trường sẽ xuất hiện.

KẾT LUẬN

Trên đây là một số thông tin chi tiết về cách Taylor và Martin cố gắng trở nên thân thiện với môi trường hơn. Mảng guitar acoustic của họ là lựa chọn hoàn hảo cho nhạc sĩ có ý thức bảo vệ môi trường, từ người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp.

Xem thêm:

Đàn Guitar Martin

Đàn Guitar Taylor

Đàn Guitar Acoustic

Đàn Guitar Classic

Đàn Guitar Chính Hãng

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.